Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ขอเชิญพี่ๆ ที่ได้เปลี่ยนใส่เฟืองท้าย Limited slip บอกเล่าประสบการณ์แก่สมาชิกครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: บอย 6999 ที่ 25 กันยายน 2015, 11:46:22 ---เพิ่งได้ Hybrid มาลูกนึง
รอนัดวันติดตั้งกับพี่นก 99 Autorun ครับ :L2734:
--- End quote ---
ใหม่กริปเลย พี่บอยไปสอยจากไหนมา เห็นขอบๆมีรอบบิ่นๆเยินๆบ้าง ใส่เสร็จสัก 200-300 โล
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายอีกทีนะครับ เบรินเอาเศษเหล็กพวกนี้ออกไปก่อน
บอย 6999:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กันยายน 2015, 14:50:48 ---ใหม่กริปเลย พี่บอยไปสอยจากไหนมา เห็นขอบๆมีรอบบิ่นๆเยินๆบ้าง ใส่เสร็จสัก 200-300 โล
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายอีกทีนะครับ เบรินเอาเศษเหล็กพวกนี้ออกไปก่อน
--- End quote ---
ได้จากคุณเอ ชลบุรีครับพี่นะ
รอเข้าอู่พี่นก จัดการให้ครับ
แบบ Hybrid นี้จำเป็นต้องใช้น้ำมัน Limited ไหมครับ
เท่าที่อ่านบ้างก็ว่า จำเป็น บ้างก็ว่าไม่จำเป็น
แต่แค่ 2-3 ลิตร คงไม่ต่างกันเท่าไหร่ใช่มั้ยครับพี่นะ
ขอบคุณครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: บอย 6999 ที่ 25 กันยายน 2015, 15:22:17 ---ได้จากคุณเอ ชลบุรีครับพี่นะ
รอเข้าอู่พี่นก จัดการให้ครับ
แบบ Hybrid นี้จำเป็นต้องใช้น้ำมัน Limited ไหมครับ
เท่าที่อ่านบ้างก็ว่า จำเป็น บ้างก็ว่าไม่จำเป็น
แต่แค่ 2-3 ลิตร คงไม่ต่างกันเท่าไหร่ใช่มั้ยครับพี่นะ
ขอบคุณครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
--- End quote ---
ตามสเปคแบบ Hybrid ใช้เบอร์เดิม แต่บางคนเขาเพิ่มประสิทธิภาพและป้องกันเลยต้องใช้เบอร์เฉพาะของเฟือง LTD
----------------------------------------------------------------------------------
หลายคนอ่านมาถึงตรงนีคงสงสัยว่ามีกี่แบบที่ใช้ทั่วไป
แชร์แล้วกันครับ 3 แบบที่คุ้นเคย
1. แบบครัช LTD : ต้องใช้น้ำมันเฉพาะ ทำงานเมื่อล้อใดล้อหนึ่งสูญเสียแรงสัมผัสจะส่งถ่ายกำลังแบบแชร์อัตราส่วนกำลังของล้อทั้ง 2
2. แบบครัช Hybrid : ใช้น้ำมันspec เดิม ทำงานเมื่อล้อหมุนต่างความเร็วรอบจะชดเชยโดยก่ารถ่ายกำลังไปยังล้อทั้งสองไปมาแบบแชร์อัตรากำลังส่วน
3. แบบครัช Auto Difflock : ใช้น้ำมันspec เดิม จะทำงานเมื่อล้อใดล้อหนึ่งหมุนฟรีมากจนได้รอบต่าง เฟืองจะทำการล็อคล้อทั้งสองให้ขับเคลื่อนพร้อมกันไปในทิศทางเดียวกันจึงได้กำลังขับล้อคู่ที่เท่ากัน 100% ทั้ง 2 ล้อ และจะปลดตัวเองออกเม่อความเร็วของเพลาหรือประมาณความเร็วเคลื่อนที่ของรถได้สัก 20-30kmh จะปลดตัวเองเป็นปกตืแบบเดิม ( เฉพาะกิจเมื่อถึงจุดเท่านั้น ไม่ได้ทำงานช่วยสนับสนุนตลอดเวลาแบบข้างบน)
ดังนั้น : เลือกซื้อหามาใช้ ตามความต้องการกันได้เลยนะครับ
ตัวอย่าง ADL
http://www.youtube.com/watch?v=YuYVuuVPHs8
หยก วาฬน้ำเงิน:
--- อ้างจาก: บอย 6999 ที่ 25 กันยายน 2015, 15:22:17 ---ได้จากคุณเอ ชลบุรีครับพี่นะ
รอเข้าอู่พี่นก จัดการให้ครับ
แบบ Hybrid นี้จำเป็นต้องใช้น้ำมัน Limited ไหมครับ
เท่าที่อ่านบ้างก็ว่า จำเป็น บ้างก็ว่าไม่จำเป็น
แต่แค่ 2-3 ลิตร คงไม่ต่างกันเท่าไหร่ใช่มั้ยครับพี่นะ
ขอบคุณครับ
Sent from my iPhone using Tapatalk
--- End quote ---
รอฟังอัพเดทนะครับพี่บอย :sd10: :sd10:
ดุ่ย:
--- อ้างจาก: Jojo (โจ้) ที่ 19 กันยายน 2015, 20:35:40 ---ได้ยินแว่วๆมาว่าของปี 2014 เขาใส่มาให้ด้วยนะครับ
แต่ผมเองก็ยังไม่ชัวร์นะครับ
รอผู้รู้มายืนยันอีกทีล่ะกัน
--- End quote ---
หลังจากสับสนกับข้อมูล เขาว่ามา และเชื่อคำพูดเซลกับศูนย์บริการที่ผมซื้อรถมา ค้นหาข้อมูลต่างๆก็ยังไม่มีคำยืนยันที่ชัดเจน
วันนี้เลยโทรไปที่ มิตซูบิชิ Call center เบอร์ 02-529-9500 ก็ได้คำตอบว่า Pajero sport 4WD ที่ขายในเมืองไทย ทุกคันไม่ใส่ Limited Slip
เนื่องจากมีระบบป้องกันล้อลื่นฟรี ASTC อยู่แล้ว โดยหากSensor ABS ตรวจพบว่าล้อใดหมุนฟรี จะสั่งให้ปั๊ม ABS จ่ายน้ำมันเบรคไปยังล้อที่หมุนฟรี
กำลังขับจะถูกถ่ายเทไปยังล้อที่ไม่หมุนทันที
ฟังมาก็ได้ความตามนี้ครับ
ส่วน ไทรทัน 4WD มีทุกคันครับ
เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ เต็ด ดิฟ
ท่องไว้ๆ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version