Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania On Tour & Meetings
TIP-TEHCNIC ขับรถบนทราย
พี่เจ ปาดำ เชียงราย:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 5 กันยายน 2014, 17:32:13 ---กำลังเพลินเลย ขอดูรูปทะเลทรายกว้างๆหน่อยซิครับ แล้วแบบนี้พวกทรายมีสิทธิ์ข้าไปทำลายพวกแกนโช็ค แกนลูกหมาก หรือระบบส่งกำลังเคลื่อนที่ได้ต่างๆบ้างไหม แต่ผมว่าอาจจะเข้าไปได้หรือว่าเขามีวิธีป้องกันอย่างไรกับกรณีนี้
เรื่องทรายที่ปนในอากาศมีผลต่อระบบทางเดินทางใจ ทราบว่าสาวชาวอาหรับจึงมีผ้าปิดจมูกในชุดฮีญาบเหลือแต่ลูกตาเพื่อป้องป้องสิ่งนี้ และหนุ่มชาวอาหรับก็ใช้ผ้าสะระบั่น(ไม่แน่ใจว่าที่นั้นเรียกว่าอะไร)มาปิดเช่นกัน
เคยได้ยินว่าคนตายที่นั้นเขาฝั่งร่างกับทรายจะช่วยให้สลายและเปื้อยยุ่ยเร็วกว่าดินจริงไหม? และที่นั้นร้อนแต่เหงื่อไม่ออกหรือออกแต่แห้งแล้วไม่มีกลิ่นมาก จริงหรือป่าวครับ
รอติดตามนะครับมา update ได้เรื่อยๆเลย
:L2900:
--- End quote ---
พี่นะ ละเอียดมากเลยครับ ชื่นชมครับ
ผมได้แต่ตามอ่าน เก็บข้อมูล อย่างเดียวเลยครับ แหะๆ
พี่เจ ปาดำ เชียงราย:
--- อ้างจาก: พี่รุฒน์ Ruth UAE ที่ 5 กันยายน 2014, 14:47:58 ---พรุ่งนี้วันหยุดสุดสัปดาห์อีกครั้ง เผื่อพี่ๆท่านใดมีแพลนออกทริปต่างจังหวัด เลยแว่ะเอา Tip เล็กๆมาฝาก หากว่าพี่ๆไปเจอเส้นทางที่มีทรายเย่อะๆ อาจเป็นบริเวณทรายแห้งๆริมชายหาด...
อันดับแรกก่อนลงทรายต้องปรับลมยางให้อ่อนเข้าใว้ จากประสบการณ์ที่เคยลองมาที่ทะเลทรายกับ Lexus lx470 และ Land cruiser (ผู้โดยสาร 5 คน+1คนขับ ไม่มีสัมภาระ) ปรับเหลือ 20 Psi เท่ากันทั้งคู่ ลองถามเพื่อนที่เป็นคนอาหรับบอกว่ารถรุ่นอื่นก็ปรับลมยางเท่ากัน เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการตะกุยทราย.
หากเจอเนินทราย ถ้ารู้หรือเช็คแล้วว่าหลังเนินทรายเป็นอะไร ให้เหยียบคันเร่งเพิ่มความเร็วอีกนิดทิ่มพลวดข้ามไปเลย :L2901: ไม่ต้องชลอความเร็วรถ เพราะมีโอกาศที่ท้องจะไปเกยอยู่ตรงสันทรายได้ครับ.
ปล. ไม่แน่ใจว่าพี่ๆเคยพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องนี้กันบ้างแล้วหรือยัง หากซ้ำหรือผิดถูกอย่างไรช่วยแน่ะนำด้วยนะครับ :L4399:
--- End quote ---
ขอบคุณพี่รุฒน์มากเลยครับ สำหรับความรู้ :L6428:
ต้อม (ปา แปดริ้ว):
มาขอชมเรื่องเล่าในต่างแดนของ พี่รุฒน์ ด้วยคนครับ :L2732:
โกโก้:
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับพี่ :sd23: :sd23:
พี่เต้ย (TDS.):
ภาพสวยแถมได้ความรู้อีกต่างหาก :L2900: :L2900: :L2900:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version