Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania On Tour & Meetings

TIP-TEHCNIC ขับรถบนทราย

<< < (3/13) > >>

เอ-วัชรพล:

--- อ้างจาก: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่  5 กันยายน 2014, 16:59:36 --- :sd23: พี่เอ ขาลุยอยู่แล้วคับ.   :L2901:

--- End quote ---

ลุยแต่ขานะครับพี่อั๋น ขับสองแต่ใจสี่ :sd01:  เดี๋ยวรอพี่รุฒน์ มาเพิ่มเทคนิคและภาพสวยๆจากต่างแดนกันต่อดีกว่า  ปูเสื่อรอชมครับ :sd23:

ตุ้ย - นนทบุรี:
ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ดีๆ ที่มาแชร์ครับ  :L4399:

พี่รุฒน์ Ruth UAE:

--- อ้างจาก: เอ-วัชรพล ที่  5 กันยายน 2014, 16:56:36 ---ขอบคุณสำหรับการแบ่งปันประสบการณ์ครับพี่รุฒน์ :sd23:

ผมเคยมีประสบการณ์อันน่าเขินอายบนทราย ที่เกาะสมุย :L4386: ตอนนั้นขับJEEP หลงไปบนชายหาด ด้วยความตกใจ ใส่เกียร์LOW ปั่นเท่าไรก็จมเท่านั้น  :sd21:
พี่ๆชาวเล วิ่งมาช่วยดูบอกว่า ให้เข้าเกียร์ปกติ แล้วเลี้ยงคันเร่ง หักล้อเลี้ยวสุด พอขึ้นได้ ให้วิ่งลงทะเล :L2739: :L2739: :L2739:
พอวิ่งลงทะเลให้วิ่งตามชายหาด(เพิ่งรู้ว่าทรายชายหาดแน่นมาก) แล้ววิ่งไปกลับรถ แล้วเหินขึ้นเนินกลับออกจากชายหาด  :L2900: 
ฝรั่งทั้งหาดมองผมเป็นตาเดียวว่า ไอ้บ้านี่เอารถมาวิ่งในทะเลทำไม(ตรูหลงมาว๊อยยยย!!!) :D  ฮ่าาาาา



ว่าจะลองเอาเจ้าต๊วมเตี้ยมไปลงทรายดูเหมือนกัน  เคยลงแต่ในน้ำ  ฮ่า :sd42:




--- End quote ---

เจ้าต๊วมเตี้ยมของพี่เอไปเจอทรายได้ผลอย่างไร อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับ  :)  มีเรื่องตลกมาเล่าให้ฟัง ผมเคยเห็นแขกอาหรับบ้าพลังเอา Lexus es ซึ่งเป็นเก่งซีดาน เดิมๆขับวิ่งลุยไปบนเนินทรายแข่งกับ land cruiser รอบแรกผ่าน ได้ใจเอาอีกผลที่ได้คือตามคาด จอดสนิทติดสงัด ต้องไปเอาวินซ์ลากกันลงมา :sd42:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: พี่รุฒน์ Ruth UAE ที่  5 กันยายน 2014, 16:48:53 ---ทรายที่นี้ในแต่ละรัฐ/เมือง ก็ต่างกันนะครับ มี แดงน้ำตาลเนื้อหย่บหน่อย แล้วก็น้ำตาลอ่อนอย่างในรูป สุดท้ายก็เป็นทรายผสมกรวด เชื่อว่า 20 Psi เป็นค่ากลาง ปรับเพิ่มลดต่างกันนิดหน่อยตามความแน่นของทราย คือถ้าแน่นก็ปรับขึ้น ส่วนอีกปัจจัยที่มีผลคือประเภทยางที่ใช้ครับ สังเกตุจากรูปที่เอามาฝาก ใช้ยางแบบวิ่งบนถนนปรกติ แค่ลดลมยางลงเหลือ20 ก็วิ่งตะกุยทรายได้สบายๆแล้วครับผม  :L4398:

