Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

รถวิ่งไม่ถึงหมื่น ผ้าเบรค EBC ที่เปลี่ยนมาหมดไวมากเกิน

<< < (3/4) > >>

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: ไก่ ปืน39 ที่ 31 กรกฎาคม 2014, 13:35:48 ---สวัสดีครับพี่ๆ ทั้งหลาย ผ้า EBC มันนุ่มจริงและก็หมดเร็วจริง แถมฝุ่นนี้เยอะมากครับ วิ่งวันเดียวก็ล้อดำแล้วครับ ต้องมานั่งล้างล้อบ่อยมาก

พี่กิตเรื่องเจียจานนี่ผมก็ไม่มั้นใจว่าไอ้เจ้าผ้าเบรคตัวนี้มันมีส่วนผสมของโลหะมากไปหรือเปล่าแต่จานนี้ก็เป็นรอยและกินจานพอสมควรจึงต้องเจีย (พอดีลืมถ่ายรูปก่อนเจีย) หรือจะเป็นจากสาเหตุจานไม่ดี !! ผมก็ งง ๆ เหมือนกัน ช่างใหญ่ที่ร้านเบรค เขาติงมาว่า จานเบรคเดิมติด ๆ รถ ยังดีกว่าจาน Brembo ที่ไปเปลี่ยนมาเลย !!
สรุป ว่าผมเปลี่ยนจาน Brembo แล้วมันไม่ดีหรือ? ก็เกิดคำถามขึ้นในใจ แต่การเบรคนั้น ดีมาก อยู่ในระดับที่ผมพอใจมากถึงมากที่สุด แต่ผมก็ไม่ได้ถามช่างต่อว่า ทำไมจาน Brembo มันไม่ดี เพราะที่ผมใช้ มันก็โอเค หรือจานมันนิ่มไป วัสดุไม่ดี
ช่างเขาก็บอกว่า ก็เจียจานนี้ใช้ไปก่อนแล้วคราวหน้าค่อยเอาเดิมๆ ติดรถมาเปลี่ยน

ส่วนผ้าของ JBT นั้นเป็นผ้าของไต้หวัน ที่มีคาลิปเปอร์แต่งจำหน่ายในบ้านเรา เป็นของ จักรทอง ศุภนาวา นักแข่งรถชั้นนำของเมืองไทยนำเข้ามาทำตลาดและใช้ในรถแข่งหลายๆ คันในสนาม
ความนุ่มนวล คิดว่าสู้ EBC ไม่ได้ หมายถึงความนุ่มเท้าในขณะที่เบรคดูดจาน แต่การหยุดถึอว่าใช้ได้ดีในถนนกรุงเทพที่รถเยอะและผมก็ซิ่งพอสมควร (พอดีเพิ่งจะพ้นรันอิน) ยังไม่เคยลองแบบเร็วจริง ๆ และเบรคหยุด ๆ อย่างต่อเนื่องในถนนต่างจังหวัดครับ แต่ก็คาดว่า JBT คงจะไม่ทำให้ผมผิดหวังจากชื่อเสียงและราคาที่แพงเกือบ 5 พันบาท ต้องมาลองดูในระยะยาวครับ

--- End quote ---

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับพี่ไก่ ผมคิดว่าเนื่องจากคราวที่แล้วพี่ไก่เปลี่ยนทั้งจานเบรคและผ้าเบรคพร้อมกัน (เท่าที่จำได้นะครับ) ดังนั้นถ้าหากคำพูดของช่างใหญ่ที่ว่าจาน Brembo มันดีไม่เท่าจานเดิมๆติดรถมันถูกต้องตามนั้นแล้วละก็ เป็นไปได้ว่าประสิทธิภาพที่ดีของการเบรคและความประทับใจที่พี่ไก่ชอบนั้นอาจเกิดจากผ้าประสิทธิภาพของผ้าเบรค EBC เพียงอย่างเดียวก็ได้นะครับเลยทำให้ผ้าเบรคหมดเร็วไปหน่อย (คหสต.ครับ)

เกี่ยวกับผ้าเบรค JBT ที่พี่ไก่เพิ่งจะเปลี่ยนใหม่มานั้น ส่วนตัวผมคิดว่าราคาระดับนี้น่าจะไม่ได้ตั้งใจเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้รถทั่วไป เพราะได้ยินด้วยว่านำเข้าจากไต้หวันและจัดจำหน่ายโดยนักแข่งรถมืออาชีพ ดังนั้นคิดว่าเขาคงมองไปที่ลูกค้าพิเศษ เช่น กลุ่มนักแข่งรถ หรือกลุ่มเป้าหมายระดับ High End หรือ Premium Users ซึ่งขนาดของตลาดน่าจะมีจำกัด ดังนั้นราคาจึงอาจต้องดันให้สูงหน่อย ซึ่งถ้าถามผมๆคิดว่าการเลือกใช้ N500 ราคาระหว่าง 2500-2900 บาท (แล้วแต่แหล่งซื้อ) ก็น่าจะเพียงพอกับการใช้งานแล้วครับ

ในส่วนของการใช้งานจริงผ้าเบรค JBT คงต้องลองดูว่าใช้งานได้ระยะทางเท่าไหร่ เช่น ถ้าพี่ไก่ใช้ได้ถึง 30,000 กม.ขึ้นไปก็ถือว่าคุ้มค่ากว่า EBC แล้วครับ ยังไงก็รบกวนพี่ไก่ช่วยมารีวิวให้ฟังด้วยนะครับ
:L4399: :L4399:

