Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
=>ปิดรับคิว.*-รวบรวมสมาชิกบ้าน "ปามาเนีย" ที่อยากมีปิ่นโตติดรถครับ 2014
<โอ๋>surasit20:
--- อ้างจาก: อั๋น ราชพฤกษ์ ที่ 19 สิงหาคม 2014, 20:34:06 ---สวัสดีคับพี่โอ๋ คับ.
ผม เพิ่งใส่ ปิ่นโตไปตอนมิตติ้งล่าสุดคับ. ตอนแรกก้อคิดแบบเดียวกับพี่เลยคับ. แล้วช่วงล่างเราจะรับไหวไหมเนี้ย
พอขับไปสักพัก เริ่มชินคับ. คิดว่าตามที่พี่ๆเคยแนะนำมาคับ
- จะแรงไม่แรงอยู่ที่....เท้า....เราส่วนนึงคับ
- จะกินน้ำมัน หรือไม่กินอยู่ที่....เท้า....เราส่วนนึงคับ
:L4373: :L4373: :L4373:
สำหรับช่วง ....ล่างเดิม ล้อเดิม. เบรกเดิม ก็.....ของดีอยู่น่ะคับ.
แต่ ช่วงล่างที่พี่ๆปามาเนียแนะนำ.และทดสอบกันมา ก็......ดียิ่งขึ้น ... คับ.
ผมก็ใช้ช่วงล่างเดิมๆอยู่คับ. ใส่คันเร่ง/ปิ่นโต คับ.
ตอนแรกก้อเครียดคับเวลาขับเร็วๆ ช่างล่าง โคลงไปมาเวลาแซงหรือเปลี่ยนเลนถนนคับ
พอ ขับสักพักนึง ....เออ ถ้าตัวผมขับรถ ให้เหมือนที่เค้าขับกันทั่วๆ ไป ก้อไม่มีปัญหากับช่วงล่างเดิมเเล้วคับ
ขับ ช้าหน่อย.สบายๆ เรื่อยๆ. กล่องเอาไว้เพิ่มความเร็วบางโอกาส ที่ว่าเหมาะสม.
ไม่ไป....เอี้ยดอ้าด. รู้เลยคับว่าช่วงล่างเดิมๆ ก้อเอาอยู่คับ. สบายๆ ชิวๆ. คับ.
:sd23: :sd23: :sd23: :sd23:
--- End quote ---
:L4399: ขอบคุณครับพี่อั๋น สำหรับข้อมูล งั้นผม ขอจองเลยละกัน ปิ่นโต และ สมาทเกจ สี น้ำเงินครับ
พี่ทูต LCB-3785:
--- อ้างจาก: <โอ๋>surasit20 ที่ 19 สิงหาคม 2014, 19:00:48 ---ขอบคุณครับพี่ต๋อง
ที่ผมสงสัยคือ ที่พี่เปลี่ยนโช๊คและสปริงกัน หากผมใส่กล่องเพื่อความต้องการอัตราเร่งที่ไวกว่าเดิม โช๊คและสปริงชุดเดิมก็สามารถรับไหวใช่มั๊ยครับในกรณีที่ผมต้องการการทรงตัวที่ดีกว่าเดิมผมสามารถที่จะทำเพิ่ม เช่น เปลี่ยนโช๊คหลัง ต่อด้วย โช๊คหน้า และจึงเปลี่ยนสปริงหลังและหน้าตามลำดับ ทีหลังได้ และการที่ผมใช้โช๊คและสปริงเซทเดิมมันมีผลเสียอะไรมากหรือเปล่าครับ การที่ผมยังไม่อยากเปลี่ยนโช้คและสริงเลยเพราะว่า นอกจากเรื่องของราคาแล้วยังเป็นเรื่องของความแข็งอีกด้วยครับยอมรับว่าหากต้องการการทรงตัวที่ดีขึ้น มันย่อมต้องแข็งกว่าเดิมอยู่แล้วครับ แต่ก็ไม่อยากได้ที่มันเกินความจำเป็น
--- End quote ---
พี่โอ๋ครับ ผมแนะนำเสต็ปอย่างนี้เลยครับ
สเต็ป1. จองและเตรียมตังส์ทันที ประมาณ 16.5K
ใส่ปิ่นโต+กล่องคันเร่ง ยังไม่ต้องติด SMG ก็ได้ .....โอกาสจัดมีตติ้งมีน้อยนานๆ มาที แค่ 2 ครั้งต่อปี...งวดหน้ารวมตัวยากเป็นทวีคูณ.....ติดแล้วพี่โอ๋ยั้งเท้าใว้หน่อย ใช้โหมดต่ำๆเช่น เขียว 3 ยิก หรือฟ้าเดียว ..วิ่งด้วยความเร็วเท่าเดิม ช่วงล่างเดิมก็จะเอาอยู่ อดกลั้นจนกว่าจะเปลี่ยนช่วงล่าง.... :L2736:
สเต็ป2. หาเงินอีก 24K
เปลี่ยนโช็ค Emu NitroSport 1 ชุด ก่อนเลย เพราะไม่ว่าจะใช้สปริงชุดไหน Emu NitroSport เข้าได้หมด........เราจะรู้สึกว่าช่วงล่างดีขึ้น....เริ่มปรับกล่องปิ่นโตเพิ่มได้อีก 1 ยิก เป็น ฟ้า ยิกๆ....ความเร็วก็เพิ่มได้อีกเล็กน้อย.......พอมาถึกตรงนี้ รับรองได้ว่าจิต+ลมปราณเริ่มแตกซ่าน พี่โอ๋จะมีความพยายามหาเงินเพิ่มอย่างแน่นอน :L4399: :L2734:
สเต็ป 3 หาเงินเปลี่ยนยางอีก 25K
สมมุติฐานว่ารถของพี่โอ๋เดิมๆ 100%....ระหว่างเปลี่ยนสปริงกับเปลี่ยนยาง ...ผมเลือกที่จะเปลี่ยนยางก่อนใช้แม็กซ์เดิมไปก่อน ยางแนะนำเช่น Cooper AT3, Toyo เงียบและจับถนนดีมาก.....แต่ถ้าสเต็ปนี่มีแล้ว ก็ข้ามไปสเต็ป4 เลย
สต็ป 4 ทำโอ แทงหวย หรืออะไรก็ได้ หาเพิ่มอีก 16K เพื่อเปลี่ยนสปริง
Old Man Emu 606+938 คือสิ่งที่เหมาะสมที่สุดกับการแต่งเตรียมมาทั้งหมดข้างบน....แต่ถ้ากลัวแข็งไป 605+910 คือชุดที่เฟิร์มมากกก... :L2906: :L2904:
สเต็ปที่เหลือก็แล้วแต่เงินในกระป๋าครับบบ.......ตามมาเลยพี่โอ๋... :L2901: :L2901: :L2901:
พี่ปรี บางบ่อ:
--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 19 สิงหาคม 2014, 20:56:21 ---พี่โอ๋ครับ ผมแนะนำเสต็ปอย่างนี้เลยครับ
สเต็ป1. จองและเตรียมตังส์ทันที ประมาณ 16.5K
ใส่ปิ่นโต+กล่องคันเร่ง ยังไม่ต้องติด SMG ก็ได้ .....โอกาสจัดมีตติ้งมีน้อยนานๆ มาที แค่ 2 ครั้งต่อปี...งวดหน้ารวมตัวยากเป็นทวีคูณ.....ติดแล้วพี่โอ๋ยั้งเท้าใว้หน่อย ใช้โหมดต่ำๆเช่น เขียว 3 ยิก หรือฟ้าเดียว ..วิ่งด้วยความเร็วเท่าเดิม ช่วงล่างเดิมก็จะเอาอยู่ อดกลั้นจนกว่าจะเปลี่ยนช่วงล่าง.... :L2736:
สเต็ป2. หาเงินอีก 24K
เปลี่ยนโช็ค Emu NitroSport 1 ชุด ก่อนเลย เพราะไม่ว่าจะใช้สปริงชุดไหน Emu NitroSport เข้าได้หมด........เราจะรู้สึกว่าช่วงล่างดีขึ้น....เริ่มปรับกล่องปิ่นโตเพิ่มได้อีก 1 ยิก เป็น ฟ้า ยิกๆ....ความเร็วก็เพิ่มได้อีกเล็กน้อย.......พอมาถึกตรงนี้ รับรองได้ว่าจิต+ลมปราณเริ่มแตกซ่าน พี่โอ๋จะมีความพยายามหาเงินเพิ่มอย่างแน่นอน :L4399: :L2734:
สเต็ป 3 หาเงินเปลี่ยนยางอีก 25K
สมมุติฐานว่ารถของพี่โอ๋เดิมๆ 100%....ระหว่างเปลี่ยนสปริงกับเปลี่ยนยาง ...ผมเลือกที่จะเปลี่ยนยางก่อนใช้แม็กซ์เดิมไปก่อน ยางแนะนำเช่น Cooper AT3, Toyo เงียบและจับถนนดีมาก.....แต่ถ้าสเต็ปนี่มีแล้ว ก็ข้ามไปสเต็ป4 เลย
สต็ป 4 ทำโอ แทงหวย หรืออะไรก็ได้ หาเพิ่มอีก 16K เพื่อเปลี่ยนสปริง
Old Man Emu 606+938 คือสิ่งที่เหมาะสมที่สุดกับการแต่งเตรียมมาทั้งหมดข้างบน....แต่ถ้ากลัวแข็งไป 605+910 คือชุดที่เฟิร์มมากกก... :L2906: :L2904:
สเต็ปที่เหลือก็แล้วแต่เงินในกระป๋าครับบบ.......ตามมาเลยพี่โอ๋... :L2901: :L2901: :L2901:
--- End quote ---
พี่ฑูต ที่แนะนำพี่โอ๋ เนี้ย จากประสบการณ์ล้วนๆใช่-หรือไม่ :sd42: :sd42:
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: พี่ทูต LCB-3785 ที่ 19 สิงหาคม 2014, 20:56:21 ---พี่โอ๋ครับ ผมแนะนำเสต็ปอย่างนี้เลยครับ
สเต็ป1. จองและเตรียมตังส์ทันที ประมาณ 16.5K
ใส่ปิ่นโต+กล่องคันเร่ง ยังไม่ต้องติด SMG ก็ได้ .....โอกาสจัดมีตติ้งมีน้อยนานๆ มาที แค่ 2 ครั้งต่อปี...งวดหน้ารวมตัวยากเป็นทวีคูณ.....ติดแล้วพี่โอ๋ยั้งเท้าใว้หน่อย ใช้โหมดต่ำๆเช่น เขียว 3 ยิก หรือฟ้าเดียว ..วิ่งด้วยความเร็วเท่าเดิม ช่วงล่างเดิมก็จะเอาอยู่ อดกลั้นจนกว่าจะเปลี่ยนช่วงล่าง.... :L2736:
สเต็ป2. หาเงินอีก 24K
เปลี่ยนโช็ค Emu NitroSport 1 ชุด ก่อนเลย เพราะไม่ว่าจะใช้สปริงชุดไหน Emu NitroSport เข้าได้หมด........เราจะรู้สึกว่าช่วงล่างดีขึ้น....เริ่มปรับกล่องปิ่นโตเพิ่มได้อีก 1 ยิก เป็น ฟ้า ยิกๆ....ความเร็วก็เพิ่มได้อีกเล็กน้อย.......พอมาถึกตรงนี้ รับรองได้ว่าจิต+ลมปราณเริ่มแตกซ่าน พี่โอ๋จะมีความพยายามหาเงินเพิ่มอย่างแน่นอน :L4399: :L2734:
สเต็ป 3 หาเงินเปลี่ยนยางอีก 25K
สมมุติฐานว่ารถของพี่โอ๋เดิมๆ 100%....ระหว่างเปลี่ยนสปริงกับเปลี่ยนยาง ...ผมเลือกที่จะเปลี่ยนยางก่อนใช้แม็กซ์เดิมไปก่อน ยางแนะนำเช่น Cooper AT3, Toyo เงียบและจับถนนดีมาก.....แต่ถ้าสเต็ปนี่มีแล้ว ก็ข้ามไปสเต็ป4 เลย
สต็ป 4 ทำโอ แทงหวย หรืออะไรก็ได้ หาเพิ่มอีก 16K เพื่อเปลี่ยนสปริง
Old Man Emu 606+938 คือสิ่งที่เหมาะสมที่สุดกับการแต่งเตรียมมาทั้งหมดข้างบน....แต่ถ้ากลัวแข็งไป 605+910 คือชุดที่เฟิร์มมากกก... :L2906: :L2904:
สเต็ปที่เหลือก็แล้วแต่เงินในกระป๋าครับบบ.......ตามมาเลยพี่โอ๋... :L2901: :L2901: :L2901:
--- End quote ---
แหม กำลังอ่านเพลินๆเลย ลุ้นว่าหนูขาวจะเข้าสเต็บไหนดี ... จบซะละ :L4386: :L4386:
พี่ทูต LCB-3785:
--- อ้างจาก: พี่ปรี บางบ่อ ที่ 19 สิงหาคม 2014, 20:59:14 ---พี่ฑูต ที่แนะนำพี่โอ๋ เนี้ย จากประสบการณ์ล้วนๆใช่-หรือไม่ :sd42: :sd42:
--- End quote ---
ใช่ครับพี่ปรี ปาน้ำตาล เรื่มประมาณนี้เลยครับ
กล่องผี+Emu NitroSport >>>> Cooper AT3 >>>>ปิ่นโต+SMG ปรับบูสส >>>>Spring Emu611+910 >>>> Spring Emu 606+938 >>>>DBA >>>> Max ProcomMulisha 17" >>>>หัวฉีด ตูดดำ....นิ่งหมดมุก :L2901:
ปาดำ 3.2
ซื้อวันแรก + NitroSport+606+938+DBA >>>> XD series+Micky Thompson >>>> ปิ่นโต+ผี+SMG+หัวฉีด..........นิ่ง ใช้หนี้อยู่....[/color] :L4399: :L6415: :L4387:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version