Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
สรุป: ชุดโช๊คตระกูลนกเหลือง Old Man Emu สำหรับ Pajero Sport.....[ตอนนี้ Nov.2012]
พี่ลีโจ:
มีเรื่องมาเล่าจร้า ก่อนสงรานต์เอารถไปเช็คที่พี่เอครับ เจอพี่บุคคลทั่วไปที่อ่านๆๆข้อมูลบ้านเราแล้วเอาไปใช้งานครับ
พี่เค้าไม่ประทับใจเลยกับการใช้ EUM SP สปริงไม่ได้เปลี่ยน ยางนิโต้ 265/50/20
ผมเลยให้พี่เค้าลองขับ SET 5 ยางโยโก 275/ 55/20 ที่ประจำการอยู่ที่รถของผม
ผลครับของการลองครับ
พี่ - ทำไหมมันต่างกันจังเลย เหมือนรถใหม่ๆเลย (ผมก็ไม่เข้าใจว่าเหมือนไงนะครับ)
พี่ - ผ่านลูกระนาดทำไหมมันไม่ตึงทังเลย
ผม - ผมว่ามันก้อแข็งนะ
พี่ - แข็งไม่เหมือนรถผมแบบนี้ผมรับได้
ผม - ถ้าลูกระนาดเล็กๆไม่ใหญ่หรือทางขรุขระที่ไม่มากผมจะลุดไปเลยนะ(พี่นะสอนให้ลุด)
พี่ - ผมชอบมาก
สรุปเตรียมเปลี่ยนทั้งยางและเอาสปริงมาประจำการ
พี่ๆหลายคนถึงบอกว่าให้หาโอกาศมามิตติ้งเพื่อจะได้ลองขับดูก่อนความชอบและวิธีการขับคนของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ยังไม่จบนะ :sd42: เรื่องอัตราเร่งเค้าก็ชอบมากๆ พวงมาลัยด้วย :L2734:
นุก (ปทุมธานี):
--- อ้างจาก: พี่ลีโจ ที่ 17 เมษายน 2014, 16:01:16 ---มีเรื่องมาเล่าจร้า ก่อนสงรานต์เอารถไปเช็คที่พี่เอครับ เจอพี่บุคคลทั่วไปที่อ่านๆๆข้อมูลบ้านเราแล้วเอาไปใช้งานครับ
พี่เค้าไม่ประทับใจเลยกับการใช้ EUM SP สปริงไม่ได้เปลี่ยน ยางนิโต้ 265/50/20
ผมเลยให้พี่เค้าลองขับ SET 5 ยางโยโก 275/ 55/20 ที่ประจำการอยู่ที่รถของผม
ผลครับของการลองครับ
พี่ - ทำไหมมันต่างกันจังเลย เหมือนรถใหม่ๆเลย (ผมก็ไม่เข้าใจว่าเหมือนไงนะครับ)
พี่ - ผ่านลูกระนาดทำไหมมันไม่ตึงทังเลย
ผม - ผมว่ามันก้อแข็งนะ
พี่ - แข็งไม่เหมือนรถผมแบบนี้ผมรับได้
ผม - ถ้าลูกระนาดเล็กๆไม่ใหญ่หรือทางขรุขระที่ไม่มากผมจะลุดไปเลยนะ(พี่นะสอนให้ลุด)
พี่ - ผมชอบมาก
สรุปเตรียมเปลี่ยนทั้งยางและเอาสปริงมาประจำการ
พี่ๆหลายคนถึงบอกว่าให้หาโอกาศมามิตติ้งเพื่อจะได้ลองขับดูก่อนความชอบและวิธีการขับคนของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ยังไม่จบนะ :sd42: เรื่องอัตราเร่งเค้าก็ชอบมากๆ พวงมาลัยด้วย :L2734:
--- End quote ---
