Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ขอเชิญพี่ๆ ที่ได้เปลี่ยนใส่เฟืองท้าย Limited slip บอกเล่าประสบการณ์แก่สมาชิกครับ

<< < (26/53) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: อุเทน-น่าน ที่ 25 กรกฎาคม 2014, 11:03:42 --- :L2905: :L2905: เอาจริงเปล่าครับพี่นะ ปาฯ สองเพลา คงจะเป็น ปาฯ มูซีน คันแรกของโลกครับ  :L2900:

ที่ถูกใจผม คือ อย่างที่บอกไว้ผมใช้เส้นทางภูเขา เข้าโค้ง ทางชันตลอด ยิ่งช่วงหน้าฝนนี้ คือ

1.  เดิมๆ ทางลาดยางเข้าโค้งแล้วขึ้นทางชัน  ถ้าทางแห้งสามารถยัดคันเร่งเลี้ยงรอบขึ้นต่อเนื่องได้ โดยที่รถไม่เสียกำลัง แต่ถ้าฝนตกทางลื่นทำไม่ได้ท้ายปัด (ผมเคยปัด 1 ครั้ง พารถหมุนพุ่งชนการ์ดเลน ต้องยกแผงหน้าซ่อมเดือนกว่า ดีที่ไม่ถึงแซสซี) ต้องชลอให้รถตั้งลำก่อนถึงเร่งส่งขึ้นได้ ทำให้รถเสียกำลังต้องเร่งรอบและเกียร์ขึ้นมาใหม่ เมื่อเปลี่ยนเป็นลิมิเต็ด ผมสามารถเลี้ยงคันเร่งได้ (แต่ไม่ถึงกับยัดเหมือนตอนทางแห้ง) รอบไม่ตกมาก รถไม่เสียกำลัง เร่งขึ้นต่อเนื่องได้ดีกว่าครับ  :L4398:
**ลักษณะแบบนี้ใช้ Limited จะเหมาะสมกว่า auto difflock มากๆ


2. ผมจอดรถที่หน้าบ้านพัก เป็นทางดินช่วงหน้าฝนจะเละๆและลื่น รถเดิมๆ ล้อจะปั่นฟรี ต้องให้เด็กมาช่วยดันครับ มากๆก็เข้าไม่ได้ ก็ต้องไปจอดที่ลานซีเมนต์หน้าอาคารซึ่งไกล 200 ม. เมื่อเปลี่ยนเป็นลิมิเต็ด ถึงตอนนี้ทางเละๆลึกประมาณหนึ่งผ่ามือ ยังเข้าออกทุกวันได้สบายๆ  :L4398: ซึ่งเดิมๆ แค่นี้ก็ติดเข้าไม่ได้แล้วครับ   :L4387:
**ลักษณะแบบนี้ใช้ auto difflock  ได้ผลชัดเจนกว่า Limited มากๆ

--- End quote ---

อย่างที่บอกครับว่า  แต่ละอย่างอยู่ที่จุดประสงค์การนำไปใช้งาน

Limited : ช่่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนเมื่อถนนลื่นหรืออุปสรรคที่ทำให้ล้อหมุนฟรี  เป็นพยายามหมุนให้ชดเชยให้

Diff lock : ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพล้ออีกข้างหนึ่งเมื่อล้อข้างหนึ่งมีการหมุนฟรี  เป็นให้สองล้อหมุนเป็นแนวแกนเดียวกันพร้อมๆกัน   ส่วนคำว่า Auto คือการทำงานแบบอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้อง force สั่งการ  แต่ใช้ความแตกต่างของการหมุนฟรีของล้อเป็นตัวกำหนดการทำงาน


**ดังนั้นจะเห็นได้ว่า  การทำงานของ Limited จะทำงานแบบ Stanby full time , แต่การทำงานของ auto diff lock นั้นจะทำงานเพียงชั่วขณะเมื่ออยู่ในอุปสรรคเฉพาะหน้า     ผลที่ได้จึงต่างกัน


*ทั้ง 2 แบบดีเหมือนกัน  แต่อยู่ที่เลือกไว้ใช้งานของแต่ละคันต่างกัน

พฏ:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กรกฎาคม 2014, 11:59:10 ---อย่างที่บอกครับว่า  แต่ละอย่างอยู่ที่จุดประสงค์การนำไปใช้งาน

