Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ขอเชิญพี่ๆ ที่ได้เปลี่ยนใส่เฟืองท้าย Limited slip บอกเล่าประสบการณ์แก่สมาชิกครับ

<< < (29/53) > >>

ตั้ม..:
 :sd23: ขอบคุณพี่ Stewart
ครับผมสำหรับข้อมูลครับ เพิ่มเติมเมื่อวานนี้ไปหาแถวร้านอะไหล่ ย่านรังสิต ไม่มีเลย  เลยวิ่งเข้าไปถามที่ 0 ข้าง ม.กรุงเทพ เช็คราคา ตลับละ 755 ใช้ 2 ตลับ รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 1615.70 บาท ราคาของ 0 ราคาสูงเสียเหลือเกิน และต้องสั่งไว้ไม่มีของ stock ก็เลยเก็บไวัก่อนเอามาแชร์เพื่อใครจะไปสั่งของศูนย์ครับ  (แต่ผมยังไม่ได้สั่งครับ ว่าจะลองหาจากร้านอะไหล่ข้างนอกก่อน) ผมเอา Drawing ของ เฟืองท้ายมาฝากไว้ด้วยเพื่อเพื่อนสามาชิกอยากจะเปลี่ยน part ตัวไหนสามารถดูประกอบได้ครับ พอดีผมขอมาจาก 0 ตอนโทรไปถามกับทางศูนย์ คุยกันไม่รู้เรื่องเลยต้องวิ่งเข้าไปดูข้อมูลที่ 0 เพื่อสอบถามให้มั่นใจมากขึ้นเพราะชุดตลับลูกปืนในเฟืองท้าย มีหลายชุด และ ประจวบกับ พี่ ผจก 0 ซ่อม และพี่เจ้าหน้าที่ห้องอะไหล่ ก็ใจดี ให้ข้อมูลมาเพิ่มเลยมาแชร์เล่าสู่กันฟังครับ








พี่เก่ง KKJ:

--- อ้างจาก: ตั้ม (Rangsit) ที่ 27 กรกฎาคม 2014, 11:55:22 --- :sd23: ขอบคุณพี่ Stewart
ครับผมสำหรับข้อมูลครับ เพิ่มเติมเมื่อวานนี้ไปหาแถวร้านอะไหล่ ย่านรังสิต ไม่มีเลย  เลยวิ่งเข้าไปถามที่ 0 ข้าง ม.กรุงเทพ เช็คราคา ตลับละ 755 ใช้ 2 ตลับ รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 1615.70 บาท ราคาของ 0 ราคาสูงเสียเหลือเกิน และต้องสั่งไว้ไม่มีของ stock ก็เลยเก็บไวัก่อนเอามาแชร์เพื่อใครจะไปสั่งของศูนย์ครับ  (แต่ผมยังไม่ได้สั่งครับ ว่าจะลองหาจากร้านอะไหล่ข้างนอกก่อน) ผมเอา Drawing ของ เฟืองท้ายมาฝากไว้ด้วยเพื่อเพื่อนสามาชิกอยากจะเปลี่ยน part ตัวไหนสามารถดูประกอบได้ครับ พอดีผมขอมาจาก 0 ตอนโทรไปถามกับทางศูนย์ คุยกันไม่รู้เรื่องเลยต้องวิ่งเข้าไปดูข้อมูลที่ 0 เพื่อสอบถามให้มั่นใจมากขึ้นเพราะชุดตลับลูกปืนในเฟืองท้าย มีหลายชุด และ ประจวบกับ พี่ ผจก 0 ซ่อม และพี่เจ้าหน้าที่ห้องอะไหล่ ก็ใจดี ให้ข้อมูลมาเพิ่มเลยมาแชร์เล่าสู่กันฟังครับ






--- End quote ---
:L2758: :L2758:

ชาย Ekamai:
 :sd23:

ขอบคุณมากคร้าบ

พฏ:
 :sd23: :sd23:  :L4399: :L4399:

สจ๊วต (stewart):
รายงานผลการใช้เฟืองท้าย  hybrid limited slip กับ PJS GLS 3.2 4WD ยางทางเรียบ Toyo OPHT

หลังจากติดตั้งเสร็จ ขับรถออกจากอู่ที่ติดตั้ง (อู่ช่างโย่ง บางบอน อู่ประจำคลับ Triton)
รู้สึกได้เลยครับถึงความหนืดตอนออกตัว จนผมต้องเติมคันเร่งไฟฟ้าขึ้นอีก 1 เสต็ป จึงจะค่อยชินกับการออกตัวแบบปรู๊ดปร๊าด ทันใจ

เข้าปั๊มเติมน่ำมันแถวๆ นั้น ซึ่งตัวปั๊มต่ำกว่าถนนหลัก ทางขึึ้น-ลงไม่ได้ลาดยาง เป็นดินทรายละเอียด หินกรวดเล็ก  ขาออกจากปั๊ม กดคันเร่งอัดตอนขึ้นเนินทางเล็กๆ ทางเข้า-ออก ล้อไม่มีอาการฟรี ออกตัวแบบพุ่งไปได้เลย อันนี้ชอบมากๆ ปรกติจะมีอาการ ฟืดๆ วืดๆ

เมือ่วานขับไประยอง ได้ลองทางลาดยางยาวๆ รู้สึกได้ดังนี้
- พวงมาลัยนิ่งขึ้น หนึบขึ้น อัดเข้าโค้งรถเกาะถนนมากขึ้นเหมือนใส่กันโคลงท้ายเลย (ราคาประหยัด สมรรถนะดีกว่าเยอะ ถ้าใครคิดจะไปลงกันโคลงหลัง โดยเฉพาะ ขับ 2 ลงเต็ดดีกว่า นอนยันเลย)
- ทางชันขึ้นเขา ลงเขา รถนิ่งขึ้น หนึบขึ้น
- ขับโยกซ้าย ขวา เปลี่ยนเลนแบบเร็วๆ รถไม่โคลงตัวมากหมือนตอนไม่ใส่
- ทางลูกรัง ดินแดง หินกรวดเล็ก เห็นผลจะจะ ว่ารถเกาะถนนมากขึ้น ไม่มีอาการฟรีล้อ ถ้าเร่งเติมเร็วๆ

ถ้ามีโอกาสลองทาง off road จริงๆ เดี๋ยวมาเหลาต่อครับ


นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version