ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อยครับ เรื่องการปรับลดแรงดันรางในปาเจโร่ครับ  (อ่าน 4645 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
ตอนนี้ผมติดระบบเชื้อเพลิงร่วมอยู่ อยากจะปรับลดแรงดันรางหรือลดการจ่ายน้ำมันในบางรอบของเครื่องยนต์ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า เหมือนกับการหลอกให้ecuเพิ่มแรงดันรางแต่กลับกันผมอยากจะให้ลดหรือชลอการจ่ายลงนิดหน่อย ขอคำแนะนำทีนะครับ :sd23:
..........".........

ออฟไลน์ ตูมตาม

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 6,865
  • Like: 260
  • เพศ: ชาย
ตอนนี้ผมติดระบบเชื้อเพลิงร่วมอยู่ อยากจะปรับลดแรงดันรางหรือลดการจ่ายน้ำมันในบางรอบของเครื่องยนต์ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า เหมือนกับการหลอกให้ecuเพิ่มแรงดันรางแต่กลับกันผมอยากจะให้ลดหรือชลอการจ่ายลงนิดหน่อย ขอคำแนะนำทีนะครับ :sd23:

แนวนี้ยังไม่เคยคิดถึงมาก่อนเลยครับ มารอเก็บความรู้ด้วยคน  :L4365: :L4365:
We are put in situations to build our characters, not to destroy us.

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
 :sd42:   ถ้าลดดันราง ลงสูตร มันจะไม่เพี้ยนไปหรอคับพี่โก้คับ. (ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยคับ. )
      :sd23:   เเก้เป็นเดิมๆ ไปเลย น่าจะง่ายกว่าไหมคับ.  ความคิดผมน่ะคับ. จะได้ไม่มีปัญหาภายหลังไงคับ.  :L2904:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ตอนนี้ผมติดระบบเชื้อเพลิงร่วมอยู่ อยากจะปรับลดแรงดันรางหรือลดการจ่ายน้ำมันในบางรอบของเครื่องยนต์ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า เหมือนกับการหลอกให้ecuเพิ่มแรงดันรางแต่กลับกันผมอยากจะให้ลดหรือชลอการจ่ายลงนิดหน่อย ขอคำแนะนำทีนะครับ :sd23:

พวกกล่องจูนแบบ piggyback ตามร้านติดตั้งแก๊สเขามีไว้บริการอยู่แล้วนิครับ    เครื่องดีเซลออกแบบมาเพื่อรองรับแรงอัดสูงกำลังสูงและใช้สารหล่อลื่นในน้ำมันดีเซลเป็นผนังฟิลม์ร่วมกับไอน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์ต่างๆ   จำเป็นต้องใช้ร่วมกับเชื้อเพลิงทดแทนและการจุดระเบิดของดีเซลเกิดจากแรงอัดจนสันดาป  แต่เชื้อเพลิงร่วมบางตัวจุดระเบิดโดยการ burn force ฉะนั้นความสัมพันธ์ของความลงตัวทางร้านที่ติดตั้งน่าจะมีประสบการณ์สูงกว่า   บังเอิญพวกเราเน้นเฉพาะทางคือการเผาผลาญดีเซลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกันเป็นส่วนใหญ่ครับ

 :L4399:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
พวกกล่องจูนแบบ piggyback ตามร้านติดตั้งแก๊สเขามีไว้บริการอยู่แล้วนิครับ    เครื่องดีเซลออกแบบมาเพื่อรองรับแรงอัดสูงกำลังสูงและใช้สารหล่อลื่นในน้ำมันดีเซลเป็นผนังฟิลม์ร่วมกับไอน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์ต่างๆ   จำเป็นต้องใช้ร่วมกับเชื้อเพลิงทดแทนและการจุดระเบิดของดีเซลเกิดจากแรงอัดจนสันดาป  แต่เชื้อเพลิงร่วมบางตัวจุดระเบิดโดยการ burn force ฉะนั้นความสัมพันธ์ของความลงตัวทางร้านที่ติดตั้งน่าจะมีประสบการณ์สูงกว่า   บังเอิญพวกเราเน้นเฉพาะทางคือการเผาผลาญดีเซลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกันเป็นส่วนใหญ่ครับ

