Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems

อยากโหลดน้องปา สัก3นิ้ว ทั้ง4ล้อเลยแนะนำด้วยครับ

<< < (3/4) > >>

ภพ:
หากชอบแนวนี้ โหลดซัก 2 นิ้วผมว่ากำลังสวยครับ ผมเคยใส่สปริงโหลด 2 นิ้วของTEIN ล้อขอบ20เต็มซุ้มกำลังดีช่วงล่างกระด้างนิดๆกระเด้งกระดอนตามสภาพถนนเมืองไทย ภายหลังถอดออกครับมีบาดแผลดังที่เห็นครับBump Stopฉีกกันไป ผลงานจากสปริงโหลด+สภาพถนนเมืองไทย+ความสนุกเร้าใจของผู้ขับขี่ จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ เพราะราคาอะไหล่มันสูงจนไม่น่าเชื่อ เป็นแค่ประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวเฉยๆนะครับ หากชอบแนวนี้ก็ลุยเลยครับ :sd42:

tod:
2 นิ้วกำลังดีครับ มีสปริงโหลดหลายค่ายลองหาดู (ผมเคยใช้ของโดบี้เพราะจะนิ่มกว่าค่ายอื่น) ถ้าเกินจาก 2 นิ้วต้องทำหลายอย่างจากที่ต้องเปลี่ยนแค่สปริง
 :L2904:

ตุ้ย - นนทบุรี:
ใช้สปริงโหลดตามพี่ๆแนะนำ น่าจะดีสุดครับ ส่วนตัวโหลด 2.0" ใช้สปริงของ tein ครับ  ;D  ฟิลลิ่งขับทางเรียบ OK  แต่พอเจอถนนคลื่นๆ ไม่ค่อยราบรื่นเท่าไร

เจ๊ก สุวรรณภูมิ:

--- อ้างจาก: ภพ OPT ที่ 24 เมษายน 2014, 09:40:17 ---หากชอบแนวนี้ โหลดซัก 2 นิ้วผมว่ากำลังสวยครับ ผมเคยใส่สปริงโหลด 2 นิ้วของTEIN ล้อขอบ20เต็มซุ้มกำลังดีช่วงล่างกระด้างนิดๆกระเด้งกระดอนตามสภาพถนนเมืองไทย ภายหลังถอดออกครับมีบาดแผลดังที่เห็นครับBump Stopฉีกกันไป ผลงานจากสปริงโหลด+สภาพถนนเมืองไทย+ความสนุกเร้าใจของผู้ขับขี่ จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ เพราะราคาอะไหล่มันสูงจนไม่น่าเชื่อ เป็นแค่ประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวเฉยๆนะครับ หากชอบแนวนี้ก็ลุยเลยครับ :sd42:


--- End quote ---

ผู้ใช้แล้วมายืนด้วยตัวเองเลยครับ :L2900: :L2900: :L2900:

พี่นะ [Na ratchada]:
การโหลดหรือลดความสูงกัน  คงเพื่อการลดความสูงของรถเพื่อให้ระยะห่างของช่องว่างซุ้มล้อลดลงและเหลือช่องว่างน้อยสุดเพื่อความสวยงามและดูสมดุลย์   คงไม่ใช่ว่าให้มันเตี้ยหรอก

ปัญหาพวกนี้เคยพบมากสมัยแต่งรถเก๋ง คือเรื่องน้ำหนักบรรทุกกับระยะของความงาม  คือถ้าไม่ห่วงเรื่องบรรทุกผู้โดยสาร  และขับเฉพาะคนขับกับตุ๊กตาหน้ารถแค่นั้นแบบนี้รับรองจบง่าย จ่ายครั้งเดียว

ได้สวย ได้แน่น ได้หนึบ ทุกจังหวะถนน     พอเริ่มมีผู้โดยสารก็เริ่มเรื่องเพื่มการรองรับของสปริงเพื่อไม่ให้ระยะยุบเยอะเกิ๊นและรั้งระยะความสูงไว้เพื่อไม่ให้เผื่อช่องว่างเมื่อไม่มีการบรรทุกก็เลยเกิดความแข็งมาแทนที่ปัญหาก็คือแข็งซิครับเมื่อขับคนเดียว  เลยเป็นที่มาของโช็คปรับระดับ   พอเตี้ยมากก็ปรับยาก ยกเว้นโช๊ครุ่นที่ปรับที่หัวโช๊คเลยเป็นที่มาของโช็คไฟฟ้าและสเต็ปสปริง   พอเริ่มวุ่นวายก็ตรงไปที่ระบบไฮโดลิกช่วยเพิ่มและลดระยะ  แต่บอกได้เลยว่า   ไม่ค่อยจะจบเท่าไหร่ถ้าตราบใดที่ยังไม่ตัดภาระคนโดยสารมากกว่าตุ๊กตาหน้ารถออกไป    หลายคนถอดเบาะหลังออกไปเลยก็มี   พวกรถ sport 2 door จึงได้เปรียบในการแต่งแนวแบบนี้

พอมารถแนวครอบครัว บรรทุก 7 ที่นั่งคงไม่ต้องพูดถึงนะะครับ  ขนาด 4 ที่นั่งยังปวดหัว    วิธีแก้ที่ดีที่สุดคือแต่งตามบุคลิกของรถคือในเมื่อมัน 7 ที่นั่งก็ตั้งโจท์ยไปเลยว่าเอาเฟริม์แบบ 7 ที่นั่งทั้งช่วงชักและระยะยุบพร้อมทั้งระบบรองรับให้สมบูรณ์ก่อนจึงมาเสริมเติมแต่งอย่างอื่นๆตาม   สุดท้ายมาจบที่ล้อใหญ่275/55R20 ยก 35-45 มม   ด้วยความแรง   ความแน่น  ความหนึบ   และสวยงามตาม Style

เมื่อได้ครบตามนี้   แรง  แน่น  หนึบ  รับรองว่าจบและเอาเงินไปแต่งสวยตรงอื่นได้เลยครับ 

ส่วนกว่าจะมาถึงจุดนี้ เจออะไรมา  แต่ละตัวที่ลองมาเป็นเช่นไร  หาข้อมูลได้จากห้องช่วงล่าง และเครื่องยนต์ครับ

 :L4399:   

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

[*] หน้าที่แล้ว

Go to full version