ผู้เขียน หัวข้อ: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler  (อ่าน 166053 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ หมูน้ำตาล

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 282
  • Like: 10
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #340 เมื่อ: 18 มกราคม 2017, 19:13:23 »
จะว่าไปผมก็ยังไม่ได้ติดเลยนะครับ จะรบกวนถามพี่ๆๆ ในนี้ว่าไปติดที่ศูนย์ไหนครับ ที่ไม่ต้องถอดกันชน ในราคาที่รับได้ครับ รบกวนด้วยนะครับ :L6415: :L6415: :L6415:

ออฟไลน์ พี่ปุ๊ (Paj-W)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #341 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2017, 21:38:03 »
ได้ฤกษ์ จัดการซักที หลังจากไป ล็อคเกียร์สอง ช่วงไปเที่ยวขึ้นเขาที่ จ.น่าน ปัว - ดอยภูคา - บ่อเกลือ เมื่อต้นปี...หลังจากกลับจากเที่ยว ได้สอบถามตามศูนย์บริการแถวบ้าน บอกไม่รับทำ "รถที่ผลิตในไทย ออกแบบมาดีแล้ว save gear ไม่ให้มันพัง เพราะมันร้อนเกินไป....บลาๆๆๆ อธิบายไปเรื่อย"
วันนี้ไปจัดที่ศูนย์บริการแถวๆ วิภาวดี
 - ค่าของ = 2,990 ลด 10% = 2,691 บาท
 - ค่าแรง = 580x2 ชม. = 1,160 บาท *** ค่าแรงต่อ ชม. (Unit price)นี้แต่ละศูนย์ แต่ละช่วง มันช่างไม่เท่ากันซะที่เดี่ยว ตกลงมิตซูมันมี standard unit price หรือเปล่า ***
- ออกบิลล์ ช่วยชาติ ได้อีก ช่วงนี้

*** ขอบคุณ กระทู้นี้ด้วยครับ ***

ออฟไลน์ โจ้ (ราชบุรี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 52
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • Pajero Sport 2012 & Ford Escape 3.0 (2003)
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #342 เมื่อ: 6 กันยายน 2018, 22:38:33 »
  สวัสดีคับ.. น้องใหม่กำลังจะติดCooler Oil gear ให้น้องปา(ปี2012  2.5GT 4WD)บ้าง สั่งของที่ศูนย์มิตซูราชบุรีไปแล้ว ราคารวม VAT แล้ว 3296 บาท
  อยากขอความรู้เพิ่มเติม จากรูปที่1 ข้างล่าง  การต่อแบบ Secondary cooling จะเห็นว่าCooler Oil จะต่อที่จุดทางออกด้านล่างหม้อน้ำ ส่วนOIL Gear ส่งเข้าที่ด้านบนหม้อน้ำ  แต่ของปาเจโร่จะเป็นแบบนี้หรือไม่

รูปที่1
 

  ดูรูปที่2  ผมดูแล้วเข้าใจว่าCooler Oil จะต่อที่จุดด้านบนหม้อน้ำ ผมเรยเข้าใจว่าOIL GEARของปาเจโร่ส่งมาเข้าด้านล่างหม้อน้ำใช่หรือไม่คับ หรือผมเข้าใจผิดอย่างไร ช่วยแนะนำด้วยคับ  (การต่อที่ต้องการคือต่อแบบ  เกียร์ > หม้อน้ำ > คูลเลอร์ > เกียร์)

รูปที่2
ความสุขอยู่ที่การปล่อยวาง ความรู้คือการแบ่งปันไม่มีที่สิ้นสุด..

ออฟไลน์ วุธ-ศรีราชา

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 518
  • Like: 62
  • เพศ: ชาย
  • ใจถึงก็ไปถึง
    • Pamania
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #343 เมื่อ: 10 กันยายน 2018, 08:40:34 »
เข้าใจถูกต้องครับ ปกติน้ำมันเกียร์จะระบายความร้อนและรักษาอุณหภูมิผ่านทางหม้อน้ำก่อนเข้าห้องเกียร์ การเพิ่มออยเกียร์โดยรับ input จากหม้อน้ำก็จะเป็นการลดอุณหภูมิ ก่อนเข้าห้องเกียร์ครับ
............มีถั่วมั๊ยยะ..............

ออฟไลน์ โจ้ (ราชบุรี)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 52
  • Like: 1
  • เพศ: ชาย
  • Pajero Sport 2012 & Ford Escape 3.0 (2003)
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #344 เมื่อ: 10 กันยายน 2018, 11:25:34 »
  เมื่อวานผมติดCooler Oil gear ให้น้องปาแล้วตามแบบมาตรฐานของรถมิตซู ดูตามลิงค์ ล่างนี้:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,2267.msg252138/topicseen.html#msg252138

   ดังนั้นตามแบบมาตรฐานของรถมิตซู Cooler Oil gear จะต่อเข้าที่ท่อOil gear ด้านบนของหม้อน้ำ ผลลัพธ์ก็น่าจะเป็น เกียร์ > คูลเลอร์ > หม้อน้ำ > เกียร์  (ถ้าHot Oil Gear เข้าที่ท่อด้านบนของหม้อน้ำ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กันยายน 2018, 11:49:52 โดย jople »
ความสุขอยู่ที่การปล่อยวาง ความรู้คือการแบ่งปันไม่มีที่สิ้นสุด..

ออฟไลน์ neng เหน่ง พระรามเก้า45

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 245
  • Like: 6
  • เพศ: ชาย
  • มือใหม่หัดขับ 4 WD
Re: หนูขาวเข้าห้องทดลอง ... ตอน Transmission Oil Cooler
« ตอบกลับ #345 เมื่อ: 1 มิถุนายน 2019, 18:37:31 »
หลังจากติดไปปีกว่าก็หายเป็นปลิดทิ้ง



หายไปทั้งรถ

เพราะว่าขายรถไปแล้วครับ  เจ้าของใหม่ชอบสุดๆ แต่งไปให้พร้อมแว้ว... :L2905:
Love in Pajero Sport 3.2 4WD
รถกระบะคันแรกของผม


New Pajero GT 2.4 4WD Y2018
รถป้ายแดงคันแรกของผม