Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ขอเชิญพี่ๆ ที่ได้เปลี่ยนใส่เฟืองท้าย Limited slip บอกเล่าประสบการณ์แก่สมาชิกครับ

<< < (25/53) > >>

อุเทน-น่าน:

--- อ้างจาก: ป้อม_ปภพ ที่ 24 กรกฎาคม 2014, 12:41:08 ---พี่อุเทน ไปแก้ไขยังครับ เรื่องหอน มาเหลาให้ฟังหน่อย :L2759:

--- End quote ---

ยกไปสามรอบแล้วยังไม่หายครับ ว่าจะลองเปลี่ยนลูกปืนดูครับ  :sd06: :L4384:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: อุเทน-น่าน ที่ 24 กรกฎาคม 2014, 20:59:13 ---ยกไปสามรอบแล้วยังไม่หายครับ ว่าจะลองเปลี่ยนลูกปืนดูครับ  :sd06: :L4384:

--- End quote ---
ลอง rollback กลับเป็นเดิมๆดูก่อนไหม  ก่อนเดินหน้าต่อไปเพราะรื้อเข้าออกหลายรอบหลวมกันพอดี

**แต่หากประกอบเป็นแบบเดิมแล้วมีเพิ่มเสียงหอนมาตลอดนี้  จะทำอย่างไรต่อไปค่อยตัดสินใจอีกครั้ง

** เสียงหอนเสียงจี๋จากเฟืองบายศรีของปาเจโร่มีผลมาจากการสั่นของแรงเหวี่ยงที่แกนเพลาขับหลัง   มีผลทั้งมุมเอียงและโช็คหลังสปริงที่นุ่มและแข็งสามารถย้ายจุดการสั่นเหวี่ยงนิดๆเป็นเสียงครางได้ในบางจังหวะ   โช๊คหลังที่นุ่มนวลอาจจะสั้นที่ช่วงปลายและโช็คซับไป  พอเปลี่ยนโช๊คแข็งก็ย้ายมาสั่นเหวี่ยงที่ช่วงกลางลำเพลาที่ความเร็วหนึ่งจนได้ยินขึ้นมาบนห้องโดยสาร  ยิ่งหากยกสูงด้วยช่วงล่าง EMU Fullset ในบางคันอาจเห็นผลมากกว่าในบางจังหวะ  แนะนำให้ใส่ท่อ HKS Hipower กลบเสียงไปซ่ะ

 :L2736:

อุเทน-น่าน:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กรกฎาคม 2014, 05:47:03 ---ลอง rollback กลับเป็นเดิมๆดูก่อนไหม  ก่อนเดินหน้าต่อไปเพราะรื้อเข้าออกหลายรอบหลวมกันพอดี

**แต่หากประกอบเป็นแบบเดิมแล้วมีเพิ่มเสียงหอนมาตลอดนี้  จะทำอย่างไรต่อไปค่อยตัดสินใจอีกครั้ง

** เสียงหอนเสียงจี๋จากเฟืองบายศรีของปาเจโร่มีผลมาจากการสั่นของแรงเหวี่ยงที่แกนเพลาขับหลัง   มีผลทั้งมุมเอียงและโช็คหลังสปริงที่นุ่มและแข็งสามารถย้ายจุดการสั่นเหวี่ยงนิดๆเป็นเสียงครางได้ในบางจังหวะ   โช๊คหลังที่นุ่มนวลอาจจะสั้นที่ช่วงปลายและโช็คซับไป  พอเปลี่ยนโช๊คแข็งก็ย้ายมาสั่นเหวี่ยงที่ช่วงกลางลำเพลาที่ความเร็วหนึ่งจนได้ยินขึ้นมาบนห้องโดยสาร  ยิ่งหากยกสูงด้วยช่วงล่าง EMU Fullset ในบางคันอาจเห็นผลมากกว่าในบางจังหวะ  แนะนำให้ใส่ท่อ HKS Hipower กลบเสียงไปซ่ะ
 :L2736:

--- End quote ---

 :sd23: ขอบคุณพี่นะครับ ผมคิดว่าจะลองเปลี่ยนลูกปืนดูครับ ขอสอบถามราคาลูกปืนก่อนครับถ้าไม่เกินพัน จะลองเปลี่ยนดูครับ หากเกินพัน จะกลับไปใช้เฟืองดอกจอกเดิมก่อน แล้วฟังถ้าเสียงยังมีอยู่ก็จะกลับมาใช้ลิมิเต็ดเต็ดนี่แหละครับ เพราะถูกใจกับการใช้งานมากๆ ตรงความต้องการของผมกับเส้นทางที่ใช้ประจำ ยิ่งช่วงหน้าฝนอย่างนี้ด้วย  :L2736:
ส่วนท่อ HKS Hipower นั้น แพลนไว้ในใจกับสเต็ปต่อไปตั้งแต่ติดตามผลงานพี่นะแล้วครับ  :L2888: :L6428: :L6415:

