Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
แต่ง โช๊ค สปริง ท่อ ล้อ ยาง แนว BBB.g
พี่นะ [Na ratchada]:
สวัสดีเพื่อสมาชิก
**ความอยากของผม ในสิ่งหนึ่ง ตอบสนองความอยากของพี่กิตติในสิ่งหนึ่ง และความอยากของพี่กิตติอีกสิ่งหนึ่งที่เตรียมมาแค่ จะโดนแค่ 2 อย่าง สุดท้ายจบอย่างไร ??????? โปรดติดตาม
มาชมกันก่อนดีกว่า
เป้าหมายของผม ที่ตามจีบมานานแรมปี บัดนี้คุณแอนนี่และน้าปิง ยอมยกให้แล้ว
และเป้าหมายของพี่กิตติ มันอยู่ที่ใต้ท้องของแมวป่านี่เอง ก็เลยจัดไป
เริ่มเล่นของ ตะกุดกันกระเป๋าแหก ใส่แล้วเบรคได้ทุกเรื่อง เลยเริ่มอันเชิญของเก่าออกก่อน
หน้าตาบ้านๆ ราคาน่าคบหา คุณภาพดี ตามหลักการใช้งานปกติและสภาพดีมาก...ถอดออกก่อนเพื่อสู่สิ่งที่ดีกว่า
หลังจากขับรถเพื่อนสมาชิก หลายคันที่ใส่ ตะกุด DBA จนจับอาการได้ว่าดีอย่างไรและประโยชน์มันคืออะไร เคยสรุปไว้แบบนี้ ครับ
จุดที่ทดลอง ตามนี้
ของเดิมผมก็เล่นมานาน อยู่ครับ อยู่แน่นอน แต่ต้องรู้จังหวะ แต่บางจังหวะทั้งที่รู้ ก็ทำไม่ได้จริงๆ เช่น
1. ยัดเบรคเต็มแรง ในขณะความเร็วมากกว่า 120
2. กดแช่นานไปนิด เลยไหลยาวไปหน่อย
3. เวลามีคนนั่งสัก 4 คน กดแช่นานไม่ได้เลย (แต่หากขับปกติ ใช้งานได้ดีครับ)
4. เวลามีคนนั่งสัก 4 คน แล้วมาด้วยความเร็ว แล้วกดเบรคแบบต้องการให้หยุดนิ่งแบบสั้นๆ ทำได้ยากครับ ไหลยาวไปนิด
**เพิ่มราคาจากเบรคเดิมสัก 12500 บาท ดีกว่าไปซ่อมท้ายรถ หรือซ่อมอสูร 2 ล้อ ให้เสียอารมณ์รถแรง 55555
ในรูปที่เลือกมาเพื่อเป็นข้อมูล บอกอยู่ว่า " ทำให้ประสิทธิภาพ ในขณะเบรคล้อทั้งสอง ดียิ่งขึ้น " ถ้าไม่เข้าใจความหมายขออธิบายอีกที หลังการทดสอบหลายครั้ง
บทสรุปจากข้อมูลที่หามา ดังนี้
จานเบรค DBA ไม่ได้ทำให้เบรคดีหรือเบรคอยู่มากกว่าเดิม แต่จานเบรค DBA ใช้เหล็กเกรดสูงที่ทำให้การสูญเสียประสิทธิภาพเบรคในขณะเบรครถ เมื่อความเร็วสูงและขณะมีน้ำหนักบรรทุกเข้าใกล้ศูนย์ มากที่สุด จึงทำให้ประสิทธิภาพเบรคโดยรวมแล้วเรียกว่า......ดีกว่าเดิม ครับ
part number ที่เปลี่ยนกัน
มีบอกแทบสีของอุณหภูมิขณะเบรค เพื่อเลือกการใช้งานผ้าเบรคที่เหมาะสม ถ้ารถท่านใช้งานหนักกว่าผม เช่นบนเขา บรรทุกหนัก สีที่เปลี่ยนแปลงจะบอกท่านเองว่าอุณหภูมิแบบนี้เหมาะกับผ้าเบรคแบบไหน
