Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
อั๋น ราชพฤกษ์:
--- อ้างจาก: นุก (ปทุมธานี) ที่ 27 พฤษภาคม 2014, 07:58:27 ---ผมกลับวันนี้แล้วครับพี่อั๋น อดไปกินแตงโมด้วยกันเลย :L4386: :L4387:
แต่กต่างจริงๆแบบที่เคยสอบถามพี่ป้อมเลยครับ รถดีขึ้นมากจริงๆครับเหมือนคนละคันเลยที่บ้านชอบมากแต่ไม่มีใครกล้าขับเพราะบอกว่ารถแรง :L4396: เรื่องโคลงนี่น่าจะเป็นแก้มยางอย่างที่พี่ป้อมบอกครับ เพราะยางยิ่งสูงยิ่งโคลง ของผม 265 75 ยางใหญ่ขึ้นสูงขึ้นกว่า 245 75 รู้เลยว่า 265 75 โคลงกว่า 245 75 ครับ แต่ได้ emu มาช่วยไว้ทำให้ดีขึ้น ไม่รู้ว่าถ้าได้หน้ายางกว้างขึ้น เป็น 275 หรือ 285 จะดีขึ้นหรือเปล่าครับ รอรีวิวพี่ป้อมครับ ช่วงนี้หน้าฝนครับ ขับขี่ปลอดภัยครับ อย่าลืมรีวิวเรื่องรีดน้ำของ bf ให้หน่อยครับพี่ป้อม :L2736: :L2734:
--- End quote ---
ไม่เป็นไรคับ. มีโอกาสเดี๋ยวเจอกันใหม่คับ. :sd42: :sd42:
นุก (ปทุมธานี):
มาแล้วววครับ หลังจากชีพจร ลงพวงอยู่หลายสัปดาห์ ปทุมฯ ภูเก็ต หนองมน ขออนุญาตพี่ๆเล่าสู่กันฟังเรื่อง PP ครับ
Backgrund : ก่อนติด PP
สภาพรถ ปลี่ยนช่วงล่าง ที่แรง แน่น หนึบ(606938) และใส่หางเต่า ประกอบกับมีบันไดลิมิตเต็ดอยู่ก่อนแล้ว ก่อนติด PP ผมมีโอกาสได้วิ่งทดสอบและจับอัตราสิ้นเปลืองอยู่บ้าง ขับชานเมืองรถไม่ค่อยติดเป็นส่วนใหญ่ 60 ลิตร วิ่งได้ 600 - 620 กิโลเมตร สิ่งที่ไม่ประทับใจคือ รถอืดขึ้นชัดเจนครับ :L4396:
หลังจากติด PP
ขาลงใต้ : เน้นทดสอบความประหยัด
สภาพการจราจร - ผมออกจากปทุมฯใช้เส้น 345 กาญจนา ไปธนบุรี ปากท่อ รถค่อนข้างเยอะหนาแน่น แต่ยังทำความเร็วได้เรื่อยๆ 80 - 100 ตลอดเส้นทางในเลนขวา ด้วยความที่รถเยอะทำให้ต้องโยกไปเลนซ้ายเพื่อแซงคันข้างหน้าแบบค่อยๆรินค่อยๆเติมทำได้ยาก ต้องรีบออกรีบเหยียบ
เขียวยิกๆ + A = ปรากฎว่ายังตอบสนองได้ไม่ทันใจเท่าไรครับในโหมดนี้กับสภาวะรถเยอะแต่มีความเร็วอยู่บ้าง ไม่ปราดเปรียว ต้องรอรอบเล็กน้อย คันข้างหลังในเลนซ้าย มาจี้ตูํดอยู่แล้ว จนเป็นที่มา ผบ บอกว่านี่อืดกว่าเดิมหรือเปล่า :L2761: :L4396: หาที่เปลี่ยนโหมดแทบไม่ทัน จัดการแวะปั้มแล้วเปลี่ยนโหมดซะแก้ตัว :L2739: พร้อมจัดน้ำมันมาเต็มถังเพื่อจับอัตราสิ้นเปลืองใหม่