ศิระ:
ผมก็ใช้ JBT อยู่เหมือนกันครับ นุ่ม เงียบ ดูดเท้าดีจริงๆ มีฝุ่นเล็กน้อยครับ ตอนนี้ใช้มา 30000โลละครับ ยังไม่หมดครับ สำหรับ EBC เคยใช้ตัวสีดำ ตัวล่างสุด ไม่ชอบครับ เเข็ง เเล้วมีเสียงด้วยเวลาเบรค เเต่ไม่ได้ใช้ในปาเจโร่นะครับสำหรับEBC

หยก วาฬน้ำเงิน:

--- อ้างจาก: ศิระ ที่ 20 มกราคม 2015, 18:02:59 ---ผมก็ใช้ JBT อยู่เหมือนกันครับ นุ่ม เงียบ ดูดเท้าดีจริงๆ มีฝุ่นเล็กน้อยครับ ตอนนี้ใช้มา 30000โลละครับ ยังไม่หมดครับ สำหรับ EBC เคยใช้ตัวสีดำ ตัวล่างสุด ไม่ชอบครับ เเข็ง เเล้วมีเสียงด้วยเวลาเบรค เเต่ไม่ได้ใช้ในปาเจโร่นะครับสำหรับEBC

--- End quote ---

ขอบคุณพี่ศิระที่ช่วยแชร์ข้อมูลครับ  :L2758:  เท่าที่ทราบผ้าเบรคชนิดเดียวกันให้คนสองคนใช้ในรถรุ่นเดียวกัน ก็อาจจะได้ระยะใช้งานที่แตกต่างกันตามสไตล์การขับขี่ พี่ๆบางคนที่นี่ใช้ผ้าเบรคเดิมๆติดรถได้เกือบแสนโลยังไม่หมดเลยครับ

ไม่ทราบว่าปกติพี่ศิระเป็นคนชอบขับรถเร็วกับเบรคระยะสั้นๆไหมครับ :L2761: แล้วปัจจุบันผ้าเบรคยังเหลืออีกเยอะไหมครับ :L2759: สำหรับ JBT กับราคาระดับนี้ถ้าขับได้ซัก 50,000 กม.ขึ้นไปก็น่าจะคุ้มแล้วครับ

แม็ค พัทยา MrMacSayHi:
เห็นพี่ๆหลายๆคนเปลี่ยนผ้าเบรคยังกะน้ำมันเครื่องที่ต้องถ่ายทุกหมื่นโล ถ้าเป็นผมคงอ้วกก่อนอ่ะครับถ้าต้องเจอแบบนั้นเข้าไป
เห็นพี่ๆมาแชร์ข้อมูลกัน ผมขออนุญาตพื้นที่ตรงนี้แชร์ข้อมูลบ้างนะครับ

ช่วงปีใหม่ผมไปเที่ยวจ.น่าน ขึ้นเขาลงเขาตลอด เปิดกระจกขับ จึงทำให้ได้ยินเสียงกรีดร้องของจานเบรคหน้าตลอดเวลา ด้วยความเข้าใจว่าคงถึงเวลาของมันแล้วแหละ ก็วิ่งมาจะแสนโลแล้วนี่ ไม่รอช้า ขับเที่ยวต่ออีก 2 วัน :L2754: เพราะช่วงปีใหม่ที่ไหนๆก็หยุด จนกลับถึงลำปาง ตัดสินใจไปเปลี่ยน แต่ก็ไม่มีร้านเปิดอีกเช่นกัน เลยต้องบึ่งไปบิ๊กซีลำพูน แล้วก็ได้เปลี่ยนสมใจ
เพิ่งมารู้ตอนที่ได้เห็นผ้าเบรคที่ถูกถอดออกมา ว่าจริงๆแล้วยังเหลืออีกบานเลย

เอาภาพผ้าเบรคติดรถ และการเปลี่ยนผ้าเบรคครั้งแรกตั้งแต่ออกรถมาเป็นระยะเวลา 1ปี กะ 10 เดือนโดยประมาณ ณ เลขไมล์ 100,080 โลมาฝากกันครับ



ศิระ:

--- อ้างจาก: หยก วาฬน้ำเงิน ที่ 20 มกราคม 2015, 19:40:14 ---ขอบคุณพี่ศิระที่ช่วยแชร์ข้อมูลครับ  :L2758:  เท่าที่ทราบผ้าเบรคชนิดเดียวกันให้คนสองคนใช้ในรถรุ่นเดียวกัน ก็อาจจะได้ระยะใช้งานที่แตกต่างกันตามสไตล์การขับขี่ พี่ๆบางคนที่นี่ใช้ผ้าเบรคเดิมๆติดรถได้เกือบแสนโลยังไม่หมดเลยครับ

ไม่ทราบว่าปกติพี่ศิระเป็นคนชอบขับรถเร็วกับเบรคระยะสั้นๆไหมครับ :L2761: แล้วปัจจุบันผ้าเบรคยังเหลืออีกเยอะไหมครับ :L2759: สำหรับ JBT กับราคาระดับนี้ถ้าขับได้ซัก 50,000 กม.ขึ้นไปก็น่าจะคุ้มแล้วครับ

--- End quote ---
ขับกลางๆ ไม่เร็วมากครับ ถ้าถนนว่างต่างจังหวัดก็เเช่อยู่ที่ 140 ครับ เริ่มใช้ JBT ตอนไมล์อยู่ที่ 10000 โลครับ ตอนสลับยางที่30000โล เหลืออยู่ที่ประมาณ 60%ครับ (เท่ากับใช้ผ้าเบรคมา 20000โล  :sd23:เหลืออยู่ 60%) ตอนนี้ไมล์ใกล้จะ 40000 เเล้วครับ เดี๋ยวตอนสลับยางที่ 40000โล จะเเจ้งให้ทราบอีกทีว่าเหลือเท่าไรครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version