 :L4399:

ขอบคุณครับพี่นะ ผมเคยถามทางร้านดูเขาไม่มีในส่วนไปปรับลดหรือยุ้งกลับระบบไฟของรถครับ แต่ถ้าลดได้ก็จะเป็นการดี โดยหลักการทำงานก็ยังคงใช้น้ำมันดีเซลในการจุดระเบิดอยู่ดีและngvเป็นตัวเสริมเท่านั้น  เพราะในช่วงบางรอบความเร็ว/คลิกดาวจะมีควันเพราะเชื้อเพลิงหนาเกินไป แต่ถ้าลดแก๊สลงมาก็สามารถทำได้แต่ความประหยัดก็จะน้อยลงครับ เท่าที่สังเกตุจากsmart gauge ตอนใช้รถแรงดันรางก็จะลดลงจากการใช้น้ำมันอย่างเดียวอยู่พอสมควรคือใช้ความเร็วสูงตัวเลขที่จออยู่ที่60-70เท่านั้นเองในจังหวะลอยตัวครับ
..........".........

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
 :sd23:   ขออภัยด้วยคับ. ที่อธิบายไปแบบคนไม่ไม่ความรู้คับ.  ขออภัยด้วยคับ.  :sd23:
 
ขอบพระคุณพี่นะมากคับ. สำหรับคำเเนะนำคับ.    :sd23:     :L2900:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ขอบคุณครับพี่นะ ผมเคยถามทางร้านดูเขาไม่มีในส่วนไปปรับลดหรือยุ้งกลับระบบไฟของรถครับ แต่ถ้าลดได้ก็จะเป็นการดี โดยหลักการทำงานก็ยังคงใช้น้ำมันดีเซลในการจุดระเบิดอยู่ดีและngvเป็นตัวเสริมเท่านั้น  เพราะในช่วงบางรอบความเร็ว/คลิกดาวจะมีควันเพราะเชื้อเพลิงหนาเกินไป แต่ถ้าลดแก๊สลงมาก็สามารถทำได้แต่ความประหยัดก็จะน้อยลงครับ เท่าที่สังเกตุจากsmart gauge ตอนใช้รถแรงดันรางก็จะลดลงจากการใช้น้ำมันอย่างเดียวอยู่พอสมควรคือใช้ความเร็วสูงตัวเลขที่จออยู่ที่60-70เท่านั้นเองในจังหวะลอยตัวครับ
ผมไล่อ่าน ดู โพสต์ของพี่ พี่บอกว่าดี ใช้มา 3-4 คัน แต่มากระทู้นี้ บอกว่า มีควัน ปกติ รถดีเซลก็มีควันดำอยู่แล้ว แม้แต่รถป้ายแดง ถ้าอยากประหยัดแล้วไม่มีควัน ผมว่า ก็ใช้ แก๊ส อย่างเดียวดีกว่าไหม ได้ประหยัดสมใจแน่ก่อนจะขึ้นราคาค่าแก๊สแบบลอยตัว อีกอย่างผู้จัดจำหน่ายหรืออู่ติดตั้ง ก็ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของพี่ได้
ผมมีข้อสงสัย อยู่อย่าง คือ ตกลงพลังงานร่วมมันดีจริงหรือ เห็นพี่บอกว่า มีปัญหา ตรงนี้ อยากได้แบบนั้น กำลังให้ คนอ่าน สับสน ไหม เคสแบบนี้ เข้าตำรา อัสนี ครับ ได้อย่าง เสียอย่าง ไม่มีไรดีที่สุด มีแต่ดีกว่า
ผมตั้งคำถามตัวเองบ้าง ทำไม ทำไม ผู้ผลิต รถทั้งค่ายญี่ปุ่่น และ ยุโรป ไม่ผลิด รถแบบใช้พลังานร่วม  :L2761: ด้วยศักยภาพของผู้ผลิตทำได้อยู่แล้ว แต่กลับพัฒนาเครื่องยนต์แยกประเภทของตัวเองให้มีประสิทธิภาพและให้ได้ความประหยัดด้วย เป็นข้อสงสัยผมเอง ไม่ใช่ว่า พลังงานร่วม ไม่ดี ครับ

