Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications
ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: นุก (ปทุมธานี) ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 13:39:11 ---
-ผล emu full set +
ผมรับโช้คมาก่อน ตอนเปลี่ยนโช้คอย่างเดียวตอนนั้นก็รู้สึกเลยว่ารถดีขึ้นกว่าเก่าเยอะจริงๆรถโยนตัวน้อยลง เข้าโค้งดีขึ้นมากๆ
สปริงเล็งมานาน 938 ช่วงแรกขับกลับมาจากหนองมน ช่วงนวดสปริงเวลาขึ้นลูกระนาดจะมีเสียงสปริง938ดังอยู่เรื่อยๆ แต่ตอนนี้ผ่านมาได้ 1000 กว่าโล ความเห็นส่วนตัวถือว่ารับและชอบมากๆรถลดอาการโคลงลงไปมากๆ
ได้ทดสอบโช้คกับสปริงเต็มๆก็เมื่อวานครับ เส้นเดิมช่วงเดิมๆ ถนนขรุขระมีเสียงดังบ้าง ที่เรียกว่าแข็ง เอ๊ะก็บอกว่าแข็ง แต่โดยส่วนตัวรับได้ถึงกับชอบเพราะเป็นคนชอบของแข็งอยู่แล้ว ฮ่าๆ มีช่วงหนึ่งที่คอสะพานกับถนนต่างระดับกันค่อนข้างสูงทีเดียว นั่งเกร็งอยู่พอสมควรคิดว่าตึงตังปึงปังแน่ ลูกตื่นแหงๆเลย แต่ผิดคาดครับรถลงช่วงต่างระดับดัง ตึบ เอ๊ะถึงกับบอกเลยว่า สุดยอดๆ สุดยอดจริงๆ ชมใหญ่เลยว่าคุ้มที่ไปทำมาเป็นหมื่น เมื่อวานขับมาหลุมบางขรุขระบ้าง ไม่รู้หลุมเล็กหลุมใหญ่ขับลงไปโดยไม่รู้ตัว รถให้ตัวนุ่มมากชอบครับ ตัวเล็กหลับมาตลอดทางตั้งแต่ออกจากทับสะแกจนถึงภูเก็ตเลย แอบไปกระเป๋าแหกรอบนี้ลอดตัวไปครับ ฮ่าๆ เดี๋ยวมาต่อม้าแคระครับ
--- End quote ---
SET5+ คือชุดที่พวกเราใสกันอยู่จะทำงานได้ดีคือเมื่อมีค่า constant spring ที่พอเหมาะจะทำให้เฟริ์มมากๆ ค่า constant จะเกิดได้เช่นกันใน 2 กรณีนี้
ขอให้สนุกกับการแต่งรถ style pa mania ครับ
นุก (ปทุมธานี):
--- อ้างจาก: พี่อิฐ Donmueang ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 14:51:30 ---เผลอแป๊ปเดียว รถพี่นุ๊กออฟชั่นเต็มคันแล้ว ;D
ติดตามรีวิว พญาม้าแคระ เพิ่มเติมครับ :L2753:
--- End quote ---
แอบตามรถพี่ๆมานาน ฝันเป็นจริงสักทีครับพี่อิฐ :L2906:
--- อ้างจาก: กิต <Black Angel> ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 15:34:50 ---ผลงานมีปรากฏชัดเจนอยู่แล้วครับ ไม่ต้องไปส่งที่ไหนอีก ขอเพียงแค่มีใจ :L2759:
--- End quote ---
:L2888: ยินดีเลยพี่กิต เครื่องมือกับความสามารถไม่รู้ผ่านมั้ย แต่ใจปามาเนียเต็มร้อยคร้าบบ :L2753:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 15:54:18 ---SET5+ คือชุดที่พวกเราใสกันอยู่จะทำงานได้ดีคือเมื่อมีค่า constant spring ที่พอเหมาะจะทำให้เฟริ์มมากๆ ค่า constant จะเกิดได้เช่นกันใน 2 กรณีนี้
ขอให้สนุกกับการแต่งรถ style pa mania ครับ
--- End quote ---
แอบจดไว้นานแล้วครับตามที่พี่นะให้ความรู้ไว้หลายๆกระทู้ แต่ช่วงนี้ตัวเล็กเลยไม่ค่อยขับเต็มๆ ขากลับขึ้น กทม คงได้ลงกันละครับ :L2904: ขอบคุณครับพี่นะ :sd23:
อั๋น ราชพฤกษ์:
สวัสดีคับพี่นุก. ผมขึ้น ภ.ก. วันที่ 28 คับ อยู่ถึง วันที่ 15 เดือนหน้าเลยคับ. :L2904:
:L2904: :L2904: :L2904: ถ้าว่างๆ เด่วเจอกันคับ.
