Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Technics, Maintenance & Problem solving
สอบถามครับ รถผมที่ห้องเครื่องมีคราบน้ำมันแฉะๆ เกาะอยู่มาก
เจ๊ก สุวรรณภูมิ:
:L4365:เก็บข้อมูล :L2900:
อุเทน-น่าน:
--- อ้างจาก: พี่หยก ที่ 9 พฤษภาคม 2014, 18:42:38 --- :L4365: ตามคำแนะนำพ่อหมอทั้งสองเลยครับพี่เทน คืบหน้าอย่างไรช่วยมาอัพเดทเพื่อนๆบ้างนะครับ :L2759:
--- End quote ---
ครับพี่หยก ตอนนี้กำลังหาแผ่นอุด egr อย่างหนา.และศึกษาวิธีการทำแล้วไม่น่าจะยาก.หาอุปกรณ์เครื่องมือพร้อมใจพร้อมจะลองทำเองดูครับ. :L2756:
อุเทน-น่าน:
ขอส่งการบ้านหน่อยครับ
เมื่ออุปกรณ์พร้อม แผ่นอุดพร้อม คนพร้อม เลยได้เวลาลงมือทำ
แผ่นอุดได้มาจากหาดใหญ่ แพงกว่าเจ้าที่พี่ทศแนะนำ ซึ่งโทรไปไม่รับสาย หนา 2 มล. ตัดเลเซอร์ ราคา 500 รวมส่ง Ems
ชุดบล็อก ไปเดิน HomePro ลดราคา จาก 2100 เหลือ 1299 เลยจัดมาซะ
print วิธีการทำ จาก http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?t=59974
ถึงจะลองทำครั้งแรก แต่ก็ไม่ยากอย่างที่คิดไว้ตอนแรกครับ ตอนถอดหัวน็อตจะติดก้านวัดระดับน้ำมันเครื่อง ต้องคลายน็อตยึดแล้วผลักออกนิดนึงครับ
ถอดออกมาแล้ว ดูสภาพครับช่างศูนย์ที่อุดให้ตั้งแต่ออกรถ อุดให้ที่เดียว คือที่ มอเตอร์ egr ครับ เป็นสแตนเลส หนา 2 มล. (คงตัดทำเอง งานไม่เรียบครับ)
ทำให้ไอเสียไปถึงมอเตอร์แล้วไปต่อไม่ได้ เลยซึมออกตรงปะเก็นล่างมอเตอร์นี่แหละ (ตรงลูกศรชี้)
ตอนแรกคิดจะถอดอัดกาวปะเก็นแล้วแต่ทำคนเดียวไม่มีที่ยึดไม่มีคนช่วยจับเลยถอดไม่ได้ ก็เลยช่างมันปล่อยไว้อย่างนี้แหละ เพราะเราอุดหัวท้ายอยู่แล้ว
จัดการล้างด้วยเบนซิน และใช้แปรงสีฟันเก่าขัด คราบเขม่าข้างในแห้งติดแน่นมากครับ ขัดไม่ออกเลยครับ ล้างออกแต่เขม่าที่เป็นฝุ่นจับแค่นั้น
ทำความสะอาดหน้าแปลน โดยใช้ใบมีดคัตเตอร์ขูดเขม่าที่ติดแห้งออกจนหมดแล้ว เป่าให้แห้งแล้วใช้กาวปะเก็นทาแผ่นอุด
ใส่กลับเข้าที่เดิม ขันน็อตให้แน่น เสียบปลั๊ก egr เสร็จเรียบร้อยครับ
ตอนใส่กลับนี่ทุลักทุเลพอสมควรครับ เพราะผมใส่น็อตข้างบนตรงมอเตอร์ก่อน แล้วไปใส่ข้างล่างขาออกออยคูลเลอร์ไม่ได้ครับ มันไม่ตรงรู ปล้ำอยู่นานจนต้องถอดน็อตข้างบนออกแล้วใส่น็อตข้างล่างก่อน ถึงจะได้ครับ
ใช้เวลาทั้งสิ้น 2 ชั่วโมงครับ เหนื่อยเอาการเหมือนกันกับการลงมือทำครั้งแรก :L6428: :L2888:
พี่เล็ก เด็กมีนฯ:
เยี่ยมครับพี่อุเทน
surut jantorn:
รีวิวชัดเจน :L2734:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version