Limited : ช่่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนเมื่อถนนลื่นหรืออุปสรรคที่ทำให้ล้อหมุนฟรี  เป็นพยายามหมุนให้ชดเชยให้

Diff lock : ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพล้ออีกข้างหนึ่งเมื่อล้อข้างหนึ่งมีการหมุนฟรี  เป็นให้สองล้อหมุนเป็นแนวแกนเดียวกันพร้อมๆกัน   ส่วนคำว่า Auto คือการทำงานแบบอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้อง force สั่งการ  แต่ใช้ความแตกต่างของการหมุนฟรีของล้อเป็นตัวกำหนดการทำงาน


**ดังนั้นจะเห็นได้ว่า  การทำงานของ Limited จะทำงานแบบ Stanby full time , แต่การทำงานของ auto diff lock นั้นจะทำงานเพียงชั่วขณะเมื่ออยู่ในอุปสรรคเฉพาะหน้า     ผลที่ได้จึงต่างกัน


*ทั้ง 2 แบบดีเหมือนกัน  แต่อยู่ที่เลือกไว้ใช้งานของแต่ละคันต่างกัน

--- End quote ---

รับทราบครับผม  :sd23: :sd23:

พี่ดล (2523):

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กรกฎาคม 2014, 11:59:10 ---อย่างที่บอกครับว่า  แต่ละอย่างอยู่ที่จุดประสงค์การนำไปใช้งาน

Limited : ช่่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนเมื่อถนนลื่นหรืออุปสรรคที่ทำให้ล้อหมุนฟรี  เป็นพยายามหมุนให้ชดเชยให้

Diff lock : ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพล้ออีกข้างหนึ่งเมื่อล้อข้างหนึ่งมีการหมุนฟรี  เป็นให้สองล้อหมุนเป็นแนวแกนเดียวกันพร้อมๆกัน   ส่วนคำว่า Auto คือการทำงานแบบอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้อง force สั่งการ  แต่ใช้ความแตกต่างของการหมุนฟรีของล้อเป็นตัวกำหนดการทำงาน


**ดังนั้นจะเห็นได้ว่า  การทำงานของ Limited จะทำงานแบบ Stanby full time , แต่การทำงานของ auto diff lock นั้นจะทำงานเพียงชั่วขณะเมื่ออยู่ในอุปสรรคเฉพาะหน้า     ผลที่ได้จึงต่างกัน


*ทั้ง 2 แบบดีเหมือนกัน  แต่อยู่ที่เลือกไว้ใช้งานของแต่ละคันต่างกัน

--- End quote ---

ใช่ครับ เลยครับ พี่นะ  :sd23:

ผมจึงเลือก limited เพราะตรงจุดประสงการใช้งานจริงๆ  :L4384:  :L4399: ตอนนี้ชอบมากๆ ฝนตกทุกวันเลย  :L2758:

อุเทน-น่าน:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กรกฎาคม 2014, 11:59:10 ---อย่างที่บอกครับว่า  แต่ละอย่างอยู่ที่จุดประสงค์การนำไปใช้งาน

Limited : ช่่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนเมื่อถนนลื่นหรืออุปสรรคที่ทำให้ล้อหมุนฟรี  เป็นพยายามหมุนให้ชดเชยให้

Diff lock : ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพล้ออีกข้างหนึ่งเมื่อล้อข้างหนึ่งมีการหมุนฟรี  เป็นให้สองล้อหมุนเป็นแนวแกนเดียวกันพร้อมๆกัน   ส่วนคำว่า Auto คือการทำงานแบบอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้อง force สั่งการ  แต่ใช้ความแตกต่างของการหมุนฟรีของล้อเป็นตัวกำหนดการทำงาน


**ดังนั้นจะเห็นได้ว่า  การทำงานของ Limited จะทำงานแบบ Stanby full time , แต่การทำงานของ auto diff lock นั้นจะทำงานเพียงชั่วขณะเมื่ออยู่ในอุปสรรคเฉพาะหน้า     ผลที่ได้จึงต่างกัน


