Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

จะติดวัดบูส ใช้ขนาดเท่าไหร่ดีครับ 35 หรือ 60 ดีครับ

<< < (2/11) > >>

โบ๊ท[Sathu49]:
รอรับความรู้ด้วยคนครับ เผื่อว่าจะติดกับเค้าบ้าง  ;D  ;D

surut jantorn:
ราคาโดนใจพี่ภูดิท  :L4384:

พี่ทูต LCB-3785:

--- อ้างจาก: ภูดิท ที่  2 มิถุนายน 2014, 17:17:44 --- ผมถามรายละเอียดพี่นะ คร่าวๆแล้วครับ แต่ลืมถามว่าใช้ตัวไหนดี เห็นของพี่ๆ ส่วนใหญ่ ใช้ 60 แต่ไม่รู้ว่ามันดีกว่าหรือต่างกันอย่างไร  ครับ  ส่วนรถผม เปลี่ยนหัวฉีดที่ไอฟริท กล่องดันรางไอฟริทสูตร ปามาเนีย กล่องคันเร่งไฟฟ้า สูตร ปีม้าแคระ  กำลังจะปลดบูสครับ ถามดีเทลพี่นะมาส่วนหนึ่งแล้วครับแต่ลืมถามเรื่องวัดบูส เลยถามออกสื่อ เผื่อเป็นความรู้ กับท่านอื่นครับ ขอบคุณทุกท่านครับ

--- End quote ---

.....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้

1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi

2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน

3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:

4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419:  :L2901:
 

 

พี่โต (1007):
 :L4365:  :L4365:  :L4363:

surut jantorn:
ชัดเจนครับพี่ทูต  :L2734: เป็นเยี่ยงนี้นี่เอง

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version