Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
รีวิว ลดเสียงท่อ HKS Hipower ครับ
Goodboy:
--- อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 20 สิงหาคม 2014, 11:32:41 ---ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ถ้าได้ฟังคลิปเสียงก็จะเทียบกับของเดิมและเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของสมาชิกได้ง่ายขึ้น :L2758: และนี่คือเสียงเดิมของท่อ HKS ครับ
เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับผู้สนใจ การลดเสียงดังจากท่อ HKS ยังทำได้อีกหนึ่งวิธีโดยไม่ต้องดัดแปลงท่อ
ทั้งหมดติดตามได้จากกระทู้นี้ครับ
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,17.0.html
--- End quote ---
ผมว่าวิธีการลดเสียงท่อ แบบในคลิปหรือรูปที่พี่หยกแนะนำ ก็น่าจะโอเคนะครับ
ป.ล.เสียดายผบ.ไม่ปลื้ม มิงั้นจัดที่ร้านพี่เอไปแล้ว :sd23: :sd23:
ย้ง บางซื่อ:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 29 สิงหาคม 2014, 15:46:29 --- การแชร์ประสบการณ์นั้น ไม่เป็รนไร ถ้าเจตนา ไม่ประสงค์เชิง เถียงแบบ เอาหลักการของตน เป็นใหญ่ โดยลืมปัญหาที่แท้จริง ส่วนที่นี้ไม่มีนโยบายลบ หรือแก้ไข ตัดต่อ กระทู้ ให้ความหมายผิดเพี้ยน แต่เจตนาของพี่ย้ง บ่งบอก อะไรบ้างอย่าง เหมือนคำตอบของพี่ จึงแก้ไข กระทู้ที่โพสต์
--- End quote ---
:sd23:
รับทราบครับพี่ต๋อง
ผมยืนยันในเจตนาของผมครับว่า ไม่มีอะไรแอบแฝงครับ
ผมรับผิดครับที่แนะนำไปในหลักการที่ผมลองเอง ซึ่งไม่ถูกต้องครับ
และที่ได้แก้ไขโพสต์ของผมเองด้านบน ก็เพื่อกระชับข้อความ และสื่อให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นกว่า ตอนแรกที่ผมพิมพ์ไปน่ะครับ
:sd23:
ย้ง บางซื่อ:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 สิงหาคม 2014, 16:11:34 ---ตามพี่ต๋องแจ้ง ...... ถ้าได้ติดตามปามาเนียมาพอสมควรจะรู้ว่าเรื่องนี้เราไม่สนับสนุนให้ทำกัน เพราะหากมีอะไรเกิดขึ้นคนที่มาเปิดอ่านที่หลังจะไม่ทราบที่มาที่ไปของปัญหาทั้งหมดและจะเข้าใจผิด จนกลายเป็นผู้ทำการตอบโต้เป็นคนผิดโดยที่ผู้กระทำลบข้อมูลตัวเองหนีหมด อย่างเช่นที่เก่าๆที่เคยใช้วิธีแบบนี้กัน ฉะนั้นที่ปามาเนียนี้ กล้าพูด กล้าทำ กล้ารับ มีอะไรก็เคลียกันให้จบให้ชัดเจน ดีกว่าไปฟังจากปากอื่นๆที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ตลอดเวลาหรือพวกโหนกระแสโดยไม่ไตร่ตรองกันให้ดีก่อนแต่พอเรื่องมีการอธิบายกลับลบโพสตัวเองหนีกันหมด คนที่มีลักษณะแบบนี้คงอยู่ร่วมกันลำบากครับ
--- End quote ---
:sd23:
รับทราบครับพี่นะ
ผมก็ชอบในความตรงไปตรงมาครับ ที่มาที่ไปของเรื่องราวนั้นสำคัญครับ ที่จะทำให้ผู้อ่านท่านอื่นได้รับทราบอย่างถูกต้อง
ต้องขออภัยการโพสต์ของผมด้วยครับ ที่เอาหลักการของผมเองมานำเสนอ ซึ่งไม่ถูกต้อง
ขอบคุณพี่นะอีกครั้งครับ
ย้ง บางซื่อ:
--- อ้างจาก: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 29 สิงหาคม 2014, 15:36:06 --- :sd23: สูตร ท่อ HKS. ของเค้ามา...ดีครบถ้วนอยู่แล้วคับ.