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
ผมไล่อ่าน ดู โพสต์ของพี่ พี่บอกว่าดี ใช้มา 3-4 คัน แต่มากระทู้นี้ บอกว่า มีควัน ปกติ รถดีเซลก็มีควันดำอยู่แล้ว แม้แต่ลดป้ายแดง ถ้าอยากประหยัดแล้วไม่มีควัน ผมว่า ก็ใช้ แก๊ส อย่างเดียวดีกว่าไหม ได้ประหยัดสมใจแน่ก่อนจะขึ้นราคาค่าแก๊สแบบลอยตัว อีกอย่างผู้จัดจำหน่ายหรืออู่ติดตั้ง ก็ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของพี่ได้
ผมมีข้อสงสัย อยู่อย่าง คือ ตกลงพลังงานร่วมมันดีจริงหรือ เห็นพี่บอกว่า มีปัญหา ตรงนี้ อยากได้แบบนั้น กำลังให้ คนอ่าน สับสน ไหม เคสแบบนี้ เข้าตำรา อัสนี ครับ ได้อย่าง เสียอย่าง ไม่มีไรดีที่สุด มีแต่ดีกว่า
ผมตั้งคำถามตัวเองบ้าง ทำไม ทำไม ผู้ผลิต รถทั้งค่ายญี่ปุ่่น และ ยุโรป ไม่ผลิด รถแบบใช้พลังานร่วม  :L2761: ด้วยศักยภาพของผู้ผลิตทำได้อยู่แล้ว แต่กลับพัฒนาเครื่องยนต์แยกประเภทของตัวเองให้มีประสิทธิภาพและให้ได้ความประหยัดด้วย เป็นข้อสงสัยผมเอง ไม่ใช่ว่า พลังงานร่วม ไม่ดี ครับ

ผมก็ไม่แน่ใจว่านั้นคือปัญหาหรือเปล่า แค่ความรู้สึกไม่อยากให้ควันดำเท่านั้นเอง ส่วนในเรื่องที่ว่าทำไมค่ายรถไม่ทำ ความเห็นส่วนตัวผมแล้วคงเป็นด้านการตลาดนั้นแหละ ถ้าทำมาต้องผลิตให้ได้ในเชิงจำนวนอีก ด้านราคาที่จะตั้งและค่าอุปกรณ์ที่จะมาอีก ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
..........".........

