Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

ขอเชิญพี่ๆ ที่ได้เปลี่ยนใส่เฟืองท้าย Limited slip บอกเล่าประสบการณ์แก่สมาชิกครับ

<< < (21/53) > >>

อุเทน-น่าน:

--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 22 กรกฎาคม 2014, 00:19:46 ---ผลจากการทดลองวิ่ง ไม่มีเสียงสุนัขส่งเสียงจากเฟืองท้ายเลย พยายามจะขับเข้าโค้งแรงๆ มันยังไม่ร้องเสียงเอี๊ยดให้ได้ยินซักคำ.....เลยต้องยูเทิร์นแรงๆ ได้ยินเสียงมานิดนึง...ล้อใหญ่ หน้ากว้าง เลยเอี๊ยดยากกกกส.... :L2906:  :L2897:  :L2901: :L2901:

ป.ล. เรื่องเฟืองหอน...อาจมีสาเหตุมาจากระยะเฟืองหลวมเกินไป..หรือไม่ก็ material ของเฟืองอาจไม่ดี.....ถ้าเฟืองแน่นไปมันไม่หอน..แต่มันจะร้อน...

--- End quote ---

 :L2758: ขอบคุณพี่ฑูตครับ รีวิวได้ละเอียดกว่าผมอีกครับ  :L2900: :L2900: :L2900:
ผมยังคาใจเรื่องหอนนี่แหละครับ เดิมถ้ามันหอนตั้งแต่แรกสี่ปีกว่าที่ผ่านมาไม่ได้ยินคงเป็นไปไม่ได้ครับ  :L4386: คงต้องลองเปลี่ยนช่างดูครับ  :L2756: :L2761:

อุเทน-น่าน:
ได้ความรู้ดูเบอร์ลูกปืนเพิ่มอีกจะได้ไปดูที่เฟืองเดิมลองเปลี่ยนใหม่ซะด้วยเลยครับ  :sd23: :L2904:

พี่ตุ้ย_Yindee:

--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 22 กรกฎาคม 2014, 00:19:46 ---ผลจากการทดลองวิ่ง ไม่มีเสียงสุนัขส่งเสียงจากเฟืองท้ายเลย พยายามจะขับเข้าโค้งแรงๆ มันยังไม่ร้องเสียงเอี๊ยดให้ได้ยินซักคำ.....เลยต้องยูเทิร์นแรงๆ ได้ยินเสียงมานิดนึง...ล้อใหญ่ หน้ากว้าง เลยเอี๊ยดยากกกกส.... :L2906:  :L2897:  :L2901: :L2901:

ป.ล. เรื่องเฟืองหอน...อาจมีสาเหตุมาจากระยะเฟืองหลวมเกินไป..หรือไม่ก็ material ของเฟืองอาจไม่ดี.....ถ้าเฟืองแน่นไปมันไม่หอน..แต่มันจะร้อน...

--- End quote ---

 :L2900:  :L2900: :L2900:

ขอมอบ  :L6428: #54ให้กับ พี่ฑูต เลยครับ
ขอบคุณมากมาย โดยเฉพาะ พี่ฑูต รีวิวมา
เหมือนว่าจะทำได้ง่ายๆหมูๆ อย่านะครับ อย่า…
ขอเตือนเลยนะครับว่า…อย่าทำเองเด็ดขาด
"งานนี้ต้องใช้ช่างผู้ชำนาญเท่านั้น"
แค่ขั้นตอนถอดออกมาวางข้างนอกก็ลิ้นห้อยแล้ว
พี่ฑูตน่าจะใส่คำเตือนตัวเล็กไว้ที่ภาพด้วยครับ…555
"คำเตือน:การกระทำดังกล่าวมีความเสี่ยง…"

 :L2900: :L2900: :L2900:
 :L2758: :L2758: :L2758:
 :L2904: :L2906: :L2897: :L2901:

สุทัศน์:

--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 22 กรกฎาคม 2014, 00:10:01 ---......หลังจากนั้นก็ประกอบกับเข้าไปพร้อมกับเติมน้ำมันเฉพาะของ Limited Slip Crutch Type เข้าไป.....ใช้ทั้งหมดประมาณ 3.5-4 ลิตร



--- End quote ---
นํ้ามันเบอร์ 85W-140 เบอร์นี้จะหนืดหน่อย ที่สามารถตั้งฟันเฟืองห่างๆได้ ข้อดีมันใช้งานหนักได้ลุยได้เต็มที่ และลดเสียงได้ดี แต่มันจะกินกำลังของเครื่องยนต์อีกนิดน่ะครับ

ตั้ม..:

--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 22 กรกฎาคม 2014, 00:19:46 ---ผลจากการทดลองวิ่ง ไม่มีเสียงสุนัขส่งเสียงจากเฟืองท้ายเลย พยายามจะขับเข้าโค้งแรงๆ มันยังไม่ร้องเสียงเอี๊ยดให้ได้ยินซักคำ.....เลยต้องยูเทิร์นแรงๆ ได้ยินเสียงมานิดนึง...ล้อใหญ่ หน้ากว้าง เลยเอี๊ยดยากกกกส.... :L2906:  :L2897:  :L2901: :L2901:

ป.ล. เรื่องเฟืองหอน...อาจมีสาเหตุมาจากระยะเฟืองหลวมเกินไป..หรือไม่ก็ material ของเฟืองอาจไม่ดี.....ถ้าเฟืองแน่นไปมันไม่หอน..แต่มันจะร้อน...

--- End quote ---

ขอบคุณสำหรับการรีวิวครับ พี่ฑูต ผมกำลังจะตามไปด้วยอีกคนครับได้ของมาแล้ว ตอนนี้ขาดแต่ ขนาดเบอร์ลูกปืน น่าจะเป็นเบอร์เดียวกันหรือเปล่านะ ? ผมจะได้ซื้อขนาดนี้ไปเปลี่ยนด้วยเลย

รหัสลูกปืนของ  NSK เบอร์ R45Z-6     ID=45.2 mm, OD=80 mm
[/quote]

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version