Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
ขอเชิญพี่ๆ ที่ได้เปลี่ยนใส่เฟืองท้าย Limited slip บอกเล่าประสบการณ์แก่สมาชิกครับ
อุเทน-น่าน:
--- อ้างจาก: ป้อม_ปภพ ที่ 9 สิงหาคม 2014, 12:53:05 ---ผมโทรหาช่างน้อยแล๊ะ เดี๋ยวช่วงบ่ายตามที่นัด คงขอร้ือมาเปลี่ยนลูกปืนกะดูเฟืองเต็ดว่าสึกมากน้อยขนาดไหน :L2904:
ขอให้เจอต้นเหตุทีเถอะ รถพี่อุเทนจะได้กลับมาเงียบเหมือนเดิม :L2736:
--- End quote ---
ขอบคุณพี่ป้อมครับ ช่างน้อย :L2900: แกทำยกสามรอบยังไม่หายครับ. แต่ก็เบากว่าเดิมพอทำใจรับได้ครับ :L4399:
:) รอบแรกเปลี่ยนลูกปืน (ลูกปืนเบอร์ที่ผมให้ข้างบนใช้ได้ครับ).ตั้งระยะตามประสบการณ์ช่าง. ดังเหมือนเดิมแถมเพิ่มช่วง 120 มาอีก :L4386:. สงสัยตัวลิมิเต็ดรึเปล่า :L2761:
:) รอบสองยกเฟืองดอกจอกเดิม ตั้งระยะตามประสบการณ์ช่าง. ก็ยังดังเหมือนเดิม ช่วง 120 หายไป :sd06: เลยบอกช่าง ผมเลือกใช้เต็ดดีกว่าครับ ช่างพอมีแรงเหลือมั้ย :L2736: ช่างได้พี่จัดไป
:) รอบสามใส่เต็ดตั้งระยะตามประสบการณ์ ตั้งชิดกว่าสองครั้งแรกอีกนิดเหลือระยะคลอนหน่อยช่างบอกมากกว่านี้ไม่ได้จะเบียดเกินไป. ผลยังไม่หายหอน แต่เบากว่าเดิมมาก เหลือช่วง.70-80 พอรับได้ครับ :L2736: ทนใช้ไปอีกหน่อย เดี๋ยวคงทำใจเป็นเรื่องธรรมดาได้เหมือนพี่หลายท่านครับ. :L6425: :L4384:
ปล.ช่างบอกกากบาท รถผมน่าจะไปแล้วเพราะมันคลอนกึกๆช่วงนึง จะลองเปลี่ยนดูครับ วิ่งทางเขาตลอดเกือบห้าปีใช้แรงฉุดเยอะ
ขาวเข้ม:
พี่อุเทน แล้วช่างน้อยว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากอะไร ตอนแรกผมกะช่างน้อยคุยกัน ก็สงสัยเป็นที่เต็ดไฮบริดของพี่ :L2761:
แต่พี่ลองเอาดอกจอกเดิมใส่ ก็หอนอีก เลยงงเลย แต่ก่อนที่พี่จะใส่เต็ดตัวนี้ก็ไม่หอน :L2761: งงซ้ำเข้าไปอีก
แล้วฟันเฟืองบายศรีสึกหรือบางมากมั๊ยครับเห็นว่าวิ่งมาจะ5ปีแล้ว อาจจะอาการมาออกตอนถอดเปลี่ยนพอดี
ที่อู่ช่างน้อยมีเต็ดหรือไทรทัน4x4จอดอยู่มั่งมั๊ยพี่อุเทน
อยากลองสลับใส่ดู ว่ามันหายหอนเปล่า แต่คงหาสลับยาก :L2734:พี่คงเหนื่อยแล้วด้วยแน๊อะ
ถ้าใช้น้ำมันเต็ดเบอร์ที่หนืดขึ้น เหมือนของที่พี่ทูตใช้จะดีขึ้นเปล่า :L2754:
เดี๋ยวลองถามลูกพี่ของช่างน้อยอีกที ว่ามันเกิดจากอะไร :L2904:
แต่ก่อนรถคันเก่าผม เฟืองหอน ช่างน้อย ถอดเฟืองท้ายออกมา เห็นใบเฟืองดอกจอกกะบายศรีเป็นรอยบิ่นเต็ม
รื้อออกมาล้างแล้วหาว่าอะไรมันมาขวางจนขบกันจนบิ่น
ช่างน้อยเอามือควานในเสื้อเพลาตรงก้นเสื้อแถวรูถ่าย ปรากฎว่าเจอ หัวบล็อกลม ครับพี่ แหลกอยู่ในเสื้อเพลานั่นแหละ
แล้วเรื่องของเรื่องไอ้หัวบล็อกลม ลายนี้ ไม่มีใช้ในเมืองไทย มีใช้ในโรงงานประกอบรถยนต์ แปลว่ามันมาจากญี่ปุ่นเลยหรือนี่
(รถซูซูกิ วีทาร่า วีหกตัวประกอบนอกนะครับ) สรุปงานนั้นได้ยกเฟืองทั้งชุด ถือโอกาสทดเฟืองไปในตัวเลย
เล่าสู่กันฟังพี่ แก้เครียด ลองให้ช่างควานดูในเสื้อยัง เผื่อโชคดีเจออย่างผม :L2754: :L2760:
สุทัศน์:
หรือจะลองเปลี่ยนนํ้ามันเบอร์ 80W-140 ตัวนี้จะหนืดกว่าสามารถลดเสียงที่เกิดจากช่องว่างต่างๆได้ แต่จะกินแรงเครื่องพอสมควรครับ
อุเทน-น่าน:
ช่างน้อยแกดูหมดแล้วครับ เฟืองเดือยหมูและบายศรีไม่บิ่นสภาพยังดี แต่มีรอยครับ .แต่น่าจะปกติจากการใช้งาน ช่างน้อยแกก็พยามยามเต็มที่แล้วครับ และช่างเทียน(ที่ทำครั้งแรก)ก็คงเต็มที่แล้วเหมือนกันครับ. ช่างศูนย์ก็เคยเข้าไปหาแล้วก็บ่ายเบี่ยงไม่อยากทำอ้างรถเยอะทำไม่ทัน. และบอกว่าทุกรายที่หอนแล้วแก้ก็ไม่เคยจบ. ขนาดเคลมเปลี่ยนยกลูกใหม่ยังหอนเลยครับ. และยังมาตอกย้ำเราอีกว่าเดิมไม่หอนก็ดีอยู่แล้วพี่ไปยุ่งมันทำไม :L4374: :L4391: :L4387:
อุเทน-น่าน:
--- อ้างจาก: สุทัศน์ ที่ 9 สิงหาคม 2014, 21:52:53 ---หรือจะลองเปลี่ยนนํ้ามันเบอร์ 80W-140 ตัวนี้จะหนืดกว่าสามารถลดเสียงที่เกิดจากช่องว่างต่างๆได้ แต่จะกินแรงเครื่องพอสมควรครับ
--- End quote ---
ครับพี่สุทัศน์ คงต้องลองแต่ตอนนี้พักตั้งหลัก.สักนิดครับ เปลี่ยนมาตั้ง ปตท.90 gl-5 ใช้ไปแปดร้อยโล .มาของศูนย์ กระป๋องเขียว. ไม่ถึงห้าร้อยโล และปัจจุบัน วาโวลีน ลิมิเต็ดสลิป 80w-90 :sd06:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version