Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
สมาทเกจอุณหภูมิขึ้นๆลงๆ
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: หม่อง Pamania ที่ 8 ตุลาคม 2014, 13:11:41 ---แสดงว่าว่าของผมจะสูงกว่าของทุกคนซิ...
ความเร็วไม่เกิน 100 SMG ผมอยู่ที่ 90-92
ความเร็วเกินจากนี้ 100-140 อยู่ที่ 92-95
ไม่รู้ผิดปกติหรือเปล่า แต่ขับรถจะพยามสงเกตุความเปลี่ยนแปลงอยู่ :L4387:
--- End quote ---
พี่หม่องครับ ... ระดับความร้อนพี่ยังไม่ถึงขนาดแปลกหรอกครับ เป็นไปได้ที่จะอยู่ประมาณนี้ครับ ขึ้นกับหลายอย่างทั้งระดับความร้อน การจราจร ลักษณะการเติมคันเร่ง ฯลฯ
ถ้าให้มั่นใจพี่หม่องลองดูระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบาครับ ... หมายถึงใช้รถมาแล้ว ก่อนดับเครื่อง จอดสตาร์ท warm down ซัก 2-3 นาที แล้วดูที่ระดับความร้อนครับ ... ควรจะอยู่ประมาณ 86-88 .... 85 เป็นไปได้ถ้าฝนตกหรืออากาศเย็น ... 89 เป็นไปได้ ถ้าเจอวันร้อนจัดๆ ..... แต่ถ้าเกิน 89 น่าจะผิดปกติครับ ... ตรวจสอบประมาณนี้ก่อนครับ
:L4399: :L4399:
Goodboy:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 8 ตุลาคม 2014, 21:04:06 ---พี่หม่องครับ ... ระดับความร้อนพี่ยังไม่ถึงขนาดแปลกหรอกครับ เป็นไปได้ที่จะอยู่ประมาณนี้ครับ ขึ้นกับหลายอย่างทั้งระดับความร้อน การจราจร ลักษณะการเติมคันเร่ง ฯลฯ
ถ้าให้มั่นใจพี่หม่องลองดูระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบาครับ ... หมายถึงใช้รถมาแล้ว ก่อนดับเครื่อง จอดสตาร์ท warm down ซัก 2-3 นาที แล้วดูที่ระดับความร้อนครับ ... ควรจะอยู่ประมาณ 86-88 .... 85 เป็นไปได้ถ้าฝนตกหรืออากาศเย็น ... 89 เป็นไปได้ ถ้าเจอวันร้อนจัดๆ ..... แต่ถ้าเกิน 89 น่าจะผิดปกติครับ ... ตรวจสอบประมาณนี้ก่อนครับ
:L4399: :L4399:
--- End quote ---
ของผมตั้งแต่มิตติ้งมา เวลาวิ่งโหมดบี แบบกดคันเร่ง ความร้อนถึง๙๕ ด้วยครับ แต่พอขับปกติในความเร็ว ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ความร้อนอยู่ประมาณ ๙๑ ถึง ๙๓ ครับ ถ้าจอดรถหรือจอดรถติดไฟแดง ความร้อนอยู่ประมาณที่ ๙๑ ครับ พี่ตามที่เคารพ เช่นว่านี้ วาว์ลน้ำเพี้ยนหรือปกติดครับ แต่รู้สึกว่าเวลาผมขี่ม้าแคระความร้อนมันขึ้นเร็วมากครับ จากประมาณ๙๑ ไปถึง ๙๕ เลยครับ :sd23: :sd23: :sd23: :L2758: :L2758:
หม่อง Pamania:
--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 8 ตุลาคม 2014, 21:04:06 ---พี่หม่องครับ ... ระดับความร้อนพี่ยังไม่ถึงขนาดแปลกหรอกครับ เป็นไปได้ที่จะอยู่ประมาณนี้ครับ ขึ้นกับหลายอย่างทั้งระดับความร้อน การจราจร ลักษณะการเติมคันเร่ง ฯลฯ