ออฟไลน์ ต๋อง Fuddy

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 8,332
  • Like: 170
  • เพศ: ชาย
  • *Love You Always*
ผมก็ไม่แน่ใจว่านั้นคือปัญหาหรือเปล่า แค่ความรู้สึกไม่อยากให้ควันดำเท่านั้นเอง ส่วนในเรื่องที่ว่าทำไมค่ายรถไม่ทำ ความเห็นส่วนตัวผมแล้วคงเป็นด้านการตลาดนั้นแหละ ถ้าทำมาต้องผลิตให้ได้ในเชิงจำนวนอีก ด้านราคาที่จะตั้งและค่าอุปกรณ์ที่จะมาอีก ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
ถ้าพูดด้านการตลาด ถ้าผลิตจำนวนเยอะ ค่าคุ้มทุนเรื่องค่าอุปกรณ์ ย่อมได้ ราคาถูกลง ตามจำนวนผลิตตามที่พี่เข้าใจ สมมุติง่ายๆ พี่ซื้อ สั่งผลิต กันชน ระหว่าง 1 ชิ้น กับ สั่งผลิต 30 ชิ้น ได้ราคาเท่ากันไหมครับ ผมว่า พี่ใช้พลังงาน แก๊ส อย่างเดียว จะตอบโจทย์ ได้ตรงกว่าครับ และคำถามของพี่ การคาดเดา ของผม พี่กำลังจะบอกว่า พลังงานร่วม ไม่มีจำเป็นต้องใช้อะไรมาเสริม เพราะต้องการลดแรงดันราง ต้องการความประหยัด ไม่ชอบควัน ก็เล่นแก๊สอย่างเดียว น่าจะประหยัดกว่า ครับ เหมือนเดิม ได้อย่าง เสียอย่าง หรือคิดในแง่บวก ผมว่าพี่เลือกซื้อรถผิดตั้งแต่เลือกปาเจโ่รสปอร์ต เพื่อนำไปติดพลังงานร่วม ครับ เพราะว่า นาวาร่า ที่พี่ติดไป ไม่เห็นบอกว่ามีปัญหา
ไม่ได้บอกว่า ใช้พลังงานร่วม ไม่ดี นะครับ
ส่วนผม ยังเน้น ใช้พลังงานเดิม และใช้ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ขอบคุณครับพี่นะ ผมเคยถามทางร้านดูเขาไม่มีในส่วนไปปรับลดหรือยุ้งกลับระบบไฟของรถครับ แต่ถ้าลดได้ก็จะเป็นการดี โดยหลักการทำงานก็ยังคงใช้น้ำมันดีเซลในการจุดระเบิดอยู่ดีและngvเป็นตัวเสริมเท่านั้น  เพราะในช่วงบางรอบความเร็ว/คลิกดาวจะมีควันเพราะเชื้อเพลิงหนาเกินไป แต่ถ้าลดแก๊สลงมาก็สามารถทำได้แต่ความประหยัดก็จะน้อยลงครับ เท่าที่สังเกตุจากsmart gauge ตอนใช้รถแรงดันรางก็จะลดลงจากการใช้น้ำมันอย่างเดียวอยู่พอสมควรคือใช้ความเร็วสูงตัวเลขที่จออยู่ที่60-70เท่านั้นเองในจังหวะลอยตัวครับ
คำตอบนี้ ลองพิจารณาร้านใหม่ได้เลยครับ  ร้านที่ติดตั้งส่วนใหญ่จะทราบปัญหาเหล่านี้ดีและมีอุปกรณ์พวกนี้ไว้คอยบริการเพื่อปรับจูนให้เหมาะสมตามเป้าหมายของการตลาดเชิงพานิชครับ

ผมไล่อ่าน ดู โพสต์ของพี่ พี่บอกว่าดี ใช้มา 3-4 คัน แต่มากระทู้นี้ บอกว่า มีควัน ปกติ รถดีเซลก็มีควันดำอยู่แล้ว แม้แต่รถป้ายแดง ถ้าอยากประหยัดแล้วไม่มีควัน ผมว่า ก็ใช้ แก๊ส อย่างเดียวดีกว่าไหม ได้ประหยัดสมใจแน่ก่อนจะขึ้นราคาค่าแก๊สแบบลอยตัว อีกอย่างผู้จัดจำหน่ายหรืออู่ติดตั้ง ก็ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของพี่ได้
ผมมีข้อสงสัย อยู่อย่าง คือ ตกลงพลังงานร่วมมันดีจริงหรือ เห็นพี่บอกว่า มีปัญหา ตรงนี้ อยากได้แบบนั้น กำลังให้ คนอ่าน สับสน ไหม เคสแบบนี้ เข้าตำรา อัสนี ครับ ได้อย่าง เสียอย่าง ไม่มีไรดีที่สุด มีแต่ดีกว่า
ผมตั้งคำถามตัวเองบ้าง ทำไม ทำไม ผู้ผลิต รถทั้งค่ายญี่ปุ่่น และ ยุโรป ไม่ผลิด รถแบบใช้พลังานร่วม  :L2761: ด้วยศักยภาพของผู้ผลิตทำได้อยู่แล้ว แต่กลับพัฒนาเครื่องยนต์แยกประเภทของตัวเองให้มีประสิทธิภาพและให้ได้ความประหยัดด้วย เป็นข้อสงสัยผมเอง ไม่ใช่ว่า พลังงานร่วม ไม่ดี ครับ

