ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเชิญพี่ๆ ที่ได้เปลี่ยนใส่เฟืองท้าย Limited slip บอกเล่าประสบการณ์แก่สมาชิกครับ  (อ่าน 124994 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
มาเชียร์ให้รถพี่อุเทนหายป่วยเร็วๆครับ  :sd10:

 :sd23: ขอบคุณครับ พี่ชาย  :L2758:

ออฟไลน์ สุทัศน์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 11
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
มาเชียร์ให้รถพี่อุเทนหายป่วยเร็วๆครับ  :sd10:
รอพี่ชายมา Review บ้างครับ   :L2759:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
รายงานผลการใช้เฟืองท้าย  hybrid limited slip กับ PJS GLS 3.2 4WD ยางทางเรียบ Toyo OPHT

หลังจากติดตั้งเสร็จ ขับรถออกจากอู่ที่ติดตั้ง (อู่ช่างโย่ง บางบอน อู่ประจำคลับ Triton)
รู้สึกได้เลยครับถึงความหนืดตอนออกตัว จนผมต้องเติมคันเร่งไฟฟ้าขึ้นอีก 1 เสต็ป จึงจะค่อยชินกับการออกตัวแบบปรู๊ดปร๊าด ทันใจ

เข้าปั๊มเติมน่ำมันแถวๆ นั้น ซึ่งตัวปั๊มต่ำกว่าถนนหลัก ทางขึึ้น-ลงไม่ได้ลาดยาง เป็นดินทรายละเอียด หินกรวดเล็ก  ขาออกจากปั๊ม กดคันเร่งอัดตอนขึ้นเนินทางเล็กๆ ทางเข้า-ออก ล้อไม่มีอาการฟรี ออกตัวแบบพุ่งไปได้เลย อันนี้ชอบมากๆ ปรกติจะมีอาการ ฟืดๆ วืดๆ

เมือ่วานขับไประยอง ได้ลองทางลาดยางยาวๆ รู้สึกได้ดังนี้
- พวงมาลัยนิ่งขึ้น หนึบขึ้น อัดเข้าโค้งรถเกาะถนนมากขึ้นเหมือนใส่กันโคลงท้ายเลย (ราคาประหยัด สมรรถนะดีกว่าเยอะ ถ้าใครคิดจะไปลงกันโคลงหลัง โดยเฉพาะ ขับ 2 ลงเต็ดดีกว่า นอนยันเลย)
- ทางชันขึ้นเขา ลงเขา รถนิ่งขึ้น หนึบขึ้น
- ขับโยกซ้าย ขวา เปลี่ยนเลนแบบเร็วๆ รถไม่โคลงตัวมากหมือนตอนไม่ใส่
- ทางลูกรัง ดินแดง หินกรวดเล็ก เห็นผลจะจะ ว่ารถเกาะถนนมากขึ้น ไม่มีอาการฟรีล้อ ถ้าเร่งเติมเร็วๆ

ถ้ามีโอกาสลองทาง off road จริงๆ เดี๋ยวมาเหลาต่อครับ


 :L2900:   ขอบคุณคับพี่สจ้วต.  คับ.   :L6428:    เลยคับ. เริ่ม คล้อยตามแล้วอ่ะคับ.  :sd21:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
รอพรุ่งนี้ครับ. ได้หยุดยาว ว่างเอารถไปทำอีกสักครั้ง ถ้าเหมือนเดิม ก็จบกับอู่นี้.ครับ  :L2739: :L2736:

หายไวไว คับพี่อุเทน คับ.  :L2904:   
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
ผมโทรหาช่างน้อยแล๊ะ เดี๋ยวช่วงบ่ายตามที่นัด คงขอร้ือมาเปลี่ยนลูกปืนกะดูเฟืองเต็ดว่าสึกมากน้อยขนาดไหน :L2904:
   ขอให้เจอต้นเหตุทีเถอะ รถพี่อุเทนจะได้กลับมาเงียบเหมือนเดิม :L2736:

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ผมโทรหาช่างน้อยแล๊ะ เดี๋ยวช่วงบ่ายตามที่นัด คงขอร้ือมาเปลี่ยนลูกปืนกะดูเฟืองเต็ดว่าสึกมากน้อยขนาดไหน :L2904:
   ขอให้เจอต้นเหตุทีเถอะ รถพี่อุเทนจะได้กลับมาเงียบเหมือนเดิม :L2736:

ขอบคุณพี่ป้อมครับ ช่างน้อย  :L2900: แกทำยกสามรอบยังไม่หายครับ. แต่ก็เบากว่าเดิมพอทำใจรับได้ครับ  :L4399:
 :) รอบแรกเปลี่ยนลูกปืน (ลูกปืนเบอร์ที่ผมให้ข้างบนใช้ได้ครับ).ตั้งระยะตามประสบการณ์ช่าง. ดังเหมือนเดิมแถมเพิ่มช่วง 120 มาอีก  :L4386:. สงสัยตัวลิมิเต็ดรึเปล่า  :L2761:
 :) รอบสองยกเฟืองดอกจอกเดิม ตั้งระยะตามประสบการณ์ช่าง. ก็ยังดังเหมือนเดิม ช่วง 120 หายไป  :sd06: เลยบอกช่าง ผมเลือกใช้เต็ดดีกว่าครับ ช่างพอมีแรงเหลือมั้ย  :L2736: ช่างได้พี่จัดไป
 :) รอบสามใส่เต็ดตั้งระยะตามประสบการณ์ ตั้งชิดกว่าสองครั้งแรกอีกนิดเหลือระยะคลอนหน่อยช่างบอกมากกว่านี้ไม่ได้จะเบียดเกินไป. ผลยังไม่หายหอน แต่เบากว่าเดิมมาก เหลือช่วง.70-80 พอรับได้ครับ  :L2736:  ทนใช้ไปอีกหน่อย เดี๋ยวคงทำใจเป็นเรื่องธรรมดาได้เหมือนพี่หลายท่านครับ. :L6425: :L4384:

ปล.ช่างบอกกากบาท รถผมน่าจะไปแล้วเพราะมันคลอนกึกๆช่วงนึง จะลองเปลี่ยนดูครับ วิ่งทางเขาตลอดเกือบห้าปีใช้แรงฉุดเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2014, 07:59:23 โดย อุเทน-น่าน »

ขาวเข้ม

  • บุคคลทั่วไป
พี่อุเทน แล้วช่างน้อยว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากอะไร ตอนแรกผมกะช่างน้อยคุยกัน ก็สงสัยเป็นที่เต็ดไฮบริดของพี่ :L2761:
แต่พี่ลองเอาดอกจอกเดิมใส่ ก็หอนอีก เลยงงเลย แต่ก่อนที่พี่จะใส่เต็ดตัวนี้ก็ไม่หอน  :L2761: งงซ้ำเข้าไปอีก
   แล้วฟันเฟืองบายศรีสึกหรือบางมากมั๊ยครับเห็นว่าวิ่งมาจะ5ปีแล้ว อาจจะอาการมาออกตอนถอดเปลี่ยนพอดี
  ที่อู่ช่างน้อยมีเต็ดหรือไทรทัน4x4จอดอยู่มั่งมั๊ยพี่อุเทน
อยากลองสลับใส่ดู ว่ามันหายหอนเปล่า แต่คงหาสลับยาก :L2734:พี่คงเหนื่อยแล้วด้วยแน๊อะ
ถ้าใช้น้ำมันเต็ดเบอร์ที่หนืดขึ้น เหมือนของที่พี่ทูตใช้จะดีขึ้นเปล่า :L2754:
   เดี๋ยวลองถามลูกพี่ของช่างน้อยอีกที ว่ามันเกิดจากอะไร :L2904:

   แต่ก่อนรถคันเก่าผม เฟืองหอน ช่างน้อย ถอดเฟืองท้ายออกมา เห็นใบเฟืองดอกจอกกะบายศรีเป็นรอยบิ่นเต็ม
รื้อออกมาล้างแล้วหาว่าอะไรมันมาขวางจนขบกันจนบิ่น
    ช่างน้อยเอามือควานในเสื้อเพลาตรงก้นเสื้อแถวรูถ่าย ปรากฎว่าเจอ หัวบล็อกลม ครับพี่ แหลกอยู่ในเสื้อเพลานั่นแหละ
แล้วเรื่องของเรื่องไอ้หัวบล็อกลม ลายนี้ ไม่มีใช้ในเมืองไทย มีใช้ในโรงงานประกอบรถยนต์ แปลว่ามันมาจากญี่ปุ่นเลยหรือนี่
(รถซูซูกิ วีทาร่า วีหกตัวประกอบนอกนะครับ) สรุปงานนั้นได้ยกเฟืองทั้งชุด ถือโอกาสทดเฟืองไปในตัวเลย
   เล่าสู่กันฟังพี่ แก้เครียด ลองให้ช่างควานดูในเสื้อยัง เผื่อโชคดีเจออย่างผม  :L2754: :L2760:

ออฟไลน์ สุทัศน์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 11
  • Like: 0
  • เพศ: ชาย
หรือจะลองเปลี่ยนนํ้ามันเบอร์ 80W-140 ตัวนี้จะหนืดกว่าสามารถลดเสียงที่เกิดจากช่องว่างต่างๆได้ แต่จะกินแรงเครื่องพอสมควรครับ

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ช่างน้อยแกดูหมดแล้วครับ เฟืองเดือยหมูและบายศรีไม่บิ่นสภาพยังดี แต่มีรอยครับ .แต่น่าจะปกติจากการใช้งาน ช่างน้อยแกก็พยามยามเต็มที่แล้วครับ และช่างเทียน(ที่ทำครั้งแรก)ก็คงเต็มที่แล้วเหมือนกันครับ. ช่างศูนย์ก็เคยเข้าไปหาแล้วก็บ่ายเบี่ยงไม่อยากทำอ้างรถเยอะทำไม่ทัน. และบอกว่าทุกรายที่หอนแล้วแก้ก็ไม่เคยจบ. ขนาดเคลมเปลี่ยนยกลูกใหม่ยังหอนเลยครับ. และยังมาตอกย้ำเราอีกว่าเดิมไม่หอนก็ดีอยู่แล้วพี่ไปยุ่งมันทำไม  :L4374: :L4391: :L4387:

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
หรือจะลองเปลี่ยนนํ้ามันเบอร์ 80W-140 ตัวนี้จะหนืดกว่าสามารถลดเสียงที่เกิดจากช่องว่างต่างๆได้ แต่จะกินแรงเครื่องพอสมควรครับ

ครับพี่สุทัศน์  คงต้องลองแต่ตอนนี้พักตั้งหลัก.สักนิดครับ เปลี่ยนมาตั้ง ปตท.90 gl-5  ใช้ไปแปดร้อยโล .มาของศูนย์ กระป๋องเขียว. ไม่ถึงห้าร้อยโล และปัจจุบัน วาโวลีน ลิมิเต็ดสลิป 80w-90  :sd06:

ออฟไลน์ อั๋น ราชพฤกษ์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 5,434
  • Like: 171
  • เพศ: ชาย
 :sd23:  พี่ป้อมคับเจอหัวบล้อกลม เเล้วยังขับได้อยู่นี่ ไม่ธรรมดาคับ. เฮงสุดๆ เลยคับ.  :L2900:
สบาย สบาย. ชิว ชิว คร้าบบ

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
ของผมนัดเปลี่ยนวันอาทิตย์นี้ เดี๋ยวจะมาเหลาให้ฟัง.... ไม่กังวลเรื่องหอน..เพราะมันหอนมาตั้งแต่เกิด....  :sd01:
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่ดล (2523)

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,675
  • Like: 21
  • เพศ: ชาย
  • ปั่นหัวใจ ให้เข้มแข็ง
ของผมนัดเปลี่ยนวันอาทิตย์นี้ เดี๋ยวจะมาเหลาให้ฟัง.... ไม่กังวลเรื่องหอน..เพราะมันหอนมาตั้งแต่เกิด....  :sd01:

จัดไปพี่ชิน ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ ยืนยัน  :L2734:  :L2732:
มิตรภาพซื้อไม่ได้  ต้องใช้ใจซื้อ

ออฟไลน์ พี่นะ [Na ratchada]

  • Founder Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 14,896
  • Like: 435
  • นิยามของคำว่าพักผ่อน "กระเป๋าแหก"
ของผมนัดเปลี่ยนวันอาทิตย์นี้ เดี๋ยวจะมาเหลาให้ฟัง.... ไม่กังวลเรื่องหอน..เพราะมันหอนมาตั้งแต่เกิด....  :sd01:
รอชมครับ
ขอต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่าน เรียนรู้ปามาเนีย โปรดอ่านที่linkด้านล่าง
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,1688.0.html