ถ้าให้มั่นใจพี่หม่องลองดูระดับความร้อนตอนเครื่องเดินเบาครับ ... หมายถึงใช้รถมาแล้ว ก่อนดับเครื่อง จอดสตาร์ท warm down ซัก 2-3 นาที แล้วดูที่ระดับความร้อนครับ ... ควรจะอยู่ประมาณ 86-88 .... 85 เป็นไปได้ถ้าฝนตกหรืออากาศเย็น ... 89 เป็นไปได้ ถ้าเจอวันร้อนจัดๆ ..... แต่ถ้าเกิน 89 น่าจะผิดปกติครับ ... ตรวจสอบประมาณนี้ก่อนครับ
:L4399: :L4399:
ขอบคุณครับพี่ตาม เดี๋ยวผมจะตรวจสอบดูอีกครั้งครับ
--- End quote ---
หม่อง Pamania:
--- อ้างจาก: เปี่ยม Goodboy ที่ 8 ตุลาคม 2014, 21:30:50 ---ของผมตั้งแต่มิตติ้งมา เวลาวิ่งโหมดบี แบบกดคันเร่ง ความร้อนถึง๙๕ ด้วยครับ แต่พอขับปกติในความเร็ว ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ความร้อนอยู่ประมาณ ๙๑ ถึง ๙๓ ครับ ถ้าจอดรถหรือจอดรถติดไฟแดง ความร้อนอยู่ประมาณที่ ๙๑ ครับ พี่ตามที่เคารพ เช่นว่านี้ วาว์ลน้ำเพี้ยนหรือปกติดครับ แต่รู้สึกว่าเวลาผมขี่ม้าแคระความร้อนมันขึ้นเร็วมากครับ จากประมาณ๙๑ ไปถึง ๙๕ เลยครับ :sd23: :sd23: :sd23: :L2758: :L2758:
งั้นของผมกับของพี่เปี่ยมน่าจะปกติแล้วละครับ เพราะดูจากรายละเอียดหรือการขับน่าจะใกล้เคียงกัน
--- End quote ---
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: เปี่ยม Goodboy ที่ 8 ตุลาคม 2014, 21:30:50 ---ของผมตั้งแต่มิตติ้งมา เวลาวิ่งโหมดบี แบบกดคันเร่ง ความร้อนถึง๙๕ ด้วยครับ แต่พอขับปกติในความเร็ว ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมงครับ ความร้อนอยู่ประมาณ ๙๑ ถึง ๙๓ ครับ ถ้าจอดรถหรือจอดรถติดไฟแดง ความร้อนอยู่ประมาณที่ ๙๑ ครับ พี่ตามที่เคารพ เช่นว่านี้ วาว์ลน้ำเพี้ยนหรือปกติดครับ แต่รู้สึกว่าเวลาผมขี่ม้าแคระความร้อนมันขึ้นเร็วมากครับ จากประมาณ๙๑ ไปถึง ๙๕ เลยครับ :sd23: :sd23: :sd23: :L2758: :L2758:
--- End quote ---
การปรับแต่งเครื่องยนต์ไม่ว่าส่วนใดให้มีพลังมากขึ้น สิ่งที่ตามมาย่อมเป็นความร้อนครับ
จากระดับความร้อนของพี่เปี่ยม .... ต้องถามต่ออีกนิดว่า แสดงว่าพี่เปี่ยมไม่เคยเห็นความร้อนมันตกลงมาต่ำกว่า 90 เลยหรือเปล่าครับ
ปกติถ้าจอดเฉยๆ ซักพัก (อาจจะต้องประมาณซัก 4-5 นาที) ความร้อนควรจะลงมาอยู่ที่ประมาณ 86-88 แต่ถ้าเป็นการจอดติดไฟแดง ความร้อนบนพื้นถนนมีมาก อาจจะเป็นไปได้ที่จะอยู่ในช่วง 89-90 ... พี่เปี่ยมลองจอดเดินเบาในบ้านดูครับว่าความร้อนมันลงไปนิ่งอยู่ที่เท่าไหร่ .... ถ้าไปนิ่งที่ 90 .... ไปเปลี่ยนวาล์วน้ำโลดเลยครับพี่
:sd23: :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version