Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ขออนุญาตเข้าพื้นที่ภาคใต้ : บททดสอบม้าแคระ + PP

<< < (8/15) > >>

พี่มัติ [Foazee]:
อ.ทับสะแก เคยพาครอบครัวไปพักครั้งหนึ่งนั้น ต้องบอกว่าเงียบสงบจริงๆ ครับ ต่างจากหัวหินที่สามารถขับรถเข้าเมืองหาอะไรทานช่วงค่ำๆ ได้

หากต้องการผักผ่อนหนี้ความวุ่นวาย ห่างไกลแสงสี มีแต่ทะเล ต้นมะพร้าวนี้ใช่เลยครับ

 :L4398:  :L4398:  :L4398:

ว่าแล้วก็ไปทะเลกัน

โบ๊ท[Sathu49]:
อยากเล่นน้ำทะเล เล่นเผื่อด้วยนะครับพี่นุก  :L2754:

นุก (ปทุมธานี):

--- อ้างจาก: พี่มัติ ณ.จรเข้บัว ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 10:58:57 ---อ.ทับสะแก เคยพาครอบครัวไปพักครั้งหนึ่งนั้น ต้องบอกว่าเงียบสงบจริงๆ ครับ ต่างจากหัวหินที่สามารถขับรถเข้าเมืองหาอะไรทานช่วงค่ำๆ ได้

หากต้องการผักผ่อนหนี้ความวุ่นวาย ห่างไกลแสงสี มีแต่ทะเล ต้นมะพร้าวนี้ใช่เลยครับ

 :L4398:  :L4398:  :L4398:

ว่าแล้วก็ไปทะเลกัน

--- End quote ---

ช่ายเลยพี่บังมัติ ผมถามเจ้าของว่าร้านอาหารที่ใกล้ที่สุดอยู่ห่างไปเท่าไร เขาบอก 6 กิโลเมตร  :sd42: ดีที่ครัวเขายังไม่ปิดเลยสั่งเขามามอร่อยดีราคาเหมาะสมครับ  :L4396:


--- อ้างจาก: โบ๊ท[Sathu49] ที่ 23 พฤษภาคม 2014, 11:04:16 ---อยากเล่นน้ำทะเล เล่นเผื่อด้วยนะครับพี่นุก  :L2754:

--- End quote ---

 :sd42: ได้เลยพี่โบ้ท ว่าแต่เดี๋ยวผมหาครีมกันแดดก่อนครับ กลัวดำ(ปกติตัวผมขาวเว่อร์)  :L4396:

นุก (ปทุมธานี):
รายงานผลช่วงล่างครับ

Background
ผมออกรถมาตั้งแต่ปลายเดือนเมษายนปีที่แล้ว(2556) จำว่าช่วงนั้นเป็นช่วงที่พี่ๆบ้านปามาเนีย กำลังจะจัด แรง แน่น หนึบ ซึ่งจริงช่วงวันที่จะจัดแรง แน่น หนึบนั้นเป็นวันที่ผมนัดพี่เอ หนองมนไว้ลงล้อ fuel revolverพอดี แต่บังเอิญเอ๊ะหยุดงานก่อน และช่วงที่พี่ๆจะจัดงานกลายเป็นว่าเราไม่ว่าง เป็นอันว่าพลาดจากกิจกรรมครั้งนั้นอย่างน่าเสียดาย ถ้าเจอกับพ่อมดเร็วสักหน่อย คงกระเป๋าแหกถูกทางมากกว่านี้ หลังจากนั้นตลอดขวบปีกว่าก็ศึกษาแนวทางในบ้านหลังนี้ คอยช้อนlimited อยู่เรื่อยๆถ้ามีโอกาส พร้อมกับเก็บหอมรอมริบ ศึกษาชั่งใจกับการแต่งเครื่องยนต์อยู่นานพอสมควร จนในที่สุดก็เริ่มกระเป๋าแหกตามคำบอกเล่าของพ่อมดและของพี่ในบ้านนี้และในที่สุดก็ได้ควบม้าแคระกับเขาสักทีในปีนี้

