Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

แต่ง โช๊ค สปริง ท่อ ล้อ ยาง แนว BBB.g

(1/15) > >>

พี่นะ [Na ratchada]:
สวัสดีเพื่อสมาชิก  
**ความอยากของผม  ในสิ่งหนึ่ง   ตอบสนองความอยากของพี่กิตติในสิ่งหนึ่ง   และความอยากของพี่กิตติอีกสิ่งหนึ่งที่เตรียมมาแค่  จะโดนแค่ 2 อย่าง   สุดท้ายจบอย่างไร ??????? โปรดติดตาม

มาชมกันก่อนดีกว่า  

เป้าหมายของผม  ที่ตามจีบมานานแรมปี  บัดนี้คุณแอนนี่และน้าปิง  ยอมยกให้แล้ว


และเป้าหมายของพี่กิตติ  มันอยู่ที่ใต้ท้องของแมวป่านี่เอง  ก็เลยจัดไป


เริ่มเล่นของ   ตะกุดกันกระเป๋าแหก  ใส่แล้วเบรคได้ทุกเรื่อง   เลยเริ่มอันเชิญของเก่าออกก่อน


หน้าตาบ้านๆ  ราคาน่าคบหา  คุณภาพดี  ตามหลักการใช้งานปกติและสภาพดีมาก...ถอดออกก่อนเพื่อสู่สิ่งที่ดีกว่า


หลังจากขับรถเพื่อนสมาชิก  หลายคันที่ใส่ ตะกุด DBA   จนจับอาการได้ว่าดีอย่างไรและประโยชน์มันคืออะไร   เคยสรุปไว้แบบนี้  ครับ

จุดที่ทดลอง  ตามนี้
ของเดิมผมก็เล่นมานาน  อยู่ครับ  อยู่แน่นอน  แต่ต้องรู้จังหวะ   แต่บางจังหวะทั้งที่รู้ ก็ทำไม่ได้จริงๆ  เช่น

 1. ยัดเบรคเต็มแรง   ในขณะความเร็วมากกว่า  120
 2. กดแช่นานไปนิด  เลยไหลยาวไปหน่อย
 3. เวลามีคนนั่งสัก  4 คน    กดแช่นานไม่ได้เลย  (แต่หากขับปกติ  ใช้งานได้ดีครับ)
 4. เวลามีคนนั่งสัก  4 คน    แล้วมาด้วยความเร็ว  แล้วกดเบรคแบบต้องการให้หยุดนิ่งแบบสั้นๆ  ทำได้ยากครับ  ไหลยาวไปนิด

**เพิ่มราคาจากเบรคเดิมสัก 12500 บาท    ดีกว่าไปซ่อมท้ายรถ  หรือซ่อมอสูร 2 ล้อ   ให้เสียอารมณ์รถแรง 55555


ในรูปที่เลือกมาเพื่อเป็นข้อมูล   บอกอยู่ว่า " ทำให้ประสิทธิภาพ ในขณะเบรคล้อทั้งสอง ดียิ่งขึ้น "   ถ้าไม่เข้าใจความหมายขออธิบายอีกที  หลังการทดสอบหลายครั้ง

บทสรุปจากข้อมูลที่หามา ดังนี้
จานเบรค DBA ไม่ได้ทำให้เบรคดีหรือเบรคอยู่มากกว่าเดิม   แต่จานเบรค DBA ใช้เหล็กเกรดสูงที่ทำให้การสูญเสียประสิทธิภาพเบรคในขณะเบรครถ เมื่อความเร็วสูงและขณะมีน้ำหนักบรรทุกเข้าใกล้ศูนย์ มากที่สุด  จึงทำให้ประสิทธิภาพเบรคโดยรวมแล้วเรียกว่า......ดีกว่าเดิม ครับ 

part number ที่เปลี่ยนกัน


มีบอกแทบสีของอุณหภูมิขณะเบรค  เพื่อเลือกการใช้งานผ้าเบรคที่เหมาะสม  ถ้ารถท่านใช้งานหนักกว่าผม  เช่นบนเขา  บรรทุกหนัก   สีที่เปลี่ยนแปลงจะบอกท่านเองว่าอุณหภูมิแบบนี้เหมาะกับผ้าเบรคแบบไหน



