Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ขอเชิญพี่ๆ ที่ได้เปลี่ยนใส่เฟืองท้าย Limited slip บอกเล่าประสบการณ์แก่สมาชิกครับ

<< < (23/53) > >>

พี่ทูต LCB-3785:

--- อ้างจาก: อุเทน-น่าน ที่ 22 กรกฎาคม 2014, 00:38:17 --- :L2758: ขอบคุณพี่ฑูตครับ รีวิวได้ละเอียดกว่าผมอีกครับ  :L2900: :L2900: :L2900:
ผมยังคาใจเรื่องหอนนี่แหละครับ เดิมถ้ามันหอนตั้งแต่แรกสี่ปีกว่าที่ผ่านมาไม่ได้ยินคงเป็นไปไม่ได้ครับ  :L4386: คงต้องลองเปลี่ยนช่างดูครับ  :L2756: :L2761:

--- End quote ---

พี่ที่ทำให้อธิบายให้ฟังว่าเราจะต้อง mark ระยะรุน ของเพลากลางก่อนถอดออก..เข้าใจว่ามันจะเกี่ยวกับระยะของการตั้งเฟืองดอกจอกกับเฟืองขับเข้าด้วยกัน
(ของผมจะประมาณ 1 หุน (1/8"))....

เวลาที่พี่เขาใส่กลับ พี่เขาจะปรับเกลียวที่เห็นเป็นรูๆ เพื่อดันเฟืองขับให้ชิดกับเฟืองดอกจอกก่อน หลังจากนั้นก็ค่อยๆเริ่มปรับเกียวเพื่อดันลูกปืนของชุดเต็ด..เพื่อให้เฟืองขับให้เริ่มหนีจากเฟืองดอกจอก...ต้องคอยเช็คว่าหนืดหรือฟรีเกินไปมั้ย หลังจากนั้นต้องเช็คระยะรุนของเพลาขับ จนได้ระยะเดิม...

พี่อุเทน ลองก้มไปหมุนเพลาดูซิครับ..ว่าระยะเป็นงัยบ้าง....มันควรจะแค่เล็กน้อย...ถ้ามากไปให้สงสัยไว้ก่อน... :L2736:
 

พี่ทูต LCB-3785:

--- อ้างจาก: ตั้ม (Rangsit) ที่ 22 กรกฎาคม 2014, 09:43:31 ---ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับ พี่ฑูต ผมกำลังจะตามไปด้วยอีกคนครับได้ของมาแล้ว ตอนนี้ขาดแต่ ขนาดเบอร์ลูกปืน น่าจะเป็นเบอร์เดียวกันหรือเปล่านะ ? ผมจะได้ซื้อขนาดนี้ไปเปลี่ยนด้วยเลย

รหัสลูกปืนของ  NSK เบอร์ R45Z-6     ID=45.2 mm, OD=80 mm

--- End quote ---

ผมคิดว่าใช่ครับ...น่าจะเหมือนกัน...ผมต้องเสี่ยงซื้อไว้เปลี่ยน 2.5VG ด้วย...

พี่หนึ่ง 111:

--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 22 กรกฎาคม 2014, 12:42:18 ---พี่ที่ทำให้อธิบายให้ฟังว่าเราจะต้อง mark ระยะรุน ของเพลากลางก่อนถอดออก..เข้าใจว่ามันจะเกี่ยวกับระยะของการตั้งเฟืองดอกจอกกับเฟืองขับเข้าด้วยกัน
(ของผมจะประมาณ 1 หุน (1/8"))....

เวลาที่พี่เขาใส่กลับ พี่เขาจะปรับเกลียวที่เห็นเป็นรูๆ เพื่อดันเฟืองขับให้ชิดกับเฟืองดอกจอกก่อน หลังจากนั้นก็ค่อยๆเริ่มปรับเกียวเพื่อดันลูกปืนของชุดเต็ด..เพื่อให้เฟืองขับให้เริ่มหนีจากเฟืองดอกจอก...ต้องคอยเช็คว่าหนืดหรือฟรีเกินไปมั้ย หลังจากนั้นต้องเช็คระยะรุนของเพลาขับ จนได้ระยะเดิม...

พี่อุเทน ลองก้มไปหมุนเพลาดูซิครับ..ว่าระยะเป็นงัยบ้าง....มันควรจะแค่เล็กน้อย...ถ้ามากไปให้สงสัยไว้ก่อน... :L2736:

--- End quote ---

 :L2900:

อุเทน-น่าน:

--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 22 กรกฎาคม 2014, 12:42:18 ---พี่ที่ทำให้อธิบายให้ฟังว่าเราจะต้อง mark ระยะรุน ของเพลากลางก่อนถอดออก..เข้าใจว่ามันจะเกี่ยวกับระยะของการตั้งเฟืองดอกจอกกับเฟืองขับเข้าด้วยกัน
(ของผมจะประมาณ 1 หุน (1/8"))....

เวลาที่พี่เขาใส่กลับ พี่เขาจะปรับเกลียวที่เห็นเป็นรูๆ เพื่อดันเฟืองขับให้ชิดกับเฟืองดอกจอกก่อน หลังจากนั้นก็ค่อยๆเริ่มปรับเกียวเพื่อดันลูกปืนของชุดเต็ด..เพื่อให้เฟืองขับให้เริ่มหนีจากเฟืองดอกจอก...ต้องคอยเช็คว่าหนืดหรือฟรีเกินไปมั้ย หลังจากนั้นต้องเช็คระยะรุนของเพลาขับ จนได้ระยะเดิม...

พี่อุเทน ลองก้มไปหมุนเพลาดูซิครับ..ว่าระยะเป็นงัยบ้าง....มันควรจะแค่เล็กน้อย...ถ้ามากไปให้สงสัยไว้ก่อน... :L2736:

--- End quote ---

ผมจะลองหมุนดูครับ แต่สังเกตุดูที่ช่างปรับตั้งมันขยับได้นิดๆครับ. :L4373:

อุเทน-น่าน:

--- อ้างจาก: ตั้ม (Rangsit) ที่ 22 กรกฎาคม 2014, 09:43:31 ---ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับ พี่ฑูต ผมกำลังจะตามไปด้วยอีกคนครับได้ของมาแล้ว ตอนนี้ขาดแต่ ขนาดเบอร์ลูกปืน น่าจะเป็นเบอร์เดียวกันหรือเปล่านะ ? ผมจะได้ซื้อขนาดนี้ไปเปลี่ยนด้วยเลย

รหัสลูกปืนของ  NSK เบอร์ R45Z-6     ID=45.2 mm, OD=80 mm

--- End quote ---

ลูกปืนนี้ค่าตัวเท่าไหร่ครับ และใช้ยี่ห้อไหนดีครับ. :L4387: ถ้าจะใช้ของติดเฟืองดอกจอก ตอนแกะมันจะเสียหายมั้ยครับ  :L2739:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version