จากกระทู้คราวก่อนหลายคนคงสงสัยที่ถ่ายรูปไปมันคืออะไร ก็จะอธิบายจากที่พอสรุปได้นะ
การติดตั้งระบบเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+ngv ในระบบคอมมอลเรล ของปาเจโร่นั้น แบ่งเป็น ในส่วนของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์
ในส่วนของฮาร์ดแวร์จากที่มองเห็นมีอยู่3ส่วน
-ในส่วนการติดตั้งเชื้อเพลิง


ในการวางในปาเจโร่นั้นสามารถวางได้3ถัง ในรูปด้านบนจะวางด้านท้ายแทนยางอะไหล่ขนาด75kg/2ถัง

ส่วนถังที่3นั้นจะติดตั้งแทนหม้อพักไอเสีย โดยขยับหม้อพักไปด้านหน้า แต่ในรูปผมได้ถอดถังที่3ออก เพราะเลือกขนาดถังใหญ่ไป/50kg มันไปชนกับโช้คหลังเวลาจั๊มลงเนิน เลยถอดออกและเดินท่อไปออกหน้าเพลาตามเดิม(ลืมถ่ายรูปไว้ก่อนถอด)ครับ
-ในส่วนห้องเครื่องยนต์และระบบการจ่ายแก็ส

ชุดนี้เป็นหม้อต้มและเกร์วัดแรงดันแก็ส

และออกจากหม้อต้มก็จะเดินท่อแก็สเลียบด้านในผ่านกรองแก็สก่อนถูกส่งเข้าหัวฉีดที่ติดตั้งอยู่ในกรองอากาศผ่านเข้าทางท่อไอดี


จุดเติมแก็สย้ายจากด้านท้ายมาติดตั้งด้านในกระโปรงรถ
-ในส่วนของห้องโดยสารนั้น

ต่ำแหน่งติดสวิตซ์เปิดปิดแก็ส เพียงกดปุ่มระบบก็จะถูกสับเปลี่ยน หรือถ้าแก็สหมดระบบก็ตัดเข้าสู้น้ำมันดีเซลอย่างเดียวอัตโนมัติ

กล่องECU ถูกติดตั้งอยู่ใต้คอลโซนกลาง ใกล้แป้นพักเท้า

ระบบทั้งหมดนี้จะควบคุมด้วยโปรแกรมของ ngv tfc ครับ
หลังจากที่ติดตั้งมาแล้วน้ำหนักถังที่อยู่ด้ายท้ายทำให้ท้ายรถห้อย เลยปรึกษาร้านauto4wdว่าจะแก้ไขอย่างไรถึงกลับมาปกติ เขาก็แนะนำให้เปลี่ยนสปริงท้าย แต่เห็นว่าไหนจะเปลี่ยนก็ทำหมดเลยแล้วกัน

เลยได้ชุดนี้มาทั้งหน้าหลัง เป็นสปริงdobinson กับโช้ค Westcoast monotube ตอนแรกคิดว่าหลังติดคงแข็งขึ้นแน่เพราะต้องยกท้ายให้กลับมาเหมือนเดิม หลังจากทดสอบเป็นที่น่าพอใจ สมกับคำว่านุ่มๆหนึบๆจริง เลยเป็นผลพลอยได้หลังจากติดแก็สโดยไม่ตั้งใจ (ช่วงล่างเดิมก็ดีอยู่แล้วแต่อันนี้ดีกว่าเยอะครับ ความรู้สึกส่วนตัวนะ

ความสูงที่ได้ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่หน้าต้องกลับไปปรับขึ้นอีกสักนิ้วก็น่าจะโอแล้ว
ส่วนปัญหาที่เคยอยากหาทางแก้ในกระทู้ที่แล้ว ตอนนี้รถใช้ได้ตามปกติหลังจากที่เปลี่ยนเจ้าตัวair flow และเซ็ตระบบใหม่จากที่กล่าไว้ข้างต้นครับ