Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ

<< < (26/43) > >>

ติ๊ก ณ ศรีราชา:
เดี๋ยวจัดตามบ้าง :L2758:

neng เหน่ง พระรามเก้า45:
ลดเสียงได้เยอะไหมครับ คล้ายๆกับในมอไซค์ใหญ่เลย  :sd23:

แขก 1911:
จากที่เห็นพี่อาทใส่ไซเลนเซอร์ของ HKS แล้วให้ความเห็นว่า"ถือว่าผ่านเรื่องเสียง..ช่วยได้ แต่อย่างอื่นขอดูกันยาวๆอีกสักพักนะครับ"จึงอยากลองมั่ง
แต่ราคาสำหรับผมมันแรงไปหน่อย เลยหาซื้ออลูมิเนียมมากลึงเองโดยอ้างอิงจากขนาดตามแบบของ HKS ผลปรากฏว่าสามารถลดเสียงลงไปได้มาก โดยเฉพาะเสียงตอนคอมแอร์
ทำงานที่ความเร็วรอบประมาณ 900 รอบ มันเก็บเสียงที่ผมไม่ชอบไปได้เกือบหมด หลังจากพอใจเรื่องเสียงแล้วต้องลองขับดู เรี่ยวแรงจะถูกเก็บไปพร้อมกับเสียงรึเปล่าไม่รู้ ช่วงออก
ตัวยังเหมือนเดิม รู้สึกว่าจะดึงดีขึ้นเล็กน้อยด้วยซ้ำ(หรือว่าคิดไปเอง) คราวนี้ต้องลองลากยาวๆดูบ้าง จึงขึ้นทางด่วนถนนจะได้โล่งหน่อย หลังจากลองอยู่พักใหญ่ผมมีความรู้สึกว่ามัน
ไม่ไหลลื่นเหมือนเดิมแต่เสียงตอนเร่งเครื่องลดลงไปมาก เป็นเพราะรูออกมันเล็กไปรึเปล่าไม่ทราบ เพื่อความแน่ใจจอดรถถอดเจ้าไซเลนเซอร์ออกแล้วลองใหม่ รู้สึกแตกต่างชัดเจน
มันกลับมาไหลลื่นเหมือนเดิม ถ้าเป็นเพราะรูมันเล็กไปเลยทำให้มันไม่ไหลลื่นก็ต้องหาท่อที่รูมันใหญ่ขึ้นอีกหน่อย จากแบบของ HKS ใช้ท่อขนาด 45 มม. ผมเลยเปลี่ยนเป็น 57 มม.
เสร็จแล้วลองใหม่ ยังเก็บเสียงได้ดีอยู่ ดังกว่าท่อขนาด 45 มม.เล็กน้อย ลองขับดูช่วงออกตัวเหมือนกับท่อขนาด 45 มม.แต่ช่วงเร่งความเร็วมันขึ้นดีใก้ลเคียงท่อ HKS เดิมๆ
ตอนแรกผมคิดในใจว่าคงจะเหนื่อยเปล่าแล้วอาจจะกลับไปใส่ท่อเดิม แต่ตอนนี้ผมค่อนข้างพอใจกับการเก็บเสียงและอัตราเร่ง ผมคิดว่าคงพอจะเป็นข้อมูลให้พี่ๆได้พิจารณานะครับ

ปล.ถ้าพี่นะได้อ่านข้อความข้างบนนี้คงจะบอกว่า "เสียของหมดเลย" 5555

แขก 1911:
ลืมบอกไปอีกอย่างครับ ตูดที่เคยดำ หลังจากใส่ไซเลนเซอร์แล้วหายดำแล้วครับ !

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: แขก 1911 ที่ 26 เมษายน 2016, 15:34:56 ---จากที่เห็นพี่อาทใส่ไซเลนเซอร์ของ HKS แล้วให้ความเห็นว่า"ถือว่าผ่านเรื่องเสียง..ช่วยได้ แต่อย่างอื่นขอดูกันยาวๆอีกสักพักนะครับ"จึงอยากลองมั่ง
แต่ราคาสำหรับผมมันแรงไปหน่อย เลยหาซื้ออลูมิเนียมมากลึงเองโดยอ้างอิงจากขนาดตามแบบของ HKS ผลปรากฏว่าสามารถลดเสียงลงไปได้มาก โดยเฉพาะเสียงตอนคอมแอร์
ทำงานที่ความเร็วรอบประมาณ 900 รอบ มันเก็บเสียงที่ผมไม่ชอบไปได้เกือบหมด หลังจากพอใจเรื่องเสียงแล้วต้องลองขับดู เรี่ยวแรงจะถูกเก็บไปพร้อมกับเสียงรึเปล่าไม่รู้ ช่วงออก
ตัวยังเหมือนเดิม รู้สึกว่าจะดึงดีขึ้นเล็กน้อยด้วยซ้ำ(หรือว่าคิดไปเอง) คราวนี้ต้องลองลากยาวๆดูบ้าง จึงขึ้นทางด่วนถนนจะได้โล่งหน่อย หลังจากลองอยู่พักใหญ่ผมมีความรู้สึกว่ามัน
ไม่ไหลลื่นเหมือนเดิมแต่เสียงตอนเร่งเครื่องลดลงไปมาก เป็นเพราะรูออกมันเล็กไปรึเปล่าไม่ทราบ เพื่อความแน่ใจจอดรถถอดเจ้าไซเลนเซอร์ออกแล้วลองใหม่ รู้สึกแตกต่างชัดเจน
มันกลับมาไหลลื่นเหมือนเดิม ถ้าเป็นเพราะรูมันเล็กไปเลยทำให้มันไม่ไหลลื่นก็ต้องหาท่อที่รูมันใหญ่ขึ้นอีกหน่อย จากแบบของ HKS ใช้ท่อขนาด 45 มม. ผมเลยเปลี่ยนเป็น 57 มม.
เสร็จแล้วลองใหม่ ยังเก็บเสียงได้ดีอยู่ ดังกว่าท่อขนาด 45 มม.เล็กน้อย ลองขับดูช่วงออกตัวเหมือนกับท่อขนาด 45 มม.แต่ช่วงเร่งความเร็วมันขึ้นดีใก้ลเคียงท่อ HKS เดิมๆ
ตอนแรกผมคิดในใจว่าคงจะเหนื่อยเปล่าแล้วอาจจะกลับไปใส่ท่อเดิม แต่ตอนนี้ผมค่อนข้างพอใจกับการเก็บเสียงและอัตราเร่ง ผมคิดว่าคงพอจะเป็นข้อมูลให้พี่ๆได้พิจารณานะครับ

ปล.ถ้าพี่นะได้อ่านข้อความข้างบนนี้คงจะบอกว่า "เสียของหมดเลย" 5555

--- End quote ---
ขอขอบคุณพี่แขกที่ทำ " ไซเรนเซอร์ "   ให้มาทดลอง  เดี๋ยวผมตามไปรับของและจะมารีวิวให้ครับว่า

* เรื่องเสียง เป็นไง ?
* เรื่องคลื่นเสียงทุ้ม  ลดลงเยอะไหม?
* เรื่องอัตราเร่ง รอบต้น  รอบกลาง   รอบปลาย?
* เรื่องการติดตั้ง  และคุณภาพการใช้งาน ?

เครดิตผลงาน DIY : พี่แขก  ปามาเนีย



***จะแก้ปัญหาเรื่องคลื่นเสียงสำหรับสมาชิกที่มีปัญหาการรับฟังและต้องการลด ได้หรือไม่ ลองดู****

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version