อย่าไปไล่ หม้อพักท่อเกลียว/ท่อย้อน ตามผม เลยคับ. :sd21: ผิดสูตรคับ. :sd42:
:L2901: พี่ๆ ทีมงานลองกันมาหมดแล้วคับ. ตามสูตรHKS ดีที่สุดคับ. :L2904:
:L4387: กรณีของผม ผ.บ. เค้าเยื่อแก้วหูขาดคับ.เสียงท่อ HKS หรือ เสียงเครื่องเสียง
ความถี่สูงๆ ทำเอาถึงกับอาเจียนได้เลยคับ. ไม่เหมือนเราๆ ที่เยื่อแก้วหูปกติคับ
ผม ฟังเเล้วเฉยๆ ไพเราะคับ ชอบคับ. :sd42: :L4373: :L4373:
--- End quote ---
:sd23:
ผมต้องกราบขออภัยพี่อั๋นด้วยครับ
ที่ทำให้ต้องลำบาก ในเรื่องส่วนตัว
กราบขออภัยอย่างสูงครับ
:sd23:
ย้ง บางซื่อ:
--- อ้างจาก: พี่โต้ง Tongsom ที่ 29 สิงหาคม 2014, 18:17:57 ---ก็ดีครับ ที่มีการดัดแปลงให้เสียงเบาลง แล้วยังลงทุนดัดแปลง ลงทุนเวลาไปๆมาๆหลายเที่ยวกับร้านท่อ
ไม่รู้ซินะ พี่ย้ง บางซื่อ น่าจะไปนำเสนอ ให้ ็HKS เมืองไทย และ อธิบายสาเหตุ เรื่อง แก้ปัญหาเรื่องเสียงบุ่มๆๆๆ
และ ยังทำให้ ต้นแรง กลาง ปลาย ไหลลื่น อีกต่างหาก ( ขอโทษ ถ้าอ่านผิด )
และ มีการลงทุนดัดแปลง แบบ งูๆปลาๆ ให้ HKS ดูว่า พอจะเป็นไปได้ไหม ถ้าทำแบบนี้
พี่ย้ง บางซื่อ และ ร้านเจ้าของสูตร อาจ เป็น ฮีโร่เลยก็ได้
และ ทำให้ สินค้าขายดีขึ้น ถ้าเจ๋ง จดลิขสิทธ์เลย รับรอง รวยเละ
--- End quote ---
:sd23:
ในรถของผมเอง V6 ที่ทำไปตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าดีแล้วหรือยังครับ
ผมหาข้อมูลจากในอินเตอร์เน็ต และถามๆเอาจากเวปบอร์ด แล้วก็ลุยเลย ไม่ได้เชื่อร้านท่อร้านไหน
คิดเอาเอง ทำเอาเอง ปรับเปลี่ยนไปๆ มาๆ หลายรอบ เพราะมันไม่มีท่อตรงรุ่น PAJERO SPORT V6 ทำออกมาขายครับ
เอาความรู้สึกของตัวผมเองวัดเอา ไม่มีอะไรบ่งชี้ได้ชัดว่าทำแล้วดีขึ้นไหม นอกจากใช้ความรู้สึกของตัวผมเองล้วนๆครับ
ร้านท่อที่ผมไปทำก็คงระอากับผม เพราะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไปเรื่อย
และท่อพักต่างๆที่ผมใช้ก็เอาของญี่ปุ่นมือสองมาลองครับ ดัดแปลงเอา
เข้าข่ายที่พี่นะเคยแนะนำไว้ตั้งแต่แรกเรื่องของท่อ HKS น่ะครับ
ว่าการเอาของไม่ตรงรุ่นมาดัดแปลง ก็คงได้แค่เสียง ถ้าทำไม่ถูกสูตร แต่ถ้าถูกสูตรก็โชคดีไปน่ะครับ
ซึ่งตอนนี้ผมก็ได้ข้อสรุปเรื่องท่อสำหรับรถผมเองมาเบื้องต้นน่ะครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version