Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]
จ้อย กรุงเก่า:
--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่ 9 พฤศจิกายน 2015, 19:49:03 ---
สวัสดีครับพี่บอย ผมอ่านคำแนะนำจากพี่ๆเลยมาที่ set 5+ ที่เดียวเลย แต่บ้างทีก็รู้สึกมันตึงๆไปหน่อย บางทีก็อยาก 5 บ้างเหมือนกัน :L2754:
--- End quote ---
ขายต่อมั๊ย :L2732:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่ 9 พฤศจิกายน 2015, 19:49:03 ---
สวัสดีครับพี่บอย ผมอ่านคำแนะนำจากพี่ๆเลยมาที่ set 5+ ที่เดียวเลย แต่บ้างทีก็รู้สึกมันตึงๆไปหน่อย บางทีก็อยาก 5 บ้างเหมือนกัน :L2754:
--- End quote ---
ใช้ล้อยางอะไรครับ ลองเติมลมให้แข็งกว่าเดิมแล้วลองดูใหม่ รูดไปเลยครับ
การเติมลมอ่อนทำให้แก้มยางรับแรงกระแทกไปพอสมควร จึงไม่มีแรงส่งไปที่โช๊คและสปริงให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
หากพี่ดุ่ยเคยเล่นพวกโช๊ค auto subtank ปรับตามสภาพถนนจะเข้าใจปัญหาจุดนี้ได้ดี
และอีกอย่างหนึ่ง โช๊คจะทำงานได้ดีและมีแรงดันนุ่มนวลเมื่อความร้อนและแรงดันในกระบอกพร้อมทำงาน (สำหรับพวกโช๊คแก๊สแรงดันสูง)
ปัญหานี้จะพบเมื่อตอนเช้าๆขณะเพิ่งเอารถออกจากบ้าน อาการของช่วงล่างจะไม่ค่อยได้ดังใจ กระโดกกระเดก โครมคราม โคร่งบ้าง พอกระแทกสักพักจะดีขึ้น
โช๊คออกแบบมาเฉพาะด้าน ฉะนั้นต้องเข้าให้ถึงหลักการออกแบบจะเห็นประสิทธิภาพของมันเองครับ
Note : หากเป็นยางเดิมติดรถลองเติมหน้า 38 หลัง 36 ดูก่อนครับ
ชุดนี้หากจะถอดขายรับรอง ไปไวครับ...... (รถจะตกรุ่นแล้ว สปริงจะเลิกผลิตแล้ว กอดไว้ให้ดีแล้วกัน 938 )
***ทั้งชุดเปิดราคากระชากใจมาเมื่อไหร่....คิว1 นะครับ ใส่ของใหม่ขายของติดรถ หมุนความสด 5555 ;)
บอย 6999:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 10 พฤศจิกายน 2015, 10:02:30 ---ใช้ล้อยางอะไรครับ ลองเติมลมให้แข็งกว่าเดิมแล้วลองดูใหม่ รูดไปเลยครับ
การเติมลมอ่อนทำให้แก้มยางรับแรงกระแทกไปพอสมควร จึงไม่มีแรงส่งไปที่โช๊คและสปริงให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
หากพี่ดุ่ยเคยเล่นพวกโช๊ค auto subtank ปรับตามสภาพถนนจะเข้าใจปัญหาจุดนี้ได้ดี
และอีกอย่างหนึ่ง โช๊คจะทำงานได้ดีและมีแรงดันนุ่มนวลเมื่อความร้อนและแรงดันในกระบอกพร้อมทำงาน (สำหรับพวกโช๊คแก๊สแรงดันสูง)
ปัญหานี้จะพบเมื่อตอนเช้าๆขณะเพิ่งเอารถออกจากบ้าน อาการของช่วงล่างจะไม่ค่อยได้ดังใจ กระโดกกระเดก โครมคราม โคร่งบ้าง พอกระแทกสักพักจะดีขึ้น
โช๊คออกแบบมาเฉพาะด้าน ฉะนั้นต้องเข้าให้ถึงหลักการออกแบบจะเห็นประสิทธิภาพของมันเองครับ
Note : หากเป็นยางเดิมติดรถลองเติมหน้า 38 หลัง 36 ดูก่อนครับ
ชุดนี้หากจะถอดขายรับรอง ไปไวครับ...... (รถจะตกรุ่นแล้ว สปริงจะเลิกผลิตแล้ว กอดไว้ให้ดีแล้วกัน 938 )
***ทั้งชุดเปิดราคากระชากใจมาเมื่อไหร่....คิว1 นะครับ ใส่ของใหม่ขายของติดรถ หมุนความสด 5555 ;)
--- End quote ---
พี่นะครับ แล้วถ้าเป็นยาง BF 265/75/16
ใช้กับ Set5+ แนะนำใช้ลมยางเท่าไหร่ครับ
