Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ขอคำแนะนำหน่อยครับ เรื่องการปรับลดแรงดันรางในปาเจโร่ครับ

(1/3) > >>

โก้-ชลบุรี:
ตอนนี้ผมติดระบบเชื้อเพลิงร่วมอยู่ อยากจะปรับลดแรงดันรางหรือลดการจ่ายน้ำมันในบางรอบของเครื่องยนต์ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า เหมือนกับการหลอกให้ecuเพิ่มแรงดันรางแต่กลับกันผมอยากจะให้ลดหรือชลอการจ่ายลงนิดหน่อย ขอคำแนะนำทีนะครับ :sd23:

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: โก้-ชลบุรี ที่  7 สิงหาคม 2014, 21:11:53 ---ตอนนี้ผมติดระบบเชื้อเพลิงร่วมอยู่ อยากจะปรับลดแรงดันรางหรือลดการจ่ายน้ำมันในบางรอบของเครื่องยนต์ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า เหมือนกับการหลอกให้ecuเพิ่มแรงดันรางแต่กลับกันผมอยากจะให้ลดหรือชลอการจ่ายลงนิดหน่อย ขอคำแนะนำทีนะครับ :sd23:

--- End quote ---

แนวนี้ยังไม่เคยคิดถึงมาก่อนเลยครับ มารอเก็บความรู้ด้วยคน  :L4365: :L4365:

อั๋น ราชพฤกษ์:
 :sd42:   ถ้าลดดันราง ลงสูตร มันจะไม่เพี้ยนไปหรอคับพี่โก้คับ. (ผมไม่มีความรู้เรื่องนี้เลยคับ. )
      :sd23:   เเก้เป็นเดิมๆ ไปเลย น่าจะง่ายกว่าไหมคับ.  ความคิดผมน่ะคับ. จะได้ไม่มีปัญหาภายหลังไงคับ.  :L2904:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: โก้-ชลบุรี ที่  7 สิงหาคม 2014, 21:11:53 ---ตอนนี้ผมติดระบบเชื้อเพลิงร่วมอยู่ อยากจะปรับลดแรงดันรางหรือลดการจ่ายน้ำมันในบางรอบของเครื่องยนต์ไม่รู้จะทำได้หรือเปล่า เหมือนกับการหลอกให้ecuเพิ่มแรงดันรางแต่กลับกันผมอยากจะให้ลดหรือชลอการจ่ายลงนิดหน่อย ขอคำแนะนำทีนะครับ :sd23:

--- End quote ---

พวกกล่องจูนแบบ piggyback ตามร้านติดตั้งแก๊สเขามีไว้บริการอยู่แล้วนิครับ    เครื่องดีเซลออกแบบมาเพื่อรองรับแรงอัดสูงกำลังสูงและใช้สารหล่อลื่นในน้ำมันดีเซลเป็นผนังฟิลม์ร่วมกับไอน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์ต่างๆ   จำเป็นต้องใช้ร่วมกับเชื้อเพลิงทดแทนและการจุดระเบิดของดีเซลเกิดจากแรงอัดจนสันดาป  แต่เชื้อเพลิงร่วมบางตัวจุดระเบิดโดยการ burn force ฉะนั้นความสัมพันธ์ของความลงตัวทางร้านที่ติดตั้งน่าจะมีประสบการณ์สูงกว่า   บังเอิญพวกเราเน้นเฉพาะทางคือการเผาผลาญดีเซลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกันเป็นส่วนใหญ่ครับ

 :L4399:

โก้-ชลบุรี:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่  8 สิงหาคม 2014, 06:28:56 ---พวกกล่องจูนแบบ piggyback ตามร้านติดตั้งแก๊สเขามีไว้บริการอยู่แล้วนิครับ    เครื่องดีเซลออกแบบมาเพื่อรองรับแรงอัดสูงกำลังสูงและใช้สารหล่อลื่นในน้ำมันดีเซลเป็นผนังฟิลม์ร่วมกับไอน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์ต่างๆ   จำเป็นต้องใช้ร่วมกับเชื้อเพลิงทดแทนและการจุดระเบิดของดีเซลเกิดจากแรงอัดจนสันดาป  แต่เชื้อเพลิงร่วมบางตัวจุดระเบิดโดยการ burn force ฉะนั้นความสัมพันธ์ของความลงตัวทางร้านที่ติดตั้งน่าจะมีประสบการณ์สูงกว่า   บังเอิญพวกเราเน้นเฉพาะทางคือการเผาผลาญดีเซลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดกันเป็นส่วนใหญ่ครับ

 :L4399:

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่นะ ผมเคยถามทางร้านดูเขาไม่มีในส่วนไปปรับลดหรือยุ้งกลับระบบไฟของรถครับ แต่ถ้าลดได้ก็จะเป็นการดี โดยหลักการทำงานก็ยังคงใช้น้ำมันดีเซลในการจุดระเบิดอยู่ดีและngvเป็นตัวเสริมเท่านั้น  เพราะในช่วงบางรอบความเร็ว/คลิกดาวจะมีควันเพราะเชื้อเพลิงหนาเกินไป แต่ถ้าลดแก๊สลงมาก็สามารถทำได้แต่ความประหยัดก็จะน้อยลงครับ เท่าที่สังเกตุจากsmart gauge ตอนใช้รถแรงดันรางก็จะลดลงจากการใช้น้ำมันอย่างเดียวอยู่พอสมควรคือใช้ความเร็วสูงตัวเลขที่จออยู่ที่60-70เท่านั้นเองในจังหวะลอยตัวครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version