Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

ปาวาฬไม่สบาย!!!

<< < (35/39) > >>

ต๋อง Fuddy:
พี่หยกครับ ช่วงงานปีที่2ปามาเนีย พี่หยกได้ทดสอบการวิ่งระยะไกลจากแม่สอด-ปราณบุรี เป็นไงบ้างครับอาการของปลาวาฬของพี่

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 27 ตุลาคม 2014, 14:15:29 ---พี่หยกครับ ช่วงงานปีที่2ปามาเนีย พี่หยกได้ทดสอบการวิ่งระยะไกลจากแม่สอด-ปราณบุรี เป็นไงบ้างครับอาการของปลาวาฬของพี่

--- End quote ---

อาการตอนนี้เป็นปกติดีแล้วครับพี่ต๋อง วันที่ 25 พ.ย. ล้อเริ่มหมุนจากแม่สอดตอนประมาณ 10 โมงเช้าวิ่งยาวจนถึงปราณบุรีระยะทางประมาณ 730 กม. จากจ.ตากถึงจ.กำแพงเพชรบางช่วงที่ถนนดีหน่อยสามารถทำความเร็วถึง 160 กม./ชม. ที่จริงยังไปได้อีกแต่ผมไม่กล้าขับเร็วกว่านี้เพราะถนนค่อนข้างแคบบางช่วงเป็นคลื่นและมีร่อยปะซ่อมพื้นผิว+มีสี่แยกเป็นระยะๆ ที่สำคัญผบ.นั่งมาด้วยเกรงว่าจะจิตตก (มากไปกว่านี้)  :D :D  แต่ก็ต้องคอยลุ้น..มองนาฬิกาอยู่เรื่อยๆ

ตลอดทางผมใช้กล่องคันเร่ง(สูตรม้าแคระ)โหมด B + กล่องปิ่นโตพลัสโหมด 3 (เขียวกะพริบถี่) ความเร็วเดินทางเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 140 กม./ชม. บางช่วงที่ถนนโล่งก็ขึ้นไป 160 กม./ชม. ถ้ารถเยอะหน่อยก็ลงมาเหลือ 120 กม./ชม. แต่ช่วงที่ผ่านกรุงเทพฯต้องทำใจนิดนึงเพราะรถติดเลยทำให้เสีียเวลาเพิิ่มครับ :'( :'(  ขอบอกว่ามีกล่องของเล่นทั้งสองกล่องนี้ช่วยผมได้มากเลยครับ ทำให้ขับง่ายไม่เหนื่อยจนเกินไป

จากที่สังเกตอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นเฉลี่ยจะอยู่ระหว่าง 87-89 บนหน้าจอ SMG เคยขึ้นไปถึง 91 ตอนที่ขึ้นเขาพะวอ แต่ผมปิดกล่องปิ่นโตนะครับ เหลือแต่กล่องคันเร่งอย่างเดียวแล้วปรับเป็นโหมด Manual เอา ส่วนใหญ่จะใช้เกียร์ 3 ยืนพื้นช่วงขึ้นเขาเพราะทางไม่ได้ชันมาก ส่วนตอนลงบางช่วงใช้เกียร์ 2 เข้าช่วยจะได้ไม่ต้องย้ำเบรคมากครับ ;) ;)

โดยสรุป..ผมคิดว่าขณะนี้เจ้าปาวาฬกลับมาปราดเปรียวได้เป็นปกติเหมือนเดิมแล้วครับ :sd27:

เอ-วัชรพล:
เป็นกำลังใจให้พี่หยกครับ น้องปลาวาฬหายป่วยแล้ว :sd10:

Goodboy:
ดีใจด้วยครับพี่หยก :sd23:

พี่ปรี บางบ่อ:

--- อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 27 ตุลาคม 2014, 16:45:55 ---อาการตอนนี้เป็นปกติดีแล้วครับพี่ต๋อง วันที่ 25 พ.ย. ล้อเริ่มหมุนจากแม่สอดตอนประมาณ 10 โมงเช้าวิ่งยาวจนถึงปราณบุรีระยะทางประมาณ 730 กม. จากจ.ตากถึงจ.กำแพงเพชรบางช่วงที่ถนนดีหน่อยสามารถทำความเร็วถึง 160 กม./ชม. ที่จริงยังไปได้อีกแต่ผมไม่กล้าขับเร็วกว่านี้เพราะถนนค่อนข้างแคบบางช่วงเป็นคลื่นและมีร่อยปะซ่อมพื้นผิว+มีสี่แยกเป็นระยะๆ ที่สำคัญผบ.นั่งมาด้วยเกรงว่าจะจิตตก (มากไปกว่านี้)  :D :D  แต่ก็ต้องคอยลุ้น..มองนาฬิกาอยู่เรื่อยๆ

ตลอดทางผมใช้กล่องคันเร่ง(สูตรม้าแคระ)โหมด B + กล่องปิ่นโตพลัสโหมด 3 (เขียวกะพริบถี่) ความเร็วเดินทางเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 140 กม./ชม. บางช่วงที่ถนนโล่งก็ขึ้นไป 160 กม./ชม. ถ้ารถเยอะหน่อยก็ลงมาเหลือ 120 กม./ชม. แต่ช่วงที่ผ่านกรุงเทพฯต้องทำใจนิดนึงเพราะรถติดเลยทำให้เสีียเวลาเพิิ่มครับ :'( :'(  ขอบอกว่ามีกล่องของเล่นทั้งสองกล่องนี้ช่วยผมได้มากเลยครับ ทำให้ขับง่ายไม่เหนื่อยจนเกินไป

จากที่สังเกตอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นเฉลี่ยจะอยู่ระหว่าง 87-89 บนหน้าจอ SMG เคยขึ้นไปถึง 91 ตอนที่ขึ้นเขาพะวอ แต่ผมปิดกล่องปิ่นโตนะครับ เหลือแต่กล่องคันเร่งอย่างเดียวแล้วปรับเป็นโหมด Manual เอา ส่วนใหญ่จะใช้เกียร์ 3 ยืนพื้นช่วงขึ้นเขาเพราะทางไม่ได้ชันมาก ส่วนตอนลงบางช่วงใช้เกียร์ 2 เข้าช่วยจะได้ไม่ต้องย้ำเบรคมากครับ ;) ;)

โดยสรุป..ผมคิดว่าขณะนี้เจ้าปาวาฬกลับมาปราดเปรียวได้เป็นปกติเหมือนเดิมแล้วครับ :sd27:

--- End quote ---

โอ้โหพี่หยก ก่องข้าวน้อย2ผม ค่าเฉลี่ย ECT อยู่ 92 เมือวันงาน2ขวบ ขับตาม นางแมวป่า กับ แมวเปอร์เชีย ของพี่บังมะ ขึ้นมาที่ 95  ที่ความเร็ว 150  :L4384: :L4384:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version