วันนี้มา Update ครับ
ไม่ได้เข้า web มา 3 วัน เขาคุยอะไรกันบ้างตามไม่ค่อยจะทันเลย ต้องย้อนกลับไปอ่านหลายหน้าอยู่
วันนี้ช่วงเช้าแว๊บเข้าศูนย์บริการ ทีแรกว่าจะไปศูนย์ศรีนครินทร์ แต่มีนัดคุยงานต่อกับเพื่อนแถวเมืองทองจึงตัดสินใจเข้าที่ศูนย์ราชพฤกษ์ครับ
กว่าจะถึงศูนย์ก็สายและ้วครับ ประมาณ 10 โมงเห็นจะได้ เป็นศูนย์ที่ไม่ใหญ่ดังที่พี่ตามกล่าวไว้เลยครับ มีลูกค้ามาใช้บริการก่อนหน้าอยู่ประมาณ 2 คันครับ ผมได้เข้าไปแจ้งรายละเอียดอาการต่างๆ เช่นอาการเสียงดังที่เกิดขึ้นและจุดรั่วซึมที่สังเกตุเห็นกับช่างไป ช่างก็รับรถเข้าไปตรวจสอบแต่ไม่พบเสียงดังที่กล่าวไว้ บอกช่างว่าลองขับดูหน่อยครับ เพราะบ้างครั้งก็ดัง บางครั้งก็ไม่ดัง จึงนั่งรถเพื่อขับลองฟังเสียง ขับออกมาไม่นานก็จะได้ยินเสียง แต่ไม่ดังมาก ขับแล้วจอดอยู่หลายจังหวะจนแน่ใจว่าเกิดสิ่งขึ้นจริงๆ ครับ กลับมาที่ศูนย์ช่างก็ตรวจสอบหาจุดกระทบกันซึ่งน่าจะเป็นต้นเหตุของเสียงดังที่ไม่พึงประสงค์ ผมกลับเข้ามาที่ห้องรับรอง เหลือบไปเห็นช่างนำท่อเหล็กยาวประมาณ 1 เมตรมาสอดและงัดที่ห้องเครื่อง ในใจก็คิดว่ามันหนักขนาดนั้นเลยเหรอ
ประมาณครึ่งชั่วโมงเห็นช่างเอารถออกแล้วกลับเข้ามาใหม่เลยเดินไปคุยและสอบถามอาการ ปรากฎว่าต้นเหตุของเสียงคือท่อน้ำยาแอร์กระทบกัน ที่เห็นนำท่อเหล็ก 1 เมตรก็เพื่อง้างท่อ 2 เส้นให้ห่างกัน และหนุ่นด้วยท่อโฟมอีกชั้นหนึ่ง จบเรื่องเสียง
สำหรับจุดรั่วซึมที่เห็นคือ บริเวณปีกผีเสื้อของคันเร่งนั้น เกิดจากการคลายตัวของน๊อต ขันใหม่ให้แน่คิดว่าน่าจะหาย สำหรับคราบน้ำมันใต้ท้องนั้น ช่างไม่พบจุดรั่วซึมแต่อย่างใด แต่มันเป็นคราบเก่าจากการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องก่อนหน้าที่ทางช่างเดิมไม่ได้ทำความสะอาดนะครับ
สรุปปัญหาได้รับการแก้ไขไปแล้วส่วนหนึ่ง ทางศูนย์ไม่ได้คิดค่าบริการใดๆ รมทั้งค่าแรงของช่าง ต้องขอขอบคุณบริการคุณภาพของศูนย์ราชพฤกษ์อีกครั้ง

สำหรับปัญหาที่ว่าเหมื่อนรถไม่มีกำลัง หรือมีอาการวืดๆ นั้น วันเสาร์นี้คงต้องลองถอดแบตเพื่อเคลียค่า ECU ตามที่พีไซแน่นำก่อนครับ แล้ววันอาทิตย์ค่อยให้ช่างปอนด์และพ่อหมอช่วยดูให้อีกทีนะครับ
ขอบคุณครับ