ผมแวะเติมน้ำมันทันที หลังเข้าเส้นพระรามสอง ธนบุรีปากท่อ สภาพการจราจร ไม่หนาแน่น รถไม่เยอะ ทำความเร็วได้มาก แต่ผมเน้นทดสอบความประหยัด ตามแบบที่ผมเคยขับมาเป็นประจำก่อนหน้านี้ ออกตัวไม่เกินรอบ 2 ความเร็วอยู่ที่ 80 - 100 ตลอดเส้นทาง จนถึงถังน้ำมันเหลือง
ฟ้ายิกๆ + B = รอบมาไว สั่งได้เหยียบเป็นมา สมูธขึ้นเยอะ ขับสนุกไม่เหนื่อยเลย รู้สึกปลอดภัยขึ้นมากทีเดียว โยกซ้ายขวาได้ในยามที่จำเป็น ผบ บอกว่าเหยียบแค่ 100 ทำไมรู้สึกมันเร็วกว่าเดิม รถนิ่งใกล้เหมือนออพต้าล่ะ :L2739:
สรุป : ผมใช้ ฟ้ายิกB จากแถวพระรามสอง จนไฟถังเหลืองขึ้นที่ ก่อนเข้าเส้นเซาเทิร์น สุราษฏร์ธานี ได้ระยะทางทั้งสิ้น 630กิโลเมตร / 60 ลิตร พอดิบพอดีไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะฝนตกครับ ภาพรวมประทับใจเนียนจริงๆ :L2900:
ขาขึ้น กทม : เน้นทดสอบความเร็ว
หลังๆมานี่แทบไม่ได้ขับรถเร็วๆเลยครับ สายตาสั้นเพิ่มขึ้นทุกวันๆ เร้วสุดของผม 120 รถเดิมๆก็เร็วแล้วครับ แต่ๆไหนๆก็ไหนๆแล้ว ติดPP มา เดี๋ยวเสียของลองซะหน่อย ประกอบกับ ผบ ไฟเขียวเพราะกว่าจะส่งลูก แถมพรุ่งนี้เช้ามีงานอีก จัดไปควบม้าแคระ
ชมพูยิกๆ + B = ขับ 110 - 180 มาตลอดเส้นทางครับ ลูกไม่ได้มาด้วยไม่ต้องกังวล หลุมก็หลุม โค้งก็โค้ง ถือว่านวดไปซะ เหยียบเป็นมา ขับสนุก ผบ บอกว่าไม่เหนื่อยเลย(ใช่สิ เธอนั่งอย่างเดียว) :L2754: ด้วยความที่หลังรถผมติดสติกเกอร์ ecu shop หรือไงไม่ทราบ มีม้าตัวอื่นมาประลองกำลังอยู่เป็นระยะๆ แต่ไม่แคร์เพราะเน้นขับลองรถลองม้าแคระเท่านั้นไม่แข่งกับใคร
สรุป : ชมพูยิกๆ B ไม่เห็นฝุ่น โครตชอบ มาไวมาก ขับไม่เหนื่อยเลย สนุกในรอบหลายๆปี ปลอดภัย และที่สำคัญจับอัตราสิ้นเปลืองได้ที่ 604กิโลเมตร / 60ลิตร ผบ บอกคุ้มจัดไปเลยลวกเพ่ :L2739: :L2754: :L2754:
special thanks : หนองมน
เนื่องจากครบต้องเช็คระยะตามที่พี่เอบอก และหลังจากลงใต้มีอาการพวงสั่นเป็นเจ้าเข้า เลยถือโอกาสไปต่อที่หนองมนเลย ตอนที่ขับไปขับได้ไม่เกิน 110 เพราะเจ้าจะลง เลยต้องประคองไปในโหมด ชมพูยิกๆ + B ตามแบบฉบับ :L2739: แต่รถในมอเตอร์เวย์ ใช้ความเร็วกันค่อนข้างโหด ชมพูยิกๆ B ดูมันยังไงชอบกล ขากลับเลยลองเปลี่ยนเป็น C กับ D บ้าง