ทำได้ครับพี่ต๋องและมีทำกันหลายเจ้าแล้วแต่ไปไม่ค่อยถึงฝั่ง  เพราะผู้ผลิตทำมาเพื่อการขายและเป็นช่งทางใหม่ในการลดต้นทุนกิจการ   แต่ผู้ซื้อกลับคาดหวังเพื่อซื้อมาใช้เหมือนพาหนะทั่วไปที่อยากใช้ได้ยาวๆ   จุดประสงค์ต่างกัน  ไปกันไม่ได้ หากบอกจุดประสงค์ที่จริงทั้งหมด  จะกระทบเรื่องยอดขายและโอกาสทางการตลาด

ผมก็ไม่แน่ใจว่านั้นคือปัญหาหรือเปล่า แค่ความรู้สึกไม่อยากให้ควันดำเท่านั้นเอง ส่วนในเรื่องที่ว่าทำไมค่ายรถไม่ทำ ความเห็นส่วนตัวผมแล้วคงเป็นด้านการตลาดนั้นแหละ ถ้าทำมาต้องผลิตให้ได้ในเชิงจำนวนอีก ด้านราคาที่จะตั้งและค่าอุปกรณ์ที่จะมาอีก ผิดถูกประการใดขออภัยด้วยครับ
ดีเซลไม่มีควันดำคือรถจะพังครับ  ส่วนดีเซลค่ายยุโรปที่ทำกันได้โดยมีควันเจือจางเพราะเขามีเทคโนโลยีมารองรับและเทคโนโลยีนั้นมูลค่าสูงจนทำให้รถก็มีราคาสูงลำพังแค่เครื่องยนต์อย่างเดียวอาจจะซื้อ pajero sport ของพวกเราได้อีกคันเพื่อไม่ให้ควันออกและแรงถีบสูงสุด

การออกแบบและสร้างเครื่องยนต์เพื่อพลังงานทดแทนและเพื่อใช้งานยาวๆก็สามารถทำได้  อยู่ที่ทำมาแล้วราคาต้นทุนสูงรวมราคารถก็สูง  พอมาขายในรุ่นที่compareในตลาดแล้วราคาจะโดดไปมากกว่า ทำให้โอกาสทำตลาดริบหรี่และหากจะเน้นคุณภาพคงสู้เทคโนโลยีตรงที่ได้จากการใช้เชื้อเพลิงหลักในการสร้างพลังงานไม่ได้หรอก   ดูอย่างเครื่อง jet หรือเครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงๆทำไมต้องเลือกใช้เชื้อเพลิงเฉพาะ

การสร้างพลังงานทดแทนคือการลดภาระเชื้อเพลิงบางสิ่งที่มีอยู่  หรือแปลง่ายๆคือทำให้สามารถทำงานได้, นำไปใช้งานได้และให้การตอบสนองอยู่ในระดับพึ่งพอใจ  แต่หากทำแล้วผลการตอบสนองออกมาใกล้เคียงเชื้อเพลิงในระยะสั้นก็ตาม ก็จะกลายเป็นจุดแข็งของสินค้าอย่างแน่นอน  และมักจะโฆษณาจากผู้แทนจำหน่ายมากกว่าผู้ผลิต   เพราะผู้ผลิตรู้อยู่แล้วว่าทดแทนหรือร่วมมันเทียบไม่ได้   ทั้งนี้คงไม่สามารถเปรียบเทียบกับเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงตามที่ออกแบบได้ดีกว่าทุกตารางcompare อย่างแน่นอน  อาจจะได้ประมาณ Specifications for Combines ได้บ้าง

การเลือกประเภทของเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดคือเลือกตั้งแต่แรกมาใช้งานตามที่ต้องการ   หากเอามาดัดแปลงแก้ไขเพิ่มเติมนั้นไม่ต่างอะไรกับการเลือกผิดตั้งแต่ทีแรก   ทางออกที่ดีที่สุดตอนนี้คือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไปตามการขยายตัวของตลาดพลังงานทดแทนซึ่งปัจจุบันผู้ผลิตหลายรายพัฒนากันไปไกลแล้ว   พัฒนากันจนเขียน prog control  ecu จนเป็นระบบ ECM ที่มาควบคุมหลักของเครื่องยนต์กันแล้ว  แต่ก็ยังไม่ 100%เท่าไหร่  ยังมีความต้องการเรื่องบางอย่างที่ต้องการปรับแก้ไขให้เหนือกว่าคู่แข่งอยู่ดี