สรุปยอมจ่ายและจำใส่ซ่ะ  ให้หายอยากและใช้กับรถตัวเองซ่ะที


เรียบร้อย  สวยงาม  ไร้การดัดแปลง   ทุกอย่างถอดใส่ได้เลย  ปกติครับ


เสร็จแล้วสำหรับการเปลี่ยนจานของผม + กับล้อใหม่ + ยางใหม่ใหญ่กว่าเดิมมาก  เทียบเท่า  32 นิ้วเลย


แล้วตามมาด้วยพี่กิตติ (สวยงามตามกันมา  เห็นว่าดีแล้ว  ไม่ต้องคิดเยอะ  เอาด้วย)





เมื่อข้อมูลบอกว่า  ประสิทธิภาพการเบรคอยู่ที่  1. จานเบรค   2.ผ้าเบรค   3.ยาง (เราจึงจัดการกับตัวกลางในการเบรคกันเข้าไปอีก)
** ตรวจสอบค่า  ความชื้น  จุดเดือดน้ำมันเบรค   ต่ำกว่าค่ามาตรฐาน   งั้นเปลี่ยนเลย


จัดตัวนี้กัน  วาโวลีน  Dot3


ช่างโย  จัดให้  ถ่าย  ไล่  ทิ้ง  ปลายทาง(จอปิดตาหน่อยเดี๋ยวหล่อ  แล้วทำสายหลุด 5555)


จากนั้นมาตรวจสอบความสูงกันอีกที หลังขับ run กันมามากกว่า  1000 โล    หน้ายังลงไม่ได้ดังใจสำหรับแมวป่า
และส่วนพี่กิตติ ก็ว่านิ่ม  นวล  ถูกใจแล้วแต่หลังมาขี่หลังแมวป๋าเล่นเลยเครียด...........    จนต้องจับขึ้นแท่นไว้ก่อน




แล้วพี่กิตติก็ตัดสินใจ  หลังจากผมพาไปทดสอบแล้วชี้ให้เห็นว่าความแตกต่างของสปริง 2 ตัวนี้อยู่ตรงไหน  เพราะพี่แกแยกไม่ออก ...... พอรู้ว่าต่างกันอย่างไร....ก็โดนนนนนไป



ส่วนของผม  เมื่อหน้าไม่ยอมลงหลังจากนวดสปริงแล้ว   ประกอบกับได้ล้อ+ยาง 275/55R20 เข้าไปอีก   จึงต้องหาวิธียกท้ายแทน  2.4 ซม.


จัดการแต่ง  กลึง  ขัด  พ่นสี  เช็คความแน่นหนา  การเคลื่อนตัว   แล้วบรรจงใส่  เพราะสปริงชุดนี้  โดนใจมากกว่า  แต่ต้องการสูงอีกนิด  หนียางใหญ่



จัดเข้าไปในตำแหน่งเดิม  พอดีเลย  ฟิตเฟริม์


ของพี่กิตติ  ก็ลงตัวกับสปริงใหม่แล้วถอด H&R ออก   ได้ความสูงเพิ่มขึ้นมาอีกหน่อย  เพื่อต้องการช่วงชักของโช๊คที่มากกว่าเดิม


ไปลองมาแล้ว  ชอบเลย  แต่พอผมลองแล้วกระซิบบอกแกว่า ..... ไอ้....... ที่.........มานั้น..........มัน.............. โอ๊ยมึน :-\ ::)



เมื่อพี่กิตติ  กำลังมึนๆ  งง  ก็พาไปนั่งแมวป่า (ต้องเรียกว่าเปอร์เซีย  ซ่ะแล้ว  อืดขึ้นมาทันตาเห็น)


ถ้าไม่ได้ ประโยชน์จากหัวฉีด สงสัย   ลากกันยาว  ....... แล้วลงรถมาก็เห็นว่า    ความสกปรกของแมวป่า   เผยโฉมให้เห็นอีกครั้ง


ทางออกของวิญญาณ  แมวป่า  ที่สิงร่างอยู่ในแมวเปอร์เซีย  ....  :D :D :D :D :D


เกิดอะไรขึ้นกับท่อ Type 1   กับเครื่อง  3200 cc.


