Pa Mania Tales (เรื่องเล่าปามาเนีย) > Performance Talks & Engine Modifications

ขอคำชี้แนะจากพี่ๆ หน่อยครับ

(1/5) > >>

ตัวต่อ:
พี่ๆ บ้านปามาเนียครับ คือตั้งแต่ซื้อน้องปามา(ปาเบนซิลเกียร์กระปุก) ยังไม่ได้แต่งอะไรซักอย่างเพราะไม่มีความรู้เท่าไหร่ ครั้นลองท่องบ้านปามาเนียก้อพอเป็นเกร็ดความรู้ เพราะบางทีก้อไม่ค่อยรู้เรื่องกับพี่ๆ เท่าไหร่ เลยอยากจะขอคำชี้แนะจากพี่ๆ ครับว่าตัวเครื่องจะปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้างครับ , ท่อถ้าอยากเปลี่ยนเหมือนพี่ๆ แนะนำท่ออะไรบ้างครับ ,ช่วงล่างผมอยากทำให้มันนิ่มๆ ไม่โครง ไม่กระดอน เพราะผมขับรถค่อนข้างฉวัดเฉวียน ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ(ทั้งกรณีที่จะหาซื้อแม็ก 17 ที่มาจากศูนย์ และอีกกรณีคือถ้าเปลี่ยนเป็น 20 ) ครับ ขออนุญาตด้วยครับพี่ๆ อ้อเกือบลืมไปรถผมติดแก้สแล้วครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับพี่ๆ

Jojo (โจ้):
เรื่องแรก ท่อ หลายๆท่านก็คงแนะนำ HKS Hi-Power
เรื่องล้อและช่วงล่าง ถ้าอยากได้ความรู้และอยาก  :L6415: จริงๆ
แนะนำวันที่ 03/05/2014 ไปที่นี่เลยครับ รับรองได้ครบทุกอย่าง

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,3147.0.html

< พีท > ChumphoN:
ตัดสินใจไปเลยน่ะคับพี่ตัวต่อ ชุดที่4 หมดไปแล้วน่ะคร้าบ ลองดู ชุด 3 เหมือนผม ก็ได้น่ะคับ  :sd42:

พี่อิฐ:
อย่างนี้ ต้องรอพี่แม็ค... พี่น้องเอก ผู้นำปาเบนซินครับ   :L2736:


แม็ค พัทยา MrMacSayHi:
มาแล้วครับพี่อิฐ  ;D ;D ;D

เบื้องต้นนะครับ
รถผมปาเบนซิน 2.4 GLS เหมือนกับพี่ตัวต่อแหละครับ
ปาเบนซินโดยเฉพาะเกียร์กระปุกเนื่ย อาภัพครับ ทำอะไรกับเครื่องยนต์มากเหมือนพี่ๆส่วนมากไม่ได้ครับ กล่องดันรางก็ไม่ได้ ปิ่นโตก็ไม่ได้ คันเร่งไฟฟ้าก็ไม่ได้ (ของเราเป็นคันเร่งสาย) เพราะฉนั้น ตอนนี้สิ่งที่เราทำได้ก็คือ.......
1. ติดสติ๊กเกอร์เอาหล่อก่อนเลย http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,240.0.html
2. ติดกันชนถังแก๊ส หรือไม่ก็ติดหางเต่า
3. เรื่องท่อ ถ้าเปลี่ยนเป็น  HKS Hi Power ไม่แนะนำนะครับ เนื่องจากเสียงจะไม่เพราะเหมือนดีเซล แต่จะออกดังๆเหมือนเรือ    หางยาว (เค้าว่างั้น)
4. ช่วงล่าง แนะนำให้เปลี่ยนโช้คและสปริงทั้งหมด ถ้าชอบขับฉวัดเฉวียนแนะนำให้จัดโช้ค Emu Sport ทั้ง 4 ต้น สปริงหน้าใส่ของเดิม หรือไม่ก็หาสปริงเดิมของตัวดีเซลมาใส่ แต่หน้าจะเชิดขึ้นมากเนื่องจากเครื่องเบนซินเราเบากว่าเครื่องดีเซลมาก ต้องพิจารณาว่าปรกตินั่งกันกี่คน และเติมแก๊สเต็มถังเป็นประจำหรือไม่ ถ้าใช่ มีแนะนำสองอย่างครับ
4.1 ถ้าใช้สปริงหน้าเดิม สปริงหลังเอาแค่ เบอร์ 610 ก็พอ จะได้ความแน่นหนึบ ขับเหวี่ยงไปมาได้อย่างมั่นใจ ในขณะที่ยังได้ความนุ่มนวลอยู่บ้าง แต่ถ้าเกิน 100 km/h ขึ้นไป นิ่ง แน่น หนึบ (ผมชอบมาก)
4.2 ถ้าใช้สปริงเดิมของตัวดีเซล แนะนำให้ใช้สปริงหลังเบอร์ 938 ไปเลย สปริงเส้นโตกว่า ระยะยุบตัวน้อยกว่า และแน่นอนว่าแข็งกว่าตัว 610 แต่ได้ความหนึบสุดๆ ที่ความเร็วต่ำจะรู้สึกกระด้าง ขับตกหลุมเล็กๆน้อยๆ ไม่ควรหยอด ให้รูดไปเลย จะให้ความรู้สึกสะดวกสบาย ที่ความเร็วสูง เหนียว แน่น หนึบ โยกสนุกอย่าบอกใคร
5. เรื่องล้อและยาง ตอนผมใช้ของติดรถ รู้สึกว่ารถมันขับสนุก คล่องตัวพอสมควร ออกตัวไม่อืดจนน่าเกลียด เข้าโค้งมั่นใจในระดับหนึ่ง แต่ตอนนี้ผมใส่ขอบ 17 ของตัว GT บอกได้เลยว่า ออกตัวอืดอย่างรู้สึกได้ ความเร็วสูงสุดลดลง เร่งแซงไม่ปราดเปรียวเหมือนเดิม เข้าโค้งไม่ค่อยมั่นใจเหมือนมันจะหลุดโค้งยังงัยยังงั้น น่าจะเป็นเพราะ CG สูงขึ้นแต่หน้าสัมผัสของยางยังเท่าเดิมคือ 245/70/17  ดังนั้น ถ้าอยากเปลี่ยนล้อเดิม ผมแนะนำให้หน้ายางกว้างอย่างน้อย 265 ครับ เพื่อการเข้าโค้งและยึดเกาะถนนดีขึ้น
ถ้าจะไปขอบ 20 ก็ได้ครับ แต่ต้องเลือกยางโลวโพรไฟล์ซักหน่อย ไม่งั้นอืดจนน่าเบื่อแน่นอน อาจจะต้องลากเกียร์นิดนึง จริงๆก็ไม่มีผลมากหรอกถ้าไม่กลัวเปลืองเชื้อเพลิงมากขึ้นจากการต้องลากเกียร์ช่วงออกตัวตลอด แนะนำให้เปลี่ยนแล้วได้รัศมีรอบวงใกล้เคียงของเดิมติดรถให้มากที่สุดครับ แต่ถ้ากิเลสเรื่องของความเท่ห์ความหล่อที่เกินยั้งใจก็ไม่ว่ากันครับ (ผมคือหนึ่งในนั้น)
รถผมส่วนใหญ่จะเน้นแต่งด้านความบันเทิงภายในรถซะมากกว่าครับ

 :L4399: เพื่อเป็นทางเลือกครับ  :L4399:

สำหรับตัว 2.4 ยังมีพี่หนุ่มอีกคนครับ ถ้าพี่หนุ่มผ่านมา รบกวนหน่อยนะครับผม  :L4399:

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version