Pa Mania General (เรื่องทั่วไปปามาเนีย) > Pa Mania On Tour & Meetings
21/6/57 เยี่ยมชมและออกแบบดัดแปลงกันชนหน้าปาเจโร่สปอตพร้อมฐานยึดSpotlight Limite
พี่นะ [Na ratchada]:
สวัสดีเพื่อนสมาชิกปามาเนีย
วันนี้อากาศดี ครึมนิดๆ เลยนัดกัน 3 เสือ สิงห์ กระทิง (แรดไม่ได้มา)5555 เดินทางมุ่งหน้าบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรีเพื่อทำภาระกิจของพวกเราให้เป็นผลสำเร็จ
- พี่สุ
- พี่กิต
- พี่นะ
หลังจากการพูดคุยทางไลน์และโทรศัพท์และการนัดหมายที่เลื่อนไปเลื่อนมาจนกว่าจะเจอตัวเป็นๆของเฮียชัด ร้านประสานการช่างหรือชื่อ PSK ในปัจจุบัน อดีตนักแข่งรถมอโต้ครอส ครอสคันที่ และรถลุยป่า.......จนเมื่อไปถึงโรงงาน
เริ่มนำของลงจากรถและแกะออกมาชมกันก่อน
ส่วนทางด้านนี้ก็เริ่มแกะ package ตัวต้นแบบของเราที่จะเอามาแปลงกัน
นำกรงแมวของเรามาวางทางเพื่อตรวจปรับระยะที่ต้องการใหม่อีกครั้ง
เมื่อวัดระยะได้แล้วจึงเริ่มต้นของการแปลง
มาร์คตำแหน่งที่ต้องการและมุมที่ต้องการ
เล็งดูก่อนเพื่อความมั่นใจก่อนหั่นสิ่งที่ไม่ต้องการทิ้งไป
เฮียชัดมาพอดีเลยขอถ่ายรูปคู่ก่อนและเฮียชัดให้เข้าไปเยี่ยมชมโรงงานได้ตามสบาย(ส่วนแกขอไปสนามแข่งก่อน มีงานจัดการแข่งรถอยู่)
พี่กิต พี่สุ จอดรถแอบไว้หน้าร้านรอทาบแบบเพราะมีลิ้นกันชน RBS V1
หน้าร้านมีรถจอดโชว์อยู่ด้วย
ภายในก็ยังมีรถมาขึ้นแบบกันชน และบันใดอยู่
พี่กิตเขาสนใจตัวนี้ แต่ขึ้นไม่ได้เพราะสูงเกินวัย ตะกาย 555
เดือนร้อนๆกับใจร่มๆ หาข้าวกินพักเที่ยงกันก่อน
ในโรงงานมีหลายมุมให้เดินชม
พี่นะ [Na ratchada]:
เมื่อท้องอิ่มก็หากาแฟก่อนสักแก้วพร้อมประชุมแนวทางวันนี้
ห้องรับรองเต็มไปด้วยหนังสือแต่งรถ
พอท้องอิ่ม idea ก็มาจึงเริ่มงานต่อครับ ..... ให้หั่นบางส่วนออก
และทำแป้นเหล็กเพื่อยึดโคมไฟแบบหลายระยะ เพราะตูดโคมมีหลากหลายแบบ
ให้เชื่อมแต้มก่อนเพื่อขอทดสอบการติดตั้ง
ลดน้ำหนักออกไป 2-3 กิโล ยังพอยกได้ด้วยแขนสองข้างของชายวัยนี้ อิ อิ
เฮียชัดเป็นห่วงแวะกลับมาให้กำลังใจแล้วไปแว๊นซ์ต่อ 555
เรียบร้อยแล้วสำหรับฐานไฟและมุมยกที่ยกขึ้นระดับชายกันแคร้งหน้าที่เป็นพลาสติกและไม่ให้บังตา
ทาบแล้วติดไม่สามารถขึ้นสูงได้
ผมเลยแนะนำให้เอาขึ้นสูงเพื่อมุมมองที่สวยงามและใช้ประโยช์นได้ โดยจะบากส่วนที่ติดแต่ไม่แก้ที่โครงกันชนเพราะต้องการความแข็งแรง
งั้นจัดให้เลย...เฉือนบางส่วนออกเท่าที่จำเป็น
ประมาณ 1x6 cm ที่ต้องเฉือนออกไป
ปรับจุดยึดใหม่เพื่อให้ซับแรงได้เมื่อเกิดแรงปะทะ พร้อมทำรูสไลด์ไว้
ยกขึ้นมาได้ระดับแล้ว แต่มุมเงยต้องปรับก้มอีกนิด
ช่วงรอปรับมุมเงยก็มาตรวจสอบความแข็งแรงของจุดยึดและเมื่อเจอแรงปะทะต้องไม่ทำร้ายชัดซีรถโดยตรง
เสร็จแล้วลองเอาไฟมาทาบเพื่อลดระดับฐานยึดพร้อมทำรูรอไว้
ลองไฟแต่ละแบบ ตูดละแบบ ตูดยื่น ตูดบาง ตูดหนา ต้องรองรับหมดแล้วทำรูไว้สำรอง
ฐานไฟเรียบร้อยสรุปเลือกแบบรูเดียวเพราะบางคนไม่ใส่ไฟจะได้ไม่ดูโดดเด่นเกินสำหรับฐานไฟ
รูแบบนี้ยกเลิกเพราะหากคนที่ไม่มีไฟจะดูน่าเกลียดเกินไป
เมื่อทุกอย่างลงตัวเลยมาทำเรื่องหูและตำแหน่งใส่ห่วงโอเมก้า พร้อมปรับขายึดเพื่อให้ปรับมุมเงยและยืดหยุ่นรองรับครอบกันชนแบบอื่นๆได้
พี่นะ [Na ratchada]:
เอาต้นแบบมาลองกับ RBS V1
สามารถใส่ได้เลย โดยทำขาสไลด์ให้ยื่นออกมาจากตัวรถ 1-3 ซม. ก็ใช้ได้เลย
มุมโค้งรับกับความโค้งของหน้ารถได้ดี
ตำแหน่งความสูงและจุดยึดสนิทดี สามารถใช้ชุดเดียวกันได้เลย
เมื่อทุกอย่างเรียบร้อย ก็ทำใบเสนอราคาพร้อมยืนยันใบเสนอราคาและวางมัดจำพร้อมสั่งเริ่มงานแล้ว
วันที่ 15 / 7 / 57 สิ้นค้าเสร็จพร้อมติดตั้ง (ใครสนใจสั่งจองรบกวนรีบตามไปเลยครับ มีแค่ 30 ชุดเท่านั้น)
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3514.msg124299/topicseen.html#msg124299
พี่มัติ [Foazee]:
สวยดีครับ
:L2900: :L2900: :L2900:
Jojo (โจ้):
ดูดีจริงๆครับ
:L2900: :L2900:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version