มาต่อทริปภาค 2 ตอนนี้ผมตั้งชื่อว่า
"พลิกวิกฤตเป็นโอกาส" 
ชื่อเรื่องทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ขอเล่าแบบเรื่อยๆ เปื่อยๆ ตามสไตล์ผมก็แล้วกันนะครับ

สืบเนื่องจากรีวิวจากพี่ๆ แก๊งค์กระเป๋าแหก ทำให้ทำใจแข็งไม่อยู่ ต้องแหกตาม ประจวบเหมาะกับมีอบรม แถวถนนจันทร์ 2 วัน จึงเกิดแผนการณ์

อีกครั้งครับ
ในตอนแรกตั้งเป้าประมาณนี้ครับ คือวันที่ 19-20 ธค.
1.เปลี่ยนเบาะ Recaro กับพี่สุพัช โดยผู้ประสานงานให้คือ พี่นะ พี่กิตติ
2.เพิ่มไฟวงแหวน ทำโคมดำ ขอบส้ม , กราวด์วาย
3.ติดตั้ง HD Player , หน้ากาก C800 ที่ชัยนาทซาวน์ และตรวจเซ็คระบบนิดหน่อยครับ
4.เปลี่ยนหัวฉีด ตามพี่นะ พี่อ๊อด พี่กิตติ พี่สุพัช พี่โย เพราะเคยตั้งใจไว้หลายครั้ังแล้ว อยากจะเป็น "แก็งค์หัวฉีดใหญ่" กับเขาบ้าง
แต่มีเหตุการณ์ไม่คลาดฝันเกิดขึ้น แต่รอบนั้นก็จบลงไปด้วยดี แต่เป็นแบบ...งงๆ (ผมไม่ขอพูดถึง) จนมั่นใจว่า น้องปาผมน่าจะพร้อมผ่าตัดเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว

5.เปลี่ยนสปริงจาก โดบินสัน เป็น EMU กิเลสที่เกิดจากรีวิวพี่นะ
ที่เกริ่นมากับเวลา 2 วัน มันไม่พอแน่นอน เพราะผมต้องอบรมทั้ง 2 วัน คิดไปคิดมา .... ขอ ผบ.เดินทางก่อนเป็นวันที่ 18 ตอนเช้า กะไปทำงานให้ลูกค้าที่บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เสร็จก็จะเบิ่งยาวเข้ากรุงเทพฯ
จัดการกับ เบาะ Recaro ก่อนอันดับแรก จากเดิมนัดพี่สุพัช ไว้วันที่ 19 เช้า เลื่อนมาเป็น 18 ช่วงเย็นแทน ถึงร้านเฮียชัยประมาณ 6 โมงเย็นครับ ถึงเสร็จเฮียชัยจัดการลุยกันทันที

เกิดมาบอกตรงๆ ยังไม่เคยได้มีประสบการณ์ในการนั่งเบาะสไตล์นี้เลยครับ ต้องอาศัยดูรีวิวพี่นะ ถามพี่สุพัช กวนพี่กิตติ จนพี่ๆ แกสงสัยจะรำคาญ จัดให้น้องมันหน่อยแล้วกัน

แล้วผมก็มาเจอตัวเป็นแล้ว


จัดการรื้อเบาะเดิมทันที

บายบ๊าย เบาะเดิม ที่มีหมอนน้อยของลูกชายใช้หนุนหลัง ตอนขับทางไกล

เสร็จแล้วครับเกือบประมาณ 3 ทุ่ม

หลังจากได้้ลองนั่งขับบนเบาะชุดนี้ ในตอนแรกนะครับ ย้ำในตอนแรก ผมยังปรับตัวเข้ากับเบาะยังไม่ได้ รู้สึกเลยว่า "มันใช่หรือเปล่าว่ะเนี่ย" โทรหาพี่สุพัชก่อนเลย "พี่สุพัชฝากขายคืนได้เปล่า"
พี่สุพัชบอกเดี๋ยวก่อนอย่าเพิ่ง ลองปรับตัวให้เข้ากับเบาะก่อน และแล้วก็โทรหาหัวหน้าแก็งค์ พี่นะ ร่ายกันยาว พี่นะก็แนะนำ การขึ้นลง การดูแลรักษา ประสบการณ์การใช้งาน จนผมให้เวลาปรับตัวก่อน
จนมา ณ ตอนนี้ หลังจากปรับตัวและได้พี่นะ ช่วยแนะนำปรับให้ ผมพอใจกับเบาะชุดนี้มากมาย ขับรถกลับบ้านร่วม 600 กิโล ไม่เหมื่อย ไม่ปวดหลัง ได้สไตล์สปอร์ต เข้าโค้ง มีปีกรับตัวและหัวไหล่ ให้นิ่ง
ทำให้ควบคุมรถได้ดีมากขึ้น อย่างไม่น่าเชื่อครับ ตอนนี้เหลือ ผบ.ผม อยากให้แกลองดูก่อน แล้วจะมารายงานอีกครั้งครับ
ต้องขอบพระุคุณพี่สุพัช ที่มอบเบาะ Recaro ดำด้ายแดงให้ผม ทั้งๆ ที่จะต้องอยู่บนรถพี่สุพัช
ขอบพระคุณพี่นะ พี่กิตติ ที่ประสานงานติดต่อ ทำให้ได้สินค้าที่หายาก แถมราคาและคุณภาพเยี่ยมครับ
ขอบพระคุณเฮียชัย และทีมงาน ที่ยอมสละเวลาติดตั้งให้จนเสร็จ แถมมีเครื่องดืมบริการอีกด้วย
เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อ ในด้านต่อไปครับ