-       ยาง cooper at3 245/75/16

ด้วยความรู้ตื้นและศึกษายังไม่ลึกพอ ผมไปจัดยาง cooper at3 245/75/16มาด้วยสาเหตุว่าเลี้ยวแล้วไม่ติด และได้ซีรีย์75ด้วยเต็มซุ้มล้อกำลังสวย ซึ่งก็สวยจริงประทับใจจริง รถสูงขึ้นและการใช้งานดีกว่ายางเดิมติรถครับ แต่พอใช้งานไปได้สักพัก รู้สึกว่ามันเล็กไปไม่เหมาะกับใช้ออกต่างจังหวัดเท่าไร
-   ในสภาพถนนลาดยางเรียบ นุ่มเรียบตั้งแต่ช่วงออกตัว แต่ทำความเร็วได้น้อย และส่ายมากๆ
-   ในสภาพถนนขรุขระ และเป็นหลุม เวลาตกหลุมทีสะท้านถึงทรวงและมีอาการล้อปัด และเป๋มากทีเดียว เลยเป็นที่ของการกระเป๋าแหกอีกครั้งกับ 265/75/16

-           ยาง Cooper at3 265/75/16

-    ในสภาพถนนลาดยางเรียบ ช่วงค่อยๆออกตัวรู้สึกได้เลยว่าแตกต่างจากยางเล็ก 245 โดยที่ 265 ให้ความรู้สึกเลยว่าหน้าดอกยางบดกับถนน ให้ความรู้สึกมาถึงชนิดที่ตัวเลยรู้สึกเลยว่านี่แหละรองเท้ามีดอกหนา วิ่งแล้วไม่ลื่นแน่นอน  และช่วงขณะรถทำความเร็วยางก็ให้ความรู้สึกที่นุ่ม ด้วยหน้ายางที่กว้างกว่าทำให้ทรงตัวดีกว่า และทำความเร็วได้เร็วกว่ายางเล็กอย่างเห็นชัด
-   ในสภาพถนนขรุขระ และเป็นหลุมในบางช่วง และสภาพอากาศฝนตกตลอดทาง 265 ทำให้ขับขี่มั่นใจกว่า  เจอหลุดเจอถนนไม่เรียบไม่มีอาการล้อปัดหรือเป๋ เจอน้ำฝน หรือน้ำขังยังไม่พบอาการรถบิน รีดน้ำได้ดีจริงๆ สังเกตจากกระจกหลังรถ เป็นฝอยดีเหลือเกิน โดยรวมประทับใจกับ 265 มากๆครับประสิทธิภาพดีขึ้น รถไม่อืดจนเกินไป และที่สำคัญก็เข้ากับซุ้มที่ไปใช้ set+ มา

-            ข้อสังเกต
-   เกิน 1 ปี หรือระยะ 30,000โลแล้วจะมีเสียงดังหรือไม่  :L2761:  :L2759:

นุก (ปทุมธานี):
-   โช้คและสปริง เดิมๆ

ต้องบอกว่า ช่วงที่ออกเจ้าปามาไม่ค่อยได้ออกต่างจังหวัดเท่าไรเลยครับ ปกติปีผ่านๆมาจะชอบขึ้นเชียงใหม่ครับ ออกปามาสักพักก็มีน้องเลย ได้ออกจริงๆก็ใกล้ๆ ประจวบฯ กาญฯ ระยอง จะบอกว่าออก ตจว 3 ครั้ง รถผมตกหลุมใหญ่ๆ 2-3 ครั้ง ใหญ่จริงๆนะครับหลุมเล็กไม่รวมเพราะนับไม่ถ้วน ตามสภาพถนนที่ดีของเมืองไทย ฮ่าๆ ขอเหลาสัก2หลุมนะครับ
  หลุมใหญ่แรกเส้นประจวบฯขาลงใต้ รถเก๋งขับอยู่ด้านหน้าเขาหักหลบได้ทัน ผมตามเขามาไม่เห็นหักหลบไม่ได้ มีรถตามมาเลนซ้ายด้วยความเร็วระดับหนึ่งไม่เสี่ยงดีกว่า เพราะเบี่ยงซ้ายออกไปต้องเหยียบคันเร่งให้ลึกรอรอบอีกและที่สำคัญมันใกล้หลุมแล้วมากๆ เบรกก็ไม่ทันแล้ว เลยตกไปดังปัง เสียงในห้องโดยสารดังมากๆ เสียงเหมือนเหล็กของโช้ค สปริง ตัวถังรถมันยุบตัวมากระทบกัน ตกใจมาก หลุมอยู่เยื้องไปทางซ้าย ล้อสะบัด และรถเป๋มาทางขวา เกือบตกข้างทาง ที่ผมยังจับพวกมาลัยไว้แน่นทั้งสองมือ  ผดส กรี๊ดร้องเลยครับสงสารมาก
  หลุมใหญ่ที่ 2 ก็ช่วงงานปีผมกับเอ๊ะและพี่ๆบางส่วนลากลับกันมาก่อนไม่ค้างคืน ช่วงนั้นค่ำมากแล้วน่าจะสัก5ทุ่มเห็นจะได้ ขับตามขบวนกันมาเรื่อยๆไม่มีอะไรครับ แต่หลังจากโบกมือล่ำลากับทีมงานชลบุรีได้ไม่นาน ขับมาช่องกลางๆ ซ้ายเป็นรถบรรทุก ข้างหน้าเป็นรถบรรทุกไม่บรรทุกของกำลังขับแซงรถบรรทุกเลนซ้าย ผมกำลังจะแซงรถบรรทุกข้างหน้า กำลังออกเลนขวา แต่แล้วเจ้ากรรมขณะมองเลนขวา ยินเสียงตึงๆ ข้างหน้า รถบรรทุกตกหลุม และรถผมก็ตกหลุมอย่างไม่ตั้งตัวตามรถบรรทุก รถบรรทุกไปต่อแหละครับ ส่วนรถผมชะงักเลยเหมือนข้างหน้ามันแทบจะไปจิ้มกับถนนยังไงยังงั้น ผสด นี่โหยหวนกว่าครั้งแรกอีก หลักตอนนั้นค่อยๆคลานกลับบ้านแล้วกัน ช้าหน่อยแต่น่าจะดีกว่า ส่วนพี่ๆคันอื่น นำหน้าไปไกลแล้วแหละครับ  :sd42: สรุปหลังจาก 2 เหตุการณ์นั้นไม่กล้าออกต่างจังหวัดอีกเลย จนมาถึงช่วงนี้ต้องพาตัวเล็กลงมาใต้ และโอกาสเป็นใจและแรงเชียร?จากพี่ๆในบ้านนี้เลยจัดไปซะ กับset5+

-ผล emu full set +

ผมรับโช้คมาก่อน ตอนเปลี่ยนโช้คอย่างเดียวตอนนั้นก็รู้สึกเลยว่ารถดีขึ้นกว่าเก่าเยอะจริงๆรถโยนตัวน้อยลง เข้าโค้งดีขึ้นมากๆ
สปริงเล็งมานาน 938 ช่วงแรกขับกลับมาจากหนองมน ช่วงนวดสปริงเวลาขึ้นลูกระนาดจะมีเสียงสปริง938ดังอยู่เรื่อยๆ แต่ตอนนี้ผ่านมาได้ 1000 กว่าโล ความเห็นส่วนตัวถือว่ารับและชอบมากๆรถลดอาการโคลงลงไปมากๆ
ได้ทดสอบโช้คกับสปริงเต็มๆก็เมื่อวานครับ เส้นเดิมช่วงเดิมๆ ถนนขรุขระมีเสียงดังบ้าง ที่เรียกว่าแข็ง เอ๊ะก็บอกว่าแข็ง แต่โดยส่วนตัวรับได้ถึงกับชอบเพราะเป็นคนชอบของแข็งอยู่แล้ว ฮ่าๆ มีช่วงหนึ่งที่คอสะพานกับถนนต่างระดับกันค่อนข้างสูงทีเดียว นั่งเกร็งอยู่พอสมควรคิดว่าตึงตังปึงปังแน่ ลูกตื่นแหงๆเลย แต่ผิดคาดครับรถลงช่วงต่างระดับดัง ตึบ เอ๊ะถึงกับบอกเลยว่า สุดยอดๆ สุดยอดจริงๆ ชมใหญ่เลยว่าคุ้มที่ไปทำมาเป็นหมื่น เมื่อวานขับมาหลุมบางขรุขระบ้าง ไม่รู้หลุมเล็กหลุมใหญ่ขับลงไปโดยไม่รู้ตัว รถให้ตัวนุ่มมากชอบครับ ตัวเล็กหลับมาตลอดทางตั้งแต่ออกจากทับสะแกจนถึงภูเก็ตเลย แอบไปกระเป๋าแหกรอบนี้ลอดตัวไปครับ ฮ่าๆ เดี๋ยวมาต่อม้าแคระครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version