Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
น้องปาของอ้อมมีปัญหาอะค่ะ รบกวนพี่ๆให้คำแนะนำหน่อยนะค่ะ
อ้อม Aom:
รับรถป้ายแดง เมื่อ ก.ย. ปี 2555
ปาเจโร่ สปอร์ต 2.5
เครื่อง ดีเซล
ใช้มา 53,615 กิโล
เคยเข้าศูนย์ แรกๆ ไม่พอใจ
โกรธ เลยเลิกเข้า หลัง
10,000 กิโลค่ะ
ไม่เคยติดอะไรเพิ่มเติมเลยค่ะ
--- อ้างจาก: ที 2930 ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 12:53:26 ---ตามที่พี่บูรณ์บอกครับ
--- End quote ---
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: บูรณ์ (@Betong) ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 12:31:30 ---ลองให้ข้อมูลมากกว่านี้สิครับ อทิเช่น รถปีอะไร รุ่นไหน ใช้มากี่กิโล ปกติเข้าศูนย์ ตามระยะ หรือเปล่า ติดตั้งอะไร (กล่อง) เพิ่มเติมหรือไม่...ประมาณนี้ครับ
เผื่อพี่ๆที่มีประสบการณ์ จะได้วิเคราะห์และช่วยหาสาเหตุได้เร็วและง่ายขึ้น
--- End quote ---
อาการนี้ผมว่าให้น้องอ้อม ถ่ายรูปคู่กับรถตัวเองด้านหลังมาให้ดูจะง่ายกว่านะครับ
ผมอ่านจากอาการแล้วพอจะเดาได้ว่าเป็นอะไรและตอนนี้คงมีปัญหาคาอยู่ข้างในเครื่องด้วย
**แบบนี้ต้องใช้ SMG ตรวจภายใน เพื่อ clear dtc code ที่ pending อยู่ในระบบ แล้วจะรู้เองว่าน้องอ้อมเป็นอะไรเวลาอยู่กับเขา
ขอต้อนรับน้องอ้อมสู่บ้านปามาเนียครับ
:L2736:
อ้อม Aom:
--- อ้างจาก: ย้ง บางซื่อ ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 12:50:00 --- :L4387:
ดูท่าอาการหนักเอาการนะครับ
รถกระตุกๆ เร่งไม่ขึ้น ผมเดาเอาว่า เจอน้ำมันผสม Solven มารึเปล่าครับ
ผมเดาเอาว่าเครื่องดีเซลใช่มั๊ยครับ
มีแบบไปเติมน้ำมันปั๊มยี่ห้อแปลกๆเล็กๆตามต่างจังหวัดบ้างรึเปล่าครับ
ทั้งนี้ ทั้งนั้น ผมเดาเอาล้วนๆนะครับ
--- End quote ---
อ้อม เติมน้ำมันแต่ปั้มบางจาก อะค่อ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: Aom ที่ 15 กรกฎาคม 2014, 12:55:00 ---รับรถป้ายแดง เมื่อ ก.ย. ปี 2555
ปาเจโร่ สปอร์ต 2.5
เครื่อง ดีเซล
ใช้มา 53,615 กิโล
เคยเข้าศูนย์ แรกๆ ไม่พอใจ
โกรธ เลยเลิกเข้า หลัง
10,000 กิโลค่ะ
ไม่เคยติดอะไรเพิ่มเติมเลยค่ะ
--- End quote ---
2 ปี 5 หมื่นโล
**แล้วน้องไปอยู่ที่ไหนมา นึกว่าป้ายแดง :L2739: :L2739:
พี่ทูต LCB-3785:
....มีเรื่องหลักๆที่น่าเป็นสาเหตุหลักของปัญหา คือระบบไฟฟ้ากับน้ำมัน.....จากอาการที่เขียนบรรยาย...ผมจะตัดระบบไฟฟ้าทิ้งก่อน
ปัญหาน่าจะเป็นที่น้ำมันจ่ายไม่พอ...เวลาที่เราเพิ่มความเร็วขึ้นไป รถจะต้องการน้ำมันเพิ่มขึ้นตามมา ถ้าจ่ายไม่ทันมันทำให้เครื่องสะดุด...ส่งผลให้เกิดไฟโชว์ตามมา...
ผมสงสัย...
1. กรองน้ำมันดีเซลสกปรก หรือตันสุดๆ.....ปกติถ้ากรองตัน รถเราจะแค่ตื้อๆเท่านั้น...
2. SCV valve เสีย..ระบบจ่ายน้ำมันจะรวนไปหมด ยิ่งเร่งยิ่งกระตุก.....ปัญหาของ SCV เสียจะเป็นกับรถรุ่น 3.2 4WD บ่อยกว่ารุ่นอื่นๆ เมื่อเราใช้เกินแสนโลขึ้นไป...
ลองเข้า 0 ตรวจดูนะครับ.....พาช่างออกไปขับด้วยเลย...เหยียบให้เกิดปัญหา ช่างจะได้แก้ถูกจุด......
ผมเดาเอาเองจากข้อมูลที่มีนะครับ...ยังก็ขอรายละเอียดรถเพิ่มเติมตามพี่บูรณ์บอกนะครับ...อาจจะมีข้อมูลใหม่ๆทำให้ข้างบนของผมผิดหมดก็ได้....
:L2736:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version