Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
!ค่าซ่อมมันแพง อยากแรงพึงระวัง...ตอน18- ต้มยำดีเซล สรุปกล่องแบบพอสังเขป ?
พี่ลีโจ:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 29 สิงหาคม 2014, 13:41:30 --- ไล่จับตั๊กแตน ครับ พี่โบ๊ท ;) ;D ;D ;D
--- End quote ---
น้องตั๊กแตนปะครับ :L4384: :L2901:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ตุ้ย THEPBURI 7677 ที่ 29 สิงหาคม 2014, 12:32:01 ---ที่เป็นรอยรั่ว มันเป็นสัญญาณเตือนให้ต้องไปอัพเกรดอะไรเพิ่มเติม ให้รองรับหรือป่าวครับ รบกวนช่วยชี้แนะหน่อยครับ :sd23:
--- End quote ---
เกิดจากความร้อนสะสมและน็อตคลายตัวรวมถึงเนื้อโลหะที่ fix ตัว
วิธีแก้ไข
1. ทำความสะอาด
2. กวนขันน็อต
3. หากซึมอีก ต้องถอดมายาประเก็น
4. จบ
-----------------------------------------------------
เรื่องวความร้อนของรถพี่ตุ้ย หลังการนำรถไปเข้าศูนย์นั้น อาการน่าจะปกติเพราะศูนย์ไม่ได้ใช้วิธีไล่น้ำแบบลูกทุ่ง เขาใช้วิธีเติมเกินระยะเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานเองพอได้ระยะวาวล์เปิดระบบจะดูดน้ำไปชดเชยเอง แต่ในขณะที่ระบบยังไม่เรียบร้อย complete ทั้งหมดจะมีอากาศปนอยู่ในระบบ ดังนั้นการถ่ายเทความร้อนของน้ำและอากาศจะไม่สะดวกเท่าไหร่จึงทำให้หม้อน้ำเราร้อนกว่าปกติซึ่งหากเราไม่มี SMG จะไม่มีอาการวิตกใดๆเลยครับเพราะเข็มที่เตือนจะขยับนิดเดียว
วิธีแก้ไข
1. ใช้ไปปกติ
2. จอดรถไล่อากาศในหม้อน้ำใหม่
แจ้งผลด้วยนะครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: ตุ้ย - นนทบุรี ที่ 25 สิงหาคม 2014, 17:59:29 ---ขอให้แก้ไขปัญหาได้เร็วๆครับพี่ตุ้ย..........ขอแชร์ประสบการณ์รถตัวเอง อาการความร้อนเคยขึ้นเตือนที่ 97-99 องศา เกิดจากบูสเทอร์โบไหลไปที่ 40 ปอนด์ (ช่วงกดเติมคันเร่ง) (ตั้งใจจูนบูสคัทไว้ที่ 25 ปอนด์) ปัจจุบันแก้ไขแล้วโดยการปรับจูนกล่องใหม่ วิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา ระยะทางประมาณ 20 โล รอพี่ๆมาช่วยแนะนำเพิ่มเติมครับ (รถผมวาล์วน้ำเดิม,หม้อน้ำเดิม) รอเปลี่ยนหม้อน้ำเร็วๆนี้
--- End quote ---
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย ปกติบูสไหลได้ยาวไปถึง 40 เลยหรอครับไม่ทราบว่าใช้อะไรวัดบูสเพราะที่เคยเอาตัววัดมาเปรียบเทียบกันนั้นมันเพี้ยนต่างกันพอประมาณ
และโดยปกติแล้วเครื่องหากเวสเกจบูสเกินหรือหลุดจะมีบูส sensor อีกตัวที่คอยป้องกันให้ (ยกเว้นมีการตัดต่อสายเพื่อปลดบูส)
เรื่องความร้อนใช้งานของพี่ตุ้ยก็ปกติดีมากเลยนี่ครับ โดยวิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา นั้นดีมากๆเลยและไม่น่ามีผลกระทบอะไร แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ด้วยเลยไม่แน่ใจว่า เพื่อแก้ไขปัญหาส่วนไหนเพิ่มเติมหรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพส่วนอื่นๆครับ
:L4399:
ตุ้ย - นนทบุรี:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2014, 15:00:05 ---ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ตุ้ย ปกติบูสไหลได้ยาวไปถึง 40 เลยหรอครับไม่ทราบว่าใช้อะไรวัดบูสเพราะที่เคยเอาตัววัดมาเปรียบเทียบกันนั้นมันเพี้ยนต่างกันพอประมาณ
และโดยปกติแล้วเครื่องหากเวสเกจบูสเกินหรือหลุดจะมีบูส sensor อีกตัวที่คอยป้องกันให้ (ยกเว้นมีการตัดต่อสายเพื่อปลดบูส)
เรื่องความร้อนใช้งานของพี่ตุ้ยก็ปกติดีมากเลยนี่ครับ โดยวิ่งใช้งาน 140 - 160 อุณภูมิอยู่ใน range 89-92 องศา นั้นดีมากๆเลยและไม่น่ามีผลกระทบอะไร แต่เห็นว่าจะเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ด้วยเลยไม่แน่ใจว่า เพื่อแก้ไขปัญหาส่วนไหนเพิ่มเติมหรือเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพส่วนอื่นๆครับ
:L4399:
--- End quote ---
สวัสดีครับพี่นะ ผมดูจาก blower ตัวนี้ครับ รถผมมีทำปลดบูสไว้ครับ...ช่วงนั้นขับแบบเกร็งๆ กลัวโบจะขาด ที่จะเปลี่ยนหม้อน้ำ เพื่อเตรียมจะทำอะไรเพิ่มเติมนิดหน่อยครับผม :L4399:
kobv5 (กอบ):
140-160 อุณหภูมิ Range 89-92 ดีจังครับพี่ตุ้ย :) :)
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version