Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

90,000 โลมีเสียงตอนถอนคันเร่งครับ

<< < (3/7) > >>

ธี สวนผัก:

--- อ้างจาก: ตูมตาม ที่ 16 มิถุนายน 2014, 11:08:16 ---อาการแบบนี้บอกยากครับพี่ธี ... เพราะมันเป็นเรื่องของเสียง ถ้าไม่ได้ยินเอง ตอบลำบากจริงๆ เพราะมันจะแยกออกลำบากว่าเกิดจากอะไร หรือเสียงมาจากไหนกันแน่

ขอเดาจากอาการแค่ที่พี่ธีบอก ผมตั้งสมมติฐานได้ 3 ข้อ

1. อาการมาจากเทอร์โบ ถ้ามันเป็นเสียงแบบเสียงลม มันมีโอกาสที่จะมาจากเทอร์โบอยู่เหมือนกัน แต่ถ้ามาจากเทอร์โบจริงๆ มันน่าจะมีอาการอย่างอื่นประกอบด้วยคือ อาการเร่งไม่ขึ้น หรืออาการควันดำผิดปกตินะครับ ลองสังเกตุดูอาการข้างเคียงด้วยว่ามีหรือเปล่าครับพี่ธี ลองตรวจดูที่เทอร์โบมีอาการรั่วซึมหรือเปล่านะครับ ถ้าพบพวกคราบน้ำมันตามขอบรอยต่อของเทอร์โบ ก็ลองให้ขันแน่นอีกซักทีถ้าไม่อยากรื้อ แต่ถ้าไม่มีปัญหาที่จะรื้อ ก็เอาออกมาอัดกาว พร้อมทำความสะอาด + ขันแน่น อีกซักรอบ

2. อาจเกิดจากท่อบางท่อมีอาการหลวม โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่อที่อากาศเดินทางผ่าน ไม่ว่าจะเป็นส่วนเทอร์โบ อินเตอร์ฯ หรือแม้แต่ท่อที่เข้าปีกผีเสื้อ ลองให้ช่างตรวจสอบ ขันแน่นทุกจุดอีกครั้ง

3. อันนี้เป็นสมมติฐานที่เกิดจากที่พี่ธีเล่าว่าเสียงจะเกิดตอนกดคันเร่งแรงๆ แล้วถอนคันเร่งแบบเร็วๆ ... ผมไม่ได้ยินเสียงที่รถพี่ธี เลยระบุไม่ชัด แต่เหตุการณ์ที่พี่ธีเล่า เหมือนจะเป็นเสียงหัวฉีดทำงาน มันจะเป็นเสียงคล้ายๆกับเสียงเขกของเทอร์โบ แต่เบากว่า และออกแนวครางยาวๆ กว่าเสียงเขกของเทอร์โบ ... เสียงนี้เกิดจากเสียงหัวฉีดทำงานหนัก หรือทำงานไม่ทันที่เท้ายัดคันเร่งลงไป คือมันพยายามจะฉีดน้ำมันออกให้เยอะตามเท้าที่เหยียบ ถ้ารถพี่ธีใส่กล่องดันราง + ทำท้ายราง หรือติดกล่องคันเร่ง ผมอาจจะสรุปว่าเป็นเสียงจากหัวฉีดไปเลย แต่รถพี่ธีเป็นรถเดิมๆ เลยไม่แน่ใจ เพราะโดยปกติรถเดิมๆ ถ้าไม่เหยียบแบบถึงขนาดกระทืบ ไม่น่าจะดัง ... จะมีโอกาสดัง ถ้ารถใช้งานมานาน อาจเกิดจากหัวฉีดไม่สะอาดก็เป็นได้ครับ

วิธีการคือ ลองตรวจสอบที่ข้อ 1 กับข้อ 2 ก่อนครับ ถ้าตรวจเช็คขันแน่นแล้ว ยังมีอาการ อาจต้องพิจารณาเรื่องการล้างหัวฉีดนะครับ ... บอกก่อนว่า แพงใช่เล่นนะครับ ล้างหัวฉีดเนี่ย ... เผื่อดวงชะตาจะนำพา ไหนๆจะล้างหัวฉีดแล้ว เปลี่ยนใหม่ไปเลย เป็นหัวฉีดใหญ่ พร้อมกันนั้นจัดกล่องดัน+ยก ชุดใหญ่ตามแมวป่าไปเลยครับ ทีนี้เสียงครางของหัวฉีดจะหายเป็นปลิดทิ้ง ... จะเปลี่ยนเป็นเสียงครางของผู้จ่ายค่าน้ำมันแทน

 :L2754: :L2754:

อ้อ นึกออกอีกสมมติฐานนึง แต่คงเป็นไปได้ยาก คือ ถ้าในกรณีมีการต่อวัดบูซ หรือปลดบูซ อาจมีการรั่วซึมจากท่อต่างๆที่เดินได้นะครับ แต่คิดว่าพี่ธีคงไม่ได้ติดพวกนี้ เลยบอกว่ามันเป็นไปได้ยากครับ

 :L4399: :L4399:

--- End quote ---

 :sd23: ขอบคุณมากครับพี่ตาม จะลองบอกช่างที่ศูนย์ให้เช็คตามจุดต่างๆที่พี่ตามบอกด้วยครับผม

ปล.ผมก็ติดตั้งวัดบูสท์เทอร์โบด้วยครับพี่เอาไว้ลองดูบ้างครับ  :sd42: :sd42:

ธี สวนผัก:

--- อ้างจาก: พี่ไซ - zAi ที่ 16 มิถุนายน 2014, 12:42:05 ---หรือว่ามีหนูอยู่ในรถครับพี่ธี
[/size]
[/size]พอยัดคันเร่งเร็วๆแรงๆ เครื่องมันเลยร้อน หนูมันร้อนจัด เลยร้องครวญคราง
[/size]
[/size]"หนูร้อนร้อนจังเลยพี่ธี เบาๆหน่อยอย่ากดลึกมาก หนูไม่ไหวแล้วนะ"
[/size]
[/size]ฟังดีๆอาจจะเป็นเสียงแบบนี้ก็ได้นะพี่ธี


[/size]
 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42:


[/size]ปล. ขำขันแก้เครียดนะคร้าบ

--- End quote ---

 :sd42: :sd42: :sd42: :sd42: พี่ไซเล่นซะเห็นภาพตามเลยครับ เอาซะงงว่ากดลึก กดเร็ว มันกดยังไงกันแน่  :sd42: :sd42: :sd42:

ตูมตาม:

--- อ้างจาก: ธี สวนผัก ที่ 16 มิถุนายน 2014, 19:03:01 --- :sd23: ขอบคุณมากครับพี่ตาม จะลองบอกช่างที่ศูนย์ให้เช็คตามจุดต่างๆที่พี่ตามบอกด้วยครับผม

ปล.ผมก็ติดตั้งวัดบูสท์เทอร์โบด้วยครับพี่เอาไว้ลองดูบ้างครับ  :sd42: :sd42:

--- End quote ---

งั้นคงต้องตรวจเช็คพวกสายตามจุดข้อต่อต่างๆด้วยนะครับ เช่นสายที่ต่อเข้าหลังตัววัดบูซอะครับ  :L2736:

ธี สวนผัก:
วันนี้ัเอารถเข้ารับบริการที่ศูนย์แล้วครับ เช็ค 90.000 พร้อมตรวจหาอาการที่เกิดขึ้นตอนถอนคันเร่งครับผม  :L2736:

พี่ลีโจ:
รอฟังผลครับ  :L2732:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version