ไม่ผิดหวังครับพี่ลีโจ ปามาเนียนี่ข้อมูลแน่นมากๆ แต่ละคันพี่ๆก็ลองกันมาหลายแบบหลายอย่าง ทำให้ข้อมูลเยอะ มีทติ้งผมได้มีโอกาสนั่งรถพี่ป้อม ยังตราตรึงถึงทุกวันนี้ :L2900: เปิดปามาเนียไว้ไม่ผิดหวังขอบอก :L2897:
< พีท > ChumphoN:
พี่นะคับ วันที่2/5/57 ผมมีนัดขึ้น กทม ติดหางเต่า กะว่าจะติด EMU กลับลงมาเลย แต่อยากจะสัมผัสความรู้สึกตรงจุดนั้นบ้าง (ว่าจะแอบนั่งรถพี่ดูบ้าง :sd42: )
ผมเป็นคนชอบรถสูงๆ ส่วนมากจะขับคนเดียว บางครั้งจะมี ผบ.ห้อยท้ายบ้าง
ลองศึกษาดูแล้ว ส่วนตัวน่าจะชอบ set3 แต่อีกความคิด set5 อย่างทีว่า ทีเดียวจบ แถมยังได้ความสูงอีกด้วย ---- เมื่อวานไปดูกระทู้ ที่พี่เปลี่ยนพวงมาลัย เห็นรูปรถพี่กับรถ สมช ทั่วไป อยู่ใกล้กัน
รถพี่สูง โดนใจอย่างแรง
พี่พอจะแนะนำผมซักนิส แล้วก็วันที่ 2/5/57 พาผมไป แหกด้วยได้มั้ยพี่ ผมคนชุมพรคับ ว่าจะไปร้านหนองมล ที่พี่ว่า
**หมายเหตุ
........ ผมเป็นคนขับรถช้าคับ 90-110 บางครั้ง อาจเกาะเพดาลบิน 50-80 คับ อีกอย่างผมเกลียดลูกระนาดมากคับ :sd42:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: < พีท > ที่ 17 เมษายน 2014, 17:16:47 ---พี่นะคับ วันที่2/5/57 ผมมีนัดขึ้น กทม ติดหางเต่า กะว่าจะติด EMU กลับลงมาเลย แต่อยากจะสัมผัสความรู้สึกตรงจุดนั้นบ้าง (ว่าจะแอบนั่งรถพี่ดูบ้าง :sd42: )
ผมเป็นคนชอบรถสูงๆ ส่วนมากจะขับคนเดียว บางครั้งจะมี ผบ.ห้อยท้ายบ้าง
ลองศึกษาดูแล้ว ส่วนตัวน่าจะชอบ set3 แต่อีกความคิด set5 อย่างทีว่า ทีเดียวจบ แถมยังได้ความสูงอีกด้วย ---- เมื่อวานไปดูกระทู้ ที่พี่เปลี่ยนพวงมาลัย เห็นรูปรถพี่กับรถ สมช ทั่วไป อยู่ใกล้กัน
รถพี่สูง โดนใจอย่างแรง
พี่พอจะแนะนำผมซักนิส แล้วก็วันที่ 2/5/57 พาผมไป แหกด้วยได้มั้ยพี่ ผมคนชุมพรคับ ว่าจะไปร้านหนองมล ที่พี่ว่า
**หมายเหตุ
........ ผมเป็นคนขับรถช้าคับ 90-110 บางครั้ง อาจเกาะเพดาลบิน 50-80 คับ อีกอย่างผมเกลียดลูกระนาดมากคับ :sd42:
--- End quote ---
สวัสดีครับพี่พีท
เบื้องต้นสำหรับคำว่า คนขับรถไม่เร็วที่ความเร็ว ชอบบอกว่าใช้ความเร็ว 90-100-120 นั้นสำหรับผมไม่ได้มองที่ตรงนี้
คนที่ขับรถแนว sport ในความหมายของผมคือไม่ได้ขับเร็วแต่เป็นคนที่ขับประเภทไม่ช้ากว่าคันอื่นที่ขับปกติและขับรถชิดขวาเวลาออกต่างจังหวัดบ่อยครั้ง และน้อยครั้งที่จะใช้เบรค มักจะใช้วิธีหักหลบไปเลนอื่นเพื่อหาทางวกกลับมาอยู่ในตำแหน่งเลนเดิม คนกลุ่มนี้แหละที่เรียกว่าขับเร็ว (ไม่ได้มองที่ความเร็ว)