ตอนนี้ผมใช้ 4 ล้อ 36 เท่ากันหมดเลย ก็รู้สึกโอเค
ปกติใช้งานคนเดียวครับ นานๆจะไปทั้งครอบครัวสักครั้ง ลม 36 นี่กำลังเหมาะไหมครับ
ยังไม่ได้ลองอัดลมเพิ่มครับ
รบกวนขอความเห็นพี่นะด้วยครับ :sd23:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: บอย 6999 ที่ 10 พฤศจิกายน 2015, 11:21:00 ---พี่นะครับ แล้วถ้าเป็นยาง BF 265/75/16
ใช้กับ Set5+ แนะนำใช้ลมยางเท่าไหร่ครับ
ตอนนี้ผมใช้ 4 ล้อ 36 เท่ากันหมดเลย ก็รู้สึกโอเค
ปกติใช้งานคนเดียวครับ นานๆจะไปทั้งครอบครัวสักครั้ง ลม 36 นี่กำลังเหมาะไหมครับ
ยังไม่ได้ลองอัดลมเพิ่มครับ
รบกวนขอความเห็นพี่นะด้วยครับ :sd23:
--- End quote ---
ผมเคยใช้ยาง BF Baja AT 265/75R16(ตัว US-Baja ลายขอบจะต่างกับ KO) แต่ดอกเหมือนกัน กับโช็ค Subtank auto ต้องเติมลม 38-40 โช๊คผมถึงทำงานได้ดีและตอบสนองถูกใจมาก
หากลม 32-35 เมื่อไหร่รู้สึกช่วงล่างจะดิ้นๆเวลารูด
แต่พอมาใช้กับปาเจโร่ บนความเร็ว 160+ ผมกลับไม่ชอบ BF เพราะมันรู้สึกลอยๆบนผิวถนน แต่พอใช้ LTZ ยิ่งเบอร์ 305/40R22 ยิ่งถูกใจมากทุกความเร็วครับ
พี่บอยลองเพิ่มลมสัก 38-40 ดูก่อนนะครับ
:L2736:
ดุ่ย:
--- อ้างจาก: จ้อย กรุงเก่า ที่ 9 พฤศจิกายน 2015, 21:13:02 ---พูดยากครับพี่ป็อบ....... วัยรุ่นสระแก้ว ม่า่ยไจ :sd27:
--- End quote ---
โหเดี๋ยวเปลี่ยนพรุ่งนี้เลยดีป่ะ
--- อ้างจาก: ป๊อป ที่ 9 พฤศจิกายน 2015, 20:59:59 ---ต้องเปลี่ยนล้อ+ยางครับพี่ดุ๋ยถึงจะหาย :sd42: :sd42:
--- End quote ---
หยอดกระปุกแป๊บ :L6415:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 10 พฤศจิกายน 2015, 10:02:30 ---ใช้ล้อยางอะไรครับ ลองเติมลมให้แข็งกว่าเดิมแล้วลองดูใหม่ รูดไปเลยครับ
การเติมลมอ่อนทำให้แก้มยางรับแรงกระแทกไปพอสมควร จึงไม่มีแรงส่งไปที่โช๊คและสปริงให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ
หากพี่ดุ่ยเคยเล่นพวกโช๊ค auto subtank ปรับตามสภาพถนนจะเข้าใจปัญหาจุดนี้ได้ดี
และอีกอย่างหนึ่ง โช๊คจะทำงานได้ดีและมีแรงดันนุ่มนวลเมื่อความร้อนและแรงดันในกระบอกพร้อมทำงาน (สำหรับพวกโช๊คแก๊สแรงดันสูง)
ปัญหานี้จะพบเมื่อตอนเช้าๆขณะเพิ่งเอารถออกจากบ้าน อาการของช่วงล่างจะไม่ค่อยได้ดังใจ กระโดกกระเดก โครมคราม โคร่งบ้าง พอกระแทกสักพักจะดีขึ้น
โช๊คออกแบบมาเฉพาะด้าน ฉะนั้นต้องเข้าให้ถึงหลักการออกแบบจะเห็นประสิทธิภาพของมันเองครับ
Note : หากเป็นยางเดิมติดรถลองเติมหน้า 38 หลัง 36 ดูก่อนครับ
ชุดนี้หากจะถอดขายรับรอง ไปไวครับ...... (รถจะตกรุ่นแล้ว สปริงจะเลิกผลิตแล้ว กอดไว้ให้ดีแล้วกัน 938 )
***ทั้งชุดเปิดราคากระชากใจมาเมื่อไหร่....คิว1 นะครับ ใส่ของใหม่ขายของติดรถ หมุนความสด 5555 ;)
--- End quote ---
อิอิ แค่ล้อเล่นน่ะครับพี่นะ
ผมยังใส่ล้อเดิมครับ ล้อใหม่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ :L4386: เดี๋ยวต้องลองไปเติมลมตามพี่นะแนะนำก่อน
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version