25,000 พาเครียด


สรุปเป็นว่า


โย จัดให้  ถ้าอยากได้


มืดกันอีกแล้ว




อยากจะได้แบบนี้



**และก็มาถึงนาที สำคัญ  ที่ผมและพี่กิตติ  ไม่อยากได้ยิน.......เชิญด้านในแอร์  เย็นๆ  ค่ะ   พี่ขาาาาาาาาา....

เงินสดไปก่อน (เจ้าหน้าที่เชียร์น่าดู  7...8...9...แสนแล้วค่ะ  :D :D :D)


ไม่พอตามไปด้วยบัตรทอง  30 บาท   จ่ายทุกกรณี.....เครียดดดดด....สังเกตุซิครับ


บัตรเสริม...ขอบคุณค่ะ   พี่ขาาาาาาาาาา  ( VIP  เลยต่ะ)


เสร็จการตกแต่ง   ครบแทบทุกอย่างแล้ว(ที่หนักๆ)  ส่วนที่เบาๆ   ยังมีเป็นน้ำจิ้มอยู่เรื่อยๆ ครับ

ขอขอบคุณ  เจ้าหน้าที่ TOP Power Service ทุกท่านและการบริการที่ดีเยี่ยม  พากันไป   หาทางออกให้ลูกค้าได้เสมอๆ   
 

ขอบคุณน้าปิงในการดูแลและช่วยแก้ไขปัญหา  ทุกอย่าง  ในการอยาก upgrade ของลูกค้าแบบพวกผม   ที่มิได้มีสีหน้าปฏิเสธแต่อย่างไร  ให้เห็นเลย
ขอบคุณครับ   ยินดีอุดหนุน  กันตลอดไปครับ



***เพื่อเป็นข้อมูลนำเสนอครับ

วี พระนคร:
เอ้!!! พี่นะครับ แล้วอย่างนี้ ผมต้องไปเปลี่ยน น้ำมันเบรคด้วยมั๊ยเนี่ย??? :o :o :o

พี่นาย-nine:
วันไหนหน่า....พี่นะจะเบื่อเปลี่ยนล้ออีกรอบ.... ;D  ล้อสวยมากๆ ทั้งขาว ทั้งอวบ เห็นแล้ว.ใจสั่น..อยากได้...อยากได้

พี่นะ [Na ratchada]:

--- อ้างจาก: nine ที่ 25 กันยายน 2012, 13:03:38 ---วันไหนหน่า....พี่นะจะเบื่อเปลี่ยนล้ออีกรอบ.... ;D  ล้อสวยมากๆ ทั้งขาว ทั้งอวบ เห็นแล้ว.ใจสั่น..อยากได้...อยากได้

--- End quote ---

40K   ยาง+ล้อ พร้อมยกใส่     ผมจะได้จีบ ล้อดาวดำ ยางAT น้าปิงต่อ   :D :D :D ;D

กิต <Black Angel>:

--- อ้างจาก: Na ratchada ที่ 25 กันยายน 2012, 13:19:18 ---
--- อ้างจาก: nine ที่ 25 กันยายน 2012, 13:03:38 ---วันไหนหน่า....พี่นะจะเบื่อเปลี่ยนล้ออีกรอบ.... ;D  ล้อสวยมากๆ ทั้งขาว ทั้งอวบ เห็นแล้ว.ใจสั่น..อยากได้...อยากได้

--- End quote ---

40K   ยาง+ล้อ พร้อมยกใส่     ผมจะได้จีบ ล้อดาวดำ ยางAT น้าปิงต่อ   :D :D :D ;D

--- End quote ---

ในที่สุดก็ปิดความต้องการของตัวเองไม่อยู่แล้ว  ;D ;D ;D ;D ;D

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version