ตอนนี้ผมใส่แบบ hybrid limited slip อยู่ครับ ลุยทาง off road ขนาดที่ต้องพึ่ง limited slip ยังไปไม่ถึง แต่ที่ใช้บนถนนดำ ถนนคอนกรีตทั่วไป ดีกว่า open diff เดิมมากครับ อาการท้ายปัดจากล้อหมุนฟรีเวลากดคันเร่งหนักๆตอนเลี้ยวมุมแคบหรือมu turn กลายเป็นแรงส่งจากล้อหลังให้ออกจากโค้งได้เร็วขึ้น ถ้าเติมคันเร่งหนักไปจะได้ยินเสียงเอี๊ยดดดดตอนเร่งส่งครับ เลี้ยวขึ้น ramp โค้งๆตามห้าง ถ้าส่งหนักไปก็เอี๊ยดดอีกเหมือนกัน แต่เหมือนว่าจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อยน่าจะประมาณ 3-5% ครับ ใส่แล้วไม่คิดจะกลับไปใส่ของเดิมเลยครับ
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล sharing กัน พอดีผมใช้แต่ auto diff lock ตั้งแต่คันเชฟแบบเดียวกับ G80 มาตลอดเลยชอบในจังหวะที่มันจำเป็นต้องใช้งานเฉพาะกิจมันสามารถทำให้รถผมเป็น 2WD Full time ในขณะไต่ทางชันได้เมื่อเรารู้จักมันและหาจังหวะให้มันฟรีทิ้งเพื่อให้ระบบlock ตัวและประคองความเร็วกับคันเร่งแทนในจังหวะไต่นั้นได้เลย
จริงแล้วตัว hybrid limited slip ก็น่าสนใจเช่นกันแต่พอนึกถึงจุดด้อยของรถผมที่ไม่ใช่ 4WD แล้วมันเลยต้องมี 2WD มาชดเชยแทนครับ แต่ถ้ามีชุดเฟืองตัวใหม่ที่ทำงานได้ 2 ระบบมานะเสร็จผมแน่

Auto-Difflock มีใครไปถ่ายน้ำมันบ้างยังครับ
ผมยังไม่เคยถ่ายเลย
ไม่ต้องตกใจครับพี่ตุ้ย ตอนติดตั้งผมประสานงานทางศูนย์ให้ run และถ่ายทิ้งก่อน 1 ครั้ง เมื่อนำมาใช้งานก็ใช้ไปตามปกติเลยครับไม่ต้องต้องใจ
ของใหม่จะมีระยะ fix สักพักในช่วง run in เมื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเฟืองท้ายปกติธรรมดารอบหน้าจะพบเศษเหล็กมาดูดรวมตัวกันอยู่ที่ปลายน็อตเท่านั้นครับ
