Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

[ปิด Job] สงสัยน้องดำ [Dark Moon] จะไม่ค่อยสบายซะแล้ว

<< < (7/8) > >>

kobv5 (กอบ):
 :L2734:

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 26 กันยายน 2014, 08:42:59 ---พี่มัติอย่าลืมเช็คระดับนํ้ามันเครื่องดูด้วยนะครับ เผื่อว่า.....

--- End quote ---

ต้องขออภัยพี่มัติด้วย สงสัยเช้านี้ยังไม่ตื่นดี ว่าจะโพสลงในกระทู้ของพี่หม่องที่รถมีปัญหาอยู่เช่นกัน ไงมาโพสในกระทู้ของพี่ได้ก็ไม่รู้  :sd06: :sd23:

พี่มัติ [Foazee]:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 26 กันยายน 2014, 23:55:44 ---ต้องขออภัยพี่มัติด้วย สงสัยเช้านี้ยังไม่ตื่นดี ว่าจะโพสลงในกระทู้ของพี่หม่องที่รถมีปัญหาอยู่เช่นกัน ไงมาโพสในกระทู้ของพี่ได้ก็ไม่รู้  :sd06: :sd23:

--- End quote ---

ไม่เป็นไรครับพี่ ผมก็ตรวจเช็คแล้วเช่นกันครับ ถามที่พี่แนะนำ

1. ให้เหล็กวัดโดยด้านจุดเขียวอยู่ด้านนอก (ตามที่พี่นก แนะนำมา) ซึ่งจะอ่านคำว่า ENGINE ได้แบบไม่กลับหัว
2. ระดับน้ำมันเครื่องเกินรูที่สองมาหน่อยหนึ่ง อาจจะต้องถ่ายออกหรือเปล่ายังไม่รู้ครับ

 :sd23:  :sd23:  :sd23:

อาท Workkind:

--- อ้างจาก: พี่มัติ [Dark Moon] ที่ 20 กันยายน 2014, 10:24:49 ---ช่วงนี้ภารกิจแน่นมากๆ ไม่ค่อยจะมีเวลาว่างเลย ตัวเองก็ไม่ได้ดูแล ยิ่งรถก็ยิ่งแล้วใหญ่ ตรวจเช็คตามระยะปรกติเหมื่อนคนทั่วไป

ก่อนหน้านั้นรถมีเสียงดังแปลกๆ เหมื่อนอะไรที่หลวมๆ กระทบกันบริเวณห้องเครื่องด้านหน้าขวา พยายามหาจุดที่เกิดเสียงก็หาไม่พบ เครื่องยนต์ก็ทำงานปรกติ ความร้อนก็คงตัว ไม่มีสิ่งผิดสังเกตุนอกจากเสียง แป๊กๆ ที่ว่ามาซึ่งมันก็มาเป็นบางครั้ง เวลาจอดรถ บางครั้งก็ไม่ได้ยิน ก็เลยปล่อยมันไป

มาช่วง 2-3 วันนี้ มีความรู้สึกว่ารถมีอาการขาดพละกำลังโดยเฉพาะช่วงต้น กดคันเร่งเหมื่อนมีอาการวืดๆ รอบขึ้นแต่รถไม่ค่อยจะวิ่ง กินน้ำมันดุกว่าเดิม เสียงเครื่องดังขึ้นกว่าเดิม อาการชั่งเริ่มไม่ดีเท่าที่ควร

เช้านี้ออกรถเพื่อไปซื้อปาท่องโก่ให้เด็กๆ ก็ยังคงรู้ซึกว่าเครื่องดังกว่าเดิม พละกำลังก็ไม่ค่อยจะมี กลับถึงบ้านยังพอมีเวลาก่อนที่จะส่งลูกสาวไปเรียนพิเศษต่อนั้น เปิดฝากระโปร่งรถเพื่อหาจุดผิดสังเกตุที่พอจะหาได้ สิ่งที่พบคือ มีจุดรั่วซึมของคราบน้ำมันบริเวณจุดท่ออากาศที่มาจาก inter cooler ดังรูป



ลองตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องก็ยังอยู่ในระดับปรกติ คือรูที่สองของเข็มวัด แต่ครับแต่ น้ำมันเครื่อง castrol edge titanium ที่เพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อประมาณ 2000 กว่ากิโลฯ เองนั้นทำไมมันถึงดำจังเลย มันไม่น่าจะดำได้ขนาดนี้นะ

อีกประมาณ 4-5 วันนี้ก็จะครบรอบปีที่ใช้รถคันนี้แล้ว วิ่งไปประมาณ 220000 ** แก้ไขตัวเลขครับ ที่จริงคือ 22,000 **กว่ากิโลฯ มันมีปัญหาซะแล้ว  :L4386:  :L4386:

สงสัยต้องพาน้องดำไปหาหมอตรวจเช็คอาการซะแล้ว กลัวจะไม่สบายหนักกว่าเดิมเดี๋ยวจะงานเข้า

สำหรับนี้คืออัตราการกินที่ดุดัน ซึ่งไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน การขับขี่ปรกติเหมื่อนทุกครั้ง น้ำมันที่ใช้ก็จะเป็นน้ำมันหอย ทั้งแบบธรรมดาและ v-power สลับกันไป



ภายหลังจากที่เดิมเต็มถังนะครับ ปรกติถ้าอยู่ระดับนี้จะวิ่งได้ประมาณ 200-230 กิโลเมตรนะครับ แต่นี้อยู่ที่ 160 กว่าๆ เอง

ก็มาเล่าสู่กันฟังนะครับเพื่อให้พีๆ ช่วยวิเคราะห์ปัญหาก่อนที่ผมจะนำรถเข้าศูนย์ ไม่ทราบว่ามีศูนย์แน่ะนำไหมครับถ้าจะนำรถไปเข้าช่วงวันอังคารนี้ office อยู่พระราม 9 ศูนย์ศรีณครินทร์คิวจะเยอะไหม เพราะคงเอาเข้าช่วงเช้าหลังจากส่งลูกไปโรงเรียนนะครับ

 :sd23:  :sd23:  :sd23:

--- End quote ---

พี่มัติครับ แล้วอาการซดน้ำมันแบบที่ว่านี่หายไปยังครับ ปัจจุบันผมกำลังเจออยู่เลยไม่รู้จะเริ่มแก้ที่ตรงไหนก่อน..เติมเต็มถังวิ่งได้ 200 กม. เหลือครึ่งถัง

วิ่งไปอีกรวมได้ 380 กม. ก็ต้องหาปั๊มน้ำมันแล้วครับ ผบ. เริ่มบ่นๆแล้ว  :L4386:

พี่มัติ [Foazee]:

--- อ้างจาก: อาท Workkind ที่ 17 พฤศจิกายน 2014, 08:10:35 ---พี่มัติครับ แล้วอาการซดน้ำมันแบบที่ว่านี่หายไปยังครับ ปัจจุบันผมกำลังเจออยู่เลยไม่รู้จะเริ่มแก้ที่ตรงไหนก่อน..เติมเต็มถังวิ่งได้ 200 กม. เหลือครึ่งถัง

วิ่งไปอีกรวมได้ 380 กม. ก็ต้องหาปั๊มน้ำมันแล้วครับ ผบ. เริ่มบ่นๆแล้ว  :L4386:

--- End quote ---

อาการซดยังมีอยู่บ้างครับ เป็นบ้างครั้ง มันเป็นๆ หายๆ นะครับ กำลังดูว่าเสาร์นี้จะล้าง Air Flow กับถอดขั่ว Batt ดูนะครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version