Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
รบกวนพี่ๆชี้แนะแนวทางแก้ไข วิ่งที่ความเร็วสูงแล้วไฟโชว์P1298 เร่งไม่ขึ้น
วิวัฒน์-wiwat:
ขอบคุณพี่นะและพี่ๆครับปกติผมใช้ความเร็วปลายบ่อยพอควรแต่เฉพาะดึกๆถนนโล่ง เบื่องต้นผมคงต้องปรับตัวเข้าหารถก่อน แต่มันยังค้างคาใจอยุ่ครับ55ถ้าเป็นแบบนี้
จัดชุดหัวฉีดอาการนี้จะหายมั้ยครับ
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: วิวัฒน์-wiwat ที่ 29 พฤษภาคม 2014, 13:03:20 ---ขอบคุณพี่นะและพี่ๆครับปกติผมใช้ความเร็วปลายบ่อยพอควรแต่เฉพาะดึกๆถนนโล่ง เบื่องต้นผมคงต้องปรับตัวเข้าหารถก่อน แต่มันยังค้างคาใจอยุ่ครับ55ถ้าเป็นแบบนี้
จัดชุดหัวฉีดอาการนี้จะหายมั้ยครับ
--- End quote ---
ไม่หายครับ เพราะไม่ปรับแก้ให้
จัดหัวฉีดสิ่งที่จะได้มาตามนี้
- กำลังมามากกว่าเดิม ตลอดช่วง
- แรงบิดรอบตันมาไว โดยทีบูสยังไม่มา หากบูสมาจะได้แน่นๆอีกแบบ (แต่ควันมากแน่นอน ต้องปรับวิธีขับเพื่อลดควัน)
- สามารถลดการเค้นดันรางลงได้
- ถ้า 140 แรงม้าให้เพิ่มบูท 3-5 psi / ถ้า VG ไม่ต้องเพิ่ม
- อัตราเร่งเมื่อมีรอบและบูส มาเต็มกำลัง (มาพร้อมควันที่เผาไหม้มากเกินจังหวะ ต้องหัดประคองจังหวะ)
- กินน้ำมันมากกว่าเดิม แต่กินสั้นกว่าเดิมต่อการใช้รอบเร่ง ระยะทางยาวได้เปรียบ
- ถ้าเปลี่ยนกรองอากาศให้โล่ง จะช่วยเรื่องส่วนผสมและควันบางลงได้ (แต่ไม่แนะนำให้เปลี่ยน ให้ใช้ของเดิมและบูส อยู่ใน concept)
ข้อเสียของการเปลี่ยนหัวฉีด
- ควันมากกว่าเดิม ช่วงต้นและช่วงหัวคันเร่ง (ต้องปรับวิธีการเติมคันเร่ง)
- แรงดันของกำลังที่มากกว่าเดิม อาจจะส่งผลถึงซีลและลูกยางต่างๆ (หากเอารถที่มีอายุใช้งานมากกว่า 70000 โลมาปรับแต่ง)
- สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยรวมมากกว่าเดิม 1-1.5 กิโลลิตร (ในเมือง)
- สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยรวมมากกว่าเดิม 0-1 กิโลลิตร (นอกเมือง)
- อาจจะต้องเปลี่ยนไปใช้น้ำมันสังเคาระห์ 100%
**จะมีคำถามอีกไหมว่า เปลี่ยนหัวฉีด กับใส่กล่องยกหัวฉีด ให้ผลต่างกันอย่างไร ;)
ต๋อง Fuddy:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 29 พฤษภาคม 2014, 13:33:12 ---
**จะมีคำถามอีกไหมว่า เปลี่ยนหัวฉีด กับใส่กล่องยกหัวฉีด ให้ผลต่างกันอย่างไร ;)
--- End quote ---
ผมแนะนำ ศึกษาที่ห้องนี้ ครับ :L2739:
http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/board,10.0.html