Racing(ชมพูยิก) C สำหรับผู้ที่ต้องการวิตามิน C เปรี้ยวจี๊ดจ๊าด ความมันส์บังเกิด
Racing(ชมพูยิก) D สำหรับผู้ที่มีหัวใจ Racing คันเร่งติดเท้า แค่สกิดก็มา ค่อยๆเติม ค่อยๆริน มาเรื่อยๆ ขับสบายมากๆ ชอบเกินคำบรรยายจริงๆครับโหมดนี้ คำเตือนไม่เหมาะกับ สว นะครับ :L2754:
บทสรุป PP ในมุมของผม
ต้องปรับโหมดให้เหมาะสมกับสภาพการจราจร ละสไตล์การขับขี่ของแต่ละคนครับ
เขียวยิกๆ + B = ขับในเมืองรถติดๆก็พอเพียงแล้ว ไม่รู้จะตะบี้ตะบันไปไหนครับ :L4396:
ฟ้ายิกๆ + B = ขับบริเวณชานเมือง รถทำความเร็วได้
แนะนำ
ชมพูยิกๆ + D = สภาพการจราจรทำความเร็วสูง สำหรับคนวัยมันส์ครับ
ส่วนโหมดที่ผมตั้งไว้กลางๆ ฟ้ายิก + C ครับ
จบล้วครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ตามอ่าน ขับรถให้สนุก ขับขี่ปลอดภัยทุกท่านครับ
:L2906: :L2900: :L4399:
พี่ไซ:
--- อ้างจาก: นุก (ปทุมธานี) ที่ 3 มิถุนายน 2014, 22:39:19 ---มาแล้วววครับ หลังจากชีพจร ลงพวงอยู่หลายสัปดาห์ ปทุมฯ ภูเก็ต หนองมน ขออนุญาตพี่ๆเล่าสู่กันฟังเรื่อง PP ครับ
Backgrund : ก่อนติด PP
สภาพรถ ปลี่ยนช่วงล่าง ที่แรง แน่น หนึบ(606938) และใส่หางเต่า ประกอบกับมีบันไดลิมิตเต็ดอยู่ก่อนแล้ว ก่อนติด PP ผมมีโอกาสได้วิ่งทดสอบและจับอัตราสิ้นเปลืองอยู่บ้าง ขับชานเมืองรถไม่ค่อยติดเป็นส่วนใหญ่ 60 ลิตร วิ่งได้ 600 - 620 กิโลเมตร สิ่งที่ไม่ประทับใจคือ รถอืดขึ้นชัดเจนครับ :L4396:
หลังจากติด PP
ขาลงใต้ : เน้นทดสอบความประหยัด
สภาพการจราจร - ผมออกจากปทุมฯใช้เส้น 345 กาญจนา ไปธนบุรี ปากท่อ รถค่อนข้างเยอะหนาแน่น แต่ยังทำความเร็วได้เรื่อยๆ 80 - 100 ตลอดเส้นทางในเลนขวา ด้วยความที่รถเยอะทำให้ต้องโยกไปเลนซ้ายเพื่อแซงคันข้างหน้าแบบค่อยๆรินค่อยๆเติมทำได้ยาก ต้องรีบออกรีบเหยียบ
