Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
เรื่องของ ระดับน้ำมันเครื่อง
Jojo (โจ้):
--- อ้างจาก: เปี่ยม Goodboy ที่ 7 มิถุนายน 2015, 17:38:00 --- ผมนึกว่าพี่นกจะโดนผมชมเพียงคนเดียวเสียอีก
Sent from my iPhone using Tapatalk
--- End quote ---
พี่เปี่ยมปั๊มกระทู้หราาา
เดี๋ยวแจกใบเหลืองนะ
:L2905: :L2905: :L2905:
Goodboy:
--- อ้างจาก: Jojo (โจ้) ที่ 7 มิถุนายน 2015, 18:10:36 ---พี่เปี่ยมปั๊มกระทู้หราาา
เดี๋ยวแจกใบเหลืองนะ
:L2905: :L2905: :L2905:
--- End quote ---
อ้าว ขอโทษด้วยครับ ผมโหลดไม่ติด เลยกดโหลดจนติด สุดท้ายซ้ำ3กระทู้เลย
Sent from my iPhone using Tapatalk
โต้ง บ้านหมี่:
งั้นผมรีบไปถ่ายที่ศูนย์ออกก่อน วันนี้ลองวัดดูก็เลยมาขีดที่ 2 อีกครับ
ขอบคุณพี่ๆมากครับ :L2900: :L2900: :L2900:
ตูมตาม:
--- อ้างจาก: พี่มัติ [Dark Moon] ที่ 6 มิถุนายน 2015, 20:23:41 ---เรื่องน้ำมันเครื่องเกินนี้ ประสบการณ์รอบล่าสุดเลยครับ
เข้าบริการตามระยะ 40,000 โล เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา เป็นแบบกระป๋อง 6+1 ออกจากศูนย์ก็สงสัยว่ากระป๋อง 1 ลิตรทำไมมันเหลือน้อยจัง
กลับถึงบ้านมาวัดระดับ มันเกินมาอยู่ที่ระดับบิดของเหล็กวัด ผลจากการใช้งานน้ำมันเครื่องเกินรูที่ 2 นั้นคือ เครื่องกำลังตก กินน้ำมันมากขึ้น ความร้อนขึ้นกว่าเดิม (ปรกติจะอยู่ 88-90 แต่นี้ขึ้น 91-93) พยามยามที่จะใช้สายยางเพื่อดูดออกแต่มันไม่ถึง ดูดไม่ออก จะมุดไปถ่ายออกเองก็ติดที่กันแคร่ง ARB อีก สุดท้ายก็กลับเข้าศูนย์ฯ เป็นทางดีที่สุด
เสาร์ที่แล้วกลับเข้าศูนย์ฯ ให้ช่วยจัดการให้หน่อยยกรถถ่ายออกไป 1/2 ลิตร อยู่ในระดับที่พอดีเลยครับ ช่วงจังหวะที่ยกรถได้เข้าไปดูด้วย
ปรากฏว่า ประเก็นอ่างน้ำมันเกียร์รั่วซึมด้วย (40,000 โลถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วย) จะเปลี่ยนเลยก็ต้องรอเบิกของก่อน เลยเอารถออกมาก่อน แต่ก่อนกลับก็วัดระดับน้ำเกียร์ดู
อ้าว มันเติมมันให้ตรูเกินด้วยนี้หว้า น่าจะประมาณเกือบลิตรได้นะครับ
เสาร์นี้ก็กลับเข้าศูนย์ใหม่อีกครั้งเพื่อจัดการเรื่องของน้ำมันเกียร์ต่อนะครับ
ประสบการณ์ครั้งนี้จึงเป็นข้อเตือนใจให้ผมว่า การเข้าใช้บริการต้องคอยดูว่าเขาทำอะไรให้เราบ้าง เติมอะไรมาให้เกินหรือเปล่า
--- End quote ---
ผมงงนิดนึงครับพี่บังมัติ ปกติอ่างน้ำมันเกียร์น้องปาจะใช้ประเก็นเหลว หรือมันก็คือกาวนั่นแหละครับ ไม่ได้ใช้แผ่นประเก็นแล้วนิครับ อาการนี้เจอกันหลายคันครับ เพราะอ่างน้ำมันเกียร์ที่อัดประเก็นเหลวมาจากโรงงานจะใช้งานได้ซักระยะแล้วก็จะหมดสภาพ จะเกิดอาการน้ำเกียร์ซึม วิธีการคือถ่ายน้ำมันเกียร์ออก แล้วถอดอ่างน้ำมันเกียร์ออกมาทำความสะอาดบริเวณขอบ จากนั้นก็อัดกาวใหม่ ใส่กลับเข้าไป แค่นี้เองครับ เท่าที่จำได้ไม่ได้เบิกประเก็นอะไรนะครับ เพราะใช้ประเก็นเหลว (จะเป็นกาวเป็นหลอดๆ)
และส่วนใหญ่ถ้าเกิดอาการแบบนี้แล้ว จะต้องรื้อแบบนี้ ผมจะแนะนำว่าให้สั่งให้ช่างล้างทำความสะอาดระบบเกียร์ พร้อมเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ไปพร้อมกันเลยครับ รถพี่บังมัติระยะทางยังไม่มาก จริงๆอาจยังไม่ถึงระยะที่ต้องทำขนาดนี้ แต่ไหนๆก็ต้องรื้อออกมาแล้วก็น่าจะจัดไปครั้งเดียวเลย ไม่งั้นเดี๋ยวก็ต้องมารื้อเพื่อทำความสะอาด และเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์อีก ผมเคยยืนดูน้องปาที่ระยะ 80000 กม. เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามที่ศูนย์กำหนด แต่ไม่เคยถอดล้าง และไม่เคยเปลี่ยนกรองน้ำมันเกียร์ ปรากฏว่าน้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมากลายเป็นสีเหมือนโคลน มีเขม่าที่เกิดจากคลัชเยอะมากครับ ดังนั้นถ้าจะต้องถอดอ่างน้ำมันเกียร์มาแล้ว ก็จัดไปเลยครับครั้งเดียวจบ ทีนี้ไปถอดล้างกันอีกทีคงเกินแสนโลไปเลย
:L4399:
โบ๊ท[Sathu49]:
พึ่งเปลี่ยนถ่ายมาเกินระดับบิดเหล็กวัดเหมือนกันเลยพี่มัติ :sd21:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version