--- End quote ---
กำลังเพลินเลย  ขอดูรูปทะเลทรายกว้างๆหน่อยซิครับ   แล้วแบบนี้พวกทรายมีสิทธิ์ข้าไปทำลายพวกแกนโช็ค แกนลูกหมาก หรือระบบส่งกำลังเคลื่อนที่ได้ต่างๆบ้างไหม  แต่ผมว่าอาจจะเข้าไปได้หรือว่าเขามีวิธีป้องกันอย่างไรกับกรณีนี้

เรื่องทรายที่ปนในอากาศมีผลต่อระบบทางเดินทางใจ  ทราบว่าสาวชาวอาหรับจึงมีผ้าปิดจมูกในชุดฮีญาบเหลือแต่ลูกตาเพื่อป้องป้องสิ่งนี้  และหนุ่มชาวอาหรับก็ใช้ผ้าสะระบั่น(ไม่แน่ใจว่าที่นั้นเรียกว่าอะไร)มาปิดเช่นกัน

เคยได้ยินว่าคนตายที่นั้นเขาฝั่งร่างกับทรายจะช่วยให้สลายและเปื้อยยุ่ยเร็วกว่าดินจริงไหม?  และที่นั้นร้อนแต่เหงื่อไม่ออกหรือออกแต่แห้งแล้วไม่มีกลิ่นมาก จริงหรือป่าวครับ

รอติดตามนะครับมา update ได้เรื่อยๆเลย
 :L2900:

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: พี่รุฒน์ Ruth UAE ที่  5 กันยายน 2014, 17:05:36 ---ถูกต้องครับพี่หยก ทรายบ้านเรากับที่ของ UAE จะต่างกันครับ ของเราจะหยาบกว่า ส่วนของ UAE จะละเอียดมาก (เอามาผสมปูนฉาบได้เลย ไม่ต้องร่อน ^_^) ส่วนเรื่องความชื้นส่วนตัวคิดว่าแบบชื้นขับง่ายกว่าครับ อย่างล่าสุดที่ไปลองสังเกตุที่พื้นทรายก็ชื้น+แน่น เพราะฝนพึ่งตก แต่ถ้าเอาแบบมันส์ชชอบแบบแห้งมากกว่าครับ เพราะจะมีอาการ Slide ทรายด้วย แม้จะเบรคล้อแล้วก็ตาม.

ส่วนเรื่องการดูแลจากที่ได้รับคำและนำและที่ผมทำกับรถที่ใช้เอง จะบ่อยกว่าบ้านเรานิดหน่อยครับ อาจเพราะทรายละเอียดกว่ามาก (มวลเบากว่า) ทำให้ปริมาณทรายที่ปนอยู่ในอากาศและปะปนเข้าไปในระบบกรองอากาศมีมากกว่า แต่อาจดีหน่อยตรงที่ปรกติที่นี้ความชื้นความชื้นสัมพัทธ์จะสูงมากครับ อีกปัจจัยคือพายุทรายครับ มาบ่อยมาก ขับฝ่าพายุทรายกันเป็นว่าเล่นในเส้นทางนอกเมือง แต่ไม่สนุกหรอกครับ ค่อนข้างเครียดเพราะวิศัยทัศน์และถนนลื่นทราย.

--- End quote ---

ขับรถ slide ทรายนี่ท่าทางคงจะสนุกน่าดูนะครับ ผมพอจะจินตนาการได้ว่าอารมณ์มันจะประมาณไหน แต่วิ่งรถในทรายบ่อยๆสงสัยอายุยางคงจะสั้นกว่าใช้งานที่บ้านเราแน่ๆเพราะลมยางอ่อนกว่าปกติมาก บวกกับการดูแลรักษารถที่มากขึ้นตามประเภทการใช้งาน
ขอบคุณพี่รุฒน์ที่แบ่งปันประสบการณ์ใหม่ๆจากต่างแดน :L2758: จัด  :L6428:  #5 ให้ครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version