Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving

จอดรถเกียร์Nแบตเตอรี่ไฟหมด By BB-battery

<< < (2/3) > >>

tod:

--- อ้างจาก: Jojo (โจ้) ที่ 20 กรกฎาคม 2014, 17:54:41 ---ความรู้ใหม่เลยครับ
เดี๋ยวว่างๆจะลองไปวัดดูบ้างว่าจริงหรือเปล่า
ขอบคุณพี่หนูครับ
 :sd23: :sd23:

--- End quote ---
ลองดูเลยครับ ผลเป็นยังไงมารายงานพี่ๆเขาด้วยนะครับ  เพราะรถแค่ละค่าย+รุ่นอุปกรณ์จะไม่เหมือนกัน อีกอย่างอุปกรณ์ที่มาต่อเพิ่มนั้นเป็นผลด้วยเหมือนกันครับ
(อย่างเช่นกล่องเพิ่มกันขโมย และอื่นๆที่ต้องกินไฟสแตนบายตลอดเวลา)  รบกวนพี่โจ้ช่วยแสดงฝีมือด้วยนะครับ
 :L2900:

อั๋น ราชพฤกษ์:
 :sd23:    ขอบคุณมากครับพี่หนู  แบตหมดทีไรโทษยี่ห้อนั้นก่อนเลยคับว่าของไม่ดี.  ที่ไหนได้ตัวเราไม่บำรุงรักษาเองน่ะคับ
 :sd37:

Jojo (โจ้):

--- อ้างจาก: พี่ทศ@KBI ที่ 20 กรกฎาคม 2014, 18:47:28 ---ลองดูเลยครับ ผลเป็นยังไงมารายงานพี่ๆเขาด้วยนะครับ  เพราะรถแค่ละค่าย+รุ่นอุปกรณ์จะไม่เหมือนกัน อีกอย่างอุปกรณ์ที่มาต่อเพิ่มนั้นเป็นผลด้วยเหมือนกันครับ
(อย่างเช่นกล่องเพิ่มกันขโมย และอื่นๆที่ต้องกินไฟสแตนบายตลอดเวลา)  รบกวนพี่โจ้ช่วยแสดงฝีมือด้วยนะครับ
 :L2900:

--- End quote ---

ไปทดสอบมาแล้วครับ
โดยที่รถผมไม่มีอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมเลยนะครับ
ทุกอย่างที่เพิ่มเข้าไปต่อไฟจากที่จุดบุหรี่ทั้งหมด
ดังนั้นถ้าดับเครื่องยนต์ ดึงกุญแจออกก็จะไม่มีไฟไปเลื้องอุปกรณ์ส่วนอื่นนะครับ
จากตอนแรกใส่เกียร์ P เช็คกระแสตอนแรกได้ 1.5 A
แต่หลังจากนั้นประมาณ 30 วินาที กระแสก็จะลงมาเหลือ 0.1A ครับ

และทดลงใส่เกียร์ N เช็คกระแสได้ประมาณ 1.5A
และหลังจากนั้นประมาณ 30 วินาทีก็ลงมาเหลือ 0.1A เช่นกันครับ
ดังนั้นน่าจะสรุปได้ว่า Pajero ของเราเดิมๆไม่น่าจะมีผลทั้งเกียร์ N และ P ครับ

พอดีไม่มีรูปนะครับ ไม่มีคนช่วยถ่ายครับ

 :L4399: :L4399: :L4399:

พงษ์พันธ์ (กำแพงเพชร):
 :L4373:  ความรู้ใหม่  ขอบคุณครับ

หนู [นินจา]:

--- อ้างจาก: Jojo (โจ้) ที่ 20 กรกฎาคม 2014, 19:02:02 ---ไปทดสอบมาแล้วครับ
โดยที่รถผมไม่มีอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติมเลยนะครับ
ทุกอย่างที่เพิ่มเข้าไปต่อไฟจากที่จุดบุหรี่ทั้งหมด
ดังนั้นถ้าดับเครื่องยนต์ ดึงกุญแจออกก็จะไม่มีไฟไปเลื้องอุปกรณ์ส่วนอื่นนะครับ
จากตอนแรกใส่เกียร์ P เช็คกระแสตอนแรกได้ 1.5 A
แต่หลังจากนั้นประมาณ 30 วินาที กระแสก็จะลงมาเหลือ 0.1A ครับ

และทดลงใส่เกียร์ N เช็คกระแสได้ประมาณ 1.5A
และหลังจากนั้นประมาณ 30 วินาทีก็ลงมาเหลือ 0.1A เช่นกันครับ
ดังนั้นน่าจะสรุปได้ว่า Pajero ของเราเดิมๆไม่น่าจะมีผลทั้งเกียร์ N และ P ครับ

พอดีไม่มีรูปนะครับ ไม่มีคนช่วยถ่ายครับ

 :L4399: :L4399: :L4399:

--- End quote ---

 :L4373: :L6428: :L2900:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version