Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
เช็ค 100,000 กิโล ต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง PJS 3.2 4WD
สจ๊วต (stewart):
เข้าศุนย์เช็ค 100,000 กม. โดนไป 4,800 บาท มีรายการเปลี่ยนสายพานไดชาร์ท กับ สายพานคอมแอร์
น้ำมันเครื่อง กรองน้ำมันเครื่อง กรองเชื้อเพลิง
มีอะไรเพิ่มเติมต้องเปลี่ยนอีกมั้ยครับ กังวลอ่ะ เห็นเครื่อง 2.5 ค่าใช้จ่ายตอนเช็ค 100,000 กม. หมื่นกว่าๆ เลย
Goodboy:
ราคาเบาจังครับพี่สจ๊วต :L2758:
สุภัทร (Pat):
รถผมเพิ่งเข้า 100,000 กม. เมื่อสัปดาห์ก่อน ก็เปลี่ยนอะหลั่ยและของเหลวตามนี้แหละครับ เครื่อง 3.2 สายพานเครื่องเป็นโซ่ ไม่ต้องเปลี่ยนเหมือน 2.5 ครับ
อ้อ เพิ่มเติมอัดจารบีอีก200 บาท ส่วนผ้าเบรค ลูกยางปั๊มเบรค ก็ควรตรวจสอบ และ ซ่อมเปลี่ยน เมื่อ ลูกยางเสื่อมสภาพครับ
พี่บอล:
ผมก็เพิ่งเข้า 100,000km ไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน เปลี่ยน นมค.+กรอง, กรองโซล่า
แต่สายพานไดชาร์จ กับ สายพานคอมแอร์ ไม่ยักกะเปลี่ยนให้ครับ ตามคู่มือ ถ้าผมอ่านไม่พลาดเหมือนไม่เห็นระบุไว้นะครับ
ส่วนโซ่ ช่างแนะนำว่าค่อยมาเปลี่ยนที่ 150,000 km ก็ได้ ขึ้นอยู่กับเสียง และตัวปรับตั้งความตึงหย่อนนั้นใกล้สุดหรือยัง ส่วนนี้ผมกะจะทำข้างนอกครับ ที่ MITSU ONLY รามอินทรา เห็นว่าประหยัดไปได้ครึ่งต่อครึ่ง แถมได้มาตรฐานเหมือนศูนย์ด้วย
3.2GT นี่เก็บรักษาไว้ให้ดีๆนะครับ นอกจากจะ Limited แล้ว ผมว่าอีกหน่อยจะเป็นช้างเผือกนะ
:sd42:
สุภัทร (Pat):
--- อ้างจาก: พี่บอล ที่ 4 สิงหาคม 2014, 10:32:54 ---ผมก็เพิ่งเข้า 100,000km ไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน เปลี่ยน นมค.+กรอง, กรองโซล่า
แต่สายพานไดชาร์จ กับ สายพานคอมแอร์ ไม่ยักกะเปลี่ยนให้ครับ ตามคู่มือ ถ้าผมอ่านไม่พลาดเหมือนไม่เห็นระบุไว้นะครับ
ส่วนโซ่ ช่างแนะนำว่าค่อยมาเปลี่ยนที่ 150,000 km ก็ได้ ขึ้นอยู่กับเสียง และตัวปรับตั้งความตึงหย่อนนั้นใกล้สุดหรือยัง ส่วนนี้ผมกะจะทำข้างนอกครับ ที่ MITSU ONLY รามอินทรา เห็นว่าประหยัดไปได้ครึ่งต่อครึ่ง แถมได้มาตรฐานเหมือนศูนย์ด้วย
3.2GT นี่เก็บรักษาไว้ให้ดีๆนะครับ นอกจากจะ Limited แล้ว ผมว่าอีกหน่อยจะเป็นช้างเผือกนะ
:sd42:
--- End quote ---
สายพานไดชาร์จ และ คอมแอร์ ผมเปลี่ยนตอน 90,000 กม.ครับ
พี่บอลเอาไฟฉายส่องดู ถ้าแตกลายงา ก็สมควรเปลี่ยนได้แล้วครับ ;) ;) ;)
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version