Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ค้ำกันโคลงหน้ามันจะดีมั้ยคับ

<< < (5/7) > >>

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 สิงหาคม 2014, 17:39:06 ---เห็นด้วยครับ  จัดเลยครับ  Set 5 อย่างต่ำแต่แนะนำ 5+ ครับ
หมายถึงของเดิมก็พอแล้ว แล้วแก้ที่ช่วงล่าง  แต่อย่าไปเพิ่มที่กันโครงใหญ่เพราะช่วงล่างที่แก้ไขไปรองรับกับกันโครงเดิมเสริมกันลงตัวแล้วครับ

หากกันโครงใหญ่เกินไปบางครั้งไปขวางหรืองัดจังหวะที่ช่วงล่างทำงานจนเกิดอาการกระด้างแทนก็ได้นะ    อาการนี้ผมเคยใส่กันโครงหลังกับโช๊คปรับระดับหัวกลับโมโนทูป   เวลาไสด์ในโค้งมั่นใจกันโครงหลังมากๆ  แต่พอถอดกันโครงหลังออกรู้สึกว่าการทำงานของโช๊คที่เปลี่ยนมาดีกว่ากันโครงอีกครับ  ถึงจะเอนไปมากกว่าแต่ช่วงกระแทกตัวหนึบกว่ากันโครง ตอนใส่กันโครงมันจะรั้งๆช่วงล่างอยู่ครับ

--- End quote ---

เห็นภาพเลยครับ งั้นปล่อยของเดิมให้อยู่ที่เดิมแล้วกัน  :sd42:

ส่วนตัวคิดอย่างนี้ครับ ผู้ผลิต ก็คงออกแบบผลิตภัณฑ์ของตัวเองบนพื้นฐานของเดิมๆติดรถ การเปลี่ยนอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นการเปลี่ยนกันโครง ก็คงต้องส่งผลที่ดีขึ้นตามการออกแบบ ขณะเดียวกัน การลงทุนที่มากกว่า เช่นการเปลี่ยนโช๊ค สปริง ย่อมส่งผลดีที่ชัดเจนได้มากยิ่งกว่า  :L2736:

หม่อง Pamania:
การที่มีพี่ ๆ ลองผิดลองถูกมาจนลงตัว เราผู้ใช้ทีหลังย่อมได้ของที่ลงตัวที่สุดแล้วละครับ
ตามพี่ ๆ ที่ใช้งานจริงดีที่สุดครับ

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 15 สิงหาคม 2014, 11:01:54 ---เห็นภาพเลยครับ งั้นปล่อยของเดิมให้อยู่ที่เดิมแล้วกัน  :sd42:

ส่วนตัวคิดอย่างนี้ครับ ผู้ผลิต ก็คงออกแบบผลิตภัณฑ์ของตัวเองบนพื้นฐานของเดิมๆติดรถ การเปลี่ยนอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นการเปลี่ยนกันโครง ก็คงต้องส่งผลที่ดีขึ้นตามการออกแบบ ขณะเดียวกัน การลงทุนที่มากกว่า เช่นการเปลี่ยนโช๊ค สปริง ย่อมส่งผลดีที่ชัดเจนได้มากยิ่งกว่า  :L2736:

--- End quote ---
ถูกต้องครับ  หากรถไม่โครงแล้วจะใส่กันโครงให้หนักรถทำไมกัน   เหมือนเราใส่โช๊คหลังที่แข็งเลยประหยักยางกันกระแทกหลังสีส้มที่ชอบผุเปื่อยตัวละหลายพันบาทนั่นแหละครับ

อั๋น ราชพฤกษ์:
พอดีผมใส่กันโครง ด้านหน้ากับด้านหลังอยู่คับ. ไม่แน่ใจ ว่าคุณสมบัติ เหมือนกันไหมคับ.
(เป็นกระบะ vigoบรรทุกของคับ.พอทุกของหนักๆ เวลา เข้าโค้ง หรือเปลี่ยนเลนถนนเเบบกระทันหันรถจะนิ่งมากคับ หนึบมาก
แต่ข้อเสียคือ   ช่วงล่างจะรู้สึกไม่มีความนิ่มเลยคับ. ช่วงล่วงจะเสื่อม เร็วกว่าเดิมด้วยอ่ะคับ

ถ้าเป็นน้องปา คิดว่าตามสเต็ปที่พี่ๆ แนะนำมา. แน่นอนกว่าคับ.


 :L4384:  5+. รอก่อนน่ะคร้าบบบบ.   :L2901:

พี่เอ-A/Ukrit:

--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 15 สิงหาคม 2014, 11:01:54 ---เห็นภาพเลยครับ งั้นปล่อยของเดิมให้อยู่ที่เดิมแล้วกัน  :sd42:

ส่วนตัวคิดอย่างนี้ครับ ผู้ผลิต ก็คงออกแบบผลิตภัณฑ์ของตัวเองบนพื้นฐานของเดิมๆติดรถ การเปลี่ยนอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นการเปลี่ยนกันโครง ก็คงต้องส่งผลที่ดีขึ้นตามการออกแบบ ขณะเดียวกัน การลงทุนที่มากกว่า เช่นการเปลี่ยนโช๊ค สปริง ย่อมส่งผลดีที่ชัดเจนได้มากยิ่งกว่า  :L2736:

--- End quote ---
ปามาเนี่ยนี่มีพี่ๆลองผิดลองถูกให้หมดเลย ขอบคุณมากๆคับพี่ ตอนนี้set5ตามพิมพนิยมคับ เนื่องด้วยตอนนี้เปลี่ยนจาก938 ลงมา910 ตามคำขอจากคนที่บ้านอ่ะคับ เเต่เมื่อวันหยุดยาววิ่งไปตราดขึ้นเกาะช้างไปกลับผมก็ขับสไตล์เดิมเหมือตอนที่ใส่938 สรุปคือเจอถนนหลุมบ่อ เป็นล่อนรถส่ายโยกทั้งคันคับ(เเต่เอาอยู่นะ)ก็เลยต้องเบาลงคับหัวเสียเลย555 ก็เลยจะพยายามจะหา item เสริมให้รถที่ใส่910 ด้านหลังเฟริมขึ้นอีกอ่ะคับ เเต่ดูจากการลองผิดลองถูกของพี่ๆเเล้ว ตอนนี้ว่าจะกลับไปเก็บ938 อีก1ชุด เอาไว้เปลี่ยนตอนออกทริปคับ (ขอบอก938 กินขาดเส้นบ้านบึง-เเกลง จันทบุรี-ตราด ซึ่งถนนผิวทางไม่เรียบ 910 ผู้โดยสารร้องเลยทั้งคันคับ)

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version