Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
รบกวนพี่ๆชี้แนะแนวทางแก้ไข วิ่งที่ความเร็วสูงแล้วไฟโชว์P1298 เร่งไม่ขึ้น
อั๋น ราชพฤกษ์:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 31 พฤษภาคม 2014, 22:07:45 --- ถ้าให้ขับมั่นใจขึ้นอีกปรับปรุงเบรค และช่วงล่าง รับรองได้เลยว่า น้องวุฒิ ขับเพลิน หันกลับมามองที่เรือนไมล์ จะอุทานว่า " อุต๊ะ "
--- End quote ---
พี่ต๋องคับ. เห็นพี่ต๋องพูดเรื่อง เบรค. รบกวนสอบถามหน่อยคับ
พี่เอ top power. เค้ามีจัดส่งสินค้าต่างจังหวัดไหมคับ. พอดีสนใจ จานทอง กันผ้าเบรค. คับ.
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: อั๋น ปาน้ำตาล ราชพฤกษ์ ที่ 1 มิถุนายน 2014, 18:15:10 ---พี่ต๋องคับ. เห็นพี่ต๋องพูดเรื่อง เบรค. รบกวนสอบถามหน่อยคับ
พี่เอ top power. เค้ามีจัดส่งสินค้าต่างจังหวัดไหมคับ. พอดีสนใจ จานทอง กันผ้าเบรค. คับ.
--- End quote ---
สายตรงเลยครับพี่อั๋น ป้องกันการสื่อสารผิดพลาด ครับ
อั๋น ราชพฤกษ์:
--- อ้างจาก: ต๋อง Fuddy ที่ 1 มิถุนายน 2014, 20:15:55 ---สายตรงเลยครับพี่อั๋น ป้องกันการสื่อสารผิดพลาด ครับ
--- End quote ---
:sd42: :sd42: โอเคคร้าบบบ. ขอบพระคุณมากคับพี่ต๋องคับ.
กระทู้ที่พี่ต๋องแนะนำสมาชิก ละเอียดยิบๆ. ไม่มีทางพลาดหรอกคร้าบบ. :sd42: :sd42:
วิวัฒน์-wiwat:
--- อ้างจาก: อุเทน-น่าน ที่ 1 มิถุนายน 2014, 17:09:06 ---ดูจากสภาพรถแล้วรอดปลอดภัยมาได้ถือว่าโชคดีมากๆ ครับ และในชีวิตคนเราจะมีสักกี่ครั้งที่โชคดีละครับ ด้วยความห่วงใยครับพี่วิวัฒน์
:L4399: :L4398: :L2904:
--- End quote ---
ขอบคุณครับพี่ อุเทน เข็มขัดนิรภัยนี่ช่วยได้เย๊อะมากครับถ้าไม่ได้คาด คงมีอะไรหักสักส่วนผมว่า ขับขี่ระมัดระวังเช่นกันน่ะครับ
วิวัฒน์-wiwat:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 30 พฤษภาคม 2014, 16:50:52 ---เอาเป็นว่าพี่วิวัตน์เข้าใจแนวทางแล้วนะครับ ส่วนแนวทางการแก้ไขหากไม่เคลียหรือชัดเจนอย่างไรรบกวนเจอกันมิตติ้งหน้าเพราะข้อมูลนี้มีหลายคนและบางเวปต้องการเช่นกันเพราะปัญหากับ VG turbo นี้เขามีวิธีแก้ปัญหาเฉพาะหน้าต่างกัน บางคนอาจจะใช่วิธีหลอกอุปกรณ์บางตัว หลอกกล่อง หลอกECUของรถ แต่หากวันหนึ่งโดนรถมันหลอกคนขับขึ้นมาบ้างจะรู้จักคำว่า Save mode จนศูนย์ปฏิเสธการรับประกันทั้งเครื่องยนต์และกล่องหลักพังจนเรียกว่ากล่องlockไปเลย ปัญหานี้เกิดกับผมมาแล้วที่ต้องเอารถป้ายแดงออกจากศูนย์เพราะศูนย์ซ่อมไม่ได้พร้อมทั้งเสียเงินค่าตรวจหาอีกหลายหมื่นบาท
