Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Wheels, Tires, Brakes & Suspension Systems
อยากโหลดน้องปา สัก3นิ้ว ทั้ง4ล้อเลยแนะนำด้วยครับ
ภพ:
หากชอบแนวนี้ โหลดซัก 2 นิ้วผมว่ากำลังสวยครับ ผมเคยใส่สปริงโหลด 2 นิ้วของTEIN ล้อขอบ20เต็มซุ้มกำลังดีช่วงล่างกระด้างนิดๆกระเด้งกระดอนตามสภาพถนนเมืองไทย ภายหลังถอดออกครับมีบาดแผลดังที่เห็นครับBump Stopฉีกกันไป ผลงานจากสปริงโหลด+สภาพถนนเมืองไทย+ความสนุกเร้าใจของผู้ขับขี่ จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ เพราะราคาอะไหล่มันสูงจนไม่น่าเชื่อ เป็นแค่ประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวเฉยๆนะครับ หากชอบแนวนี้ก็ลุยเลยครับ :sd42:
tod:
2 นิ้วกำลังดีครับ มีสปริงโหลดหลายค่ายลองหาดู (ผมเคยใช้ของโดบี้เพราะจะนิ่มกว่าค่ายอื่น) ถ้าเกินจาก 2 นิ้วต้องทำหลายอย่างจากที่ต้องเปลี่ยนแค่สปริง
:L2904:
ตุ้ย - นนทบุรี:
ใช้สปริงโหลดตามพี่ๆแนะนำ น่าจะดีสุดครับ ส่วนตัวโหลด 2.0" ใช้สปริงของ tein ครับ ;D ฟิลลิ่งขับทางเรียบ OK แต่พอเจอถนนคลื่นๆ ไม่ค่อยราบรื่นเท่าไร
เจ๊ก สุวรรณภูมิ:
--- อ้างจาก: ภพ OPT ที่ 24 เมษายน 2014, 09:40:17 ---หากชอบแนวนี้ โหลดซัก 2 นิ้วผมว่ากำลังสวยครับ ผมเคยใส่สปริงโหลด 2 นิ้วของTEIN ล้อขอบ20เต็มซุ้มกำลังดีช่วงล่างกระด้างนิดๆกระเด้งกระดอนตามสภาพถนนเมืองไทย ภายหลังถอดออกครับมีบาดแผลดังที่เห็นครับBump Stopฉีกกันไป ผลงานจากสปริงโหลด+สภาพถนนเมืองไทย+ความสนุกเร้าใจของผู้ขับขี่ จนปัจจุบันก็ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ เพราะราคาอะไหล่มันสูงจนไม่น่าเชื่อ เป็นแค่ประสบการณ์และความเห็นส่วนตัวเฉยๆนะครับ หากชอบแนวนี้ก็ลุยเลยครับ :sd42:
--- End quote ---
ผู้ใช้แล้วมายืนด้วยตัวเองเลยครับ :L2900: :L2900: :L2900:
พี่นะ [Na ratchada]:
การโหลดหรือลดความสูงกัน คงเพื่อการลดความสูงของรถเพื่อให้ระยะห่างของช่องว่างซุ้มล้อลดลงและเหลือช่องว่างน้อยสุดเพื่อความสวยงามและดูสมดุลย์ คงไม่ใช่ว่าให้มันเตี้ยหรอก
ปัญหาพวกนี้เคยพบมากสมัยแต่งรถเก๋ง คือเรื่องน้ำหนักบรรทุกกับระยะของความงาม คือถ้าไม่ห่วงเรื่องบรรทุกผู้โดยสาร และขับเฉพาะคนขับกับตุ๊กตาหน้ารถแค่นั้นแบบนี้รับรองจบง่าย จ่ายครั้งเดียว
ได้สวย ได้แน่น ได้หนึบ ทุกจังหวะถนน พอเริ่มมีผู้โดยสารก็เริ่มเรื่องเพื่มการรองรับของสปริงเพื่อไม่ให้ระยะยุบเยอะเกิ๊นและรั้งระยะความสูงไว้เพื่อไม่ให้เผื่อช่องว่างเมื่อไม่มีการบรรทุกก็เลยเกิดความแข็งมาแทนที่ปัญหาก็คือแข็งซิครับเมื่อขับคนเดียว เลยเป็นที่มาของโช็คปรับระดับ พอเตี้ยมากก็ปรับยาก ยกเว้นโช๊ครุ่นที่ปรับที่หัวโช๊คเลยเป็นที่มาของโช็คไฟฟ้าและสเต็ปสปริง พอเริ่มวุ่นวายก็ตรงไปที่ระบบไฮโดลิกช่วยเพิ่มและลดระยะ แต่บอกได้เลยว่า ไม่ค่อยจะจบเท่าไหร่ถ้าตราบใดที่ยังไม่ตัดภาระคนโดยสารมากกว่าตุ๊กตาหน้ารถออกไป หลายคนถอดเบาะหลังออกไปเลยก็มี พวกรถ sport 2 door จึงได้เปรียบในการแต่งแนวแบบนี้
พอมารถแนวครอบครัว บรรทุก 7 ที่นั่งคงไม่ต้องพูดถึงนะะครับ ขนาด 4 ที่นั่งยังปวดหัว วิธีแก้ที่ดีที่สุดคือแต่งตามบุคลิกของรถคือในเมื่อมัน 7 ที่นั่งก็ตั้งโจท์ยไปเลยว่าเอาเฟริม์แบบ 7 ที่นั่งทั้งช่วงชักและระยะยุบพร้อมทั้งระบบรองรับให้สมบูรณ์ก่อนจึงมาเสริมเติมแต่งอย่างอื่นๆตาม สุดท้ายมาจบที่ล้อใหญ่275/55R20 ยก 35-45 มม ด้วยความแรง ความแน่น ความหนึบ และสวยงามตาม Style
เมื่อได้ครบตามนี้ แรง แน่น หนึบ รับรองว่าจบและเอาเงินไปแต่งสวยตรงอื่นได้เลยครับ
ส่วนกว่าจะมาถึงจุดนี้ เจออะไรมา แต่ละตัวที่ลองมาเป็นเช่นไร หาข้อมูลได้จากห้องช่วงล่าง และเครื่องยนต์ครับ
:L4399:
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
[#] หน้าถัดไป
[*] หน้าที่แล้ว
Go to full version