อีกแบบคือคนที่ขับรถซิ่ง คือประเภทความเร็วไม่สูงแต่ไปทุกเลน เร่งแซงรอบต้น เบรคบ่อย จี้บ่อย โยกบ่อย แบบนี้เรียกพวกขับรถซิ่ง
2 ประเภทนี้ต้องแนะนำไปที่ set 5+ ครับ
-------------------------------------------------------------------------------
กรณีของพี่พีท อยากจะแนะนำ Set5 (605/910) , แต่พอเห็นว่าติดหางเต่า และจะแอบมีบันใด และทำท่าจะมาทาง roadmap pamania ด้วยแล้วอย่าคิดเยอะจงนอนหลับให้สบายและโทรไปหาน้าปิง จอง 2 แบบ แบบนี้setไหนก็ได้
* ถ้าเครื่อง 2500 มีแบบ 1 เอาแบบ 1 , หากไม่มีเอาแบบ 2
* ถ้าเครื่อง 3200 มีแบบ 2 เอาแบบ 2 , หากไม่มีเอาแบบ 1
(ผมใช้แบบ 1 อยู่ครับ แบบ 1 จะได้หน้าที่นุ่มกว่า)
< พีท > ChumphoN:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 17 เมษายน 2014, 17:42:28 ---สวัสดีครับพี่พีท
เบื้องต้นสำหรับคำว่า คนขับรถไม่เร็วที่ความเร็ว ชอบบอกว่าใช้ความเร็ว 90-100-120 นั้นสำหรับผมไม่ได้มองที่ตรงนี้
คนที่ขับรถแนว sport ในความหมายของผมคือไม่ได้ขับเร็วแต่เป็นคนที่ขับประเภทไม่ช้ากว่าคันอื่นที่ขับปกติและขับรถชิดขวาเวลาออกต่างจังหวัดบ่อยครั้ง และน้อยครั้งที่จะใช้เบรค มักจะใช้วิธีหักหลบไปเลนอื่นเพื่อหาทางวกกลับมาอยู่ในตำแหน่งเลนเดิม คนกลุ่มนี้แหละที่เรียกว่าขับเร็ว (ไม่ได้มองที่ความเร็ว)
อีกแบบคือคนที่ขับรถซิ่ง คือประเภทความเร็วไม่สูงแต่ไปทุกเลน เร่งแซงรอบต้น เบรคบ่อย จี้บ่อย โยกบ่อย แบบนี้เรียกพวกขับรถซิ่ง
2 ประเภทนี้ต้องแนะนำไปที่ set 5+ ครับ
-------------------------------------------------------------------------------
กรณีของพี่พีท อยากจะแนะนำ Set5 (605/910) , แต่พอเห็นว่าติดหางเต่า และจะแอบมีบันใด และทำท่าจะมาทาง roadmap pamania ด้วยแล้วอย่าคิดเยอะจงนอนหลับให้สบายและโทรไปหาน้าปิง จอง 2 แบบ แบบนี้setไหนก็ได้
* ถ้าเครื่อง 2500 มีแบบ 1 เอาแบบ 1 , หากไม่มีเอาแบบ 2
* ถ้าเครื่อง 3200 มีแบบ 2 เอาแบบ 2 , หากไม่มีเอาแบบ 1
(ผมใช้แบบ 1 อยู่ครับ แบบ 1 จะได้หน้าที่นุ่มกว่า)
--- End quote ---
ขอบคุณคับพี่นะ สำหรับคำแนะนำ ตกลงใจเรียบร้อย ยอมเสียตัวคับ เอ้ยๆ เสียตัง เอา
<<<< เอาอันนี้ล่ะคับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version