Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ค้ำกันโคลงหน้ามันจะดีมั้ยคับ
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 14 สิงหาคม 2014, 17:39:06 ---เห็นด้วยครับ จัดเลยครับ Set 5 อย่างต่ำแต่แนะนำ 5+ ครับ
หมายถึงของเดิมก็พอแล้ว แล้วแก้ที่ช่วงล่าง แต่อย่าไปเพิ่มที่กันโครงใหญ่เพราะช่วงล่างที่แก้ไขไปรองรับกับกันโครงเดิมเสริมกันลงตัวแล้วครับ
หากกันโครงใหญ่เกินไปบางครั้งไปขวางหรืองัดจังหวะที่ช่วงล่างทำงานจนเกิดอาการกระด้างแทนก็ได้นะ อาการนี้ผมเคยใส่กันโครงหลังกับโช๊คปรับระดับหัวกลับโมโนทูป เวลาไสด์ในโค้งมั่นใจกันโครงหลังมากๆ แต่พอถอดกันโครงหลังออกรู้สึกว่าการทำงานของโช๊คที่เปลี่ยนมาดีกว่ากันโครงอีกครับ ถึงจะเอนไปมากกว่าแต่ช่วงกระแทกตัวหนึบกว่ากันโครง ตอนใส่กันโครงมันจะรั้งๆช่วงล่างอยู่ครับ
--- End quote ---
เห็นภาพเลยครับ งั้นปล่อยของเดิมให้อยู่ที่เดิมแล้วกัน :sd42:
ส่วนตัวคิดอย่างนี้ครับ ผู้ผลิต ก็คงออกแบบผลิตภัณฑ์ของตัวเองบนพื้นฐานของเดิมๆติดรถ การเปลี่ยนอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นการเปลี่ยนกันโครง ก็คงต้องส่งผลที่ดีขึ้นตามการออกแบบ ขณะเดียวกัน การลงทุนที่มากกว่า เช่นการเปลี่ยนโช๊ค สปริง ย่อมส่งผลดีที่ชัดเจนได้มากยิ่งกว่า :L2736:
หม่อง Pamania:
การที่มีพี่ ๆ ลองผิดลองถูกมาจนลงตัว เราผู้ใช้ทีหลังย่อมได้ของที่ลงตัวที่สุดแล้วละครับ
ตามพี่ ๆ ที่ใช้งานจริงดีที่สุดครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 15 สิงหาคม 2014, 11:01:54 ---เห็นภาพเลยครับ งั้นปล่อยของเดิมให้อยู่ที่เดิมแล้วกัน :sd42:
ส่วนตัวคิดอย่างนี้ครับ ผู้ผลิต ก็คงออกแบบผลิตภัณฑ์ของตัวเองบนพื้นฐานของเดิมๆติดรถ การเปลี่ยนอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นการเปลี่ยนกันโครง ก็คงต้องส่งผลที่ดีขึ้นตามการออกแบบ ขณะเดียวกัน การลงทุนที่มากกว่า เช่นการเปลี่ยนโช๊ค สปริง ย่อมส่งผลดีที่ชัดเจนได้มากยิ่งกว่า :L2736:
--- End quote ---
ถูกต้องครับ หากรถไม่โครงแล้วจะใส่กันโครงให้หนักรถทำไมกัน เหมือนเราใส่โช๊คหลังที่แข็งเลยประหยักยางกันกระแทกหลังสีส้มที่ชอบผุเปื่อยตัวละหลายพันบาทนั่นแหละครับ
อั๋น ราชพฤกษ์:
พอดีผมใส่กันโครง ด้านหน้ากับด้านหลังอยู่คับ. ไม่แน่ใจ ว่าคุณสมบัติ เหมือนกันไหมคับ.
(เป็นกระบะ vigoบรรทุกของคับ.พอทุกของหนักๆ เวลา เข้าโค้ง หรือเปลี่ยนเลนถนนเเบบกระทันหันรถจะนิ่งมากคับ หนึบมาก
แต่ข้อเสียคือ ช่วงล่างจะรู้สึกไม่มีความนิ่มเลยคับ. ช่วงล่วงจะเสื่อม เร็วกว่าเดิมด้วยอ่ะคับ
ถ้าเป็นน้องปา คิดว่าตามสเต็ปที่พี่ๆ แนะนำมา. แน่นอนกว่าคับ.
:L4384: 5+. รอก่อนน่ะคร้าบบบบ. :L2901:
พี่เอ-A/Ukrit:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 15 สิงหาคม 2014, 11:01:54 ---เห็นภาพเลยครับ งั้นปล่อยของเดิมให้อยู่ที่เดิมแล้วกัน :sd42:
ส่วนตัวคิดอย่างนี้ครับ ผู้ผลิต ก็คงออกแบบผลิตภัณฑ์ของตัวเองบนพื้นฐานของเดิมๆติดรถ การเปลี่ยนอย่างหนึ่งอย่างใด เช่นการเปลี่ยนกันโครง ก็คงต้องส่งผลที่ดีขึ้นตามการออกแบบ ขณะเดียวกัน การลงทุนที่มากกว่า เช่นการเปลี่ยนโช๊ค สปริง ย่อมส่งผลดีที่ชัดเจนได้มากยิ่งกว่า :L2736:
--- End quote ---
ปามาเนี่ยนี่มีพี่ๆลองผิดลองถูกให้หมดเลย ขอบคุณมากๆคับพี่ ตอนนี้set5ตามพิมพนิยมคับ เนื่องด้วยตอนนี้เปลี่ยนจาก938 ลงมา910 ตามคำขอจากคนที่บ้านอ่ะคับ เเต่เมื่อวันหยุดยาววิ่งไปตราดขึ้นเกาะช้างไปกลับผมก็ขับสไตล์เดิมเหมือตอนที่ใส่938 สรุปคือเจอถนนหลุมบ่อ เป็นล่อนรถส่ายโยกทั้งคันคับ(เเต่เอาอยู่นะ)ก็เลยต้องเบาลงคับหัวเสียเลย555 ก็เลยจะพยายามจะหา item เสริมให้รถที่ใส่910 ด้านหลังเฟริมขึ้นอีกอ่ะคับ เเต่ดูจากการลองผิดลองถูกของพี่ๆเเล้ว ตอนนี้ว่าจะกลับไปเก็บ938 อีก1ชุด เอาไว้เปลี่ยนตอนออกทริปคับ (ขอบอก938 กินขาดเส้นบ้านบึง-เเกลง จันทบุรี-ตราด ซึ่งถนนผิวทางไม่เรียบ 910 ผู้โดยสารร้องเลยทั้งคันคับ)
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version