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
 :L4365: :L4365: :L4365:
 :L2732: :L2732:

ขอมารอชมด้วยอีกคนนะครับ

 :L2900: :L2904: :L2897: :L2901:
:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"

ออฟไลน์ อุเทน-น่าน

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 678
  • Like: 24
  • เพศ: ชาย
ของผมนัดเปลี่ยนวันอาทิตย์นี้ เดี๋ยวจะมาเหลาให้ฟัง.... ไม่กังวลเรื่องหอน..เพราะมันหอนมาตั้งแต่เกิด....  :sd01:

รอชมครับพี่ชิน มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์กันครับ ตอนผมทำใจยอมรับกับเสียงหอนมันแล้วครับ. พยายามไม่เงี่ยหูฟัง. ขึ้นรถเปิดเพลงเสาะหาเพลงมาฟังมากขึ้น  :L4398: เบี่ยงเบนความสนใจไปทำให้เกิดกิเลสอยาก  :L6415: กับเครื่องเสียงรถยนต์อีก.. :L4384:  :sd21: กลุ้มยิ่งกว่าเดิม  :L4387:  :L2905: :L2905: :L2905:

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
     ความเดิม นัดช่างนอกติดตั้งวันอาทิตย์ เนื่องจากผมจะว่างแค่วันอาทิตย์ ปรากฏว่า ช่างเลื่อน สุดท้ายก็ต้อง เข้า 0 มิตซูบุรีรัมย์ครับ
ก่อนอื่นผมโทรสอบถาม หน.ช่าง 0 ว่าสามารถทำได้หรือไม่ ปรากฏว่าทำได้ ค่าใช้จ่าย ค่าแรง 1500 บาท ไม่รวม อะไหล่ แต่ต้องเป็น
วันจันทร์ สรุป ผมต้องโดดงาน ซึ่งตอนนี้ถือว่างานชุกมาก คุยโทรศัพท์ ประสานงานทั้งวัน เพื่อน้องปาสุดเลิฟ ขออนุญาตไล่เลียงลำดับดังนี้
     1. เนื่องจากเวลาน้อย ก็เลยต้องเตรียมความพร้อมก่อนผมได้สอบถามเรื่องลูกปืน ว่าสามารถถอดของเก่าใช้ได้หรือไม่ ตอบว่าได้ ถ้าถอดแล้ว ลูกปืนไม่เสียหาย
     2. ถาม : ที่ 0 มีลูกปืนชุดนี้มั๊ย  ตอบ : ไม่มีครับ ต้องสั่ง
     3. เวลาไม่มี หาซื้อไปเลย ตามลายแทงพี่ทูต หาทั่วบุรีรัมย์ ปรากฏว่า ไม่มี เอาวะ เสี่ยงเป็นเสี่ยง หากถอดแล้วเสียหาย ก็ใช้ชุดที่ติดมากับชุดที่มากับ ชุด limited slip ที่สั่งจากพี่สุทัศน์นี่ล่ะ
     5. ถึงวันจันทร์ ขับรถเข้า 0 จัดการนำของลง ช่างนำรถขึ้น hoist ถอดชุดเฟืองท้ายออกตามภาพ

 

     6. ถอดมาแล้ว หน้าตาก็เป็นอย่างนี้ครับ



     7. วางแผนการถอดลูกปืน โดย ต้องเริ่มจากการถอดลูกปูนชุดติดเฟืองท้ายรถก่อน เพราะหากถอดตัวติดมากับชุด limited slip ก่อน แล้วพัง กอรปกับ ถอดตัวเดิมไม่ได้ มีหวัง
ได้จอดรอ อะไหล่ กัน 3 วันเป็นแน่ 0 มีเครื่องมือ ดูดลูกปืน แต่ เจ้ากรรม ไม่มีช่องว่างให้จับพอที่จะดูดลูกปืนได้ ก็เลยต้องใช้ วิถีช่างชาวบ้าน ไขควง+ฆ้อน ครับ



พอได้ช่องวางพอที่จะจับและดูดลูกปืนออกได้ ก็จัดการดูดเลย โชคดี ที่ไม่มีปัญหา ถอดได้สำเร็จไม่บุบสลาย

