Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]

<< < (85/106) > >>

จ้อย กรุงเก่า:

--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่  9 พฤศจิกายน 2015, 19:49:03 ---
สวัสดีครับพี่บอย ผมอ่านคำแนะนำจากพี่ๆเลยมาที่ set 5+ ที่เดียวเลย แต่บ้างทีก็รู้สึกมันตึงๆไปหน่อย บางทีก็อยาก 5 บ้างเหมือนกัน  :L2754:

--- End quote ---
ขายต่อมั๊ย  :L2732:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: ดุ่ย ที่  9 พฤศจิกายน 2015, 19:49:03 ---
สวัสดีครับพี่บอย ผมอ่านคำแนะนำจากพี่ๆเลยมาที่ set 5+ ที่เดียวเลย แต่บ้างทีก็รู้สึกมันตึงๆไปหน่อย บางทีก็อยาก 5 บ้างเหมือนกัน  :L2754:

--- End quote ---

ใช้ล้อยางอะไรครับ  ลองเติมลมให้แข็งกว่าเดิมแล้วลองดูใหม่   รูดไปเลยครับ

การเติมลมอ่อนทำให้แก้มยางรับแรงกระแทกไปพอสมควร จึงไม่มีแรงส่งไปที่โช๊คและสปริงให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

หากพี่ดุ่ยเคยเล่นพวกโช๊ค auto subtank  ปรับตามสภาพถนนจะเข้าใจปัญหาจุดนี้ได้ดี

และอีกอย่างหนึ่ง โช๊คจะทำงานได้ดีและมีแรงดันนุ่มนวลเมื่อความร้อนและแรงดันในกระบอกพร้อมทำงาน (สำหรับพวกโช๊คแก๊สแรงดันสูง)

ปัญหานี้จะพบเมื่อตอนเช้าๆขณะเพิ่งเอารถออกจากบ้าน  อาการของช่วงล่างจะไม่ค่อยได้ดังใจ  กระโดกกระเดก โครมคราม โคร่งบ้าง  พอกระแทกสักพักจะดีขึ้น

โช๊คออกแบบมาเฉพาะด้าน  ฉะนั้นต้องเข้าให้ถึงหลักการออกแบบจะเห็นประสิทธิภาพของมันเองครับ

Note : หากเป็นยางเดิมติดรถลองเติมหน้า 38 หลัง 36 ดูก่อนครับ

ชุดนี้หากจะถอดขายรับรอง  ไปไวครับ...... (รถจะตกรุ่นแล้ว  สปริงจะเลิกผลิตแล้ว  กอดไว้ให้ดีแล้วกัน  938 )

***ทั้งชุดเปิดราคากระชากใจมาเมื่อไหร่....คิว1 นะครับ    ใส่ของใหม่ขายของติดรถ  หมุนความสด 5555  ;)

บอย 6999:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 10 พฤศจิกายน 2015, 10:02:30 ---ใช้ล้อยางอะไรครับ  ลองเติมลมให้แข็งกว่าเดิมแล้วลองดูใหม่   รูดไปเลยครับ

การเติมลมอ่อนทำให้แก้มยางรับแรงกระแทกไปพอสมควร จึงไม่มีแรงส่งไปที่โช๊คและสปริงให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

หากพี่ดุ่ยเคยเล่นพวกโช๊ค auto subtank  ปรับตามสภาพถนนจะเข้าใจปัญหาจุดนี้ได้ดี

และอีกอย่างหนึ่ง โช๊คจะทำงานได้ดีและมีแรงดันนุ่มนวลเมื่อความร้อนและแรงดันในกระบอกพร้อมทำงาน (สำหรับพวกโช๊คแก๊สแรงดันสูง)

ปัญหานี้จะพบเมื่อตอนเช้าๆขณะเพิ่งเอารถออกจากบ้าน  อาการของช่วงล่างจะไม่ค่อยได้ดังใจ  กระโดกกระเดก โครมคราม โคร่งบ้าง  พอกระแทกสักพักจะดีขึ้น

โช๊คออกแบบมาเฉพาะด้าน  ฉะนั้นต้องเข้าให้ถึงหลักการออกแบบจะเห็นประสิทธิภาพของมันเองครับ

Note : หากเป็นยางเดิมติดรถลองเติมหน้า 38 หลัง 36 ดูก่อนครับ

ชุดนี้หากจะถอดขายรับรอง  ไปไวครับ...... (รถจะตกรุ่นแล้ว  สปริงจะเลิกผลิตแล้ว  กอดไว้ให้ดีแล้วกัน  938 )

***ทั้งชุดเปิดราคากระชากใจมาเมื่อไหร่....คิว1 นะครับ    ใส่ของใหม่ขายของติดรถ  หมุนความสด 5555  ;)

--- End quote ---

พี่นะครับ แล้วถ้าเป็นยาง BF 265/75/16
ใช้กับ Set5+ แนะนำใช้ลมยางเท่าไหร่ครับ

ตอนนี้ผมใช้ 4 ล้อ 36 เท่ากันหมดเลย ก็รู้สึกโอเค
ปกติใช้งานคนเดียวครับ นานๆจะไปทั้งครอบครัวสักครั้ง ลม 36 นี่กำลังเหมาะไหมครับ