เขียวยิกๆ + A = ปรากฎว่ายังตอบสนองได้ไม่ทันใจเท่าไรครับในโหมดนี้กับสภาวะรถเยอะแต่มีความเร็วอยู่บ้าง ไม่ปราดเปรียว ต้องรอรอบเล็กน้อย คันข้างหลังในเลนซ้าย มาจี้ตูํดอยู่แล้ว จนเป็นที่มา ผบ บอกว่านี่อืดกว่าเดิมหรือเปล่า :L2761: :L4396: หาที่เปลี่ยนโหมดแทบไม่ทัน จัดการแวะปั้มแล้วเปลี่ยนโหมดซะแก้ตัว :L2739: พร้อมจัดน้ำมันมาเต็มถังเพื่อจับอัตราสิ้นเปลืองใหม่
ผมแวะเติมน้ำมันทันที หลังเข้าเส้นพระรามสอง ธนบุรีปากท่อ สภาพการจราจร ไม่หนาแน่น รถไม่เยอะ ทำความเร็วได้มาก แต่ผมเน้นทดสอบความประหยัด ตามแบบที่ผมเคยขับมาเป็นประจำก่อนหน้านี้ ออกตัวไม่เกินรอบ 2 ความเร็วอยู่ที่ 80 - 100 ตลอดเส้นทาง จนถึงถังน้ำมันเหลือง
ฟ้ายิกๆ + B = รอบมาไว สั่งได้เหยียบเป็นมา สมูธขึ้นเยอะ ขับสนุกไม่เหนื่อยเลย รู้สึกปลอดภัยขึ้นมากทีเดียว โยกซ้ายขวาได้ในยามที่จำเป็น ผบ บอกว่าเหยียบแค่ 100 ทำไมรู้สึกมันเร็วกว่าเดิม รถนิ่งใกล้เหมือนออพต้าล่ะ :L2739:
สรุป : ผมใช้ ฟ้ายิกB จากแถวพระรามสอง จนไฟถังเหลืองขึ้นที่ ก่อนเข้าเส้นเซาเทิร์น สุราษฏร์ธานี ได้ระยะทางทั้งสิ้น 630กิโลเมตร / 60 ลิตร พอดิบพอดีไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะฝนตกครับ ภาพรวมประทับใจเนียนจริงๆ :L2900:
ขาขึ้น กทม : เน้นทดสอบความเร็ว
หลังๆมานี่แทบไม่ได้ขับรถเร็วๆเลยครับ สายตาสั้นเพิ่มขึ้นทุกวันๆ เร้วสุดของผม 120 รถเดิมๆก็เร็วแล้วครับ แต่ๆไหนๆก็ไหนๆแล้ว ติดPP มา เดี๋ยวเสียของลองซะหน่อย ประกอบกับ ผบ ไฟเขียวเพราะกว่าจะส่งลูก แถมพรุ่งนี้เช้ามีงานอีก จัดไปควบม้าแคระ
ชมพูยิกๆ + B = ขับ 110 - 180 มาตลอดเส้นทางครับ ลูกไม่ได้มาด้วยไม่ต้องกังวล หลุมก็หลุม โค้งก็โค้ง ถือว่านวดไปซะ เหยียบเป็นมา ขับสนุก ผบ บอกว่าไม่เหนื่อยเลย(ใช่สิ เธอนั่งอย่างเดียว) :L2754: ด้วยความที่หลังรถผมติดสติกเกอร์ ecu shop หรือไงไม่ทราบ มีม้าตัวอื่นมาประลองกำลังอยู่เป็นระยะๆ แต่ไม่แคร์เพราะเน้นขับลองรถลองม้าแคระเท่านั้นไม่แข่งกับใคร
สรุป : ชมพูยิกๆ B ไม่เห็นฝุ่น โครตชอบ มาไวมาก ขับไม่เหนื่อยเลย สนุกในรอบหลายๆปี ปลอดภัย และที่สำคัญจับอัตราสิ้นเปลืองได้ที่ 604กิโลเมตร / 60ลิตร ผบ บอกคุ้มจัดไปเลยลวกเพ่ :L2739: :L2754: :L2754:
special thanks : หนองมน