   8. จัดการประกอบชุดเฟือง limited slip เข้ากับชุดเพืองบายศรีเดิม และ ประกอบคืนร่าง


 
   9. ข้อสงสัยของผมคือ ตอนถอดไม่ได้มีการมาร์กตำแหน่ง แล้ว ช่างจะตั้ง ระยะ เฟืองบายศรี กับ เฟืองเดือยหมู ให้เท่าเดิมได้อย่างไร ผมได้รับคำตอบว่า แบบนี้ครับ
" ถึงจะมาร์กไว้ การที่เราถอดแล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ ระยะไม่เหมือนเดิมแน่นอน ยังไงก็ต้องตั้งใหม่อยู่ดี " เค้าใช้เจ้านี่ครับในการตั้ง ชื่อของมันคือ "ไดอัล เกจ" หากไคร
เรียนมาสาย วิศวกรรม น่าจะรู้จักเจ้าตัวนี้ดี มีไว้สำหรับวัดระยะที่ละเอียดมาก ๆ ผมจบมาสายโยธา สมัยเรียน เคยใช้จับ ระยะการแอ่นตัวของคานขณะรับน้ำหนัก



ใช้จับที่ระยะที่ช่างเค้าเรียกว่า "Back Lag" (แบ็คแล็ก) คือระยะให้ตัวได้ของของเฟืองบายศรี เมื่อเราล็อค ตำแหน่งเฟืองเดือยหมูไว้ ซึ่งผมได้สอบถามช่าง 0 ต่อไปอีกว่ามันมี
สเป็คในการตั้งมั๊ย ช่างตอบว่าต้องมี เหมือนการตั้งวาล์ว ว่าต้องมี ระยะชิดชุด และ ห่างสุดที่ยอมรับได้ ส่วนค่านี่ผมจำไม่ได้ แต่อยู่หลัก 0.1X มิลลิเมตร ซึ่งช่างได้ตั้งค่าให้ผม
ไว้ชิดสุดของค่าที่ยอมให้ ผมก็เลยถามว่าแล้วเฟืองที่มันหอนนี่แก้ได้มั๊ย ช่างบอกว่าแก้ไม่ได้ถ้ามันได้หอนแล้ว ก็คือ หอนเลย.. แต่สามารถ ปรับตั้งได้ ว่าจะให้หอนที่ความเร็ว
ช่วงไหน โดยตั้งระยะ Back Lag หา แล้วทดลองขับดู  เคสของพี่อุเทน น่าจะเกิดจากการตั้ง ระยะ back lag หรือ เปล่า เพราะก่อนเปลี่ยนมันไม่หอน

แต่เสียดายช่วงที่ช่างตั้งระยะ back lag ไม่ได้เก็บภาพไว้ เนื่องจาก เจ้านายโทรมาตามงาน เลยต้องหาที่เงียบ ๆ คุย

  9. ประกอบชุดเฟืองท้ายเข้าตัวรถรถ ไล่น้ำมันเบรคไหม่ เป็นอันว่าเสร็จการติตตั้ง



  10. ค่าใช้จ่ายไม่มาก ไม่น้อย ตามนี้ครับ



น้ำยาล็อคเกลียวนำไปเอง หลอดละ 100 บาท เจ็บใจตอนน้ำมันเฟืองท้าย ช่าง ใส่ limited slip ให้ ช่าง 0 ไม่รู้ว่าตัวนี้ใช้น้ำมัน เกรดทั่วไปได้  แต่ก็ไม่เป็นไร  ดันงานเข้าช่วงสำคัญ
แต่เจ้านำ้ยาอีกตัวนี่ หลอดเล็ก ๆ แต่แพงมาก ที่ใช้ทาแทนการใช้ประเก็น ตอนประกอบชุดเพืองท้ายคืน  ส่วนกิ๊ฟ 15 บาทนี่ผมซื้อไปใส่เองไม่เกี่ยว... ตัวเลขกลม ๆ ก็ 3000 บาท
ก็ถือว่าคุ้ม กับความเชื่อมั่นว่า มีการตั้งระยะ back lag ด้วยเครื่องมือที่เชื่อถือได้....  ในกรณีพี่ทูตที่มีการมาร์กตำแหน่งเฟืองบายศรีไว้สามารถใช้ได้หรือไม่ ผมถามช่าง 0 เนื่องจาก
สงสัย ช่าง 0 ตอบ ถ้ามันไม่มี ก็เป็นวิธีที่ดีที่สุด


