Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

รบกวนพี่ๆชี้แนะแนวทางแก้ไข วิ่งที่ความเร็วสูงแล้วไฟโชว์P1298 เร่งไม่ขึ้น

<< < (9/11) > >>

อั๋น ราชพฤกษ์:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 22:07:45 --- ถ้าให้ขับมั่นใจขึ้นอีกปรับปรุงเบรค และช่วงล่าง รับรองได้เลยว่า น้องวุฒิ ขับเพลิน หันกลับมามองที่เรือนไมล์ จะอุทานว่า " อุต๊ะ "

--- End quote ---
พี่ต๋องคับ. เห็นพี่ต๋องพูดเรื่อง เบรค. รบกวนสอบถามหน่อยคับ
      พี่เอ top power. เค้ามีจัดส่งสินค้าต่างจังหวัดไหมคับ. พอดีสนใจ จานทอง กันผ้าเบรค. คับ.   

ต๋อง Fuddy:

--- อ้างจาก: อั๋น ปาน้ำตาล ราชพฤกษ์ ที่  1 มิถุนายน 2014, 18:15:10 ---พี่ต๋องคับ. เห็นพี่ต๋องพูดเรื่อง เบรค. รบกวนสอบถามหน่อยคับ
      พี่เอ top power. เค้ามีจัดส่งสินค้าต่างจังหวัดไหมคับ. พอดีสนใจ จานทอง กันผ้าเบรค. คับ.   

--- End quote ---
สายตรงเลยครับพี่อั๋น ป้องกันการสื่อสารผิดพลาด ครับ

อั๋น ราชพฤกษ์:

--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่  1 มิถุนายน 2014, 20:15:55 ---สายตรงเลยครับพี่อั๋น ป้องกันการสื่อสารผิดพลาด ครับ

--- End quote ---
:sd42:     :sd42:    โอเคคร้าบบบ.  ขอบพระคุณมากคับพี่ต๋องคับ. 
กระทู้ที่พี่ต๋องแนะนำสมาชิก ละเอียดยิบๆ.  ไม่มีทางพลาดหรอกคร้าบบ.     :sd42:     :sd42:

วิวัฒน์-wiwat:

--- อ้างจาก: อุเทน-น่าน ที่  1 มิถุนายน 2014, 17:09:06 ---ดูจากสภาพรถแล้วรอดปลอดภัยมาได้ถือว่าโชคดีมากๆ ครับ และในชีวิตคนเราจะมีสักกี่ครั้งที่โชคดีละครับ ด้วยความห่วงใยครับพี่วิวัฒน์

  :L4399: :L4398:  :L2904:

--- End quote ---

ขอบคุณครับพี่ อุเทน เข็มขัดนิรภัยนี่ช่วยได้เย๊อะมากครับถ้าไม่ได้คาด คงมีอะไรหักสักส่วนผมว่า ขับขี่ระมัดระวังเช่นกันน่ะครับ

วิวัฒน์-wiwat:

--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 16:50:52 ---เอาเป็นว่าพี่วิวัตน์เข้าใจแนวทางแล้วนะครับ  ส่วนแนวทางการแก้ไขหากไม่เคลียหรือชัดเจนอย่างไรรบกวนเจอกันมิตติ้งหน้าเพราะข้อมูลนี้มีหลายคนและบางเวปต้องการเช่นกันเพราะปัญหากับ VG turbo นี้เขามีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างกัน  บางคนอาจจะใช่วิธีหลอกอุปกรณ์บางตัว หลอกกล่อง  หลอกECUของรถ   แต่หากวันหนึ่งโดนรถมันหลอกคนขับขึ้นมาบ้างจะรู้จักคำว่า Save mode จนศูนย์ปฏิเสธการรับประกันทั้งเครื่องยนต์และกล่องหลักพังจนเรียกว่ากล่องlockไปเลย   ปัญหานี้เกิดกับผมมาแล้วที่ต้องเอารถป้ายแดงออกจากศูนย์เพราะศูนย์ซ่อมไม่ได้พร้อมทั้งเสียเงินค่าตรวจหาอีกหลายหมื่นบาท