ปัญหาผมถูกแก้ไขด้วยทีมงานทีมหนึ่งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตอนตี1 ที่ถนนพัฒนาการ.....เหตุการณ์ครั้งนั้นเขารู้จักผมดี แต่ผมไม่รู้จักเขาและเขาใช้เวลาไม่เกิน 30 นาทีรถผมสามารถใช้งานได้ปกติ ต่างกับนอนอยู่ที่ศูนย์มากกว่า 10 วันแล้วหมดหวัง(เขารู้จักผมจากบทรีวิวต่างๆที่เคยเขียนไว้)
ตั้งแต่นั้นมาผมเริ่มเรียนรู้การตกแต่งรถยนต์ในแนวทางที่ถูกต้องและสามารถทำได้ในแนวทางที่เรียกว่าการแต่งรถ โดยมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนกันคือให้ผมและเพื่อนๆช่วยแผยแพร่และเป็นวิทยาทานกับเพื่อนที่เล่นรถด้วยกันเป็นบทความไปเรื่อยๆโดยเขาจะช่วยสนับสนุนข้อมูลเทคนิคทุกอย่าง โดยไม่ต้องเปิดเผยตัวตนของทีมงานของเขา นั้นคือที่มาของการเล่นสนุกของผมและพี่อ๊อดและเพื่อนๆกลุ่มกระเป๋าแหก
*รถผมเคยได้รับการปรับจูนจากทีมที่ปรึกษาจนวิ่งได้กว่า 215 km/h โดยที่ความร้อนไม่สูงและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc ล้อ 20 นิ้ว (ความเร็วตามไมล์รถ)
*จนเรียนรู้และเข้าใจเรื่องแต่งรถ กลายมาเป็นทางเลือก 2 แนวทางให้ผมตัดสินใจเลือก ดังนี้
1. วิ่งได้กว่า 200+km/h โดยที่ความร้อนไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนและไม่มีปัญหากับเครื่อง 2500 cc
2. วิ่่งได้ในช่วงหวังผล 0-170+ และวิ่งได้เรื่อยๆไปตามสภาวะอากาศ แต่อาจจะต้องmonitorแรงดันและความร้อนบ้าง
**สุดท้ายผมเลือกข้อ 2 ครับ เพราะฟิลลิ่งที่ได้มาสำหรับข้อ 2 มันถูกใจและพอใจมากๆกับรถแบบนี้
**สำหรับคำถามของพี่วิวัฒน์มันเหมือนผมอยากได้ฟิลลิ่งแบบข้อ2 แต่ไม่ต้องการผลกระทบแบบข้อ 1 มันเลยทำให้ผมต้องอธิบาบยวิธีได้มาของข้อ 2
** สำหรับเพื่อนสมาชิกที่เคยขับฟิลลิ่งแบบข้อ 2 มักจะไม่ยอมสูญเสียฟิลลิ่งนี้ไปแบบข้อ 1 ซึ่งพี่เอิรทและพี่ๆบางคน เคยลองมาแล้ว สุดท้ายขอกลับมาที่ข้อ 2
ทั้งหมดนี้คือที่มาของบทสรุปนะครับ (ที่ผมบอกว่าทำได้แต่ไม่ทำ หรือต้องมาคุยกันให้ชัดเจนถ้าจะไปในแนวทางเฉพาะ)
:L2734:
--- End quote ---
เครียร์ทุกปัญหาที่ค้างคาใจครับพี่นะ ได้คำตอบแล้วครับขอบคุณมกครับ
ที่เหลืออยู่ที่ตัวผมแล้ว จะเลือกข้อใหน มิตติ่งมีโอกาส ไปอีกแน่นอนครับ
ขอบคุณอีกครั้งครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version