*ทั้ง 2 แบบดีเหมือนกัน  แต่อยู่ที่เลือกไว้ใช้งานของแต่ละคันต่างกัน

--- End quote ---

ที่ถูกใจผม คือ อย่างที่บอกไว้ผมใช้เส้นทางภูเขา เข้าโค้ง ทางชันตลอด ยิ่งช่วงหน้าฝนนี้ คือ

1.  เดิมๆ ทางลาดยางเข้าโค้งแล้วขึ้นทางชัน  ถ้าทางแห้งสามารถยัดคันเร่งเลี้ยงรอบขึ้นต่อเนื่องได้ โดยที่รถไม่เสียกำลัง แต่ถ้าฝนตกทางลื่นทำไม่ได้ท้ายปัด (ผมเคยปัด 1 ครั้ง พารถหมุนพุ่งชนการ์ดเลน ต้องยกแผงหน้าซ่อมเดือนกว่า ดีที่ไม่ถึงแซสซี) ต้องชลอให้รถตั้งลำก่อนถึงเร่งส่งขึ้นได้ ทำให้รถเสียกำลังต้องเร่งรอบและเกียร์ขึ้นมาใหม่ เมื่อเปลี่ยนเป็นลิมิเต็ด ผมสามารถเลี้ยงคันเร่งได้ (แต่ไม่ถึงกับยัดเหมือนตอนทางแห้ง) รอบไม่ตกมาก รถไม่เสียกำลัง เร่งขึ้นต่อเนื่องได้ดีกว่าครับ  :L4398:
**ลักษณะแบบนี้ใช้ Limited จะเหมาะสมกว่า auto difflock มากๆ

2. ผมจอดรถที่หน้าบ้านพัก เป็นทางดินช่วงหน้าฝนจะเละๆและลื่น รถเดิมๆ ล้อจะปั่นฟรี ต้องให้เด็กมาช่วยดันครับ มากๆก็เข้าไม่ได้ ก็ต้องไปจอดที่ลานซีเมนต์หน้าอาคารซึ่งไกล 200 ม. เมื่อเปลี่ยนเป็นลิมิเต็ด ถึงตอนนี้ทางเละๆลึกประมาณหนึ่งผ่ามือ ยังเข้าออกทุกวันได้สบายๆ  :L4398: ซึ่งเดิมๆ แค่นี้ก็ติดเข้าไม่ได้แล้วครับ   :L4387:
**ลักษณะแบบนี้ใช้ auto difflock  ได้ผลชัดเจนกว่า Limited มากๆ

ที่ผมตัดสินใจเลือก limited slip ก็เพราะว่า ผมหวังผลในการใช้งานแบบข้อ 1 มากกว่าข้อ 2 ครับ (แต่ถ้าเจอแบบข้อ 2 หนักๆ คงต้องเลี่ยงให้ difflock ละครับพี่นะ).
 :L2736: :L2901: :L2901: :L2897:

เจ๊ก สุวรรณภูมิ:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กรกฎาคม 2014, 11:59:10 ---อย่างที่บอกครับว่า  แต่ละอย่างอยู่ที่จุดประสงค์การนำไปใช้งาน

Limited : ช่่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับเคลื่อนเมื่อถนนลื่นหรืออุปสรรคที่ทำให้ล้อหมุนฟรี  เป็นพยายามหมุนให้ชดเชยให้

Diff lock : ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพล้ออีกข้างหนึ่งเมื่อล้อข้างหนึ่งมีการหมุนฟรี  เป็นให้สองล้อหมุนเป็นแนวแกนเดียวกันพร้อมๆกัน   ส่วนคำว่า Auto คือการทำงานแบบอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้อง force สั่งการ  แต่ใช้ความแตกต่างของการหมุนฟรีของล้อเป็นตัวกำหนดการทำงาน


**ดังนั้นจะเห็นได้ว่า  การทำงานของ Limited จะทำงานแบบ Stanby full time , แต่การทำงานของ auto diff lock นั้นจะทำงานเพียงชั่วขณะเมื่ออยู่ในอุปสรรคเฉพาะหน้า     ผลที่ได้จึงต่างกัน


*ทั้ง 2 แบบดีเหมือนกัน  แต่อยู่ที่เลือกไว้ใช้งานของแต่ละคันต่างกัน

--- End quote ---


ชัดเจนมากครับพี่นะ :sd23:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version