เนื่องจากครบต้องเช็คระยะตามที่พี่เอบอก และหลังจากลงใต้มีอาการพวงสั่นเป็นเจ้าเข้า เลยถือโอกาสไปต่อที่หนองมนเลย ตอนที่ขับไปขับได้ไม่เกิน 110 เพราะเจ้าจะลง เลยต้องประคองไปในโหมด ชมพูยิกๆ + B ตามแบบฉบับ :L2739: แต่รถในมอเตอร์เวย์ ใช้ความเร็วกันค่อนข้างโหด ชมพูยิกๆ B ดูมันยังไงชอบกล ขากลับเลยลองเปลี่ยนเป็น C กับ D บ้าง
Racing(ชมพูยิก) C สำหรับผู้ที่ต้องการวิตามิน C เปรี้ยวจี๊ดจ๊าด ความมันส์บังเกิด
Racing(ชมพูยิก) D สำหรับผู้ที่มีหัวใจ Racing คันเร่งติดเท้า แค่สกิดก็มา ค่อยๆเติม ค่อยๆริน มาเรื่อยๆ ขับสบายมากๆ ชอบเกินคำบรรยายจริงๆครับโหมดนี้ คำเตือนไม่เหมาะกับ สว นะครับ :L2754:
บทสรุป PP ในมุมของผม
ต้องปรับโหมดให้เหมาะสมกับสภาพการจราจร ละสไตล์การขับขี่ของแต่ละคนครับ
เขียวยิกๆ + B = ขับในเมืองรถติดๆก็พอเพียงแล้ว ไม่รู้จะตะบี้ตะบันไปไหนครับ :L4396:
ฟ้ายิกๆ + B = ขับบริเวณชานเมือง รถทำความเร็วได้
แนะนำ
ชมพูยิกๆ + D = สภาพการจราจรทำความเร็วสูง สำหรับคนวัยมันส์ครับ
ส่วนโหมดที่ผมตั้งไว้กลางๆ ฟ้ายิก + C ครับ
จบล้วครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ตามอ่าน ขับรถให้สนุก ขับขี่ปลอดภัยทุกท่านครับ
:L2906: :L2900: :L4399:
--- End quote ---
:L2888: :L2888: :L2900: :L2900: :L2900: ใช้คุ้มจิงครับพี่นุก เล่นทุก mode เลย
ผมนี่ซิใช้ไม่คุ้มเอาซะเลย จัดชมพูยิ๊กๆๆๆ กะคันเร่ง B มันซะตลอดเวลาตั้งแต่ติดจนปัจจุบัน
เคยลองปันใจเปลี่ยนมา ฟ้ายิ๊กๆๆ+B ขับได้ไม่เกิน 20 โล สรุปกลับที่เดิม
แต่เอ๋ยังคงเป็นผู้ชายลั้นล้าอยู่ก็เลยลองปันใจอีกสักครั้ง เปลี่ยน เฉพาะ mode คันเร่ง ลงมา A ขึ้นไป C ก็ขับได้ไม่เกิดน 10 โล สรุปสุดท้ายกลับมาตายรังที่เดิมอีกเช่นกัน
:sd42: :L2905: :L2905: :L2905:
พี่ดล (2523):
นั่งอ่าน รีวิว ของพี่นุก แล้วมันตามจริงๆครับ :L2900: ต่างจากผม ผบ คอยกำชับตลอดการเดินทาง ว่าจะรีบไปตายหรือไง :L4386: :sd42: :sd06:
อั๋น ราชพฤกษ์:
ขอบคุณคับพี่นุก. การบ้านอันนี้ต้องเอากลับไปลองทำดูบ้างคับ. แต่อาจจะขอเวลา เซตเรื่องช่วงล่างก่อนคับ. เหวี่ยงเหลือเกินคับ.
เบรกกระชั้นชิดก้อไม่อยู่คับ. :L2904: :L2900: :L2901:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version