Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Alternative Energy

ปาเจโร่2.5 vgturbo ติดตั้งเชื้อเพลิงร่วม กับการใช่งานและการแก้ปัญหาล้าสุด

(1/19) > >>

โก้-ชลบุรี:
ตอนนี้ผมใช้ปา 2.5 4wd my13 อยู่ ตอนนี้ได้เอาเข้าไปติดตั้งระบบเชื้อเพลิงร่วมngv tfc มาได้ระยะหนึ่งแล้ว เลยอยากรู้ว่ามีพี่ๆท่านใดใช้อยู่บ้างไหม จะได้แชร์ประสบการณ์ในการขับ อัตราสิ้นเปลือง และปัญหาต่างๆบ้างครับ  :sd23:

ต๋อง Fuddy:
สวัสดีครับ พี่โก้ ชลบุรี มีพี่สมาชิกใช้อยู่ครับ จะให้สัมฤทธิ์ผล ลองใช้เครื่องมือนี้ครับ
และยินดีต้อนรับสู่เว็บบอร์ดปามาเนีย ครับ

surut jantorn:
ngv tfc ระบบมันเป็นอย่างไร

โก้-ชลบุรี:
ของผมติดเป็นเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+ngv อะครับ ที่ติดน้องปานี้เป็นคันที่สาม สองคันแรกเป็นน้องนาวาร่าเกียร์manaulเป็นรถบรรทุกของ2-3ตันใช้มาสองปีกว่าแล้วปกติดี แรงดี ความร้อนปกตินะ 1.8-2บาท/กิโล  แต่มาติดน้องปานี้ก็ใช้ได้ เคยทำได้ต่ำสุดรวม1.3-1.5บาท/กิโล แต่เจ้าปาเรานี้เกียร์ออโตเกียร์มันเปลี่ยนเร็วไปหน่อยหลังจากใช้ระบบร่วมtfc แล้ว เกียร์5 ความเร็วแค่50-60มันก็เปลี่ยนมาที่เกียร์5ให้แล้ว รอบยังไปไม่ถึง2000รอบเลย ถ้าช่วงนี้เราเร่งเบาไม่เหยียบมากแบบคลิกดาวก็โอเค แต่ถ้ากดคันเร่งมากก็มีควันดำออกหน่อย(แต่ไม่มีอาการเข็กของเครื่องเดินเรียบปกติ) รอบกับความเร็วคงไม่สัมพันธ์กันหรือเปล่าไม่รู้ecuรถเลยสั่งให้จ่ายน้ำมันเข้าไปเพิ่มทำให้ส่วนผสมหนาในบางช่วงเลยเป็นควันดำออกมา(แต่ถ้าลองใช้เป็นระบบmanaulไล่ตามรอบกับความเร็วโอเคเลยไม่มีควันให้เห็นอีก)
 ไม่รู้พอมีวิธีจะลดการจ่าย/รางในช่วงที่กดคันเร่งหรือคลิกดาวให้น้อยลงหรือช้าลงได้หรือเปล่าไม่รู้

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: โก้-ชลบุรี ที่ 27 กรกฎาคม 2014, 12:14:25 ---ของผมติดเป็นเชื้อเพลิงร่วมดีเซล+ngv อะครับ ที่ติดน้องปานี้เป็นคันที่สาม สองคันแรกเป็นน้องนาวาร่าเกียร์manaulเป็นรถบรรทุกของ2-3ตันใช้มาสองปีกว่าแล้วปกติดี แรงดี ความร้อนปกตินะ 1.8-2บาท/กิโล  แต่มาติดน้องปานี้ก็ใช้ได้ เคยทำได้ต่ำสุดรวม1.3-1.5บาท/กิโล แต่เจ้าปาเรานี้เกียร์ออโตเกียร์มันเปลี่ยนเร็วไปหน่อยหลังจากใช้ระบบร่วมtfc แล้ว เกียร์5 ความเร็วแค่50-60มันก็เปลี่ยนมาที่เกียร์5ให้แล้ว รอบยังไปไม่ถึง2000รอบเลย ถ้าช่วงนี้เราเร่งเบาไม่เหยียบมากแบบคลิกดาวก็โอเค แต่ถ้ากดคันเร่งมากก็มีควันดำออกหน่อย(แต่ไม่มีอาการเข็กของเครื่องเดินเรียบปกติ) รอบกับความเร็วคงไม่สัมพันธ์กันหรือเปล่าไม่รู้ecuรถเลยสั่งให้จ่ายน้ำมันเข้าไปเพิ่มทำให้ส่วนผสมหนาในบางช่วงเลยเป็นควันดำออกมา(แต่ถ้าลองใช้เป็นระบบmanaulไล่ตามรอบกับความเร็วโอเคเลยไม่มีควันให้เห็นอีก)
 ไม่รู้พอมีวิธีจะลดการจ่าย/รางในช่วงที่กดคันเร่งหรือคลิกดาวให้น้อยลงหรือช้าลงได้หรือเปล่าไม่รู้

--- End quote ---
ผมว่า ถ้าคิดแบบนี้จะรู้อัตราสิ้นเปลืองยาก เนื่องจากราคาน้ำมัน มีการขยับขึ้น/ลง น่าจะบอกตัวเลขว่าทำได้กี่กิโล/ลิตร นะครับ
 :L2759: :L2758:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version