ขาวเข้ม:
:L2734: รีวิวสนุกน่าติดตามและอยากลองทำตามเลยครับพี่นุก สมใจเลยset5+ ตอบโจทย์พี่นุกได้ถูกใจ :L2900:
--- อ้างจาก: พี่นะ [Na ratchada] ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 15:54:18 ---SET5+ คือชุดที่พวกเราใสกันอยู่จะทำงานได้ดีคือเมื่อมีค่า constant spring ที่พอเหมาะจะทำให้เฟริ์มมากๆ
- เมื่อขับช้า และนั่งขับ 1-2 คน จะแข็งหน่อยเพราะค่า constant ยังไม่มากพอที่สปริงจะตอบสนองได้ดี
- เมื่อเข้าโค้งเนิบๆ จะเหมือนสปริงไม่ต้านเท่าไหร่ เพราะแรงเหวี่ยงจากน้ำหนักรถยังสร้างค่า constant ไม่มากพอที่สปริงจะตอบสนองได้ดี
- กรณีเดียวกัน โค้งเดิมลองเข้าแรงอีกหน่อยให้รถโยนนิดๆ จะจับอาการได้เลยว่าสปริงต้านโค้งและรับดีมาก (ทั้งนี้โปรดพิจารณาเรื่องยางและพื้นถนนด้วย ระวังลื่น)
- จับอาการการทำงานของช่วงล่างให้เจอ จะพบทั้งข้อดีและข้อด้อย แต่หากขับรถเร็วและคล่องรถ จะชอบข้อดีจนไม่สนใจข้อด้อยอีกต่อไป
ขอให้สนุกกับการแต่งรถ style pa mania ครับ
--- End quote ---
:L2736: ตามcommentที่พี่นะบอก ถูกต้องเลยครับ set5+จะเป็นอย่างนี้ และตรงเรื่องยาง ขออนุญาตเสริมนิดนึงนะครับจากที่เคยใช้มา
ถ้าใช้ยาง All เวลามุดหรือโยกแซง จะมีอาการโยนตัว โคลงนิดหน่อยแต่คุมได้ น่าจะมาจากที่แก้มยางสูงไปหรือเปล่า(275/70/18)
แตกต่างกับยางชุดเดิมHTอย่างเห็นได้ชัด(เดิม265/65/18) จะรู้สึกมุดโยกแซง จะนิ่งกว่ายางAll/BF นะครับตามความรู้สึกผมนะ :L2736:
แต่ก็ดีอย่าง พอได้รู้อาการ ทำให้เราขับระวังขึ้น :L2904:
ไว้มีโอกาสได้ออกไปร่อนเที่ยวแบบพี่นุก จะมาเหลาให้ฟังบ้าง :L2758:
นุก (ปทุมธานี):
--- อ้างจาก: อั๋น ปาน้ำตาล ราชพฤกษ์ ที่ 25 พฤษภาคม 2014, 19:42:08 ---สวัสดีคับพี่นุก. ผมขึ้น ภ.ก. วันที่ 28 คับ อยู่ถึง วันที่ 15 เดือนหน้าเลยคับ. :L2904:
:L2904: :L2904: :L2904: ถ้าว่างๆ เด่วเจอกันคับ.
--- End quote ---
ผมกลับวันนี้แล้วครับพี่อั๋น อดไปกินแตงโมด้วยกันเลย :L4386: :L4387:
--- อ้างจาก: ป้อม_ปภพ ที่ 26 พฤษภาคม 2014, 22:59:13 --- :L2734: รีวิวสนุกน่าติดตามและอยากลองทำตามเลยครับพี่นุก สมใจเลยset5+ ตอบโจทย์พี่นุกได้ถูกใจ :L2900:
:L2736: ตามcommentที่พี่นะบอก ถูกต้องเลยครับ set5+จะเป็นอย่างนี้ และตรงเรื่องยาง ขออนุญาตเสริมนิดนึงนะครับจากที่เคยใช้มา
ถ้าใช้ยาง All เวลามุดหรือโยกแซง จะมีอาการโยนตัว โคลงนิดหน่อยแต่คุมได้ น่าจะมาจากที่แก้มยางสูงไปหรือเปล่า(275/70/18)
แตกต่างกับยางชุดเดิมHTอย่างเห็นได้ชัด(เดิม265/65/18) จะรู้สึกมุดโยกแซง จะนิ่งกว่ายางAll/BF นะครับตามความรู้สึกผมนะ :L2736:
แต่ก็ดีอย่าง พอได้รู้อาการ ทำให้เราขับระวังขึ้น :L2904:
ไว้มีโอกาสได้ออกไปร่อนเที่ยวแบบพี่นุก จะมาเหลาให้ฟังบ้าง :L2758:
--- End quote ---
แต่กต่างจริงๆแบบที่เคยสอบถามพี่ป้อมเลยครับ รถดีขึ้นมากจริงๆครับเหมือนคนละคันเลยที่บ้านชอบมากแต่ไม่มีใครกล้าขับเพราะบอกว่ารถแรง :L4396: เรื่องโคลงนี่น่าจะเป็นแก้มยางอย่างที่พี่ป้อมบอกครับ เพราะยางยิ่งสูงยิ่งโคลง ของผม 265 75 ยางใหญ่ขึ้นสูงขึ้นกว่า 245 75 รู้เลยว่า 265 75 โคลงกว่า 245 75 ครับ แต่ได้ emu มาช่วยไว้ทำให้ดีขึ้น ไม่รู้ว่าถ้าได้หน้ายางกว้างขึ้น เป็น 275 หรือ 285 จะดีขึ้นหรือเปล่าครับ รอรีวิวพี่ป้อมครับ ช่วงนี้หน้าฝนครับ ขับขี่ปลอดภัยครับ อย่าลืมรีวิวเรื่องรีดน้ำของ bf ให้หน่อยครับพี่ป้อม :L2736: :L2734:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version