Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ

<< < (9/43) > >>

ตุ้ย THEPBURI:
ถ้าผมจะใส่ HKS ผมต้องทำอะไรเพิ่มบ้างนอกจากใส่ท่อครับเนี่ย  :sd06:
 :sd23:

พี่ตุ้ย_Yindee:

--- อ้างจาก: ตุ้ย THEPBURI 7677 ที่ 20 สิงหาคม 2014, 22:27:31 ---ถ้าผมจะใส่ HKS ผมต้องทำอะไรเพิ่มบ้างนอกจากใส่ท่อครับเนี่ย  :sd06:
 :sd23:

--- End quote ---

แทบไม่ต้องเลยครับ พี่ตุ้ย_เทพ
ท่อ HKS Hi Power เสียงของมันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวครับ
อย่าไปยุ่งกับมันเลยเรื่องเสียง ไม่งั้นผมว่า "เสียของ"
เพราะเค้าคำนวนสูตรมาดีแล้ว
แต่ถ้ากลัวตรูดดำ จัดเพิ่มได้ครับ(ไม่ส่งผลเสียต่ออัตราเร่งช่วงต้น-ปลาย)
ทำปลายท่อเป็น"ซันวา" อันนี้สวยเพิ่มไม่เสียของครับ

ป.ล. ลองค้นดูกระทู้ทำปลายท่อครับ

 :L2904: :L2897: :L2901:

พี่มัติ [Foazee]:

--- อ้างจาก: ชด (Rangsit) ที่ 20 สิงหาคม 2014, 18:45:17 ---คลิปเสียงมาแล้วครับ

http://youtu.be/VHyQ5Uo_zks

หลังจากใช้มาหลายร้อยกิโล เสียงในห้องโดยสารเบาลงอีกนิดหน่อยครับ ได้ยินเสียงฮัมเบาๆ พอได้อารมณ์ครับ

--- End quote ---

ได้ชม clip แล้วนะครับ รู้สึกว่าควันจะน้อยด้วยนะครับ เห็นว่าเปลี่ยนหัวฉีดมาแล้วด้วย

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: ย้ง บางซื่อ ที่ 20 สิงหาคม 2014, 17:09:35 ---ครับ

1. FGK คืออะไร

    FGK คือยี่ห้อของหม้อพักไอเสีย จากประเทศญี่ปุ่น ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ชื่อเต็มคือ Fujitsubo ครับ

2. ถามว่ามันดีขนาดตอบโจทย์ ให้ HKS ขนาดนั้นเลยหรือ

    อันนี้จากประสบการณ์ที่ทำกับรถของผมเอง ผมพบผลลัพธ์ที่ดีจากการใส่หม้อพักกลางของยี่ห้อนี้ ที่ทำให้การเก็บเสียงของท่อไอเสียดีขึ้นอย่างรู้สึกได้
    แต่ของรถผมไม่ได้ใช้พักปลายของ HKS แต่ใช้ของ Blitz nur spec ใส้เยื้อง รูปทรงคล้ายๆกัน

3. แสดงว่าบรรทัดฐานของรถเบนซิล นำมาใช้กับรถดีเซล ได้หรือไม่

    อันนี้ผมฟันธงไม่ได้ครับ แต่จากที่ผมได้ทำกับรถของ Pajero sport V6 จากการสอบถามผู้รู้ และช่างที่มีประสบการณ์ แนะนำให้ใช้ท่อไอเสียที่มีขนาด 2.2" -2.5"
    ซึ่งบังเอิญมันมีขนาดสอดคล้องใกล้เคียงกับขนาดท่อไอเสียของ HKS Hi POWER ที่มีขนาด 60 มม.
   

--- End quote ---
จากการสอบถาม ผู้แทนจำหน่าย HKS - THAILAND  ได้รับคำตอบว่า ท่อ HKS ระหว่างเครื่อง ดีเซล กับ เบนซิล ใช้ หลักการ หรือบรรทัดฐาน แตกต่างกัน โดยสิ้นเชิง แล้วอีกประเด็นหนึ่ง ถ้าคิดว่า ผลิตภัณฑ์หนึ่งทำมาเผื่อรองรับของผลิตภัณฑ์ต่างค่าย ขนาดนั้นเลยหรือ (จากที่พี่ถามจากการสอบถามผู้รู้ และช่างที่มีประสบการณ์) แล้วเหตุไฉน HKS ไม่ทำเอง ปล่อยให้ ผลิตภัณฑ์อื่นมาทำตลาดแทนโดยอาศัยข้อด้อยเสียงดัง หรือครับ ผมว่า ทีมงานHKSคงทดสอบและวิจัยแล้วมั่ง  :L2761:
###เพิ่มเติม ตอบโจทย์ สำหรับ HKS HIPOWER



****ตั้งข้อสังเกตุง่ายๆอีกอย่าง ท่อเดิมของรถปาเจโร่ สปอร์ต ของเครื่องยนต์ ดีเซล กับ เบนซิล เหมือนกันไหม ครับ  :L2761:
--- อ้างจาก: ตุ้ย THEPBURI 7677 ที่ 20 สิงหาคม 2014, 22:27:31 ---ถ้าผมจะใส่ HKS ผมต้องทำอะไรเพิ่มบ้างนอกจากใส่ท่อครับเนี่ย  :sd06:
 :sd23:

--- End quote ---
พี่ตุ้ย อย่าเพิ่งหลงประเด็น เดี๋ยวจะเสียเงินเพิ่ม ครับ  :L2739: :L2901: :L2901: :L2901:

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 21 สิงหาคม 2014, 09:34:42 --- จากการสอบถาม ผู้แทนจำหน่าย HKS - THAILAND  ได้รับคำตอบว่า ท่อ HKS ระหว่างเครื่อง ดีเซล กับ เบนซิล ใช้ หลักการ หรือบรรทัดฐาน แตกต่างกัน โดยสิ้นเชิง แล้วอีกประเด็นหนึ่ง ถ้าคิดว่า ผลิตภัณฑ์หนึ่งทำมาเผื่อรองรับของผลิตภัณฑ์ต่างค่าย ขนาดนั้นเลยหรือ (จากที่พี่ถามจากการสอบถามผู้รู้ และช่างที่มีประสบการณ์) แล้วเหตุไฉน HKS ไม่ทำเอง ปล่อยให้ ผลิตภัณฑ์อื่นมาทำตลาดแทนโดยอาศัยข้อด้อยเสียงดัง หรือครับ ผมว่า ทีมงานHKSคงทดสอบและวิจัยแล้วมั่ง  :L2761:
****ตั้งข้อสังเกตุง่ายๆอีกอย่าง ท่อเดิมของรถปาเจโร่ สปอร์ต ของเครื่องยนต์ ดีเซล กับ เบนซิล เหมือนกันไหม ครับ  :L2761: พี่ตุ้ย อย่าเพิ่งหลงประเด็น เดี๋ยวจะเสียเงินเพิ่ม ครับ  :L2739: :L2901: :L2901: :L2901:

--- End quote ---

ผมอ่านที่พี่ตุ้ยถาม ผมว่าประเด็นแกไม่ได้มุ่งไปที่ท่อเป็นหลักนะครับพี่ต๋อง พี่ลองไปดูรูปท้ายรถของแกใหม่สิ.........มันติด  :sd42: :sd42: :sd42:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version