Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
อัดจารบีลูกปืนกากบาท
เหน่ง V6:
วันนี้เพิ่งไปอัดมาครับ ของผมมีแค่2จุด
เลยไปดูเอง มีแค่2จุดจริงๆครับ กลางกะท้ายครับ
อ๊อฟ บางปะแก้ว:
ไม่เคยรู้มาก่อนเลย :L4386: ต้องตามไปอัดบ้างแล้วววว :L2734: :L2734: :L2734:
บอย 6999:
เมื่อวานแวะไปอัดจารบีที่ cockpit อยุธยามา
ช่างมุดเข้าไปอัด แจ้งว่า มีอยู่ 3 จุด คือ จุด 1-2-3 จุด 4 ไม่มีครับ
ไม่รู้ถูกต้องหรือเปล่าครับ ???
PAJERO 2.5GT 4WD ปี 2012 ครับ
แต่ค่าอัดจารบีถูกมาก จุดละ 20 บาท 3 จุดจ่ายไป 60 บาทครับ :sd23:
จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย):
:sd23: :sd23: :sd23: สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆสมช.ครับ ไม่ต้องตกใจครับ รถใช้ไปซัก2-3ปีค่อยอัดก็ได้ครับรถบางคันไม่ได้ใช้แรงบีดมาก เหมือนรถที่ไปบึนทางขลุขระและบรรทุกหนัก เพราะช่วงรถไปลุยทางแบบนั้นเพลากลางและกากบาทจะใช้แรงบีดมาก กากบาทบางรุ่นที่ติดมากับรถก็ไม่มีหัวอัดก็มี แต่รถรุ่นไหม่ผมเห็นมีมาอยู่ครับ แต่ถ้าอัดจาระบีไม่ต้องอัดมากก็ได้ครับโยกครั้งสองครั้งก็ได้แต่ถ้าเราอัดเข้าไปเยอะแล้วจาระบีที่ออกมาจากกากบาทมันก็จะเลอะไส่รถเราในตอนที่เราวิ่งรถครับ ช่วงจังหวะที่เพลากลางหมุนครับ ส่วนกากบาทที่ไม่มีหัวอัดเราก็ใช้ไปจนกว่ามันจะดังครับ แต่ก่อนมันจะดังเราขับรถไปมันจะมีความรู้สึกเพลากลางสั่น กะพรือเป็นช่วงๆครับยังไม่สั่นแรงมากช่วงแรกแต่ถ้าใช้ความเร็วสูงจะสั่นแรง และอีกกรณีหนึ่งครับรถที่ใช้คล้ส กากบาทอาจจะสึกเร็วกว่าเพราะช่วงที่เราปล่อยคลัสกระชากแรงๆ แรงบีดมากๆกากบาทเพลากลางก็สึกหลอเร็วกว่าปกติ(อันนี้อยู่ที่นิสัยคนขับด้วยครับว่าขับแบบกระชากหรือไม่กระชาก) อันนี้ผมอธิบายตามความเข้าใจที่ผมเคยประสบมานะครับ หากผิดประการใดผมก็ขอโทษไว้ณ.ที่นี้ด้วยครับ ผมหวังว่าข้อความนี้คงจะเป็นประโยชน์แก่พี่ๆสมช.ไม่มากก็น้อยครับ :L2901: :L2901: :L2736:
บอย 6999:
--- อ้างจาก: จิรวัฒน์ จิตนันทกุล (หมู หนองคาย) ที่ 19 สิงหาคม 2014, 22:02:34 --- :sd23: :sd23: :sd23: สวัสดีพี่ๆเพื่อนๆสมช.ครับ ไม่ต้องตกใจครับ รถใช้ไปซัก2-3ปีค่อยอัดก็ได้ครับรถบางคันไม่ได้ใช้แรงบีดมาก เหมือนรถที่ไปบึนทางขลุขระและบรรทุกหนัก เพราะช่วงรถไปลุยทางแบบนั้นเพลากลางและกากบาทจะใช้แรงบีดมาก กากบาทบางรุ่นที่ติดมากับรถก็ไม่มีหัวอัดก็มี แต่รถรุ่นไหม่ผมเห็นมีมาอยู่ครับ แต่ถ้าอัดจาระบีไม่ต้องอัดมากก็ได้ครับโยกครั้งสองครั้งก็ได้แต่ถ้าเราอัดเข้าไปเยอะแล้วจาระบีที่ออกมาจากกากบาทมันก็จะเลอะไส่รถเราในตอนที่เราวิ่งรถครับ ช่วงจังหวะที่เพลากลางหมุนครับ ส่วนกากบาทที่ไม่มีหัวอัดเราก็ใช้ไปจนกว่ามันจะดังครับ แต่ก่อนมันจะดังเราขับรถไปมันจะมีความรู้สึกเพลากลางสั่น กะพรือเป็นช่วงๆครับยังไม่สั่นแรงมากช่วงแรกแต่ถ้าใช้ความเร็วสูงจะสั่นแรง และอีกกรณีหนึ่งครับรถที่ใช้คล้ส กากบาทอาจจะสึกเร็วกว่าเพราะช่วงที่เราปล่อยคลัสกระชากแรงๆ แรงบีดมากๆกากบาทเพลากลางก็สึกหลอเร็วกว่าปกติ(อันนี้อยู่ที่นิสัยคนขับด้วยครับว่าขับแบบกระชากหรือไม่กระชาก) อันนี้ผมอธิบายตามความเข้าใจที่ผมเคยประสบมานะครับ หากผิดประการใดผมก็ขอโทษไว้ณ.ที่นี้ด้วยครับ ผมหวังว่าข้อความนี้คงจะเป็นประโยชน์แก่พี่ๆสมช.ไม่มากก็น้อยครับ :L2901: :L2901: :L2736:
--- End quote ---
เห็นภาพเลยครับพี่หมู :sd23:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version