สรุปยอมจ่ายและจำใส่ซ่ะ ให้หายอยากและใช้กับรถตัวเองซ่ะที
เรียบร้อย สวยงาม ไร้การดัดแปลง ทุกอย่างถอดใส่ได้เลย ปกติครับ
เสร็จแล้วสำหรับการเปลี่ยนจานของผม + กับล้อใหม่ + ยางใหม่ใหญ่กว่าเดิมมาก เทียบเท่า 32 นิ้วเลย
แล้วตามมาด้วยพี่กิตติ (สวยงามตามกันมา เห็นว่าดีแล้ว ไม่ต้องคิดเยอะ เอาด้วย)
เมื่อข้อมูลบอกว่า ประสิทธิภาพการเบรคอยู่ที่ 1. จานเบรค 2.ผ้าเบรค 3.ยาง (เราจึงจัดการกับตัวกลางในการเบรคกันเข้าไปอีก)
** ตรวจสอบค่า ความชื้น จุดเดือดน้ำมันเบรค ต่ำกว่าค่ามาตรฐาน งั้นเปลี่ยนเลย
จัดตัวนี้กัน วาโวลีน Dot3
ช่างโย จัดให้ ถ่าย ไล่ ทิ้ง ปลายทาง(จอปิดตาหน่อยเดี๋ยวหล่อ แล้วทำสายหลุด 5555)
จากนั้นมาตรวจสอบความสูงกันอีกที หลังขับ run กันมามากกว่า 1000 โล หน้ายังลงไม่ได้ดังใจสำหรับแมวป่า
และส่วนพี่กิตติ ก็ว่านิ่ม นวล ถูกใจแล้วแต่หลังมาขี่หลังแมวป๋าเล่นเลยเครียด........... จนต้องจับขึ้นแท่นไว้ก่อน
แล้วพี่กิตติก็ตัดสินใจ หลังจากผมพาไปทดสอบแล้วชี้ให้เห็นว่าความแตกต่างของสปริง 2 ตัวนี้อยู่ตรงไหน เพราะพี่แกแยกไม่ออก ...... พอรู้ว่าต่างกันอย่างไร....ก็โดนนนนนไป
ส่วนของผม เมื่อหน้าไม่ยอมลงหลังจากนวดสปริงแล้ว ประกอบกับได้ล้อ+ยาง 275/55R20 เข้าไปอีก จึงต้องหาวิธียกท้ายแทน 2.4 ซม.
จัดการแต่ง กลึง ขัด พ่นสี เช็คความแน่นหนา การเคลื่อนตัว แล้วบรรจงใส่ เพราะสปริงชุดนี้ โดนใจมากกว่า แต่ต้องการสูงอีกนิด หนียางใหญ่
จัดเข้าไปในตำแหน่งเดิม พอดีเลย ฟิตเฟริม์
ของพี่กิตติ ก็ลงตัวกับสปริงใหม่แล้วถอด H&R ออก ได้ความสูงเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย เพื่อต้องการช่วงชักของโช๊คที่มากกว่าเดิม
ไปลองมาแล้ว ชอบเลย แต่พอผมลองแล้วกระซิบบอกแกว่า ..... ไอ้....... ที่.........มานั้น..........มัน.............. โอ๊ยมึน :-\ ::)
เมื่อพี่กิตติ กำลังมึนๆ งง ก็พาไปนั่งแมวป่า (ต้องเรียกว่าเปอร์เซีย ซ่ะแล้ว อืดขึ้นมาทันตาเห็น)
ถ้าไม่ได้ ประโยชน์จากหัวฉีด สงสัย ลากกันยาว ....... แล้วลงรถมาก็เห็นว่า ความสกปรกของแมวป่า เผยโฉมให้เห็นอีกครั้ง
ทางออกของวิญญาณ แมวป่า ที่สิงร่างอยู่ในแมวเปอร์เซีย .... :D :D :D :D :D
เกิดอะไรขึ้นกับท่อ Type 1 กับเครื่อง 3200 cc.
