Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
จะติดวัดบูส ใช้ขนาดเท่าไหร่ดีครับ 35 หรือ 60 ดีครับ
โบ๊ท[Sathu49]:
รอรับความรู้ด้วยคนครับ เผื่อว่าจะติดกับเค้าบ้าง ;D ;D
surut jantorn:
ราคาโดนใจพี่ภูดิท :L4384:
พี่ทูต LCB-3785:
--- อ้างจาก: ภูดิท ที่ 2 มิถุนายน 2014, 17:17:44 --- ผมถามรายละเอียดพี่นะ คร่าวๆแล้วครับ แต่ลืมถามว่าใช้ตัวไหนดี เห็นของพี่ๆ ส่วนใหญ่ ใช้ 60 แต่ไม่รู้ว่ามันดีกว่าหรือต่างกันอย่างไร ครับ ส่วนรถผม เปลี่ยนหัวฉีดที่ไอฟริท กล่องดันรางไอฟริทสูตร ปามาเนีย กล่องคันเร่งไฟฟ้า สูตร ปีม้าแคระ กำลังจะปลดบูสครับ ถามดีเทลพี่นะมาส่วนหนึ่งแล้วครับแต่ลืมถามเรื่องวัดบูส เลยถามออกสื่อ เผื่อเป็นความรู้ กับท่านอื่นครับ ขอบคุณทุกท่านครับ
--- End quote ---
.....ใช้ 60 ปอนด์ ครับพี่ภูดิท......มันมีเหตุผลดังต่อไปนี้
1. ปอนด์จะเซ็ทแรงดันปลดบูทส์ อยู่ที่ประมาณ 22 psi แบบต่อเนื่อง หรือไม่เกิน 25 psi .......เวลา shooting 27 psi
2. ถ้าหน้าปัทม์ 35 psi เท่ากับว่าเข็มจะไปประมาณ 80% of scale, เข็มจะเคลื่อนที่ขึ้นๆลงๆ จาก 0 ไปที่ ขวามือของหน้าปัทม์เร็วเพื่อให้สัมพันธ์กับแรงดันที่วัดได้....ทำให้เรารู้สึกว่าเข็มอ่อน+วิ่งเร็ว+อ่านไม่ทัน
3. หลักการเลือกหน้าปัทม์ในอุตสาหกรรม เขาจะเลือกกันที่ middle third คือให้แบ่งหน้าปัทม์เป็น 3 ส่วน แล้วให้แรงดันที่ต้องการวัดอยู่ที่ส่วนตรงกลาง, หมายถึง 22-27 psi จะต้องอยู่ระหว่าง 33-66% of scale........วิชาการไปมั้ยเอ่ยยย...แต่ต้องตามนี้... :sd06:
4. เวลาเราขับรถเราจะมองที่บูทส์เกจ ด้วยหางตาเท่านั้น...เพราะฉนั้นเราไม่ต้องการ Accuracy แต่เราต้องการให้เข็มมันนิ่งเพื่อที่จะชำเรืองมองได้ทัน..... :L6419: :L2901:
พี่โต (1007):
:L4365: :L4365: :L4363:
surut jantorn:
ชัดเจนครับพี่ทูต :L2734: เป็นเยี่ยงนี้นี่เอง
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version