ปัญหาผมถูกแก้ไขด้วยทีมงานทีมหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  ตอนตี1 ที่ถนนพัฒนาการ.....เหตุการณ์ครั้งนั้นเขารู้จักผมดี แต่ผมไม่รู้จักเขาและเขาใช้เวลาไม่เกิน  30 นาทีรถผมสามารถใช้งานได้ปกติ   ต่างกับนอนอยู่ที่ศูนย์มากกว่า 10 วันแล้วหมดหวัง(เขารู้จักผมจากบทรีวิวต่างๆที่เคยเขียนไว้)

ตั้งแต่นั้นมาผมเริ่มเรียนรู้การตกแต่งรถยนต์ในแนวทางที่ถูกต้องและสามารถทำได้ในแนวทางที่เรียกว่าการแต่งรถ  โดยมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกันคือให้ผมและเพื่อนๆช่วยแผยแพร่และเป็นวิทยาทานกับเพื่อนที่เล่นรถด้วยกันเป็นบทความไปเรื่อยๆโดยเขาจะช่วยสนับสนุนข้อมูลเทคนิคทุกอย่าง  โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตนของทีมงานของเขา   นั้นคือที่มาของการเล่นสนุกของผมและพี่อ๊อดและเพื่อนๆกลุ่มกระเป๋าแหก

*รถผมเคยได้รับการปรับจูนจากทีมที่ปรึกษาจนวิ่งได้กว่า 215 km/h  โดยที่ความร้อนไม่สูงและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc  ล้อ 20 นิ้ว (ความเร็วตามไมล์รถ)

*จนเรียนรู้และเข้าใจเรื่องแต่งรถ  กลายมาเป็นทางเลือก 2 แนวทางให้ผมตัดสินใจเลือก ดังนี้

1. วิ่งได้กว่า  200+km/h  โดยที่ความร้อนไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc

2. วิ่่งได้ในช่วงหวังผล 0-170+   และวิ่งได้เรื่อยๆไปตามสภาวะอากาศ  แต่อาจจะต้องmonitorแรงดันและความร้อนบ้าง

**สุดท้ายผมเลือกข้อ 2 ครับ  เพราะฟิลลิ่งที่ได้มาสำหรับข้อ 2 มันถูกใจและพอใจมากๆกับรถแบบนี้

**สำหรับคำถามของพี่วิวัฒน์มันเหมือนผมอยากได้ฟิลลิ่งแบบข้อ2  แต่ไม่ต้องการผลกระทบแบบข้อ 1 มันเลยทำให้ผมต้องอธิบาบยวิธีได้มาของข้อ 2

** สำหรับเพื่อนสมาชิกที่เคยขับฟิลลิ่งแบบข้อ 2 มักจะไม่ยอมสูญเสียฟิลลิ่งนี้ไปแบบข้อ 1  ซึ่งพี่เอิรทและพี่ๆบางคน เคยลองมาแล้ว สุดท้ายขอกลับมาที่ข้อ 2

ทั้งหมดนี้คือที่มาของบทสรุปนะครับ (ที่ผมบอกว่าทำได้แต่ไม่ทำ  หรือต้องมาคุยกันให้ชัดเจนถ้าจะไปในแนวทางเฉพาะ)

 :L2734:

--- End quote ---

เครียร์ทุกปัญหาที่ค้างคาใจครับพี่นะ ได้คำตอบแล้วครับขอบคุณมกครับ

ที่เหลืออยู่ที่ตัวผมแล้ว จะเลือกข้อใหน มิตติ่งมีโอกาส ไปอีกแน่นอนครับ

                                   ขอบคุณอีกครั้งครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version