บริษัทดังที่เราคุ้นเคยกันและมีลูกค้ามากมายก็ยังเคยมีข้อเสนอหากมีการช่วยเหลือกันในด้านที่ปรึกษาเพื่อเปลี่ยนทัศนะคติของผู้ใช้รถในปัจจุบันให้มองพลังทางเลือกใหม่และเปิดโอกาสให้ลองใช้ในชีวิตประจำวันปกติ โดยมีการดูแลรับประกันเป็นพิเศษและให้เป็นที่ปรึกษาเทคนิค   แต่บังเอิญทีมงานที่ปรึกษาของเราไม่อยากตกเป็นเครื่องมือการตลาดของใคร.... เรื่องเลยจบครับ

ทุกวันนี้น้ำมันเชื้อเพลิงยังมีเกรดให้เลือกเช่นธรรมดาหรือพิเศษเช่น V power หลังใช้แล้วผลออกมาคือให้ประสิทธิภาพการเผาไหม้ที่รอบสูงดีกว่าตัวธรรมดาและมีราคาแพงกว่า  ทำให้หลายท่านก็ยังเลือกใช้  เพราะคนกลุ่มนี้ต้องการประสิทธิภาพ   ในทางกลับกันหากมีกลุ่มที่ต้องการประหยัดเพื่อลดต้นทุนเขาจะมองที่พลังงานทางเลือกใหม่แต่ความกังวลใจคือ หลังติดตั้งแล้วจะสามารถใช้งานได้เสมอเหมือนเชื้อเพลิง100%หรือไม่ จุดนี้ก็คงเป็นหน้าที่ของคนที่ดูแลรับผิดชอบ  หรือตัวแทนจำหน่ายต่อไป 

กรณีนี้ในเวปปามาเนียยินดีรับฟังทุกcomment จากทั้ง 2 แบบและติดตามอยู่ห่างๆเช่นกัน  และส่วนใหญ่เราเน้นเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่าครับ

 :L2736:
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ หยก วาฬน้ำเงิน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,467
  • Like: 124
  • เพศ: ชาย
เท่าที่ตามอ่านมาผมคิดว่าพวกพี่ๆเขาได้ตอบคำถามของพี่โก้แล้วล่ะครับ ทีนี้ก็อยู่ที่พี่โก้จะเลือกแบบไหนแล้วล่ะ ถ้าพี่ยอมรับเรื่องควันดำนิดหน่อยแลกกับการประหยัดค่าน้ำมันจากระบบเชื้อเพลิงร่วมผมว่าสิ่งที่พี่ใช้อยู่ทุกวันนี้มัน OK อยู่แล้วนะครับ แต่ถ้ายังรู้สึกว่าไม่ใช่สิ่งที่ต้องการ ผมคิดว่าพี่ควรเสาะหาผู้ให้บริการระบบเชื้อเพลิงร่วมรายใหม่ที่สามารถจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์เสริมในแบบที่พี่โก้ต้องการตามที่ได้รับคำแนะนำไปแล้ว ซึ่งแนวทางที่พี่โก้ต้องการไม่ใช่แนวทางของปามาเนียครับ 

ป.ล. ถ้ามีเวลาลองมาพูดคุยกันในงานพบปะสังสรรค์ดูบ้างมั๊ยครับ พี่โก้จะได้เห็นว่ารถพวกเราแต่ละคันมีควันดำมากไหม และประสิทธิภาพการใช้งานเป็นอย่างไร :L4399: :L4399:

Let's rest in Pa-Mania's style......!!!

ออฟไลน์ โก้-ชลบุรี

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 185
  • Like: 9
  • เพศ: ชาย
 :sd23: :sd23: ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ  :L2758: 
..........".........