Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

รบกวนพี่ๆชี้แนะแนวทางแก้ไข วิ่งที่ความเร็วสูงแล้วไฟโชว์P1298 เร่งไม่ขึ้น

<< < (5/11) > >>

พี่ไซ:

--- อ้างจาก: วิวัฒน์-wiwat ที่ 29 พฤษภาคม 2014, 20:26:36 ---
ผมเข้าใจคอร์นเซพปิ่นโตตั้งแต่ต้นครับ ว่าไม่เน้นความเร็วปลาย แต่ขอความรู้เพิ่มเติมแค่ว่าแก้ไขได้มั้ยเท่านั้นเองครับ 
--- End quote ---

โดยความเห็นส่วนตัวครับของบางอย่างไม่มีอะไรที่สมบูรณ์ ไปซะทุกอย่างครับ ได้อย่างเสียอย่าง
ถึงจะแก้ปัญหาที่พี่วิวัฒน์ อยากรู้จนได้แล้ว มันก็ต้องมีปัญหาอื่นๆเพิ่มขึ้นมาอีกแน่นอนครับ
Filling การขับอาจจะ Drop ลง ==> รับได้ไหม
เครื่องยนต์อาจจะเสี่ยงต่อการพังก่อนเวลาอันควร หรืออาจจะพังคาตีนก็เป็นได้ ==> รับได้ไหม
ต้องทุ่มทรัพย์ลงไปอีกจำนวนมากเพื่อให้ได้ตามสิ่งที่อยากได้ ==> รับได้ไหม

สุดท้ายอยู่ที่เราครับ พอใจตรงจุดไหน ก็เลือกที่จะอยู่กับสิ่งนั้นๆให้ได้ครับ

ปล. เพื่อเป็นข้อมูลผมเคยก็เคยซัดแบบพี่วิวัฒน์ แต่ไม่เค้นเครื่องนะครับ ค่อยๆไล่ไปเรื่อยๆจนความเร็วตามไมล์เท่าไรไม่รู้ครับแต่ความเร็วตาม GPS ที่ทำได้ตามรูปครับ



ขับแช่สักพักเลยครับความร้อนรถผมไม่เกิน 95 ครับ SMG ไม่มีร้องเตือน ก็ยังไม่เคยพบปัญหาใดๆครับ ผมขับประมาณนี้ 2-3 ครั้ง ก็ไม่มีปัญหาใดๆอีกเช่นเคยครับ
ลองเรียนรู้จังหวะและรอบเครื่องเพื่อให้ได้พละกำลังที่สูงที่สุดดูครับ ไม่ใช่สักแต่กดๆๆๆๆๆ อย่างเดียวครับ เพราะรถดีเซลไม่เหมือนเบนซิลนะครับ
ดีเซลกระทืบคันเร่งรถนะไม่ไปนะครับมีแต่รอบเผาน้ำมันทิ้งไปเป่าๆต้องรอจนกว่าจะได้รอบที่ถูกจังหวะแล้วรถก็จะพุ่งปรี๊ดออกไปโดยทันที
แต่เบนซิลไม่ใช่อย่างนั้น กดเป็นมาครับ หรือที่เค้าเรียกกันว่าติดตีนน่ะครับ

ลองปรับพฤติกรรมการขับดูครับ หรือถ้ารับไม่ได้ก็ตามคำแนะนำของพี่นะ ครับ
 :L2904: :L2904: :L2904:

พี่อิฐ:
ดีนะผมขับแค่ 90 km/hr แบบชิว ๆ ไม่งั้นตัวควบคุมความเร็วด้านข้างมีเคือง  >:(
 หากขับแบบพี่ไซ ผมออกรถสปอร์ตไว้มาขับไปแล้ว  ;D ;D

พี่ไซ:

--- อ้างจาก: พี่อิฐ Donmueang ที่ 29 พฤษภาคม 2014, 23:50:55 ---ดีนะผมขับแค่ 90 km/hr แบบชิว ๆ ไม่งั้นตัวควบคุมความเร็วด้านข้างมีเคือง  >:(
 หากขับแบบพี่ไซ ผมออกรถสปอร์ตไว้มาขับไปแล้ว  ;D ;D

--- End quote ---

 :L2754: :L2754: :L2754:
ไม่ต่างกันครับ มีระบบ auto pilot + สั่งการด้วยเสียง
แค่นี้ก็แหล่มกว่ารถสปอร์ตแว้ว  :L4386:

วิวัฒน์-wiwat:

--- อ้างจาก: พี่ไซ - zAi ที่ 29 พฤษภาคม 2014, 23:31:46 ---โดยความเห็นส่วนตัวครับของบางอย่างไม่มีอะไรที่สมบูรณ์ ไปซะทุกอย่างครับ ได้อย่างเสียอย่าง
ถึงจะแก้ปัญหาที่พี่วิวัฒน์ อยากรู้จนได้แล้ว มันก็ต้องมีปัญหาอื่นๆเพิ่มขึ้นมาอีกแน่นอนครับ
Filling การขับอาจจะ Drop ลง ==> รับได้ไหม
เครื่องยนต์อาจจะเสี่ยงต่อการพังก่อนเวลาอันควร หรืออาจจะพังคาตีนก็เป็นได้ ==> รับได้ไหม
ต้องทุ่มทรัพย์ลงไปอีกจำนวนมากเพื่อให้ได้ตามสิ่งที่อยากได้ ==> รับได้ไหม

สุดท้ายอยู่ที่เราครับ พอใจตรงจุดไหน ก็เลือกที่จะอยู่กับสิ่งนั้นๆให้ได้ครับ

ปล. เพื่อเป็นข้อมูลผมเคยก็เคยซัดแบบพี่วิวัฒน์ แต่ไม่เค้นเครื่องนะครับ ค่อยๆไล่ไปเรื่อยๆจนความเร็วตามไมล์เท่าไรไม่รู้ครับแต่ความเร็วตาม GPS ที่ทำได้ตามรูปครับ



ขับแช่สักพักเลยครับความร้อนรถผมไม่เกิน 95 ครับ SMG ไม่มีร้องเตือน ก็ยังไม่เคยพบปัญหาใดๆครับ ผมขับประมาณนี้ 2-3 ครั้ง ก็ไม่มีปัญหาใดๆอีกเช่นเคยครับ
ลองเรียนรู้จังหวะและรอบเครื่องเพื่อให้ได้พละกำลังที่สูงที่สุดดูครับ ไม่ใช่สักแต่กดๆๆๆๆๆ อย่างเดียวครับ เพราะรถดีเซลไม่เหมือนเบนซิลนะครับ
ดีเซลกระทืบคันเร่งรถนะไม่ไปนะครับมีแต่รอบเผาน้ำมันทิ้งไปเป่าๆต้องรอจนกว่าจะได้รอบที่ถูกจังหวะแล้วรถก็จะพุ่งปรี๊ดออกไปโดยทันที
แต่เบนซิลไม่ใช่อย่างนั้น กดเป็นมาครับ หรือที่เค้าเรียกกันว่าติดตีนน่ะครับ

ลองปรับพฤติกรรมการขับดูครับ หรือถ้ารับไม่ได้ก็ตามคำแนะนำของพี่นะ ครับ
 :L2904: :L2904: :L2904:

--- End quote ---


  ขอบคุณครับ พี่ไซ

ต๋อง Fuddy:
อยากจะแนะนำอีกกระทู้หนึ่งครับพี่วิวัฒน์ ว่างๆเรียนเชิญลองเข้าไปไปอ่าน นะครับ
 :L4399: :L4399: :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version