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: อุเทน-น่าน ที่ 25 กรกฎาคม 2014, 09:45:11 --- :sd23: ขอบคุณพี่นะครับ ผมคิดว่าจะลองเปลี่ยนลูกปืนดูครับ ขอสอบถามราคาลูกปืนก่อนครับถ้าไม่เกินพัน จะลองเปลี่ยนดูครับ หากเกินพัน จะกลับไปใช้เฟืองดอกจอกเดิมก่อน แล้วฟังถ้าเสียงยังมีอยู่ก็จะกลับมาใช้ลิมิเต็ดเต็ดนี่แหละครับ เพราะถูกใจกับการใช้งานมากๆ ตรงความต้องการของผมกับเส้นทางที่ใช้ประจำ ยิ่งช่วงหน้าฝนอย่างนี้ด้วย  :L2736:
ส่วนท่อ HKS Hipower นั้น แพลนไว้ในใจกับสเต็ปต่อไปตั้งแต่ติดตามผลงานพี่นะแล้วครับ  :L2888: :L6428: :L6415:

--- End quote ---

ช่วยขยายความให้หน่อย  เผื่อจะหามาติดอีกตัว  เบิก difflock ก็ LSD    เบื่อ LSD ก็ใส่ Difflock  :sd27:

หรือใส่ 2 เพลาแบบสิบล้อเลยดีนะ

อุเทน-น่าน:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 25 กรกฎาคม 2014, 10:08:20 ---ช่วยขยายความให้หน่อย  เผื่อจะหามาติดอีกตัว  เบิก difflock ก็ LSD    เบื่อ LSD ก็ใส่ Difflock  :sd27:

หรือใส่ 2 เพลาแบบสิบล้อเลยดีนะ


--- End quote ---

 :L2905: :L2905: เอาจริงเปล่าครับพี่นะ ปาฯ สองเพลา คงจะเป็น ปาฯ มูซีน คันแรกของโลกครับ  :L2900:

ที่ถูกใจผม คือ อย่างที่บอกไว้ผมใช้เส้นทางภูเขา เข้าโค้ง ทางชันตลอด ยิ่งช่วงหน้าฝนนี้ คือ

1.  เดิมๆ ทางลาดยางเข้าโค้งแล้วขึ้นทางชัน  ถ้าทางแห้งสามารถยัดคันเร่งเลี้ยงรอบขึ้นต่อเนื่องได้ โดยที่รถไม่เสียกำลัง แต่ถ้าฝนตกทางลื่นทำไม่ได้ท้ายปัด (ผมเคยปัด 1 ครั้ง พารถหมุนพุ่งชนการ์ดเลน ต้องยกแผงหน้าซ่อมเดือนกว่า ดีที่ไม่ถึงแซสซี) ต้องชลอให้รถตั้งลำก่อนถึงเร่งส่งขึ้นได้ ทำให้รถเสียกำลังต้องเร่งรอบและเกียร์ขึ้นมาใหม่ เมื่อเปลี่ยนเป็นลิมิเต็ด ผมสามารถเลี้ยงคันเร่งได้ (แต่ไม่ถึงกับยัดเหมือนตอนทางแห้ง) รอบไม่ตกมาก รถไม่เสียกำลัง เร่งขึ้นต่อเนื่องได้ดีกว่าครับ  :L4398:

2. ผมจอดรถที่หน้าบ้านพัก เป็นทางดินช่วงหน้าฝนจะเละๆและลื่น รถเดิมๆ ล้อจะปั่นฟรี ต้องให้เด็กมาช่วยดันครับ มากๆก็เข้าไม่ได้ ก็ต้องไปจอดที่ลานซีเมนต์หน้าอาคารซึ่งไกล 200 ม. เมื่อเปลี่ยนเป็นลิมิเต็ด ถึงตอนนี้ทางเละๆลึกประมาณหนึ่งผ่ามือ ยังเข้าออกทุกวันได้สบายๆ  :L4398: ซึ่งเดิมๆ แค่นี้ก็ติดเข้าไม่ได้แล้วครับ   :L4387:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version