และ แนะนำ ตามที่ท่านพี่ท่านนี้กล่าว (วงกลมแดง)
วิวัฒน์-wiwat:
ผมพอเข้าใจครับคือใจความหลักพี่ๆแนะนำให้ "ปรับตัวเข้าหารถ"
แต่ประเด็นที่ผมกำลังหาคำตอบคือ
การพ่วงกล่องที่สมบูรณ์มันต้องเครียร์ทุกจุดจริงหรือไม่ครับ ความเร็วปลายบางคนอาจใช้ถึงบางคนใช้ไม่ถึง
ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือถ้าคนใช้ถึงทำไมไฟต้องโชว์? นั้นเพราะมันไม่สมบูรงัยครับ มีปัญหาที่ความเร็วสูง
เข้าใจว่าเงื่อนไขพี่ๆคือไม่สนับสนุนความเร็วปลาย เรื่องอันตราย เข้าใจว่าจูนมาใช้ที่ต้นกลาง ผมพอใจและเข้าใจจุดประสงค์ของ ปิ่นโต มาแต่ต้น
และผมก็พอใจมากกับการใช้งานปกติ แต่อยากรู้ว่า แก้ตรงจุดที่เกิดปัญหานี้โดยที่ไม่ต้องลดประสิทธิภาพด้านอื่น ได้หรือไม่
ถ้าทำได้ทำไมไม่แก้ให้สมบูรณ์ หรือถ้าทำไม่ได้เพราะอะไร แยกประเด็นไม่สนับสนุนความเร็วปลาย กันอันตรายออกก่อนน่ะครับ
การแก้ที่ตัวผมเองผมปรับครับ แต่มันคนล่ะประเด็นกับคำตอบที่ผมอยากรู้
ด้วยความเคารพ ขอบคุณครับ :sd23: :sd23:
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: วิวัฒน์-wiwat ที่ 29 พฤษภาคม 2014, 15:44:49 --- ผมพอเข้าใจครับคือใจความหลักพี่ๆแนะนำให้ "ปรับตัวเข้าหารถ"
แต่ประเด็นที่ผมกำลังหาคำตอบคือ
การพ่วงกล่องที่สมบูรณ์มันต้องเครียร์ทุกจุดจริงหรือไม่ครับ ความเร็วปลายบางคนอาจใช้ถึงบางคนใช้ไม่ถึง
ตรงนี้ไม่ใช่ประเด็น ประเด็นคือถ้าคนใช้ถึงทำไมไฟต้องโชว์? นั้นเพราะมันไม่สมบูรงัยครับ มีปัญหาที่ความเร็วสูง
เข้าใจว่าเงื่อนไขพี่ๆคือไม่สนับสนุนความเร็วปลาย เรื่องอันตราย เข้าใจว่าจูนมาใช้ที่ต้นกลาง ผมพอใจและเข้าใจจุดประสงค์ของ ปิ่นโต มาแต่ต้น
และผมก็พอใจมากกับการใช้งานปกติ แต่อยากรู้ว่า แก้ตรงจุดที่เกิดปัญหานี้โดยที่ไม่ต้องลดประสิทธิภาพด้านอื่น ได้หรือไม่
การแก้ที่ตัวผมเองผมปรับครับ แต่มันคนล่ะประเด็นกับคำตอบที่ผมอยากรู้
ด้วยความเคารพ ขอบคุณครับ :sd23: :sd23:
--- End quote ---
ทำได้ครับ ถ้าไม่ทำตามที่ผมแนะนำ ด้วย 2 ทางเลือกเฉพาะรุ่น VG Turbo กับผลกระทบที่จะตามมาเมื่อเข้าใกล้ความเสี่ยง ที่ผมไม่อยากให้สมาชิกปามาเนียเสี่ยงต่อเหตุการณ์แปลกๆ โดยการเปิด mode ตัดกล่องสำหรับ VG ที่รอบและความเร็วหนึ่ง ดังนี้
เพื่อเป็นข้อมูลนะครับและจะแนะนำให้พบหมอเฉพาะทางที่อู่กาหลง เลยไปอีกไม่กี่ร้อยเมตร ครับ
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version