ยังไม่ได้ลองอัดลมเพิ่มครับ

รบกวนขอความเห็นพี่นะด้วยครับ  :sd23:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: บอย 6999 ที่ 10 พฤศจิกายน 2015, 11:21:00 ---พี่นะครับ แล้วถ้าเป็นยาง BF 265/75/16
ใช้กับ Set5+ แนะนำใช้ลมยางเท่าไหร่ครับ

ตอนนี้ผมใช้ 4 ล้อ 36 เท่ากันหมดเลย ก็รู้สึกโอเค
ปกติใช้งานคนเดียวครับ นานๆจะไปทั้งครอบครัวสักครั้ง ลม 36 นี่กำลังเหมาะไหมครับ

ยังไม่ได้ลองอัดลมเพิ่มครับ

รบกวนขอความเห็นพี่นะด้วยครับ  :sd23:

--- End quote ---

ผมเคยใช้ยาง BF Baja AT  265/75R16(ตัว US-Baja  ลายขอบจะต่างกับ KO)  แต่ดอกเหมือนกัน กับโช็ค Subtank  auto  ต้องเติมลม 38-40 โช๊คผมถึงทำงานได้ดีและตอบสนองถูกใจมาก   
หากลม 32-35 เมื่อไหร่รู้สึกช่วงล่างจะดิ้นๆเวลารูด


แต่พอมาใช้กับปาเจโร่  บนความเร็ว 160+  ผมกลับไม่ชอบ BF เพราะมันรู้สึกลอยๆบนผิวถนน   แต่พอใช้ LTZ ยิ่งเบอร์ 305/40R22 ยิ่งถูกใจมากทุกความเร็วครับ

พี่บอยลองเพิ่มลมสัก  38-40 ดูก่อนนะครับ
 :L2736:

ดุ่ย:

--- อ้างจาก: จ้อย กรุงเก่า ที่  9 พฤศจิกายน 2015, 21:13:02 ---พูดยากครับพี่ป็อบ....... วัยรุ่นสระแก้ว         ม่า่ยไจ   :sd27:

--- End quote ---


โหเดี๋ยวเปลี่ยนพรุ่งนี้เลยดีป่ะ


--- อ้างจาก: ป๊อป ที่  9 พฤศจิกายน 2015, 20:59:59 ---ต้องเปลี่ยนล้อ+ยางครับพี่ดุ๋ยถึงจะหาย :sd42: :sd42:

--- End quote ---

หยอดกระปุกแป๊บ  :L6415:



--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 10 พฤศจิกายน 2015, 10:02:30 ---ใช้ล้อยางอะไรครับ  ลองเติมลมให้แข็งกว่าเดิมแล้วลองดูใหม่   รูดไปเลยครับ

การเติมลมอ่อนทำให้แก้มยางรับแรงกระแทกไปพอสมควร จึงไม่มีแรงส่งไปที่โช๊คและสปริงให้ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ

หากพี่ดุ่ยเคยเล่นพวกโช๊ค auto subtank  ปรับตามสภาพถนนจะเข้าใจปัญหาจุดนี้ได้ดี

และอีกอย่างหนึ่ง โช๊คจะทำงานได้ดีและมีแรงดันนุ่มนวลเมื่อความร้อนและแรงดันในกระบอกพร้อมทำงาน (สำหรับพวกโช๊คแก๊สแรงดันสูง)

ปัญหานี้จะพบเมื่อตอนเช้าๆขณะเพิ่งเอารถออกจากบ้าน  อาการของช่วงล่างจะไม่ค่อยได้ดังใจ  กระโดกกระเดก โครมคราม โคร่งบ้าง  พอกระแทกสักพักจะดีขึ้น

โช๊คออกแบบมาเฉพาะด้าน  ฉะนั้นต้องเข้าให้ถึงหลักการออกแบบจะเห็นประสิทธิภาพของมันเองครับ

Note : หากเป็นยางเดิมติดรถลองเติมหน้า 38 หลัง 36 ดูก่อนครับ

ชุดนี้หากจะถอดขายรับรอง  ไปไวครับ...... (รถจะตกรุ่นแล้ว  สปริงจะเลิกผลิตแล้ว  กอดไว้ให้ดีแล้วกัน  938 )

***ทั้งชุดเปิดราคากระชากใจมาเมื่อไหร่....คิว1 นะครับ    ใส่ของใหม่ขายของติดรถ  หมุนความสด 5555  ;)

--- End quote ---

อิอิ แค่ล้อเล่นน่ะครับพี่นะ

ผมยังใส่ล้อเดิมครับ  ล้อใหม่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ :L4386:  เดี๋ยวต้องลองไปเติมลมตามพี่นะแนะนำก่อน


นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version