25,000 พาเครียด
สรุปเป็นว่า
โย จัดให้ ถ้าอยากได้
มืดกันอีกแล้ว
อยากจะได้แบบนี้
**และก็มาถึงนาที สำคัญ ที่ผมและพี่กิตติ ไม่อยากได้ยิน.......เชิญด้านในแอร์ เย็นๆ ค่ะ พี่ขาาาาาาาาา....
เงินสดไปก่อน (เจ้าหน้าที่เชียร์น่าดู 7...8...9...แสนแล้วค่ะ :D :D :D)
ไม่พอตามไปด้วยบัตรทอง 30 บาท จ่ายทุกกรณี.....เครียดดดดด....สังเกตุซิครับ
บัตรเสริม...ขอบคุณค่ะ พี่ขาาาาาาาาาา ( VIP เลยต่ะ)
เสร็จการตกแต่ง ครบแทบทุกอย่างแล้ว(ที่หนักๆ) ส่วนที่เบาๆ ยังมีเป็นน้ำจิ้มอยู่เรื่อยๆ ครับ
ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ TOP Power Service ทุกท่านและการบริการที่ดีเยี่ยม พากันไป หาทางออกให้ลูกค้าได้เสมอๆ
ขอบคุณน้าปิงในการดูแลและช่วยแก้ไขปัญหา ทุกอย่าง ในการอยาก upgrade ของลูกค้าแบบพวกผม ที่มิได้มีสีหน้าปฏิเสธแต่อย่างไร ให้เห็นเลย
ขอบคุณครับ ยินดีอุดหนุน กันตลอดไปครับ
***เพื่อเป็นข้อมูลนำเสนอครับ
วี พระนคร:
เอ้!!! พี่นะครับ แล้วอย่างนี้ ผมต้องไปเปลี่ยน น้ำมันเบรคด้วยมั๊ยเนี่ย??? :o :o :o
พี่นาย-nine:
วันไหนหน่า....พี่นะจะเบื่อเปลี่ยนล้ออีกรอบ.... ;D ล้อสวยมากๆ ทั้งขาว ทั้งอวบ เห็นแล้ว.ใจสั่น..อยากได้...อยากได้
พี่นะ [Na ratchada]:
--- อ้างจาก: nine ที่ 25 กันยายน 2012, 13:03:38 ---วันไหนหน่า....พี่นะจะเบื่อเปลี่ยนล้ออีกรอบ.... ;D ล้อสวยมากๆ ทั้งขาว ทั้งอวบ เห็นแล้ว.ใจสั่น..อยากได้...อยากได้
--- End quote ---
40K ยาง+ล้อ พร้อมยกใส่ ผมจะได้จีบ ล้อดาวดำ ยางAT น้าปิงต่อ :D :D :D ;D
กิต <Black Angel>:
--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 25 กันยายน 2012, 13:19:18 ---
--- อ้างจาก: nine ที่ 25 กันยายน 2012, 13:03:38 ---วันไหนหน่า....พี่นะจะเบื่อเปลี่ยนล้ออีกรอบ.... ;D ล้อสวยมากๆ ทั้งขาว ทั้งอวบ เห็นแล้ว.ใจสั่น..อยากได้...อยากได้
--- End quote ---
40K ยาง+ล้อ พร้อมยกใส่ ผมจะได้จีบ ล้อดาวดำ ยางAT น้าปิงต่อ :D :D :D ;D
--- End quote ---
ในที่สุดก็ปิดความต้องการของตัวเองไม่อยู่แล้ว ;D ;D ;D ;D ;D
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
Go to full version