จบการติดตั้ง... ช่าง นำรถออกไปทดลองขับ กลับมาเช็ครอยรั่ว ปิด job ครับ

ส่วนผลจากการเปลี่ยน ขอพักเดี๋ยว เดี๋ยวมาต่อ
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พฏ

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,894
  • Like: 60
  • เพศ: ชาย

ออฟไลน์ พีชิน ปาดำ บุรีรัมย์

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 1,258
  • Like: 48
  • เพศ: ชาย
  • ก็แค่ชีวิตที่ขาดหวานไม่ได้
ผลการเปลี่ยน ทดลองขับระยะทาง 60 กม. บนถนนรอบเมืองบุรีรัมย์ ก่อนนำน้องปาส่งส่งคืน ผบ. อยากมีเวลาได้ลองมากกว่านี้ แต่เวลามีแค่นี้จริง เพราะต้องรีบกลับไปทำงานที่อุบลฯ

1. หมาผมหาย !   เสียงหอนหายไปเป็นปลิดทิ้ง แต่ในระยะยาวไม่รู้จะกลับมาอีกมั๊ย เห็นพี่ ๆ หลายคนบอกว่ามันจะกลับมา หมามันจำทางกลับบ้านแม่น
2. การออกตัวออกได้เรียบขึ้น สมูทขึ้น นิ่งขึ้น โดยเฉพาะจังหวัดที่ยัดคันเร่ง เหมือนรถมีแรงเพิ่มขึ้น นี่คงไม่ใช่อุปทาน เนื่องจากช่วงเย็นผมโทรกลับไปถามอาการกับ ผบ. บอกว่ารถเป็นไงบ้าง ผบ.ผม ซึ่งไม่ค่อยเป็นคนช่างสังเกตุเรื่องรถ ขับอย่างเดียว (เปลี่ยนบันได้มาเป็นอาทิตย์ยังไม่รู้ว่าทำอะไร) ยังบอกว่า รถเหยียบลื่นขึ้น
3. การเข้าโค้งรู้สึกว่าดีขึ้น นิ่งขึ้น
4. โค้งแคบ ๆ ปกติ (แต่ไม่ได้เข้าแรง ๆ นะครับ) ไม่มีเสียงกึก ๆ
5.จังหวะปล่อยไหล ที่พี่ ๆ ที่เปลี่ยนไปบอกว่าจะหน่วง ๆ แต่ปาผมไม่เป็นครับ ปกติเลย
6. ทางตรงวิ่ง 140-160 รู้สึกได้ว่านิ่งขึ้น

ส่วนทางลุย ๆ แฉะ ๆ ลื่น หากมีโอกาสได้ลองจะมาเล่าให้ฟังใหม่ขับ
ขออภัย หากระยะทางแค่ 60 กม. แล้วมารีวิวเกินจริง แต่ผมรู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ
Pajero 4WD 2011 2.5 VG, ดันราง, ม้าแคระ, แม็กเดิม, ยางเดิม กับ Limited Slip (Hybrid) pajero ตรงรุ่น ตัวส่งออก (เห็นพี่สุทัศน์บอกว่างั้น ผมดูไม่เป็นหรอก)

เจอกันโอกาสหน้าครับ.....
มีภูมิลำเนา   อยู่  นครราชสีมา
มีภรรยา       อยู่  บุรีรัมย์
มีงานประจำ  อยู่  อุบลราชธานี
มีที่พักผ่อน   อยู่  ปา'มาเนีย

ออฟไลน์ พี่ตุ้ย_Yindee

  • Full Member
  • Pa Mania
  • *
  • กระทู้: 2,237
  • Like: 49
  • เพศ: ชาย
  • ไปทุกที่ด้วยPAJERO SPORT
 :L4365:
 :L2900: :L2900: :L2900:

แม๋...พ้มมารอชมอยู่คร๊าบพี่ชิน
ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับ
และขอภาวนาให้อย่าได้เจอเสียงหมาหอนเลยคร๊าบบบบ...!!!


 :L2758: :L2758: :L2758:
 :L2900: :L2904: :L2897: :L2901:

:sd24: I LOVE PA_MANIA  :L4398: :sd24: "Pamania เพื่อนกันตลอดไป"