คลิกอ่านขั้นตอนการสมัครสมาชิกบ้านปามาเนีย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ผลจากการทดลองวิ่ง ไม่มีเสียงสุนัขส่งเสียงจากเฟืองท้ายเลย พยายามจะขับเข้าโค้งแรงๆ มันยังไม่ร้องเสียงเอี๊ยดให้ได้ยินซักคำ.....เลยต้องยูเทิร์นแรงๆ ได้ยินเสียงมานิดนึง...ล้อใหญ่ หน้ากว้าง เลยเอี๊ยดยากกกกส.... ป.ล. เรื่องเฟืองหอน...อาจมีสาเหตุมาจากระยะเฟืองหลวมเกินไป..หรือไม่ก็ material ของเฟืองอาจไม่ดี.....ถ้าเฟืองแน่นไปมันไม่หอน..แต่มันจะร้อน...
......หลังจากนั้นก็ประกอบกับเข้าไปพร้อมกับเติมน้ำมันเฉพาะของ Limited Slip Crutch Type เข้าไป.....ใช้ทั้งหมดประมาณ 3.5-4 ลิตร
ขอบคุณพี่ฑูตครับ รีวิวได้ละเอียดกว่าผมอีกครับ ผมยังคาใจเรื่องหอนนี่แหละครับ เดิมถ้ามันหอนตั้งแต่แรกสี่ปีกว่าที่ผ่านมาไม่ได้ยินคงเป็นไปไม่ได้ครับ คงต้องลองเปลี่ยนช่างดูครับ
ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับ พี่ฑูต ผมกำลังจะตามไปด้วยอีกคนครับได้ของมาแล้ว ตอนนี้ขาดแต่ ขนาดเบอร์ลูกปืน น่าจะเป็นเบอร์เดียวกันหรือเปล่านะ ? ผมจะได้ซื้อขนาดนี้ไปเปลี่ยนด้วยเลยรหัสลูกปืนของ NSK เบอร์ R45Z-6 ID=45.2 mm, OD=80 mm
พี่ที่ทำให้อธิบายให้ฟังว่าเราจะต้อง mark ระยะรุน ของเพลากลางก่อนถอดออก..เข้าใจว่ามันจะเกี่ยวกับระยะของการตั้งเฟืองดอกจอกกับเฟืองขับเข้าด้วยกัน(ของผมจะประมาณ 1 หุน (1/8"))....เวลาที่พี่เขาใส่กลับ พี่เขาจะปรับเกลียวที่เห็นเป็นรูๆ เพื่อดันเฟืองขับให้ชิดกับเฟืองดอกจอกก่อน หลังจากนั้นก็ค่อยๆเริ่มปรับเกียวเพื่อดันลูกปืนของชุดเต็ด..เพื่อให้เฟืองขับให้เริ่มหนีจากเฟืองดอกจอก...ต้องคอยเช็คว่าหนืดหรือฟรีเกินไปมั้ย หลังจากนั้นต้องเช็คระยะรุนของเพลาขับ จนได้ระยะเดิม...พี่อุเทน ลองก้มไปหมุนเพลาดูซิครับ..ว่าระยะเป็นงัยบ้าง....มันควรจะแค่เล็กน้อย...ถ้ามากไปให้สงสัยไว้ก่อน...
ติดตั้งแล้วเสร็จเมื่อเมื่อวานนี้ LSD ระบบครัช ใส่ใน ....PJS 3.2 4WD Y2010.......ทำกันเองกับพี่ที่สนิทกัน แกเป็นช่างทำรถบรรทุกมาก่อน มีความใส่ใจทุกขั้นตอน....ทำกันใช้เวลาประมาณ 3 ช.ม....ผมเอาวิธีการติดตั้งมาให้ดูก่อนนะครับเริ่มจากการถอดล้อทั้ง 2 ข้างออกก่อน แล้วเปิดฝาครอบดรัมเบรคออก