Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

Pajero sport HKS 230S จัดเต็มๆ

<< < (4/11) > >>

สจ๊วต (stewart):
แรงจัดๆ ระวัง แบบนี้นะ

http://www.youtube.com/watch?v=idLfhtspJPM

http://www.youtube.com/watch?v=idLfhtspJPM

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 21 สิงหาคม 2014, 10:57:42 ---ไม่ทราบว่าในงานมีรถลักษณะเดียวกันแต่เป็นยี่ห้ออื่นที่ทางHKSให้ความสนใจนำไปmodifiedหรือเปล่าครับ  :L2761: แค่สงสัยว่าทำไมถึงเป็นน้องปาที่ถูกรับเลือก  :L2761: :L2761:

ส่วนเรื่องราคาก็ไปตามคุณภาพและแบรนด์สินค้า เข้าใจได้ครับ  :L2736:

ว่าแต่..........พี่นะช่วยเอาผล dyno test ของเจ้าแมวป่ามาลงให้ดูอีกรอบได้เปล่าครับ ตอนนั้นติดตั้งกล่องอะไรอยู่บ้าง ทำอะไรไปบ้าง เผื่อพี่ๆสมชจะพอ get idea  :L2758:

--- End quote ---
ในคำโฆษณาเขาบอกแต่ว่าได้แรงม้า 230  แต่ผมอยากรู้แรงบิดเพราะเครื่องดีเซลชอบแรงบิดมากกว่าแรงม้าแต่หากมีทั้ง 2 อย่างแล้วจะดีมากกว่า

แรงม้า : ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานต่อเนื่องสูงสุดยาวไปจนสร้างความเร็วปลายได้ดี (ความเร็วเพิ่มต่อเนื่อง)

แรงบิด : ช่วยให้การไปสู่ความเร็วปลายได้เร็ว (อัตราเร่ง)

*รถที่มีแรงบิดสูงที่รอบต่ำจะขับขี่สนุกในเมืองหลวง  เพราะอัตราเร่งมารวดเร็ว ทันใจเมื่อเร่งแซง  และสามารถขับได้มันส์ตั้งแต่รอบต่ำๆ และสามารถเร่งขึ้นไปถึงขีดจำกัดของเครื่องยนต์ได้เร็วกว่า  แบบที่แนวทางปามาเนียเน้นคือเพิ่มประสิทธิภาพอัตราเร่ง

* รถที่มีแรงบิดรอบสูงและแรงม้ามาก  จะให้การตอบสนองที่ดีเมื่อเครื่องทำงานที่รอบสูงๆ อัตราเร่งจะดี  ปลายจะไหลยาว  ความเร็วปลายจะมาก  แต่อาจจะดึงประสิทธิภาพแรงบิดที่รอบต่ำได้น้อยกว่ารถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำดี

* รถที่มีแรงบิดที่รอบต่ำดีและสูง  อีกทั้งยังมีแรงม้าที่มาก  เป็นรถที่หลายคนต้องการและอยากได้เพราะสนุกตั้งแต่ต้นยันปลาย

ฉะนั้นการตกแต่งเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในแนวทางของเราเอาแค่สร้างแรงบิดที่รอบต่ำเพื่อชดเชยการออกตัวที่อืดอาดและแก้ไขจังหวะเร่งแซงที่เชื่องช้าก็พอครับ  ส่วนความเร็วปลายนั้นเอาแค่ที่ติดตัวรถมาก็พอแล้ว    สำหรับบางท่านที่ชอบขับแช่เพื่อลุ้นว่ารถวิ่งได้ความเร็วสุดไมล์เท่าไหร่นั้น  หากเอามาใช้ในชีวิตประจำวันอาจจะได้ใช้น้อย  ไอ้ที่ใช้บ่อยๆคือกำลังและอัตราเร่งที่จะพาเจ้า pajero sport ของพวกเราทะยานพุ่งตัวออกจากจุดหยุดนิ่งให้ไม่น้อยหน้ารถเก๋งก็พอครับ  นั้นคือการทำให้มีแรงบิดที่รอบต่ำดีกว่าเดิมเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

แรงบิดติดรถของเราอยู่ประมาณ 320 - 420 ที่ 2200-2700 rpm  แรงม้าก็ประมาณ 140-178 ในแต่ละรุ่นคละกันไป   หากเราตกแต่งตาม roadmap ที่ให้ไว้แล้วได้มาประมาณสัก 20-30% สำหรับแรงม้า   และ 50-80%สำหรับแรงบิด   และให้เกิดที่รอบต่ำกว่า 2000 rpm   แค่นี้ผมว่าก็ได้อรรถรสที่สนุกและมันส์กันมากพอสมควรแล้วนะ   ส่วนการเติมท่อ ล้อ ยาง และอื่นๆนั้นก็สามารถเติมความอร่อยเข้าไปได้อีก  แค่นี้ยังไม่พออีกหรอ


ในงบประมาณที่เขาเสนอแนะมา 100,000 บาทนั้น  ลองเอามาทำดังนี้
- 20000   ไปใส่กล่องดันราง คันเร่ง SMG
- 10000    ไปใส่ท่อ
- 38000     ไปใส่โช็คสปริง
- 32000     ไปเปลี่ยนยาง
- ที่เหลือ     ไปหากะทะล้อมือสองหน้ากว้าง  8-9 นิ้ว  มาพ่นสีดำใส่ยางใหม่

แบบนี้รับรองว่า  สบายตัวกว่าเยอะเลยครับและได้ประสิทธิภาพรวมถึงความปลอดภัยในการขับขี่ด้วย

--------------------------------------------------------------------------------------------------
นี่คือตัวอย่างเครื่อง 2500 cc  ที่ตกแต่งจนพอจะมีเรี่ยวแรงทั้งต้นและปลาย (ตัวอย่างสำหรับการสื่อความเข้าใจนะครับ) ไม่ใช่รถผมนะ
 ;) :D
- แรงม้ามากกว่า 230 Hp
- แรงบิดมากว่า 600 Nm
- ที่ว่ามามาต่ำกว่ารอบ 2000 rpm


ข้อมูลจากการเทสรถของคุณอุดม นาดี (xx5772)

โบ๊ท[Sathu49]:
 :L2734:  :L2734:  :L2734:

ชรินทร์:
  :L2900:  :L2900:  :L2888:  :L2901:

พี่โต (1007):
 :L2888: อะไรจะแรงขนาดนั้น

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version